pqm7777 nói:Mr.Thiet nói:Có một điều là xe đang xuống dốc ở đoạn đường đang thi công. Nếu tài xế đang chạy số 3 và trả về được số 2 (chứ không phải là mới trả về được số 3 thì xe đã lọt đèo) Thì có thể tai nạn đã không xảy ra.
Lời khuyên của các bậc tiền bối :" Lên số nào, xuống số đó" .Quả không phải là không có lý lẽ của kinh nghiệm xương máu. Hãy tự nghĩ lại xem, trong chúng ta, biết bao lần lên số 3 mà xuống số 5,chưa kể có người còn dám về "mo" !!!
Nhân tiện có bài này, các bác cho em hỏi xe em số AT và em cũng chưa lái xe đi đường đèo bao giờ, nếu tình huống này, nên đi tốc độ bao nhiêu, xe chạy ở số nào? Tks
Xe bác AT nếu có chế độ số thấp thì gài về (L, 2,...) còn không thì rà thắng
Lúc em đi đèo lung linh ở Đà lạt sang Nha trang, nhiều lần đổ dốc mà để số 2 của xe số tự động mà còn thấy nó nó đi vù vù, cũng hơi sợ nên em để luôn qua 1, lúc đó động cơ bị gì nó gào ghê lắm, nên lúc xuống dốc các bác hạn chế rà thằng, nhiều đèo dài mấy chục cây số, rà nhiều dễ tiêu bố thắng vì quá nhiệt, nên cần rà thì rà vừa đủ, chủ yếu là gì lại nhờ sức động cơ nên phải gài số thấp (lên số nào xuống số đó, bác Thiết đã nói).
@bác pmq7777, thông thường bị sự cố đèo do chủ quan đối với tài xế lành nghề, bác cứ nhớ nguyên tắc các bác ở đây nói là yên tâm. Lên đèo thì tránh vượt vì không quen đường có thể bị xe xuống đèo đụng phải, xuống đèo với xe AT thì bác để số 2, nếu thấy xe đi nhanh thì rà phanh dứt khoát để xe giảm tốc độ rồi buông ra, nhớ nếu muốn chuyển số sang số nhỏ hơn, ví dụ số 1 thì hãm phanh dứt khoát để xe giảm hẳn tốc độ rồi hẵng chuyển số vì xe AT có độ trễ khi chuyển số, nếu chuyển số lúc đang lao đi tên bắn thì dễ tèo hộp số là tiêu luôn !
@bác pmq7777, thông thường bị sự cố đèo do chủ quan đối với tài xế lành nghề, bác cứ nhớ nguyên tắc các bác ở đây nói là yên tâm. Lên đèo thì tránh vượt vì không quen đường có thể bị xe xuống đèo đụng phải, xuống đèo với xe AT thì bác để số 2, nếu thấy xe đi nhanh thì rà phanh dứt khoát để xe giảm tốc độ rồi buông ra, nhớ nếu muốn chuyển số sang số nhỏ hơn, ví dụ số 1 thì hãm phanh dứt khoát để xe giảm hẳn tốc độ rồi hẵng chuyển số vì xe AT có độ trễ khi chuyển số, nếu chuyển số lúc đang lao đi tên bắn thì dễ tèo hộp số là tiêu luôn !
Đèo thuỷ điện Đại Ninh là đèo không dành cho người ỷ y đâu các bác. Và em cũng đã kể rồi là một lần trước đây năm 2006 em cũng mém tiêu tại con đèo này khi ấy vì đường lạ lại ỷ y là toàn đèo đã trán nhựa, khi xổ dốc khoảng 50km/h mà không biết trước là phía cua tay áo lại là đường đồ đá dăm chưa trán nhựa mới mém chết, xe thì nặng tới khi cần thắng thì bánh xe và mặt đường chẳng bám nữa, cứ thế mà bốn cái bánh xe cứ lếch trượt trên đường và mất lái, may mà em còn tỉnh táo buông ngay thắng chân & kéo rị thắng tay, lập tức dồn về được số 2 và lấy lại được cảm giác bám của thắng khi phía trước kiếng lái là vực sâu hoàn toàn. Có lẻ đó là một kinh nghiệm quý báu mà có thể chẳng bao giờ em dám quên.
_Hôm nay chuyện của anh tài xế này có thể đã quá ỷ y vào tay lái của mình và chiếc xe của mình nữa, thế mới có chuyện này xảy ra, thật là buồn vì một phút sai lầm sơ đẳng mà chẳng bao giờ có thể chấp nhận.
_Hôm nay chuyện của anh tài xế này có thể đã quá ỷ y vào tay lái của mình và chiếc xe của mình nữa, thế mới có chuyện này xảy ra, thật là buồn vì một phút sai lầm sơ đẳng mà chẳng bao giờ có thể chấp nhận.
Last edited by a moderator:
4BVN nói:...
Nằm trên giường bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Nguyễn Thế Lâm, 40 tuổi, tài xế của chiếc xe du lịch xấu số, kể khi xe đang chạy xuống dốc, thấy một ôtô chạy ngược chiều, ngay lập tức ông đã giảm tốc độ, giật thắng tay nhưng thắng tay chẳng thể điều khiển được như bình thường. Ông tiếp tục khóa máy nhưng xe vẫn không theo ý muốn điều khiển của ông. Ông quyết định trả số, nhưng mới trả đến số thứ ba thì xe đã chệch khỏi đường...
Sau đó, ông không còn biết gì nữa, đến khi tỉnh lại đã thấy mình nằm trong bệnh viện."
Không hiểu cụ thể bác tài "20 năm nghề" này làm gì ở đoạn bôi đỏ ấy nhỉ
Bác nào giải thích hộ cais !
[font=.vntime]C¸c b¸c ¹,tin nãng hæi ®©y.ChuyÖn lµ thÕ nµy.Ngµy 12.3.09 chóng t«i gåm 6 ng­êi lªn ®­êng sang Lµo theo lêi mêi cña c¸c b¹n cña Trung t©m Aikido Viªnch¨n,®Ó dù buæi Seminar vÒ Aikido Viªnch¨n.XuÊt ph¸t lóc 7 giê tèi 12,t¹i bÕn xe n­íc ngÇm.§i b»ng xe Hyundai cò h×nh nh­ 72 chç th× ph¶i.Xe chay ®Õn Thanh Ho¸ th× ®ñ ng­êi,sang b»ng ®­êng CÇu Treo.Chñ xe lµ mét chÞ cì 45 tuæi,theo chÞ Êy nãi lµ th­êng xuyªn ®i cïng xe sang Viªn ch¨n,chång chÞ Êy l¸i xe,chÞ Êy phô.Khi nµo anh Êy mÖt th× chÞ Êy l¸i thay mµ nãi lµ l¸i cßn ngon h¬n chång nhiÒu,chÞ Êy cã th©m niªn l¸i hµng chôc n¨m råi.[/font]
[font=.vntime]Trong lóc ®i chÞ Êy vµ l¸i xe nãi chuyÖn víi nhau.L¸i xe sinh 1959,nghe hä nãi chuyÖn míi biÕt lµ chuyÕn ®i mäi khi chÞ Êy hay ®i víi chång xe kh¸c,nh­ng cã thay ®æi nµo ®ã lÇn nµy chÞ Êy ®i xe nµy lµ lÇn ®Çu.L¸i xe tr«ng mÆt mòi còng kh¸ hiÒn nh­ng cø nãi 3 c©u nã ®Þt mÑ nã mét(ph¸t) c©u,kh«ng thÌm biÕt bao nhiªu hµnh kh¸ch trªn xe.ChuyÖn Êy th× kÖ nã cã thÓ bá ngoµi tai.Xe ch¹y cã 3 sù cè nhá:Lóc ®Çu chuÈn bÞ ch¹y,cÇn c¸i g× ®Êy thÊy phô xe ph¶i lÊy bóa ph¸ kho¸ ë héc chøa ®å,n¬i khoang d­íi hay ®Ó hµnh lý kh¸ch ®­êng dµi.CËu ta bÞ m¾ng.Nã nãi loanh quanh t¹i chó Êy(ch¾c chñ xe) cÇm,kh«ng ®­a ch×a cho ch¸u,ch¸u kh«ng biÕt…vvSau ®ã ®Õn kho¶ng gÇn Thanh Ho¸,trêi m­a mµ g¹t n­íc phÝa tµi bÞ háng:kÑt,kh«ng quÐt qua l¹i ®­îc.Phô bÞ ¨n chöi nÆng h¬n.T×m ra do tuét èc g× ®Êy phÝa trong.Nã bµn c¸ch buéc d©y chun vµo ch¹y tam.Buéc vµo,thö quÐt 2 c¸i,l¹i háng.Nã bÞ ¨n chöi nÆng h¬n.khi ®ã tµi b¶o m­a nhá th«i cø ch¹y cè.Mét lóc sau trêi ®ì m­a,lau kÝnh ch¹y t¹m.§ªm toµn xe t¶i h¹ng nÆng ch¹y ®Çy ®­êng.§Õn Vinh 2 giê s¸ng,vµo ®ç ¨n ®ªm v× chñ th«ng b¸o ch¹y 6 giê,5 giê ®· cã mÆt do vËy khi ®i hÇu nh­ ch­a ai ¨n g×,t«i thÊy phô tÊt t¶ lÊy kÝch,chui vµo kÝch h¼n b¸nh sau cao h¬n mÆt ®Êt vµ xoay b¸nh.Nã b¶o:hÕt kÑt råi anh ¹,anh thö phanh ®i.Th»ng l¸i cau cã thö lÐo g×.cã hµnh kh¸ch ë trªn thö g×.Sau ®ã nghØ ®Õn 6-7 giê lµm thñ tôc qua CÇu Treo.¨n s¸ng,®i tiÕp.[/font]
[font=.vntime]Trªn ®­êng ®i chÞ chñ xe kÓ 2 h«m tr­íc,lóc 12 giê ®ªm cã 1 xe 72 chç ®i tõ Lµo vÒ,v­ît mét xe t¶i vµ lao xuèng vùc phÝa bªn Lµo.Xe lao xuèng,hóc tróng hßn ®¸ rÊt to,bËt l¹i sau ®ã chuåi ®u«i xe xuèng,cø tõ tõ may mµ kh«ng dèc cao l¾m.Trong xe cã c¶ T©y,theo chÞ Êy nãi cã mét bµ nÆng c¶ t¹.§óng lóc ®ã,xe chÞ Êy ®i sau ®Õn ®ã,thÊy l¸i xe t¶i nãi râ rµng thÊy xe v­ît vµ r¬i xuèng vùc råi.ChÞ Êy cïng c¶ xe vµ mäi ng­êi cøu ®Õn tËn s¸ng,v× trêi tèi nh­ mùc,l¹i mß xuèng s©u,soi ®Ìn pin,tãm l¹i t×nh tiÕt gièng hÖt nh­ vô ë L©m §ång kia.ChÞ Êy nãi sau gäi m·i,kh«ng thÊy ai th­a,®Õm l¹i ®ñ 31 ng­êi nh­ vËy kh«ng cßn ai bÞ kÑt,mµ phóc 70 ®êi mµ kh«ng ai chÕt,ch¾c lµ do xe lao tróng hßn ®¸,sau ®ã cø tõ tõ chuåi ®u«i xe xuèng tr­íc nªn chØ bÞ th­¬ng.[/font]
[font=.vntime]Sau ®ã chóng t«i ®i qua thÊy 2 ng­êi bªn xe kia cßn ch¨ng t¹m l¸n ven ®­êng tr«ng x¸c xe chê cøu hé ®Õn l«i xe lªn.§i thªm 200m n÷a thÊy c¸i xe bÑp róm cÈu lªn mét c¸i xe t¶i chuÈn bÞ ®­a ®i,mét anh trong ®oµn cßn nhanh tay chôp ®­îc 1 kiÓu.[/font]
[font=.vntime]ChuyÖn chØ ®Õn ®©y th× kh«ng cã g× ®¸ng nãi c¶.Sau ®ã ®i thªm kho¶ng 2km n­a,b¾t ®Çu ®æ ®Ìo.Tù d­ng thÊy xe ch¹y xuèng rÊt nhanh,tr­íc mÆt cã 1 xe kh¸ch dµi,mét xe t¶i.Mäi ng­êi kªu Çm lªn cßi ®i,sao nhanh thÕ.L¸i xe loay hoay råi nãi:MÊt phanh råi,chñ xe nhæm dËy h« mäi ng­êi b×nh tÜnh,b×nh tÜnh,råi hÐt kÐo phanh tay.Kh«ng t¸c dông.Xe lao nh­ giã,may sao xe kh¸ch ®i tr­íc lµ xe quen,nã thÊy kh¸c th­êng hiÓu ý ngay ®¸nh t¹t vµo phÝa ph¶i.xe nµy lao vôt qua c¸ch chØ 10.15cm,cø thÕ lao tiÕp s¸t s¹t con xe t¶i phÝa tr­íc,mµ l¹i ngay chç cua,may sao kh«ng va ch¹m.Nã lao kho¶ng gÇn 1km n÷a th× dõng ®­îc.Chñ xe chöi l¸i xe:T«i thÊy anh cø nhÊp phanh,mçi lÇn nhÊp phanh mÊt mét c©n h¬i liÕc thÊy h¬i cßn 6 c©n,biÕt ngay chÕt råi,tôt h¬i phanh sao ®­îc,cßi sao ®­îc,phanh tay còng chÕt lu«n,mµ sao anh l¹i ®Ó sè 4.M×nh míi b¶o sao kh«ng vÒ sè ®Ó h·m b»ng sè,bµ Êy b¶o ®ang nh­ giã,kh«ng ®ång tèc g× ®Êy,sao mµ vµo sè ®­îc.[/font]
[font=.vntime]Xe dõng,2 bªn b¸nh sau khãi bèc mï trêi,khÐt lÑt.Nh÷ng ng­êi ngåi phÝa sau,bän T©y bal« ng¬ ng¸c kh«ng biÕt chuyÖn g×,hä kh«ng biÕt c¶ xe võa tho¸t chÕt trong gang tÊc.Bän nhµ xe,phô lÊy n­íc ®æ vµo b¸nh sau.Mét sè ng­êi biÕt chuyÖn x¶y ra bµn t¸n r©m ran,lóc nµy míi sî qu¸ v× viÖc xÈy ra rÊt nhanh.Bµ chñ xe cø lµu bµu chöi,nh­ng kh«ng nhiÒu v× bµ Êy biÕt viÖc nµy mµ lé ra th× ch¼ng kh¸c tù bªu phÝa nhµ xe,tù thó nhËn lµm ¨n cÈu th¶,l¸i lëm,l¸i ngu.Ch¾c bµ Êy øc l¾m nh­ng ph¶i ®Õn lóc vÒ míi chöi kü ®­îc.Sau ®ã kho¶ng 1 tiÕng,hÕt khãi,mäi ng­êi hoµn hån míi lªn xe ®i tiÕp.Vµ tõ lóc nµy,th»ng l¸i xe c©m tÞt,mÆt nã lóc n·y xanh nh­ ®Ýt nh¸i bÐn.M×nh còng Akay l¾m ®Þnh chöi cho con lîn nµy mét trËn nh­ng nghÜ lo¹i lîn nµy phÝ lêi lµm g×,lÇn sau th× c¹ch.Mµ con lîn nµy,lóc cã 2 kh¸ch T©y n÷ xuèng Pacxan,nã l¹i t­ëng ®i ®¸i,nã b¶o chê tÝ n÷a,thÕ lµ nã ®«ng tiÕp kho¶ng 5km n÷a,gi÷a ®ång kh«ng m«ng qu¹nh(cho v¾ng mµ)cho hä xuèng ®i…®¸i,ai ngê hä kho¸c bal« ®i ng­îc l¹i.Chñ xe lµ l¸i nh×n nhau:thÕ mµ em t­ëng nã ®i ®¸i.L¸i:T«i t­ëng c« biÕt råi.§óng lµ lò l.Bã tay.[/font]
[font=.vntime]Ngµy 16.3 chóng t«i vÒ ph¶i ®i b»ng m¸y bay,kh«ng d¸m ®i «t« n÷a.NghÜ l¹i vÉn cßn kinh,mµ h«m nay vÒ ®Õn n¬i míi biÕt vô xe lao xuèng vùc ë L©m §ång chÕt 9 ng­êi Nga.[/font]
[font=.vntime]Tãm l¹i rÊt cã kh¶ n¨ng l¸i xe ®æ ®Ìo ë chuyÕn xe cña chóng t«i còng mét giuéc kiÓu nh­ «ng ng­êi Nga kia nãi”[/font]
"...Một khách người Nga là ông Sergei Ushunov, 54 tuổi, kể ông và vợ ngồi ở hàng ghế thứ ba, phía bên người lái xe. “Có vẻ như người lái xe đã cho xe xuống dốc mà không cài số, hình như là để tiết kiệm xăng[/i][/b]. Đến khi anh ta phanh thì không được, xe cứ thế lao nhanh, va mạnh vào thành chắn bên đường, lúc qua trái, lúc qua phải, rồi cuối cùng đập mạnh vào rào chắn làm rào chắn bung ra. Nóc xe cũng bung ra, hình như tất cả chúng tôi rơi ra từ nóc xe...."
TÝ n÷a l¹i thªm mét ®èng c¸o phã víi tin buån.
Cuoi cung xin loi vi khong sao danh chu co dau duoc
[font=.vntime]Trong lóc ®i chÞ Êy vµ l¸i xe nãi chuyÖn víi nhau.L¸i xe sinh 1959,nghe hä nãi chuyÖn míi biÕt lµ chuyÕn ®i mäi khi chÞ Êy hay ®i víi chång xe kh¸c,nh­ng cã thay ®æi nµo ®ã lÇn nµy chÞ Êy ®i xe nµy lµ lÇn ®Çu.L¸i xe tr«ng mÆt mòi còng kh¸ hiÒn nh­ng cø nãi 3 c©u nã ®Þt mÑ nã mét(ph¸t) c©u,kh«ng thÌm biÕt bao nhiªu hµnh kh¸ch trªn xe.ChuyÖn Êy th× kÖ nã cã thÓ bá ngoµi tai.Xe ch¹y cã 3 sù cè nhá:Lóc ®Çu chuÈn bÞ ch¹y,cÇn c¸i g× ®Êy thÊy phô xe ph¶i lÊy bóa ph¸ kho¸ ë héc chøa ®å,n¬i khoang d­íi hay ®Ó hµnh lý kh¸ch ®­êng dµi.CËu ta bÞ m¾ng.Nã nãi loanh quanh t¹i chó Êy(ch¾c chñ xe) cÇm,kh«ng ®­a ch×a cho ch¸u,ch¸u kh«ng biÕt…vvSau ®ã ®Õn kho¶ng gÇn Thanh Ho¸,trêi m­a mµ g¹t n­íc phÝa tµi bÞ háng:kÑt,kh«ng quÐt qua l¹i ®­îc.Phô bÞ ¨n chöi nÆng h¬n.T×m ra do tuét èc g× ®Êy phÝa trong.Nã bµn c¸ch buéc d©y chun vµo ch¹y tam.Buéc vµo,thö quÐt 2 c¸i,l¹i háng.Nã bÞ ¨n chöi nÆng h¬n.khi ®ã tµi b¶o m­a nhá th«i cø ch¹y cè.Mét lóc sau trêi ®ì m­a,lau kÝnh ch¹y t¹m.§ªm toµn xe t¶i h¹ng nÆng ch¹y ®Çy ®­êng.§Õn Vinh 2 giê s¸ng,vµo ®ç ¨n ®ªm v× chñ th«ng b¸o ch¹y 6 giê,5 giê ®· cã mÆt do vËy khi ®i hÇu nh­ ch­a ai ¨n g×,t«i thÊy phô tÊt t¶ lÊy kÝch,chui vµo kÝch h¼n b¸nh sau cao h¬n mÆt ®Êt vµ xoay b¸nh.Nã b¶o:hÕt kÑt råi anh ¹,anh thö phanh ®i.Th»ng l¸i cau cã thö lÐo g×.cã hµnh kh¸ch ë trªn thö g×.Sau ®ã nghØ ®Õn 6-7 giê lµm thñ tôc qua CÇu Treo.¨n s¸ng,®i tiÕp.[/font]
[font=.vntime]Trªn ®­êng ®i chÞ chñ xe kÓ 2 h«m tr­íc,lóc 12 giê ®ªm cã 1 xe 72 chç ®i tõ Lµo vÒ,v­ît mét xe t¶i vµ lao xuèng vùc phÝa bªn Lµo.Xe lao xuèng,hóc tróng hßn ®¸ rÊt to,bËt l¹i sau ®ã chuåi ®u«i xe xuèng,cø tõ tõ may mµ kh«ng dèc cao l¾m.Trong xe cã c¶ T©y,theo chÞ Êy nãi cã mét bµ nÆng c¶ t¹.§óng lóc ®ã,xe chÞ Êy ®i sau ®Õn ®ã,thÊy l¸i xe t¶i nãi râ rµng thÊy xe v­ît vµ r¬i xuèng vùc råi.ChÞ Êy cïng c¶ xe vµ mäi ng­êi cøu ®Õn tËn s¸ng,v× trêi tèi nh­ mùc,l¹i mß xuèng s©u,soi ®Ìn pin,tãm l¹i t×nh tiÕt gièng hÖt nh­ vô ë L©m §ång kia.ChÞ Êy nãi sau gäi m·i,kh«ng thÊy ai th­a,®Õm l¹i ®ñ 31 ng­êi nh­ vËy kh«ng cßn ai bÞ kÑt,mµ phóc 70 ®êi mµ kh«ng ai chÕt,ch¾c lµ do xe lao tróng hßn ®¸,sau ®ã cø tõ tõ chuåi ®u«i xe xuèng tr­íc nªn chØ bÞ th­¬ng.[/font]
[font=.vntime]Sau ®ã chóng t«i ®i qua thÊy 2 ng­êi bªn xe kia cßn ch¨ng t¹m l¸n ven ®­êng tr«ng x¸c xe chê cøu hé ®Õn l«i xe lªn.§i thªm 200m n÷a thÊy c¸i xe bÑp róm cÈu lªn mét c¸i xe t¶i chuÈn bÞ ®­a ®i,mét anh trong ®oµn cßn nhanh tay chôp ®­îc 1 kiÓu.[/font]
[font=.vntime]ChuyÖn chØ ®Õn ®©y th× kh«ng cã g× ®¸ng nãi c¶.Sau ®ã ®i thªm kho¶ng 2km n­a,b¾t ®Çu ®æ ®Ìo.Tù d­ng thÊy xe ch¹y xuèng rÊt nhanh,tr­íc mÆt cã 1 xe kh¸ch dµi,mét xe t¶i.Mäi ng­êi kªu Çm lªn cßi ®i,sao nhanh thÕ.L¸i xe loay hoay råi nãi:MÊt phanh råi,chñ xe nhæm dËy h« mäi ng­êi b×nh tÜnh,b×nh tÜnh,råi hÐt kÐo phanh tay.Kh«ng t¸c dông.Xe lao nh­ giã,may sao xe kh¸ch ®i tr­íc lµ xe quen,nã thÊy kh¸c th­êng hiÓu ý ngay ®¸nh t¹t vµo phÝa ph¶i.xe nµy lao vôt qua c¸ch chØ 10.15cm,cø thÕ lao tiÕp s¸t s¹t con xe t¶i phÝa tr­íc,mµ l¹i ngay chç cua,may sao kh«ng va ch¹m.Nã lao kho¶ng gÇn 1km n÷a th× dõng ®­îc.Chñ xe chöi l¸i xe:T«i thÊy anh cø nhÊp phanh,mçi lÇn nhÊp phanh mÊt mét c©n h¬i liÕc thÊy h¬i cßn 6 c©n,biÕt ngay chÕt råi,tôt h¬i phanh sao ®­îc,cßi sao ®­îc,phanh tay còng chÕt lu«n,mµ sao anh l¹i ®Ó sè 4.M×nh míi b¶o sao kh«ng vÒ sè ®Ó h·m b»ng sè,bµ Êy b¶o ®ang nh­ giã,kh«ng ®ång tèc g× ®Êy,sao mµ vµo sè ®­îc.[/font]
[font=.vntime]Xe dõng,2 bªn b¸nh sau khãi bèc mï trêi,khÐt lÑt.Nh÷ng ng­êi ngåi phÝa sau,bän T©y bal« ng¬ ng¸c kh«ng biÕt chuyÖn g×,hä kh«ng biÕt c¶ xe võa tho¸t chÕt trong gang tÊc.Bän nhµ xe,phô lÊy n­íc ®æ vµo b¸nh sau.Mét sè ng­êi biÕt chuyÖn x¶y ra bµn t¸n r©m ran,lóc nµy míi sî qu¸ v× viÖc xÈy ra rÊt nhanh.Bµ chñ xe cø lµu bµu chöi,nh­ng kh«ng nhiÒu v× bµ Êy biÕt viÖc nµy mµ lé ra th× ch¼ng kh¸c tù bªu phÝa nhµ xe,tù thó nhËn lµm ¨n cÈu th¶,l¸i lëm,l¸i ngu.Ch¾c bµ Êy øc l¾m nh­ng ph¶i ®Õn lóc vÒ míi chöi kü ®­îc.Sau ®ã kho¶ng 1 tiÕng,hÕt khãi,mäi ng­êi hoµn hån míi lªn xe ®i tiÕp.Vµ tõ lóc nµy,th»ng l¸i xe c©m tÞt,mÆt nã lóc n·y xanh nh­ ®Ýt nh¸i bÐn.M×nh còng Akay l¾m ®Þnh chöi cho con lîn nµy mét trËn nh­ng nghÜ lo¹i lîn nµy phÝ lêi lµm g×,lÇn sau th× c¹ch.Mµ con lîn nµy,lóc cã 2 kh¸ch T©y n÷ xuèng Pacxan,nã l¹i t­ëng ®i ®¸i,nã b¶o chê tÝ n÷a,thÕ lµ nã ®«ng tiÕp kho¶ng 5km n÷a,gi÷a ®ång kh«ng m«ng qu¹nh(cho v¾ng mµ)cho hä xuèng ®i…®¸i,ai ngê hä kho¸c bal« ®i ng­îc l¹i.Chñ xe lµ l¸i nh×n nhau:thÕ mµ em t­ëng nã ®i ®¸i.L¸i:T«i t­ëng c« biÕt råi.§óng lµ lò l.Bã tay.[/font]
[font=.vntime]Ngµy 16.3 chóng t«i vÒ ph¶i ®i b»ng m¸y bay,kh«ng d¸m ®i «t« n÷a.NghÜ l¹i vÉn cßn kinh,mµ h«m nay vÒ ®Õn n¬i míi biÕt vô xe lao xuèng vùc ë L©m §ång chÕt 9 ng­êi Nga.[/font]
[font=.vntime]Tãm l¹i rÊt cã kh¶ n¨ng l¸i xe ®æ ®Ìo ë chuyÕn xe cña chóng t«i còng mét giuéc kiÓu nh­ «ng ng­êi Nga kia nãi”[/font]
"...Một khách người Nga là ông Sergei Ushunov, 54 tuổi, kể ông và vợ ngồi ở hàng ghế thứ ba, phía bên người lái xe. “Có vẻ như người lái xe đã cho xe xuống dốc mà không cài số, hình như là để tiết kiệm xăng[/i][/b]. Đến khi anh ta phanh thì không được, xe cứ thế lao nhanh, va mạnh vào thành chắn bên đường, lúc qua trái, lúc qua phải, rồi cuối cùng đập mạnh vào rào chắn làm rào chắn bung ra. Nóc xe cũng bung ra, hình như tất cả chúng tôi rơi ra từ nóc xe...."
TÝ n÷a l¹i thªm mét ®èng c¸o phã víi tin buån.
Cuoi cung xin loi vi khong sao danh chu co dau duoc
Đúng là theo dự đoán ban đầu của em là trường hợp này xe có thể không hư thắng mà lỗi hoàn toàn thuộc về anh tài xế. Vì tội ỷ y không đi chậm, không gài số nhỏ, tới khi cần thắng vì gia tốc tăng nhanh thì trượt bánh mất lái đâm thẳng xuống vực. Và đây là kết luận ban đầu khi cơ quan CA kiểm tra thắng và hệ thống lái là không bị hư và hoàn toàn bình thường.
http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/200912/20090316235118.aspx
Chết anh tài xế này rồi, 20năm trời cầm lái để lại một kinh nghiệm khủng khiếp là xuống vực khi đổ đèo. Đúng là chuyện không ai muốn nhưng không thể chấp nhận được.
http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/200912/20090316235118.aspx
Chết anh tài xế này rồi, 20năm trời cầm lái để lại một kinh nghiệm khủng khiếp là xuống vực khi đổ đèo. Đúng là chuyện không ai muốn nhưng không thể chấp nhận được.