Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Tay lái cứng rồi mới nên đi AT cho an toàn. Chạy AT thì chỉ dùng chân phải.
Mới lấy bằng cứ vào mấy khu đất trống mà dợt đủ mọi tình huống cho quen chân ga , chân thắng và quen xe. Xong xuôi 5hi2 bó ra đường vắng rồi đến đường đông .
Khi chạy vào chổ đông người thì nên nhả chân ga mà hờ chân thắng. Khi cần thì dặm thắng đứng lại, khi thấy phía trước trống trãi thì nhả thắng ra xe sẽ tự bò đi . Thấy an toàn mới bỏ chân phải qua chân ga mà nhè nhẹ đạp cho xe tăng tốc . Cần nhớ một điều vào bùng binh đông nghẹt xe như bùng binh Dân Chủ chẳng hạn thấy xe nhiều người đông mà cảm giác ngộp thở và chóng mặt ù tai thì cứ đưa chân phải về dặm thắng cho xe đứng tại chổ ( thằng nào đụng mình nó đền mình chứ mình đâu đụng thằng nào mà sợ ) . Tỉnh táo xong nhè nhẹ nhả thắng cho xe đi .
Chạy rồi thì dần sẽ quen quan trọng là tâm lý vững vàng và kỹ năng kha khá thì mọi việc sẽ tốt đẹp .
Khi đã nhằm chân ga rồi thì chỉ nghe cái rầm chứ đạp thắng còn không nhớ có đâu mà nhớ về N hả bác chủ .
ý bác nói là con xe 1.4 không vọt phải không.heheXe mình AT 1.4, mình đã giả thiết nhầm chân ga qua thắng bằng cách đạp chân ga thật nhanh và mạnh như đạp thắng, và kết quả là xe vẫn chạy với tốc độ cũ chứ không vọt lên để có thể tạo ra hiện tượng "xe điên".
bác quả là một người lái xe rất lâu năm và quá kinh nghiệm rồi hi. Từ lời chia sẻ của bác hoch hỏi được rất nhiều điều bổ íchNếu các bác hiểu rõ cơ chế hoạt động của xe AT thì chẳng thể nhầm.
1/ Mới tập xe AT : Khi đạp thắng vào số D, tài xế chỉ cần nhả nhẹ chân thắng là xe ô tô đã có thể chạy từ từ rồi (chưa rà vào chân ga nhé). Các bác cứ cho xe chạy đến khi cảm thấy quen với tốc độ xe thì lắc cái mũi chân qua ga và nhấn nhẹ. Nếu xe chồm lên mà chưa tự tin thì nhấc nhẹ chân khỏi ga. Các bác cứ tập như vậy tại bãi đất trống khoảng 2h đồng hồ là quen. (Em đã tập cho bạn bè và khách hàng của em hơn 10 người và chưa ai gặp rắc rối vì nhầm chân )
2/ Khi chạy xe AT ra đường: Nguyên tắc chung khi chạy xe ô tô số sàn hay AT là khi thấy có đám đông phía trước, có xe vượt ngược chiều, có xe ô tô chạy chậm phía trước hoặc gần đến ngã tư thì tài xế phải bỏ chân ga và để chân lên thắng (Rất nhiều người mắc lỗi này do sợ xe dễ tắt máy (số sàn) hoặc mất trớn), vì khi đó những tình huống bất ngờ thường xảy ra (xe trước dừng đột ngột, người băng qua đường...) thì theo quán tính tài xế sẽ nắm chặt vô lăng và mím môi đạp thẳng cái chân...nhưng chân đã để thắng thì xe dừng (để chân ga là ủi rồi).
P/s: Kinh nghiệm cá nhân em đã lái xe số sàn và AT hơn 17 năm, chưa bao giờ nhầm chân
Thực tế khi cầm lái:Chủ đề này có vẻ là đề tài muôn thủa với các phụ nữ và một số người tâm lý hay run sợ , yếu bóng vía các bác nhỉ . Em có một số ý kiến này xem các bác có được không nhé:
1. Khi nhầm chân ga và phanh thì lúc đó ta về số N được không nhỉ . Vì em cũng mới lấy bằng , nên cũng chưa chạy nhiều số tự động . Vì về số N thì khi ga lên nó chỉ chạy theo quán tính
2. Ta có thể viết 1 tờ giấy dán để gần vô lăng . Bên trái ghi là phanh , bên phải ghi ga . Em nghĩ cũng sẽ đỡ hơn
3. KHi chạy xe at thỉnh thoảng ta rà qua phanh để tránh tình trạng luống cuống khi tình huống khẩn cấp .
Một số ý kiến cá nhân của em .mong các bác gạch đá ít . Mong được sự chia sẻ và comment của các cụ
Thân ái !