Nước mình có những kẻ chỉ biết ngồi ganh tị với người khác nên mãi thua kém thiên hạ đấy. Thay vì ngồi chê sao không cố gắng ?Xe đẹp thật đó. Đã thấy thực tế ở ngoài khi nó đang lăn bánh trên đường phố Sài Gòn.
Mà em nghĩ là thằng Hyundai đã bỏ tiền ra để mua "danh hiệu" này chắc luôn. Xe Hàn xẻng mà sao đú với tụi Đức được. Kakaka..
- Tags
- genesis g90
Ông chú e đi Infinity QX60 ra biển đẹp 968 luôn gần 4ty theo ổng nói..e cũng thử qua..cũng chẳng có gì là sang cả..ngay cả hệ thống đèn nhìn còn thua cả xe hàn..được mỗi cái mác xe sang và mang tiếng là xe đắt tiền..có tiếng mà thấy chả có miếng gìDo bác không khoanh vùng thị trường nên em lấy Thái Lan làm ví dụ. Em mời bác qua làm GĐ Marketing cho các hãng xe Hàn (7 chỗ trở xuống) cho thị trường Thái Lan. Vì trong suốt 10 năm trở lại đây doanh số mỗi tháng vẫn lẹt đẹt so với Nhật, Mỹ, Âu (Nhật là bá chủ ở thị trường này) mặc dù đã áp dụng rất rất nhiều chính sách khuyến mãi, hậu mãi... Hiện tại vẫn đang "thở oxy". Không biết bác có cao kiến gì không? Hay là do người dân Thái Lan họ *** hết rồi và họ đang đi 2 bánh?!
Sao mấy bác cứ có định kiến với xe hàn nhờ,hãng người ta phát triển nâng tầm là tốt lại có thêm một sự lựa chọn cho người tiêu dùng,mặc dù là nền sản xuất xe của họ ra sau các nước khác nhưng các bác thấy thị phần ô tô họ có thua kém ai đâu.Xe hàn có bền ko?em ko biết chứ mấy chiếc 16 chỗ đời trước của huyndai,kia chạy nát đời khách rồi qua đời tải chở cũng nát lun mà lên đề máy phát là nổ vẫn chạy bon bon chưa kể mấy em huyndai ben đời tống mỏ đá gần nhà em đã hết đời từ lâu ,chạy trong mỏ đá vs sức chở thì khỏi nói mà xe vẫn hoạt động ngon thì theo mấy bác xe hàn có bền không ạ?Của bền thì cũng tại người nữa.
Bác nói đúng, xe Nhật ko ở đâu doanh số ko tốt ở, nhưng cũng đang hơn tôn thờ họ quá. Ở Mỹ là một thị trường xe quá lớn đủ cho tất cả các hãng. Nếu so doanh số thì Ford và GM mới là số 1 và 2 tại Mỹ, số 3 mới Toyoto bác nhé. Ở TQ thì TQ mới là xe bán được nhiều nhất, Mỹ và Nhật bán same same nhau. còn ở Châu Âu thì xe Châu Âu gần như độc tôn.Do bác không khoanh vùng thị trường nên em lấy Thái Lan làm ví dụ. Em mời bác qua làm GĐ Marketing cho các hãng xe Hàn (7 chỗ trở xuống) cho thị trường Thái Lan. Vì trong suốt 10 năm trở lại đây doanh số mỗi tháng vẫn lẹt đẹt so với Nhật, Mỹ, Âu (Nhật là bá chủ ở thị trường này) mặc dù đã áp dụng rất rất nhiều chính sách khuyến mãi, hậu mãi... Hiện tại vẫn đang "thở oxy". Không biết bác có cao kiến gì không? Hay là do người dân Thái Lan họ *** hết rồi và họ đang đi 2 bánh?!
Xe Nhật được ưa chuộng nhất ở 2 thị trường là Mỹ và Châu Á(trừ TQ).
Còn về em Genesis em nghĩ đây cũng chỉ là giải thưởng thôi, ko phản ánh thực sự thị trường. Merc vẫn là số 1 nếu nói về xe luxury cỡ to. Chưa một đối thủ nào có thể qua được Merc S cả. Lexus cũng đã cố gắng mấy chục năm nhưng LS vẫn bị xếp dưới cơ Merc S nhiều.
Năm ngoái ở Mỹ, trong phân khúc sedan hạng sang cỡ to thì Merc S bán hơn 18,000 chiếc, xếp thứ 2 là Bim 7 với 12,000 chiếc. 2 ông này chiến đến hơn 50% thị phần rồi. Thứ 3 là Lexus LS bán 5000 chiếc.
Còn về VN thì LS bán giá hình như gấp đôi Merc S và 1 số người coi là sang hơn Merc S
Infinity đúng là nó là near-luxury, thương hiệu cận sang thôi. Nên giá rẻ hơn chút so với luxury và dĩ nhiên là ko thể chau chuốt bằng.Ông chú e đi Infinity QX60 ra biển đẹp 968 luôn gần 4ty theo ổng nói..e cũng thử qua..cũng chẳng có gì là sang cả..ngay cả hệ thống đèn nhìn còn thua cả xe hàn..được mỗi cái mác xe sang và mang tiếng là xe đắt tiền..có tiếng mà thấy chả có miếng gì
Nhưng thương hiệu Infinity vẫn hơn Genesis nhiều lắm. Cũng như Nissan hơn Hyundai vậy. Định kiến của người tiêu dùng phải cần vài thập kỷ mới thay đổi được.
Toyota VN nói riêng hay xe nhật nói chung thì cũng hơn cái mẹ gì..xe cùi ,xấu,máy yếu,công nghệ hạng bét,an toàn thì không có..giá trên mây..chỉ duy nhất dân VN là ca tụng tôn thờ xe toyota..Ai đã trải nghiệm qua 1,2 hãng xe là tự biết,tự thấy chả cần phải nghe ai nữa..e cũng 1 lần mua xe theo đám đông..giờ mới ngộ ra cái đám đông ấy toàn bọn đi xe 2 bánh
Có nhiều chú cao thượng lắm, khi nói dụng tới các nhãn hàng như Ford hay Kia là múa ôi thôi, lên án ầm ĩ. Còn một bài viết k liên quan gì tới xe Nhật mà đem ra chê bai nhất là chê Toyota thì mấy chú ấy like nhiều nhé nhé hehe.
Nhãn hàng hạng sang này mới qua năm thứ 2 giản hơn một nữa doanh số ngay tại mẫu quốc... Trong khi các nhãn hàng hạng sang khác, kể cả Lexus mà mấy chú rất ghét đều tăng vài chục %
Vậy bác khôn.Phải nói bọn arap nhiều tiền mà nu
Bác nói đúng, xe Nhật ko ở đâu doanh số ko tốt ở, nhưng cũng đang hơn tôn thờ họ quá. Ở Mỹ là một thị trường xe quá lớn đủ cho tất cả các hãng. Nếu so doanh số thì Ford và GM mới là số 1 và 2 tại Mỹ, số 3 mới Toyoto bác nhé. Ở TQ thì TQ mới là xe bán được nhiều nhất, Mỹ và Nhật bán same same nhau. còn ở Châu Âu thì xe Châu Âu gần như độc tôn.
Xe Nhật được ưa chuộng nhất ở 2 thị trường là Mỹ và Châu Á(trừ TQ).
Còn về em Genesis em nghĩ đây cũng chỉ là giải thưởng thôi, ko phản ánh thực sự thị trường. Merc vẫn là số 1 nếu nói về xe luxury cỡ to. Chưa một đối thủ nào có thể qua được Merc S cả. Lexus cũng đã cố gắng mấy chục năm nhưng LS vẫn bị xếp dưới cơ Merc S nhiều.
Năm ngoái ở Mỹ, trong phân khúc sedan hạng sang cỡ to thì Merc S bán hơn 18,000 chiếc, xếp thứ 2 là Bim 7 với 12,000 chiếc. 2 ông này chiến đến hơn 50% thị phần rồi. Thứ 3 là Lexus LS bán 5000 chiếc.
Còn về VN thì LS bán giá hình như gấp đôi Merc S và 1 số người coi là sang hơn Merc S
Xem lại cái chổ trừ chó tàu.
- Ở Châu Âu, thì sau các hãng Châu Âu lạc tới xe Nhật.
- Mỹ về nhãn hiệu thì Toyota trên Cherolet, về tập đoàn mới xếp sau GM.
- Nam Mỹ xe Nhật cũng thuộc dạng trùm (Nissan và Toyota)
- Châu Úc xe Nhật trùm.
- Châu Phi cũng thế
Còn cái này là doanh số bên chó tàu tháng 4 và 4 tháng 2017
China April 2017 – brands:
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=23x@}Pos{/td}
{td=124x@}Brand{/td}
{td=44x@}Apr-17{/td}
{td=38x@}/16{/td}
{td=23x@}Mar{/td}
{td=52x@}2017{/td}
{td=38x@}/16{/td}
{td=23x@}Pos{/td}
{td=23x@}FY16{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1{/td}
{td}Volkswagen{/td}
{td}215,965{/td}
{td}-5%{/td}
{td}1{/td}
{td}989,094{/td}
{td}0%{/td}
{td}1{/td}
{td}1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2{/td}
{td=124x@}Honda{/td}
{td}120,233{/td}
{td}25%{/td}
{td}3{/td}
{td}419,954{/td}
{td}29%{/td}
{td}2{/td}
{td}3{/td}
{/tr}
{tr}
{td}3{/td}
{td=124x@}Buick{/td}
{td}91,823{/td}
{td}4%{/td}
{td}5{/td}
{td}368,270{/td}
{td}-1%{/td}
{td}5{/td}
{td}2{/td}
{/tr}
{tr}
{td}4{/td}
{td=124x@}Toyota{/td}
{td}86,558{/td}
{td}-2%{/td}
{td}4{/td}
{td}373,775{/td}
{td}10%{/td}
{td}4{/td}
{td}6{/td}
{/tr}
{tr}
{td}5{/td}
{td=124x@}Geely{/td}
{td}84,186{/td}
{td}88%{/td}
{td}7{/td}
{td}360,743{/td}
{td}92%{/td}
{td}6{/td}
{td}10{/td}
{/tr}
{tr}
{td}6{/td}
{td=124x@}Nissan{/td}
{td}80,782{/td}
{td}10%{/td}
{td}6{/td}
{td}302,958{/td}
{td}17%{/td}
{td}7{/td}
{td}7{/td}
{/tr}
{tr}
{td}7{/td}
{td=124x@}Haval{/td}
{td}62,120{/td}
{td}-7%{/td}
{td}10{/td}
{td}283,777{/td}
{td}9%{/td}
{td}9{/td}
{td}9{/td}
{/tr}
{tr}
{td}8{/td}
{td=124x@}Baojun{/td}
{td=44x@}58,181{/td}
{td}37%{/td}
{td}9{/td}
{td}284,225{/td}
{td}10%{/td}
{td}8{/td}
{td}11{/td}
{/tr}
{tr}
{td}9{/td}
{td=124x@}Ford{/td}
{td}48,949{/td}
{td}-20%{/td}
{td}8{/td}
{td}255,719{/td}
{td}-18%{/td}
{td}10{/td}
{td}8{/td}
{/tr}
{tr}
{td}10{/td}
{td=124x@}ChangAn{/td}
{td}44,646{/td}
{td}-50%{/td}
{td}2{/td}
{td}387,246{/td}
{td}-2%{/td}
{td}3{/td}
{td}4{/td}
{/tr}
{tr}
{td}11{/td}
{td=124x@}Beijing Auto (BAIC, BAW){/td}
{td}43,820{/td}
{td}-13%{/td}
{td}13{/td}
{td}166,498{/td}
{td}-23%{/td}
{td}14{/td}
{td}12{/td}
{/tr}
{tr}
{td}12{/td}
{td=124x@}Audi{/td}
{td}42,991{/td}
{td}-9%{/td}
{td}16{/td}
{td}164,254{/td}
{td}-11%{/td}
{td}15{/td}
{td}17{/td}
{/tr}
{tr}
{td}13{/td}
{td=124x@}GAC Trumpchi{/td}
{td}41,682{/td}
{td}49%{/td}
{td}15{/td}
{td}163,347{/td}
{td}52%{/td}
{td}16{/td}
{td}20{/td}
{/tr}
{tr}
{td}14{/td}
{td=124x@}Chevrolet{/td}
{td}39,117{/td}
{td}24%{/td}
{td}19{/td}
{td}151,867{/td}
{td}6%{/td}
{td}17{/td}
{td}16{/td}
{/tr}
{tr}
{td}15{/td}
{td=124x@}Wuling{/td}
{td}38,243{/td}
{td}-7%{/td}
{td}12{/td}
{td}194,186{/td}
{td}-9%{/td}
{td}13{/td}
{td}14{/td}
{/tr}
{tr}
{td}16{/td}
{td=124x@}DongFeng{/td}
{td}36,918{/td}
{td}-16%{/td}
{td}11{/td}
{td}222,804{/td}
{td}-4%{/td}
{td}12{/td}
{td}13{/td}
{/tr}
{tr}
{td}17{/td}
{td=124x@}Hyundai{/td}
{td}35,009{/td}
{td}-64%{/td}
{td}14{/td}
{td}229,887{/td}
{td}-29%{/td}
{td}11{/td}
{td}5{/td}
{/tr}
{tr}
{td}18{/td}
{td=124x@}BMW{/td}
{td}34,837{/td}
{td}49%{/td}
{td}21{/td}
{td}125,918{/td}
{td}40%{/td}
{td}20{/td}
{td}26{/td}
{/tr}
{tr}
{td}19{/td}
{td=124x@}Mercedes{/td}
{td}34,613{/td}
{td}54%{/td}
{td}18{/td}
{td}147,795{/td}
{td}59%{/td}
{td}18{/td}
{td}24{/td}
{/tr}
{tr}
{td}20{/td}
{td=124x@}Chery{/td}
{td}31,906{/td}
{td}10%{/td}
{td}22{/td}
{td}133,529{/td}
{td}10%{/td}
{td}19{/td}
{td}19{/td}
{/tr}
{tr}
{td}21{/td}
{td=124x@}BYD{/td}
{td}30,382{/td}
{td}-14%{/td}
{td}17{/td}
{td}120,835{/td}
{td}-12%{/td}
{td}21{/td}
{td}18{/td}
{/tr}
{tr}
{td}22{/td}
{td=124x@}Roewe{/td}
{td}27,753{/td}
{td}155%{/td}
{td}20{/td}
{td}118,872{/td}
{td}148%{/td}
{td}22{/td}
{td}29{/td}
{/tr}
{tr}
{td}23{/td}
{td=124x@}Mazda{/td}
{td}23,078{/td}
{td}48%{/td}
{td}23{/td}
{td}102,868{/td}
{td}42%{/td}
{td}23{/td}
{td}27{/td}
{/tr}
{tr}
{td}24{/td}
{td=124x@}Skoda{/td}
{td}22,518{/td}
{td}-8%{/td}
{td}24{/td}
{td}99,218{/td}
{td}-2%{/td}
{td}24{/td}
{td}23{/td}
{/tr}
{tr}
{td}25{/td}
{td=124x@}Jeep{/td}
{td}20,646{/td}
{td}124%{/td}
{td}26{/td}
{td}69,273{/td}
{td}114%{/td}
{td}29{/td}
{td}34{/td}
{/tr}
{tr}
{td}26{/td}
{td=124x@}JAC{/td}
{td}17,477{/td}
{td}-31%{/td}
{td}28{/td}
{td}82,657{/td}
{td}-41%{/td}
{td}26{/td}
{td}21{/td}
{/tr}
{tr}
{td}27{/td}
{td=124x@}Kia{/td}
{td}15,420{/td}
{td}-69%{/td}
{td}30{/td}
{td}91,356{/td}
{td}-52%{/td}
{td}25{/td}
{td}15{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chỉnh sửa cuối:
Dân giàu có khác, nó dư tiền để trải nghiệm nên có sự đánh giá khách quan. Còn nước nghèo mới mua chưa đi đã sợ bán lỗ thì muôn đời cứ toyota mà chiến.
Ở thị trường nào thì Toy cũng chỉ làm xe bình dân, xứ ta thì có thêm mấy anh taxi, chạy dịch vụ. Chỉ những thằng chạy 2 bánh hoặc ăn mắm hút dòi xoay xở mãi mới sắm được con Toy cùi bắp nên mới đội nó lên đầu, coi nó như xe sang
Và khi ăn nói trịch thượng nếu k nói là mất dại thì lượng like còn cao hơn nữa...