Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Đặt vấn đề là 1 chuyện làm đc hay không lại là chuyện khác. Mấy chục năm trước cũng nghe đẩy mạnh đến 2030 sẽ là quốc gia tự chủ sản xuất oto. Đến nay thì... nhập là chính, chả làm được gì ngoài việc đánh thuế cho nhanh.
Theo bạn, đem ô nhiễm về vùng sâu, vùng xa, cho các nơi có người ngheo sinh sống là tốt phỏng???
Quy hoạch luôn đặt ra vấn đề tốt hơn, ko nên lấy 1 kết quả ko tốt khác để đánh giá, ngành ô tô vn đi sau nhiều năm, nguồn lực hạ tầng quá yếu, đánh thuế cao thị trường nhỏ nên ko thu hút đầu tư khác với sx điện nếu chính sách thu hút tốt thì tiềm năng điện tái tạo vn rất lớn.
Việc ô nhiễm đã nói nhiều lần phía trên, chắc bác ko đọc kỹ:
- thứ nhất sản xuất điện ngày càng xanh hơn do có nhiều công nghệ, còn xe xăng dầu đến nay có vẻ đã tối ưu hết mức, phụ thuộc hoàn toàn vào nhiên liệu hoá thạch hữu hạn ko tái tạo.
- thứ 2 sx điện vùng xâu xa mục tiêu ko phải là đưa ô nhiễm về nơi nghèo như cách bác lèo lái cho nó xấu xí, mà là đưa ô nhiễm từ nơi tập trung đông dân cư về nơi ko có hoặc ít dân cư, tức giảm chi phí xã hội rất lớn, thay vì 10 triệu người bị ảnh hưởng khói bụi đưa về vùng xâu xa ít hoặc ko người ở, như thuỷ điện trong rừng thì có ai, phong điện, mặt trời thì ko ảnh hưởng gì, than thì đã hạn chế và công nghệ thu hồi bụi thải ngày càng tốt hơn, quy hoạch ko còn điện than một mặt giảm ô nhiễm và có các hình thức khác thay thế, mặt khác đến lúc đó có lhi cũng chẳng còn than để mà đốt.
Chúng ta nên chấp nhận sự thay đổi tốt hơn thay vì suốt ngày bài xích, chê bai.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Quy hoạch luôn đặt ra vấn đề tốt hơn, ko nên lấy 1 kết quả ko tốt khác để đánh giá, ngành ô tô vn đi sau nhiều năm, nguồn lực hạ tầng quá yếu, đánh thuế cao thị trường nhỏ nên ko thu hút đầu tư khác với sx điện nếu chính sách thu hút tốt thì tiềm năng điện tái tạo vn rất lớn.
Việc ô nhiễm đã nói nhiều lần phía trên, chắc bác ko đọc kỹ:
- thứ nhất sản xuất điện ngày càng xanh hơn do có nhiều công nghệ, còn xe xăng dầu đến nay có vẻ đã tối ưu hết mức, phụ thuộc hoàn toàn vào nhiên liệu hoá thạch hữu hạn ko tái tạo.
- thứ 2 sx điện vùng xâu xa mục tiêu ko phải là đưa ô nhiễm về nơi nghèo như cách bác lèo lái cho nó xấu xí, mà là đưa ô nhiễm từ nơi tập trung đông dân cư về nơi ko có hoặc ít dân cư, tức giảm chi phí xã hội rất lớn, thay vì 10 triệu người bị ảnh hưởng khói bụi đưa về vùng xâu xa ít hoặc ko người ở, như thuỷ điện trong rừng thì có ai, phong điện, mặt trời thì ko ảnh hưởng gì, than thì đã hạn chế và công nghệ thu hồi bụi thải ngày càng tốt hơn, quy hoạch ko còn điện than một mặt giảm ô nhiễm và có các hình thức khác thay thế, mặt khác đến lúc đó có lhi cũng chẳng còn than để mà đốt.
Chúng ta nên chấp nhận sự thay đổi tốt hơn thay vì suốt ngày bài xích, chê bai.
Xe hybrid giờ chạy 100km hết khoảng 2lit xăng. Tiết kiệm khoảng 3 lit xăng nếu so với xe thường với chuẩn EURO 5. Còn xe điện, chạy 100km hết đâu đó 25kwh. Việc sinh ra 25kwh điện và truyền tải đến nơi xạc hết khoảng 11kg than. Giả sử than giảm còn 40% tổng lượng phát điện thì cũng phải đốt 4,4kg than. Xem ra thì vẫn ô nhiễm hơn nhiều so với đốt 2lit xăng.