Hạng D
13/10/09
2.220
19
38
HCM
Rom.com nói:
Kể cũng lạ, người có bộ đàm thì ko biết xài vào việc gì, người thì ko có mà xài:D
Ờ hén:D
Trước toàn mượn thì đi liên tục, giờ mua rồi đi có mỗi lần mắt xanh mỏ đỏ rồi để không:)
 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
Em dự là chiều thứ 4 17g00 ngày 20/03/2013 mình làm 1 buổi off nho nhỏ rút kinh nghiệm và cũng là bữa tiệc chia tay Đoàn xe đạp chinh phục Phú Quốc. Các bác cho ý kiến.
Về việc hụt ngân sách chuyến vừa rồi theo em tạm thời trích Quỹ MA ứng bù phần hụt đó trước cho bác Chứ. Và bác Chứ sẽ lên ds các bác tham gia off đợt Trị An share đều phần hụt đó góp lại bù vào Quỹ MA.
 
Hạng D
1/6/11
4.532
9.211
113
13
Em thì lun làm y như bác HT nói,nhưng có đoạn gọi liên tục nhưng k thấy mấy bác đi đầu trả lời mặc dù vẫn nghe giọng Rân Phò léo nhéo trên bộ đàm??!!
Các bác nên rút knh nghiệm sơm sớm chứ lần nào off đoạn đi về đoàn cũng bị đứt(trừ đợt MT vừa rồi ít xe).
@bác HT:giờ mà kiu ku Chứ truy thu giống như bắt cóc bỏ dĩa rùi...(-:
 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
Mạn đàm về kinh nghiệm đi đoàn nhiều xe.
Chúng ta tham gia giao thông đoàn số lượng xe nhiều ra xa lộ tự tin hơn, các xe liên lạc bám sát nhau nên sẽ dễ chạy hơn nếu ý thức tốt, muốn vượt các xe khác thì yêu cầu hổ trợ sẽ an toàn và dễ dàng hơn, xe sau chỉ cần lấy xe phía trước làm mốc về tốc độ và cách chạy, nếu đường xấu ổ gà chướng ngại vật thì nhìn xe phía trước tránh như thế nào thì mình sẽ rút ra vấn đề cho xe mình, chủ động hơn về tình hình đường xá phía trước vì thông tin cập nhật liên tục. Thông tin liên tục với nhau, khi cần việc gì cá nhân kg cần thiết sự hổ trợ của đồng đội mà phải dừng (đổ xăng, đi tè , ói ...) thì thông báo để các thành viên nắm tin tức rồi chủ động có kế hoạch hạn chế tốc độ hoặc dừng hẳn toàn đoàn (việc dừng hẳn toàn đoàn khá bất tiện với tình hình GT hiện nay, do đó thật sự tình huống thật khẩn cấp mới dừng cả đoàn). Khi xong việc thì cố gắng tăng tốc và liên lạc trực tiếp bằng BD hoặc dtdd để nắm tình hình đoàn và những thông báo về xxx, tốc độ, mật độ xe ... rồi bám theo nhập đoàn.
Sau này khi Caravan chúng ta sẽ chia nhiều nhóm và cử người giám sát hổ trợ từng nhóm.
Riêng em để kỳ lương HT tháng tới em sẽ cố gắng trích ra trang bị bộ đàm Tổng để có thể tiếp sóng và hổ trợ nếu đi Caravan lần sau :D
Các bác cho thêm kinh nghiệm để bóng bàn.
 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
HoanTon nói:
Em thì lun làm y như bác HT nói,nhưng có đoạn gọi liên tục nhưng k thấy mấy bác đi đầu trả lời mặc dù vẫn nghe giọng Rân Phò léo nhéo trên bộ đàm??!!
Các bác nên rút knh nghiệm sơm sớm chứ lần nào off đoạn đi về đoàn cũng bị đứt(trừ đợt MT vừa rồi ít xe).
@bác HT:giờ mà kiu ku Chứ truy thu giống như bắt cóc bỏ dĩa rùi...(-:
Hehe ghi nợ đó thông báo MAFC, ra cafe M gặp mặt đòi :D
Rút kinh nghiệm lần sau khi mất liên lạc thì xe nào nghe thông tin nên tiếp sóng để xe phía trước nghe dc
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/3/12
5.004
627
113
Số tiền bị thâm sẽ truy thu theo danh sách đăng ký, sẵn thu tròn số để lấy phần dư bỏ vào quỹ luôn. Việc này đơn giản vì đoàn chỉ toàn 'nguời nhà':). Ko nên trích quỹ để giải quyết, sau này khó giải thích với Kiểm toán:D

Về việc đi theo đoàn, chuyến đi này rồng rắn gần 20 xe, do đó thông tin đầu-cuối bị đứt là dễ hiểu. Nếu đi nhóm 10 xe với vận tốc 70km/h, khoảng giãn cách giữa các xe tầm 50-70m thì xe đầu/cuối đã cách nhau ngoài 1 tầm bộ đàm (4-5km) rồi. Do đó, đi đoàn trên 10 xe thì cần có 1 xe làm repeater. Xe chốt đoàn khi qua khỏi mốc nào đó bên đuờng phải báo để tránh bị 'đứt đuôi'. Khi vượt xe cùng chiều, nếu thấy trống và an toàn/không an toàn cho xe sau mình thì cũng nên báo để xe sau chủ động vượt/không vượt. Đừng âm thầm lo xong phần mình, để xe sau (đang bị khuất tầm nhìn) tự bơi.

Em xin góp vài lời.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
Geromino nói:
Số tiền bị thâm sẽ truy thu theo danh sách đăng ký, sẵn thu tròn số để lấy phần ư bỏ vào quỹ luôn. Việc này đơn giản vì đoàn chỉ toàn 'nguời nhà':). Ko nên trích quỹ để giải quyết, sau này khó giải thích với Kiểm toán:D

Về việc đi theo đoàn, chuyến đi này rồng rắn gần 20 xe, do đó thông tin đầu-cuối bị đứt là dễ hiểu. Nếu đi nhóm 10 xe với vận tốc 70km/h, khoảng giãn cách giữa các xe tầm 50-70m thì xe đầu/cuối đã cách nhau ngoài 1 tầm bộ đàm (4-5km) rồi. Do đó, đi đoàn trên 10 xe thì cần có 1 xe làm repeater. Xe chốt đoàn khi qua khỏi mốc nào đó bên đuờng phải báo để tránh bị 'đứt đuôi'.

Trích ra tạm thời thôi mợ, rồi truy thu góp lại, dư cũng bỏ vào Quỹ, nguyên tắc tài chính là Quỹ chỉ sử dụng Hiếu sự Hỉ sự ... và các phong trào chung của Chi Hội.
Việc bắt buộc repeater là chính xác trong di chuyển nhằm điểm danh và kiểm soát hổ trợ lẫn nhau. VD khi em đi đầu phát hiện xxx em sẽ báo bộ đàm, bác nào nghe được thì báo tiếp " xe số ... có xxx" để người nghe hình dung được thông tin phát ra từ xe số mấy, và cứ thế truyền tin để cả đoàn phía sau cập nhật.
Mợ Gẻ gom anh em lại kiếm mối bộ đàm kìa, em đang tìm thêm 1 con 688.
 
Last edited by a moderator: