Hạng D
4/2/08
4.601
6.473
113
TPHCM
Xe xăng không cần thiết gắn lọc này, vì động cơ xăng cần lưu lượng gio lớn khi chạy hêt công suất, 6000v/p trở lên.
Xe dầu thì cần.

xe xăng không cần thì Mirage với Attrage đâu cần hả bác Trường
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
xe xăng không cần thì Mirage với Attrage đâu cần hả bác Trường
Hiện co 3 loại động cơ thông dụng
Động cơ cơ bản
Động cơ van biến thiên Mivec Vtec.VVTi
Động cơ nạp turbo
Ở vòng quay thấp dưới 3500v.p buồng đốt đã tính toán nạp tối da, nạp thêm lúc này không có lợi, xe sẽ giống như chay xăng octan thấp khi đạp ga lớn (mà tua máy nhỏ).

Từ 3500v/p trở lên, do nạp nhanh buồng đốt sẽ có hiện tượng nạp không đầy đủ, đo cản trở đường nạp (supap vẫn vậy, trong khi đong cơ nạp tăng lên). Với động cơ van biến thiên, supap sẽ mở sớm và lâu hơn nên bổ sung khí nạp, nên không cần các biẻn pháp tăng nạp khác như K&N.
K&N có lợi cho đông cơ cơ bản (supap cố định), khi nó chạy 3000v.p trở lên.Nếu thường xuyên chay dưới 3000, cũng không có tác dụng thạt sự.
Ví dụ MT các bác thường chuyển số ở 1200v.p là vừa. K&N vào, nó sẽ mở tương đương 1500v.p sẽ khó chuyển số và phải điều chỉnh nhỏ lại> trở về trangk thái khi chưa có KN

sử dụng hàng ngày, với lọc thường, lâu lâu 1000km, các bac có thể lấy lọc ra gõ gõ hay xịt cho sạch. còn K&N phải rữa, phơi mất công, nếu cứ để dơ dơ mà không vệ sinh thì nó không khác lọc thường là mấy.
Nó phù hợp với Jolie Pajero Gala Zinger và các xe máy dầu hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
16/5/09
5.805
8.007
113
BÌNH DUONG THỦ DẦU MỘT
Hiện co 3 loại động cơ thông dụng
Động cơ cơ bản
Động cơ van biến thiên Mivec Vtec.VVTi
Động cơ nạp turbo
Ở vòng quay thấp dưới 3500v.p buồng đốt đã tính toán nạp tối da, nạp thêm lúc này không có lợi, xe sẽ giống như chay xăng octan thấp khi đạp ga lớn (mà tua máy nhỏ).

Từ 3500v/p trở lên, do nạp nhanh buồng đốt sẽ có hiện tượng nạp không đầy đủ, đo cản trở đường nạp (supap vẫn vậy, trong khi đong cơ nạp tăng lên). Với động cơ van biến thiên, supap sẽ mở sớm và lâu hơn nên bổ sung khí nạp, nên không cần các biẻn pháp tăng nạp khác như K&N.
K&N có lợi cho đông cơ cơ bản (supap cố định), khi nó chạy 3000v.p trở lên.Nếu thường xuyên chay dưới 3000, cũng không có tác dụng thạt sự.
Ví dụ MT các bác thường chuyển số ở 1200v.p là vừa. K&N vào, nó sẽ mở tương đương 1500v.p sẽ khó chuyển số và phải điều chỉnh nhỏ lại> trở về trangk thái khi chưa có KN

sử dụng hàng ngày, với lọc thường, lâu lâu 1000km, các bac có thể lấy lọc ra gõ gõ hay xịt cho sạch. còn K&N phải rữa, phơi mất công, nếu cứ để dơ dơ mà không vệ sinh thì nó không khác lọc thường là mấy.
Nó phù hợp với Jolie Pajero Gala Zinger và các xe máy dầu hơn.
Vấn đề ở chổ lọc dzin máy nổ kg êm bằng k&n khi nổ gavanti xe hôi xăng. Còn gắn k&n thi tuyệt đói kg bi hôi xăng khi xe đậu tại chô nổ máy nhiêu đó củng biết cái nào ngon rồi
 
Hạng B2
10/7/14
298
319
63
41
Xe xăng không cần thiết gắn lọc này, vì động cơ xăng cần lưu lượng gio lớn khi chạy hêt công suất, 6000v/p trở lên.
Xe dầu thì cần.
Mình chọn lọc gió hiệu năng cao của K&N vì đây là hãng chuyên nghiên cứu và sản xuất các loại lọc air filter hay air intake độ khá là nổi tiếng trong giới chơi xe. Loại lọc gió mình sử dụng là tấm lọc drop in air filter tức là có thể thay thế trực tiếp cho lọc gió nguyên bản của chiếc xe mà không phải làm lại đường ống hút gió như các loại SRI hay CAI cho hiệu năng cao hơn. Thêm một lý do nữa là loại drop in có phần phù hợp với điều kiện đường xá, khí hậu Việt Nam vì khi đi qua đường ngập nó không dễ hút nước vào động cơ gây ra tình trạng thủy kích như 2 loại kia. Theo K&N công bố thì tấm lọc K&N có thể hút được lượng gió nhiều hơn gần 50% so với loại lọc nguyên bản làm bằng giấy. Công nghệ lọc dầu đặc biệt của K&N có ưu điểm là nó cho lượng gió vào động cơ nhiều hơn và đồng thời nó cũng lọc sạch hơn lọc giấy. Ngoài ra theo nhà sản xuất thì loại lọc dầu này có thể sử dụng đến hết đời xe và chúng ta có thể đi đến 50 miles (80.000 km) mới cần vệ sinh lại. Đó là với điều kiện lý tưởng ở nước ngoài ít bụi, còn ở Việt Nam nhiều bụi thì nên định kỳ 10.000-15.000 km làm vệ sinh. AFCcharts. Bảng so sánh lưu lượng gió đáp ứng của tấm lọc hiệu năng cao K&N và lọc gió nguyên bản stock. Màu đỏ là lọc K&N, màu xanh là lọc stock. Một chiếc lọc gió drop in có giá từ 1,2 triệu cho đến hơn 2 triệu, lọc gió nguyên bản thường có giá rẻ hơn khoảng 1/3. Lọc gió nguyên bản chiếc Vios mình đang sử dụng có giá là 350 ngàn. Tuy nhiên, lọc gió nguyên bản thì cứ 10.000km phải thay mới 1 lần, còn chi phí làm vệ sinh lọc gió K&N 1 lần chỉ vào khoảng 250.000 ngàn. Tấm lọc K&N giúp tăng công suất từ 1-5 mã lực tùy loại xe, xe dung tích máy càng lớn tăng càng nhiều. Mức tăng này không đáng kể và nhiều bằng 2 loại air intake CAI hay SRI nên nó cũng không cải thiện độ vọt ở vòng tua sớm low torque end được nhiều. Nhưng điều chúng ta có thể cảm nhận được là độ nhạy chân ga được cải thiện khá rõ rệt, nhất là ở dãi mô men xoắn tầm trung. Đó là nhờ lượng gió luôn được đáp ứng kịp thời. Việc thay thế tấm lọc drop in có thể DIY dễ dàng tại nhà Điểm thú vị nhất khi nâng cấp lọc gió hiệu năng cao, đó là nó mang tới cho trúng ta trải nghiệm lái vui vẻ hơn rất nhiều. Thử với lọc gió nguyên bản trên chiếc Vios thì vòng tua từ 2.500 vòng/trở lên tiếng máy nghe rào rào rất khô khan. Khi chuyển sang lọc drop in K&N thì tiếng máy ở vòng tua 2.500 vòng trở lên nghe grừ grừ lực hơn, nhiều chất kỹ thuật hơn. Nhất là khi ép ga tiếng máy càng thêm kích thích. Cần lưu ý là lọc gió drop in K&N sẽ không còn khả năng tiêu âm tốt như lọc gió nguyên bản nên tiếng máy bên ngoài động cơ sẽ ồn hơn. Tuy nhiên, nếu cách âm khoang xe và động cơ tốt thì tiếng ồn có lớn hơn bên trong động cơ cũng không ảnh hưởng gì đến người ngồi bên trong. Khi lắp lọc hiệu năng cao vào tiếng ồn bên ngoài xe sẽ lớn hơn 4-5db so với lọc stock Vậy thì vì sao tấm lọc K&N có thể giúp tăng công suất? Cứ hình dung chiếc xe giống như con người chúng ta vậy. Chúng ta cần năng lượng và oxy để sống thì chiếc xe cũng cần xăng và không khí để chạy. Khi làm việc nặng chúng ta cần hít thở nhiều hơn để đáp ứng lượng oxy cơ thể cần để đốt cháy năng lượng, thì chiếc xe lúc tăng tốc nhanh cũng cần hút lượng gió nhiều hơn bình thường. Tấm lọc K&N cho lượng gió vào nhiều hơn tấm lọc nguyên bản. Lúc này ECU sẽ có các cảm biến nhận biết và điều chỉnh lượng xăng thích hợp để tạo ra hỗn hợp cháy giàu hơn và kết quả là động cơ cho ra công suất lớn hơn. Điều các bạn hay thắc mắc là nếu tấm lọc drop in K&N tăng công suất thì nó có làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu hay không. Câu trả lời là không. Vì mức tăng công suất của tấm lọc drop in không đáng kể nên ECU sẽ không điều chỉnh tăng thêm lượng xăng phun vào hỗn hợp cháy. Lượng gió tấm lọc drop in K&N đưa vào động cơ nhiều hơn sẽ giúp làm “giàu” hỗn hợp cháy và đồng thời giúp đốt cháy nhiên liệu hiệu quả hơn nên nhiều trường hợp còn giúp tiết kiệm xăng hơn nữa. Thực tế mình sử dụng tấm lọc K&N với chiếc Vios 1.5 hơn 20.000 km mà không thấy sự khác biệt nào về mức tiêu hao nhiên liệu so với lọc nguyên bản theo xe. Thậm chí có lần mình đạt mức tiêu thụ nhiên liệu vô cùng ấn tượng với lọc K&N, trung bình 4,2 lít/100km cho chặng đường từ TP.HCM đi Vạn Ninh, Khánh Hòa.
 
Hạng B2
10/7/14
298
319
63
41
Hiện co 3 loại động cơ thông dụng
Động cơ cơ bản
Động cơ van biến thiên Mivec Vtec.VVTi
Động cơ nạp turbo
Ở vòng quay thấp dưới 3500v.p buồng đốt đã tính toán nạp tối da, nạp thêm lúc này không có lợi, xe sẽ giống như chay xăng octan thấp khi đạp ga lớn (mà tua máy nhỏ).

Từ 3500v/p trở lên, do nạp nhanh buồng đốt sẽ có hiện tượng nạp không đầy đủ, đo cản trở đường nạp (supap vẫn vậy, trong khi đong cơ nạp tăng lên). Với động cơ van biến thiên, supap sẽ mở sớm và lâu hơn nên bổ sung khí nạp, nên không cần các biẻn pháp tăng nạp khác như K&N.
K&N có lợi cho đông cơ cơ bản (supap cố định), khi nó chạy 3000v.p trở lên.Nếu thường xuyên chay dưới 3000, cũng không có tác dụng thạt sự.
Ví dụ MT các bác thường chuyển số ở 1200v.p là vừa. K&N vào, nó sẽ mở tương đương 1500v.p sẽ khó chuyển số và phải điều chỉnh nhỏ lại> trở về trangk thái khi chưa có KN

sử dụng hàng ngày, với lọc thường, lâu lâu 1000km, các bac có thể lấy lọc ra gõ gõ hay xịt cho sạch. còn K&N phải rữa, phơi mất công, nếu cứ để dơ dơ mà không vệ sinh thì nó không khác lọc thường là mấy.
Nó phù hợp với Jolie Pajero Gala Zinger và các xe máy dầu hơn.
Có một số thông tin trên mạng cảnh báo rằng cảm biến lưu lượng gió MAF (mass air flow) có thể bị dơ do hơi dầu trong lọc gió tích tụ lại và khiến xe tự báo lỗi hay mất công suất. Đây không phải là lỗi sản xuất hay thiết kế, mà do lúc chúng ta vệ sinh lọc và vô tình bôi dầu lại nhiều hơn mức cần thiết. Hơi dầu dư sẽ bay hơi rồi đọng lại trên cảm biến và khiến nó bị dơ. Vì vậy, chúng ta nên giao cho những garage có chuyên vệ sinh tấm lọc dầu của K&N thực hiện việc này. Trong quá trình sử dụng lọc gió K&N mình đã làm vệ sinh 2 lần và chưa từng gặp trường hợp bị dơ cảm biến MAF. Một vấn đề khác bạn cũng cần biết là một số hãng xe sẽ từ chối bảo hành xe mới nếu chúng ta sử dụng lọc gió không chính hãng. Điều này mình thấy vô lý giống như việc chúng ta không được sử dụng nhớt bên ngoài nếu không muốn bị từ chối bảo hành. Về lý thuyết thì các loại lọc hiệu năng cao hoàn toàn không gây hại gì đến hoạt động của chiếc xe nên chúng ta có thể yên tâm sử dụng.
 
Hạng F
16/5/09
5.805
8.007
113
BÌNH DUONG THỦ DẦU MỘT
Nhận ode lọc gio K&N cho MIRAGE và ATTRAGE

Có một số thông tin trên mạng cảnh báo rằng cảm biến lưu lượng gió MAF (mass air flow) có thể bị dơ do hơi dầu trong lọc gió tích tụ lại và khiến xe tự báo lỗi hay mất công suất. Đây không phải là lỗi sản xuất hay thiết kế, mà do lúc chúng ta vệ sinh lọc và vô tình bôi dầu lại nhiều hơn mức cần thiết. Hơi dầu dư sẽ bay hơi rồi đọng lại trên cảm biến và khiến nó bị dơ. Vì vậy, chúng ta nên giao cho những garage có chuyên vệ sinh tấm lọc dầu của K&N thực hiện việc này. Trong quá trình sử dụng lọc gió K&N mình đã làm vệ sinh 2 lần và chưa từng gặp trường hợp bị dơ cảm biến MAF. Một vấn đề khác bạn cũng cần biết là một số hãng xe sẽ từ chối bảo hành xe mới nếu chúng ta sử dụng lọc gió không chính hãng. Điều này mình thấy vô lý giống như việc chúng ta không được sử dụng nhớt bên ngoài nếu không muốn bị từ chối bảo hành. Về lý thuyết thì các loại lọc hiệu năng cao hoàn toàn không gây hại gì đến hoạt động của chiếc xe nên chúng ta có thể yên tâm sử dụng.