Hạng D
4/8/11
1.035
4.631
143
Thanks bác. Em thường đi sát vòng trong,
Em thấy một số bác đi vòng ngoài thường cắt mặt vào vòng trong không cần thiết, ý em là cứ đi vòng ngoài cũng được, đừng cắt mặt và cản trở vòng trong thoát ra là ok.
Chạy xe, em ít dùng thắng lắm bác, vòng xoay vắng người, nhắm thấy không vướng là em chỉ đặt hờ chân thắng (nhưng không thắng) phi qua luôn, he he, em lười thắng.
Em phi đường này hoài cả khi 4B và 2B nên thấu hiểu tâm lý cả 2 phía.

4B thì tranh thủ rướn qua vì đường vắng, phi đã quá , cứ nghĩ 2B thấy xe tốc lao tốc độ nhanh sẽ sợ, nhấn thêm tý ga thoát qua nhanh. 1 lần ok, 10 lần không thấy gì, cứ thế cứ thế...chỉ sợ 1 ngày xấu trời thì sắt thép mà chơi với da thị con người thì ô hô ai tai, quẹt nhẹ cũng mệt

2B thì cứ nghĩ như đang đi đường trong xóm chợ, mình chình ình một đống thê này, cứ từ từ mà lấn lấn ra, nó sợ mà né mình....gặp tài cẩn thận thì họ né thiệt, 1 lần, 2 lần....10 lần thấy không sao, đến lần thứ n thì lên đường bỏ người thân ở lại.

Cho nên 2B, 4B gì đến vòng xoay cũng chậm lại từ tốn cho chắc cú.
Em thấy bên Mỹ, đường vắng teo, chả có đèn đuốc gì, cứ đến ngã tư là tài xế thắng chậm lại, gần như ngừng hẳn lại rồi chạy tiếp.
 
Hạng C
28/2/12
555
788
93
Em phi đường này hoài cả khi 4B và 2B nên thấu hiểu tâm lý cả 2 phía.
...
Em thấy bên Mỹ, đường vắng teo, chả có đèn đuốc gì, cứ đến ngã tư là tài xế thắng chậm lại, gần như ngừng hẳn lại rồi chạy tiếp.

Em thường đi nhanh, hy vọng không gặp bác ở vòng xoay.
Hay là bác ... chạy nhanh lên chút. :)
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
28/5/09
1.001
1.571
113
Mỗi khi vào vòng xoay ( hay ngã tư không đèn ) dù vắng hay đông, em đều phải giảm tốc và ngó nghiêng như 1 cử chỉ an toàn và lịch sự. Mấy cái vòng xoay ở Phạm Văn Đồng em rất thường gặp tụi xe tải ban chạy ầm ầm khi vào vòng xoay, tranh đường cướp làn với 2B nhập vòng xoay cực kỳ nguy hiểm. Cứ chửi thầm " tụi vô học " rồi ráng chịu xem như tránh voi chẳng xấu mặt nào. Thế mà hôm qua đi 2B, em lại gặp 1 thằng 4B bảnh tỏn mất dạy, phóng ầm ầm khi vào vòng xoay, lại bấm còi inh ỏi, cứ như trong rừng mới ra. Thiệt bực, xém nữa là đập nhau với nó.

Vụ này mình gặp hoài ngay vòng xoay đường số 7 -Vành Đai Trong (khu Tên Lửa). Mình đang ở ngay cạnh vòng xoay rồi và chuẩn bị thoát ra ngoài nhưng mấy bác 4 bánh cứ ỷ lớn từ xa phi tốc độ cực nhanh để cướp đường và ngoài phi vào vòng xoay. Nhiều khi tức lắm nhưng không lẽ phi vào thì toai nên đành chịu.
Tại sao vào vòng xoay và giao lộ họ không có dấu hiệu giảm tốc độ mà lại muốn phi nhanh để qua???
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
19/8/14
454
1.783
93
Ra đường giờ toàn gặp cướp, đa số là cướp đường.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Hướng dẫn khi chạy vào vòng xoay roundabout
2-multi-lane-roundabout.jpg
Nếu tuân thủ như hình này thì vòng xoay ít kẹt hơn.
Nguyên tắc vào VX:
- giảm tốc độ,
- nhường cho xe đã vào vx trước,
- nhường cho xe bên trái khi cùng ở trong vx.

Khổ là xe ở SG đông như kiến, chen nhau ùn ùn vào VX bất cứ chổ nào còn trống, ko theo hàng ngũ gì cả, nên thường ùn tắc và kẹt.
Đa số các vx lớn ở SG lại ko có vạch kẻ nên khó thực hiện đi theo làn như hình trên. (e thấy vx hồ con rùa là có vạch)
Xe buýt thì thường ôm vòng biên ngoài là đúng vì nó dài đòn nên khi rẽ trái bánh sau sẽ cán lề vòng xoay nếu ôm sát làn trong. Tuy nhiên, nhiều xe 2b ko biết cứ đi bên trái, làn trong xe buýt nên dễ bị ép.
Nhiều xe bên ngoài vx đổ vào vx ko chịu nhường cho xe bên trong vx đang đi ra.
Kết quả là vx là nỗi ám ảnh của lái xe.
E đi trong tp thường cố tránh các vx.
Khi bắt buộc vào vx thì thường đi theo sau các xe buýt cho dễ. Nếu ko có xe buýt thì ôm sát vx.
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847