Các bác lên đây mà cãi nhau về xe ngon hay không ngon thì chẳng bao giờ có hồi kết. Còn đánh giá thì phải là người sử dụng nhiều loại xe mới khách quan được. Lúc đầu e xem triển lãm cũng mê em này vì nhỏ gọn và trang bị cũng tương đối, nhưng khi họ công bố giá chính thức thì e bye bye luôn. Hiện giờ e đang đi xe ecosport và hài lòng vì e mua xe lần đầu, chạy xe 4b thì đương nhiên sướng hơn 2b rồi nên kg chê.
Ghế sau không ngả ra được nha bác, chỉ gập tới trước để mở rộng khoang hành lý lên hàng ghế sau luôn. Sàn phẳng được luôn nha bác.
Phẳng đoạn lưng ghế chứ làm gì có phẳng cả sàn bao gồm cốp sau Bác, e xem xe này kỹ lắm nhoa!
p.s: khả năng thẩm âm của Bác loại xoàng quá nên nói loa hay. Em thì nghe chối không thể tả.
Các bác cho hỏi cửa sổ trời của Vịt mới có đóng lại đc ko? Sợ F1 nằm ngủ chói quá
1 tấm vải lưới chứ không kín 100%, dày hơn vải mùng, chắc double vải mùng, khoản này mình đánh giá hơi ẹ vì sẽ bị nóng với cái hiệu ứng nhà kính!
Chỉ vì câu này của bác chắc em đi xem xe khác. Chứ để kính ko chịu ko nổi.1 tấm vải lưới chứ không kín 100%, dày hơn vải mùng, chắc double vải mùng, khoản này mình đánh giá hơi ẹ vì sẽ bị nóng với cái hiệu ứng nhà kính!
View attachment 496568
Chào các bác, em là 1 trong những người dùng đầu tiên mua em New Vitara 2015 từ tháng 1/2016. Sau gần 6 tháng sử dụng với Odo >4000km, em mạn phép làm 1 bài viết đáng giá thực tế về em Vitara All New 2015 này.[pagebreak][/pagebreak]
Ngoại Thất :
- Cửa Xe Trước Sau : Lúc đầu em cứ tưởng em Vitara có vấn đề với cửa, mắm môi mắm lợi mới đóng được cửa. Mỗi lần đóng là mỗi lần xót xa khi nghe 1 cái rầm. Sau này mới biết cửa em nó dạng 3 nấc, đưa từ từ vô nấc cuối đóng nhẹ nhàng là OK.
- Cốp Sau : Có 1 số bài review nói em nó khó mở cốp nhưng thực tế không phải vậy. Chỉ cần ấn đúng cái nút nhỏ ở tay cốp là được, đóng lại cũng rất nhẹ nhàng.
- Đèn Xe : Em khá hài long về đèn đóm của em nó. Đèn chiếu sang ban ngày đẹp, đèn pha tự động bật khi trời tối cho ánh sang khá tốt. Đèn gầm màu vàng lung linh.
- Cảm ứng toàn thân: Cái này cũng là điểm em hài lòng, nhất là khi dze hoặc đi trong nội thành Sài Gòn. Ra ngoài không thích thì có thể tắt cảm ứng.
- Gạt Mưa : Có cảm ứng mưa để gạt mưa tự động, mình có thể điều chỉnh nấc cho nó, có nhiều tốc độ gạt mưa để anh em chỉnh. Bao gồm cả gạt mưa trước và sau. Cái này khá hiện đại và tiện cho anh em.
- Gương Chiếu Hậu : Gương chỉnh điện và gập điện nhưng không có tự động gập khi tắt máy, cái này có thể độ ở Trần Bình Trọng nhưng em chưa dám làm vì sợ đụng tới dàn điện của xe. Lúc đầu không quen nhìn gương tầm nhìn không được tốt như những xe trước em đã chạy. Em phải gắn thêm gương cầu nhỏ thì ok hơn. Đèn si-nhan tích hợp trên gương như những xe khác.
- Cửa Sở Trời Toàn Cảnh: Có chế độ Auto chỉ cần ấn 1 lần là tấm che tự động mở ra, ấn thêm lần nữa thì tới phiên cửa sổ trời. Hai cu con nhà em khá thích cửa sổ trời khi mở ra vào lúc trời mát, trời tối hay khi đi biển.
- Mâm Xe : Mâm 17, lốp không mỏng cũng không dày, theo em là mâm khá đẹp. Hợp với phong cách Sport của xe.
=> Tổng Kết Ngoại Thất : Tổng Thể với Thiết Kế khá đẹp, em khá hài lòng
- Tổng thể xe: khá đẹp và nhìn giống Range Rover. Xe em đỏ nóc đen lại càng giống. Lâu lâu đỗ xe có mấy bé teen tới gần xe chụp hình tự sướng hehe … Có 1 số người không thích đuôi xe nhưng cá nhân em lại thấy đẹp do nó gọn gang.
View attachment 496571
Nội Thất :
- Ghế Da : Ngồi ôm người, cảm giác êm khi đi đường xa.
- Chất Liệu Da : Chất liệu da quá tốt, dày, và đẹp, tuy nhiên miếng da lộn chính giữa nếu không giữ gìn vệ sinh kỹ sẽ nhìn dơ. Cá nhân em thích toàn da hơn, không cần da lộn chính giữa.
- Taplo : Nhựa nhìn hơi thô, ấn xuống có cảm giác không chắc chắn. Làm em phải về phun sơn giả gỗ cho nhìn đẹp hơn. Kiếm theo miếng che tablo để che lại phần nhựa không được sang lắm. Đồng hồ trung tâm bố trí khá ổn, dễ điều chỉnh bằng 2 nút trái phải và xoay. Thông số hiện dễ nhìn.
- Vô lăng: Khá tiện dụng với vô số nút tích hợp. Chỉ có nút điện thoại rảnh tay em ít xài, ngoài ra những nút khác như chỉnh nhạc, volume, Cruise Control, Limit Speed, lẫy số lại làm em rất là hài lòng khi xài thường xuyên. Cảm giác dùng lẫy hoặc nút +/- để tăng giảm tốc độ Cruise Control rất phê các bác. Em đánh giá rất cao khoản này. Nút bấm khá mềm.
- Máy Lạnh : Không có cửa gió sau, nhưng 4 cửa gió trước làm việc khá tốt. Thường em chỉ để quạt nấc 2 và 25 độ. Trời nóng xuống 24 độ là lạnh teo cả xe. Nói chung dàn lạnh em này khá OK.
- Đồng hồ báo giờ giữa 2 khe gió nhìn đẹp.
- Đèn Trong Xe : Có rất nhiều đèn nhỏ cho từng khu vực, kể cả đèn gương, đèn đọc sách. Nói chung khá OK cho dàn đèn bên trong xe
- Âm Thanh : Dàn 6 loa xịn nghe khá ổn, CD theo xe nghe nhạc thì cực kỳ hay rồi. Nhưng em lại thích Vietmap + camera dze nên em thay em DVD cảm ứng China + gắn them sub xịn Gladen của Đức. Nhạc nghe vẫn hay so với CD zin + them Vietmap khá tiện dụng.
- Không Gian : Em thuộc dạng to con(1m82, 100kg) nhưng ngồi ghế lái rất thoải mái. Ghế sau có lần nhét 3 người lớn 1 trẻ em ngồi vẫn OK. Em cũng đi đường xa nhiều nhưng chưa thấy ai than mỏi khi ngồi ghế sau.
=> Tổng Kết Nội Thất : Em rất hài lòng về hệ thống giải trí và tiện dụng của những nút bấm nhưng không hài lòng về phần nhựa nội thất và da lộn của ghế.
- Ghế Chỉnh Cơ : Có nhiều người quan trọng chuyện này nhưng đối với em có thì tốt hơn nhưng không có cũng chả sao.
- Khoang hành lý: cũng bình thường như những xe khác, đủ chỗ để đồ cho 5 người đi du lịch
Vận Hành :
- Máy 1.6 (120 Mã Lực) : Máy khi muốn tăng tốc tức thời không được bốc. Nhưng được cái đi cao tốc vẫn không kém xe nào các bác. [BCOLOR=#ff0000]Em để ý 120km/h vòng tua khoảng 1800-1900 thôi[/BCOLOR]. Muốn lên 140km/h vẫn vô tư. Nếu em nó có được máy 2.0 thì tuyệt vời ông mặt trời, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó hehe
- Cảm giác lái: Cảm giác lái tốt, vô lăng cho cảm giác thật. Ôm cua tốc độ cao rất tốt, không có cảm giác bị quăng xe do có cân bằng điện tử. Vô lăng trợ lực điện nhưng không nhẹ, cho cảm giác căng căng khi đánh lái.
- Độ Ồn : Ồn khi chạy đường xấu nên em phải làm cách âm toàn thân cho em nó. Có 1 số bác ngoài Hà Nội chịu chơi thay vỏ Michaelin chạy êm lắm. Tiết kiệm hơn chút có thể bọc sàn bàng Simili, nghe nói cũng giảm rõ rệt.
- Độ đầm: Vì xác nhẹ nên di qua ổ gà không đầm bằng mấy em xác nặng như Everest, Forturner, Pajero … 1 phần cũng do lốp xe hướng tới sự bền bỉ, bám đường chứ không phải sự êm ái. Nhưng được cái khung gầm cho cảm giác chắc chắn khi đi đường xấu hoặc đèo núi. Đường ngon thì khỏi nói rồi, xe nào cũng êm.
Tiện thể cho mấy bác tham khảo, sau khi mua xe xong e phải sắm thêm những món sau:
- Hao Xăng : Em nó ăn uống cực kỳ kiêng khem, đổ đầy bình xăng đi đường trường phải >700km mới phải đổ tiếp, tốn khoảng 41l xăng cho hơn 700km. Đồng hồ báo khoảng 5.8l/100km. Đường nội đô Sài Gòn thì tầm 8.x lít. Có xe của 1 số bác còn tiết kiệm hơn nữa. Đây là 1 trong những điểm mạnh của em nó
- VKool (cái này ai cũng phải làm với thời tiết VN)
- DVD + camera dze (như e đề cập, theo xe không có)
- DVD gối đầu ( mấy nhóc nhà em khoái coi Siêu Nhân với Doremon)
- Cách âm, em làm loại xịn của Đức, khá mắc
- Bệ tỳ tay, theo xe không có
- Sub gầm, em cũng chơi loại xịn của Đức
- Camera hành trình
Nói chung sau 6 tháng sử dụng, ngoài tiền sắm sửa thêm cho em nó mà em tự nguyện. Em chỉ phải tốn thêm 480k tiền nhớt bảo dưỡng cho em nó khi 3000km thôi. Dịch vụ của Suzuki theo e khá tốt, ae kỹ thuật thân thiện. Bảo trì bảo dưỡng giá cũng như mấy hãng khác. Chỉ có phụ tùng thay thế hơi mắc nhưng em làm bảo hiểm rồi nên cũng không quan tâm lắm. Em cảm ơn các bác đã bỏ thời gian đọc bài review của em. Chào Thân Ái và Quyết Thắng J
View attachment 496575
Mình thật sự nghi ngờ dòng tô đỏ phía trên. Xe bác máy1.6L có turbo không? Mình nghĩ là không? Nếu không có, các hảng xe khác chắc phải "học hỏi" Suzuki nhiều lắm.
Các bác cho hỏi cửa sổ trời của Vịt mới có đóng lại đc ko? Sợ F1 nằm ngủ chói quá
Em lúc đầu cũng lăn tăn vụ cửa sổ trời xong lấy xe về đi dán kính chống nóng và đi vào ngày hè HN gần 45 độ mà trong xe vẫn mát rượi, điều hòa của Su khỏe lắm. Khoản này bác yên tâm ko lo đâu nhé.
Mình thật sự nghi ngờ dòng tô đỏ phía trên. Xe bác máy1.6L có turbo không? Mình nghĩ là không? Nếu không có, các hảng xe khác chắc phải "học hỏi" Suzuki nhiều lắm.
Em cũng thắc mắc như bác này. Xe em ecosport 1.5, chạy 80 km/h thì vòng tua cũng quanh quanh 2000 rồi, còn 120 km/h thì vòng tua cũng quanh 3000 vòng
Trình dìm hàng quá kémHiện tại mình đang ôm con vitara giống bác chủ nhueng khác màu.
Đọc bài của bác chủ thấy chủ yếu là ưu điểm. Và mình có 1 số nhận xét của mình
Tổng quan giống bác chủ đã nêu trên mình sẽ đưa ra khuyết điểm của xe đến hiện tại mình nhận thấy được
Do là xe nhập nên giá khá cao ( trên 800) với giá này các bác có thể có lựa chọn khác.
Xăng bác chủ ghi là 5.8l/100km ( có lẻ xe số sàn). Theo mình đấy là lý thuyết. Hiện xe mình đang ôm chạy chủ yếu thành phố không bao giờ dưới 10l/100km.
Máy 1.6 nhưng lại cõng cái xác này có vẻ hơi ép. Tăng tốc tệ, cơ cấu sang số cực tệ nhất là ở số 1 qua 2 ( xe mình là số tự động)
xe vào cua không ổn như bác chủ bảo. Trên 60 là cảm giác khá là nguy hiểm không còn ôm đường.
Tốc độ xe này bác dám chạy 140km/h thì bác quá liều.
Hệ thống lái cho cảm giác thật đến mức chạy 80km/h tưng ổ gà nhẹ là quăng bánh không giữ tay lái cứng là xỉa tùm lum ngay. Do đó xe này mình chỉ dám chạy 100km/h. Ở tốc độ cao thì xe không có bó cứng tay lái.
Ăn cơm cái ròi post tiếp.
Tôi đang chạy Vitara 2004 số sàn 2 cầu đây, nhìn mấy dòng đánh giá của bợn thấy Vit new còn tệ hơn xe tôi nữa, quá hài !