Em trước ở cái HXH, sau xe ra vào nhiều tắc đường suốt, dân mới xây cái ụ ở giữa đường không cho xe hơi vô. Mấy ông nhà có xe trong ngõ phản đối quá trời đem ra phường họp mấy bận, rồi phường mới bắt phá cái ụ đi, cho gắn cái biển cấm xe con ở đầu hẻm, rồi nếu là dân trong hẻm thì được lơ đi mà vô. Như vậy quyền về đường xá thuộc về chính quyền địa phương, chứ không phải tổ dân phố, ban quản trị này nọ quyết mà được.
Đường trong dự án phải có khi cđr trình báo cáo xin phép đầu tư, và không có cái đường nào gọi là đường nội bộ cả. Đường nào cũng phải được kết nối vào giao thông chung thì dự án mới được duyệt.
Ở đây e nghĩ có một sự lấp liếm không hề nhẹ của cđt khi cho rào những dự án này lại để bán hàng, nhưng như thế có nghĩa là phá bỏ quy hoạch kết nối giao thông khu vực. Bác anh3hung đã chỉ ra 2 tuyến đường giao có thể chia sẻ giao thông từ đxh sang vđ2 mà các dự án compound đã rào lại làm của riêng.