Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Trạm thu phí cao tốc GD-PT, đoạn xe chuẩn bị vào cao tốc LT-DG rất hay ùn ứ, dù đã áp dụng thu phí tự động (ETC), chiều qua mình mất cả 15 phút mới qua trạm được.

Theo mình quan sát có mấy nguyên nhân chính:
  1. Xe chạy qua trạm không giữ được tốc độ 40-50km/h mà gần như phải chạy chậm gần 0km rồi mới de-part, dẫn đến mất nhiều thời gian, nhất là các xe tải nặng.
  2. Một số xe "tận dụng" làn khẩn cấp, sau đó đến trạm thu phí thì "tạt đầu" gây nhiễu loạn dòng xe chạy đúng làn, hậu quả là dòng xe không thể chạy được liên tục khi qua trạm.
  3. Các xe bus, xe công, xe tải, xe con....chạy hỗn hợp dẫn đến mọi xe phải đi với tốc độ của xe thấp nhất là xe công.

Theo các bác còn nguyên nhân nào khác nữa?

View attachment 2965152
Chat-GPT tư vấn:

Giải pháp xử lý ùn tắc​

User

Bạn đề nghị biện pháp gì để xử lý tình huống sau đây:" Trạm thu phí cao tốc GD-PT, đoạn xe chuẩn bị vào cao tốc LT-DG rất hay ùn ứ, dù đã áp dụng thu phí tự động (ETC), chiều qua mình mất cả 15 phút mới qua trạm được. Theo mình quan sát có mấy nguyên nhân chính: -Xe chạy qua trạm không giữ được tốc độ 40-50km/h mà gần như phải chạy chậm gần 0km rồi mới de-part, dẫn đến mất nhiều thời gian, nhất là các xe tải nặng. -Một số xe "tận dụng" làn khẩn cấp, sau đó đến trạm thu phí thì "tạt đầu" gây nhiễu loạn dòng xe chạy đúng làn, hậu quả là dòng xe không thể chạy được liên tục khi qua trạm. -Các xe bus, xe công, xe tải, xe con....chạy hỗn hợp dẫn đến mọi xe phải đi với tốc độ của xe thấp nhất là xe công.



Để xử lý tình huống này và giảm ùn tắc giao thông tại trạm thu phí cao tốc GD-PT, đoạn xe chuẩn bị vào cao tốc LT-DG, dưới đây là một số biện pháp có thể được áp dụng:
  1. Tăng cường giám sát và xử lý vi phạm: Thực hiện việc giám sát chặt chẽ tại trạm thu phí để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm quy định giao thông, như việc sử dụng làn khẩn cấp không đúng mục đích. Áp dụng hình phạt nghiêm minh để làm đúng quy tắc giao thông và đảm bảo tính disiplin.
  2. Tăng cường thông tin giao thông: Cung cấp thông tin liên tục về tình trạng giao thông tại trạm thu phí cho người dân và tài xế, qua các biển báo, đèn tín hiệu hoặc các bảng thông báo điện tử. Điều này giúp tài xế được cảnh báo sớm về tình hình ùn tắc và có thể chọn lựa lối đi khác để tránh kẹt xe.
  3. Tách biệt làn xe: Tạo ra các làn xe riêng biệt dành riêng cho xe tải nặng và phương tiện giao thông công cộng, như xe bus và xe công, để tránh sự hỗn hợp giữa các loại phương tiện và giảm thiểu tác động lên tốc độ của các làn khác.
  4. Nâng cấp hệ thống thu phí tự động (ETC): Nếu hệ thống thu phí tự động (ETC) chưa hoạt động hiệu quả, cần nâng cấp và cải thiện nó để đảm bảo việc thu phí được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp giảm thời gian mất cho việc thanh toán và giúp xe đi qua trạm thu phí một cách liên tục.
  5. Tăng cường quản lý giao thông: Tăng cường công tác quản lý giao thông tại trạm thu phí bằng cách triển khai thêm nhân lực, đảm bảo việc điều hướng giao thông được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả.
  6. Đánh giá và điều chỉnh quy hoạch giao thông: Thực hiện đánh giá lại quy hoạch giao thông tại khu vực trạm thu phí và xem xét các biện pháp điều chỉnh, như mở rộng đường, xây dựng thêm làn xe hoặc xây dựng các tuyến đường phụ để giảm tải cho trạm thu phí chính.
  7. Giáo dục và tăng cường nhận thức giao thông: Tổ chức các hoạt động giáo dục và tăng cường nhận thức về giao thông cho người dân và tài xế. Điều này có thể đạt được thông qua các chiến dịch quảng cáo, cam kết tăng cường đào tạo và cung cấp thông tin về quy định giao thông, nhằm thúc đẩy ý thức tuân thủ và tạo ra một môi trường giao thông an toàn và thuận lợi.
Những biện pháp trên có thể giúp cải thiện tình huống ùn tắc giao thông tại trạm thu phí và tăng tính liên tục của dòng xe khi đi qua. Tuy nhiên, việc triển khai và hiệu quả của từng biện pháp cần phụ thuộc vào các yếu tố cụ thể và quản lý giao thông cục bộ.
 
Hạng D
16/11/20
2.971
9.426
113
38
Chat-GPT tư vấn:

Giải pháp xử lý ùn tắc​

User

Bạn đề nghị biện pháp gì để xử lý tình huống sau đây:" Trạm thu phí cao tốc GD-PT, đoạn xe chuẩn bị vào cao tốc LT-DG rất hay ùn ứ, dù đã áp dụng thu phí tự động (ETC), chiều qua mình mất cả 15 phút mới qua trạm được. Theo mình quan sát có mấy nguyên nhân chính: -Xe chạy qua trạm không giữ được tốc độ 40-50km/h mà gần như phải chạy chậm gần 0km rồi mới de-part, dẫn đến mất nhiều thời gian, nhất là các xe tải nặng. -Một số xe "tận dụng" làn khẩn cấp, sau đó đến trạm thu phí thì "tạt đầu" gây nhiễu loạn dòng xe chạy đúng làn, hậu quả là dòng xe không thể chạy được liên tục khi qua trạm. -Các xe bus, xe công, xe tải, xe con....chạy hỗn hợp dẫn đến mọi xe phải đi với tốc độ của xe thấp nhất là xe công.



Để xử lý tình huống này và giảm ùn tắc giao thông tại trạm thu phí cao tốc GD-PT, đoạn xe chuẩn bị vào cao tốc LT-DG, dưới đây là một số biện pháp có thể được áp dụng:
  1. Tăng cường giám sát và xử lý vi phạm: Thực hiện việc giám sát chặt chẽ tại trạm thu phí để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm quy định giao thông, như việc sử dụng làn khẩn cấp không đúng mục đích. Áp dụng hình phạt nghiêm minh để làm đúng quy tắc giao thông và đảm bảo tính disiplin.
  2. Tăng cường thông tin giao thông: Cung cấp thông tin liên tục về tình trạng giao thông tại trạm thu phí cho người dân và tài xế, qua các biển báo, đèn tín hiệu hoặc các bảng thông báo điện tử. Điều này giúp tài xế được cảnh báo sớm về tình hình ùn tắc và có thể chọn lựa lối đi khác để tránh kẹt xe.
  3. Tách biệt làn xe: Tạo ra các làn xe riêng biệt dành riêng cho xe tải nặng và phương tiện giao thông công cộng, như xe bus và xe công, để tránh sự hỗn hợp giữa các loại phương tiện và giảm thiểu tác động lên tốc độ của các làn khác.
  4. Nâng cấp hệ thống thu phí tự động (ETC): Nếu hệ thống thu phí tự động (ETC) chưa hoạt động hiệu quả, cần nâng cấp và cải thiện nó để đảm bảo việc thu phí được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp giảm thời gian mất cho việc thanh toán và giúp xe đi qua trạm thu phí một cách liên tục.
  5. Tăng cường quản lý giao thông: Tăng cường công tác quản lý giao thông tại trạm thu phí bằng cách triển khai thêm nhân lực, đảm bảo việc điều hướng giao thông được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả.
  6. Đánh giá và điều chỉnh quy hoạch giao thông: Thực hiện đánh giá lại quy hoạch giao thông tại khu vực trạm thu phí và xem xét các biện pháp điều chỉnh, như mở rộng đường, xây dựng thêm làn xe hoặc xây dựng các tuyến đường phụ để giảm tải cho trạm thu phí chính.
  7. Giáo dục và tăng cường nhận thức giao thông: Tổ chức các hoạt động giáo dục và tăng cường nhận thức về giao thông cho người dân và tài xế. Điều này có thể đạt được thông qua các chiến dịch quảng cáo, cam kết tăng cường đào tạo và cung cấp thông tin về quy định giao thông, nhằm thúc đẩy ý thức tuân thủ và tạo ra một môi trường giao thông an toàn và thuận lợi.
Những biện pháp trên có thể giúp cải thiện tình huống ùn tắc giao thông tại trạm thu phí và tăng tính liên tục của dòng xe khi đi qua. Tuy nhiên, việc triển khai và hiệu quả của từng biện pháp cần phụ thuộc vào các yếu tố cụ thể và quản lý giao thông cục bộ.
Ước gì mấy ảnh thực hiện được như lời khuyên của chat gpt. Khuyên thiết thực thế này mà còn ko làm được nữa thì nghỉ. Hay lúc triển khai lại lấy lý do tại/vì/bởi/khuyết thiểu cơ chế ......để không thực hiện. Mấy anh cứ theo nguyên tắc có làm thì có thể sai, không làm mà có lý do là không bao giờ sai.
 
Hạng D
29/3/16
2.081
2.786
113
47
Trạm thu phí cao tốc GD-PT, đoạn xe chuẩn bị vào cao tốc LT-DG rất hay ùn ứ, dù đã áp dụng thu phí tự động (ETC), chiều qua mình mất cả 15 phút mới qua trạm được.

Theo mình quan sát có mấy nguyên nhân chính:
  1. Xe chạy qua trạm không giữ được tốc độ 40-50km/h mà gần như phải chạy chậm gần 0km rồi mới de-part, dẫn đến mất nhiều thời gian, nhất là các xe tải nặng.
  2. Một số xe "tận dụng" làn khẩn cấp, sau đó đến trạm thu phí thì "tạt đầu" gây nhiễu loạn dòng xe chạy đúng làn, hậu quả là dòng xe không thể chạy được liên tục khi qua trạm.
  3. Các xe bus, xe công, xe tải, xe con....chạy hỗn hợp dẫn đến mọi xe phải đi với tốc độ của xe thấp nhất là xe công.

Theo các bác còn nguyên nhân nào khác nữa?

View attachment 2965152
1. Đôi khi đến sát barrie mới mở nên có dám chạy nhanh đâu bác. Có lần nó còn không mở vì lag, nó vẫn nhớ xe phía trước nên không cho xe mình qua dù mình đi cách xe trước cả 4-5 mét. Thôi thì cứ giảm tốc độ khi nào barrie lên mới dám đạp gas tiếp
2. Mấy con chó này cứ phải phạt nguội mới chừa. Mỗi lần chừng 10tr trở lên là tởn hết ngay
3. Việc này chịu thôi trừ khi bắt buộc xe tải trọng lớn phải đi làn bên phải, mà như thế cũng vô lý. Giờ trông chờ ý thức mấy ảnh thôi nhưng ý thức mấy anh công anh tải thì biết rồi, chắc 100 năm nữa mới khá lên được
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
24/4/17
2.019
1.649
138
34
Cont, tải, khách ko riêng cao tốc mà trong phố còn gây kẹt và lộn xộn
Thiết nghĩ nên có giải pháp về hạ tầng và chế tài cực mạnh, xử mạnh tay hành động vô ý thức khi tham gia giao thông....nhưng nạn mlo quá tệ hại.... nên đâu cũng vào đó
 
Hạng B2
8/2/22
444
661
93
Giải pháp hiệu quả nhất là "thu phí" chứ đừng miễn phí nữa, ai chê phí cao thì chạy quốc lộ cho rảnh đường. Bữa đi gặp mấy xe tải 2 tầng chở xe hơi phát ngán, gặp 2 ông chạy song song bò dốc nữa đúng mệt mỏi luôn.
Nguyên nhân hay ùn ứ tại trạm thu phí cao tốc Giầu Dây - Phan Thiết?

(Hình minh hoạ)​