Anh cứ việc đi xe đạp, xe bò, hoặc đi bộ nhóe ! Cứ lên núi hoặc ra đảo sống để SG đỡ ùn tắc luôn càng hay ah !tôi thấy chính sách thuế của nhà nước ta hiện nay rất đúng đắn, nước ta còn nghèo, cơ sở hạ tầng còn kém phát triển, xe hơi nhiều sẽ gây ùn tắc, tốt nhất là đánh mạnh thuế vào để còn đường mà đi
- Tags
- nhập khẩu
Nước mình nghe đâu còn nợ..Nếu không có chính sách kìm hãm thì 100% tiền trong nước sẽ bị chảy ra nước ngoài . Vì các nước khác đưa sản phẩm vào bán và mang lợi nhuận đi, dòng tiền không lưu hành trong nước mà chảy ra như vậy thì nợ sẽ chồng nợ thôi. Thêm vào đó xe nhập rẻ thì người có tiền sẽ đổ mua xe nhập, xe lắp ráp giảm năng suất thì công ty sẽ giảm nhân công >>> thất nghiệp tăng >>> dân nghèo>>> nước nghèo. Còn như hiện nay với sự lớn mạnh của Thaco TH thì ngày càng nhiều SR mở ra, nhà máy mở rộng thêm, hàng ngàn lao động sẽ có công việc....Nói chung là xe nhập giá rẻ thì ai cũng muốn, nhưng với điều kiện hiện nay thì quyết định đánh mạnh thuế hoàn toàn lá đúng đắn. Em đồng tình với bác điều này.tôi thấy chính sách thuế của nhà nước ta hiện nay rất đúng đắn, nước ta còn nghèo, cơ sở hạ tầng còn kém phát triển, xe hơi nhiều sẽ gây ùn tắc, tốt nhất là đánh mạnh thuế vào để còn đường mà đi
Nhiệm kỳ có vài năm,giết gà lấy trứng đúng rồi bác ơi..Xe nhập, đóng các loại thuế tại cửa khẩu tiền tươi thóc thật mới là con gà đẻ trứng vàng nhé. Xe lắp ráp chỉ thu được tí thuế linh kiện lúc thông quan thôi. Các loại thuế khác thu lúc quyết toán.
Tại sao chúng nó giết gà (để lấy vàng trong bụng) thì mình không hiểu. Đôi khi có những thằng "sửu nhi" tự tay bóp ngọc hành thì làm sao mình giải thích và hiểu được. Ôi đỉnh cao trí tuệ.
Hehe , bạn cứ làm như Việt nam mình sản xuất được cái ô tô vậy , có nhớ bọn Samsung nói bảo thế nào rồi mà , cái earphone làm không xong !!! Ai nói với bạn là xe nhập rồi gì gì= thất nghiệp + nước mình còn nghèo . Vậy bây giờ vẫn đang bán xe nội địa sx và lắp ráp đấy , có giầu không ? giới trẻ bây giờ thật chán , cứ nghĩ ôm được mấy cuốn sách là 1 tấc đến giời . Ra mà làm với người ta xem sao , đừng " giỏi lý luận "Nước mình nghe đâu còn nợ..Nếu không có chính sách kìm hãm thì 100% tiền trong nước sẽ bị chảy ra nước ngoài . Vì các nước khác đưa sản phẩm vào bán và mang lợi nhuận đi, dòng tiền không lưu hành trong nước mà chảy ra như vậy thì nợ sẽ chồng nợ thôi. Thêm vào đó xe nhập rẻ thì người có tiền sẽ đổ mua xe nhập, xe lắp ráp giảm năng suất thì công ty sẽ giảm nhân công >>> thất nghiệp tăng >>> dân nghèo>>> nước nghèo. Còn như hiện nay với sự lớn mạnh của Thaco TH thì ngày càng nhiều SR mở ra, nhà máy mở rộng thêm, hàng ngàn lao động sẽ có công việc....Nói chung là xe nhập giá rẻ thì ai cũng muốn, nhưng với điều kiện hiện nay thì quyết định đánh mạnh thuế hoàn toàn lá đúng đắn. Em đồng tình với bác điều này.
Em không thích đọc sách nên việc ôm sách như bác nói là do bác tự nghĩ nhá. Em thấy bác phản ứng với em mà bác không nhìn lại chính mình, bác có biết Việt Nam mình đang là một trong những nước có sự tăng trưởng GDP cao nhất không? Nếu chưa biết bác lên search thêm thông tin để cập nhật lại nha. Về tình hình chung thì nước mình không phải nước giàu nhưng với sự tăng trưởng tốt liên tục thì việc hết nghèo chỉ là thời gian thôi bác, chỉ có điều là nếu càng nhiều người cứ mang suy nghĩ như bác thì chắc xã hội này sẽ không khá hơn được đâu.Hehe , bạn cứ làm như Việt nam mình sản xuất được cái ô tô vậy , có nhớ bọn Samsung nói bảo thế nào rồi mà , cái earphone làm không xong !!! Ai nói với bạn là xe nhập rồi gì gì= thất nghiệp + nước mình còn nghèo . Vậy bây giờ vẫn đang bán xe nội địa sx và lắp ráp đấy , có giầu không ? giới trẻ bây giờ thật chán , cứ nghĩ ôm được mấy cuốn sách là 1 tấc đến giời . Ra mà làm với người ta xem sao , đừng " giỏi lý luận "
Thêm vào đó, bác có biết Huyndai là xe Hàn nhưng lại có nhiều mẫu lại nhập khẩu từ Ấn Độ không? Vậy có phải nhà máy tại Ấn Độ vừa sản xuất để cung cấp cho trong nước và xuất khẩu đi các nước Châu Á không? Và theo một cách tương tự, Hiện nay Kia tại Việt Nam có một số sản phẩm nhập nguyên chiếc và một số lắp ráp bằng dây chuyền công nghệ của KIA MOTOR Hàn Quốc để cung cấp trong nước. Và nếu tăng trưởng tốt tạo ra con số bán đạt 40% thị phần trong nước thì khi đó sẽ đủ điều kiện xuất khẩu phân phối xe ra các nước lân cận sử dụng tay lái thuận theo chuẩn xe nhập của KIA MOTOR. Vì vậy việc trở thành nhà phân phối độc quyền tại Việt nam và có thể phân phối ra các nước khác để mang lợi nhuận về mới làm công ty lớn mạnh, kinh tế tốt hơn.
Còn cái nhìn phiến diện của bác khi đem lĩnh vực điện thoại mang vào cào bằng với ô tô, mà cũng lạc đề nữa thì e nghĩ là bác cũng nên suy nghĩ về độ tuổi và độ hiểu biết của bác có tỉ lệ thuận không trước khi nhận xét giới trẻ kẻo người ta cười đó bác.
Em đang rảnh tí nên chịu bỏ chút thời gian để khai thông cái nhìn của bác về lĩnh vực ô tô và để bác hiểu tí vì sao mà xe nhập giá vẫn tăng và doanh số xe nhập khẩu giảm 1/2 trong thời gian gần đây. Và cách nói chuyện của bác thể hiện bác là người có cái tôi và tính cố chấp cao nên em nghĩ em chỉ nói tới đây thôi, còn bác có bức xúc hay bác bác thể hiện cái tuổi cao của bác thì bác cứ phản hồi ý kiến, có lẽ sẽ có người trả lời bác.Nhưng cố gắn tìm hiểu thông tin kỹ và suy nghĩ kỹ trước khi viết bài nhận xét, đánh giá nha bác.
Thôi vui tý nhưng rồi thì ai cũng sẽ có những đồng tiền ra đi hoặc mang đến gấp bội , rất ư là " tương thích " với cái giá của những " thông tin ...GDP tăng trưởng ..kiều .ối giời " mà mình dễ dãi thâu nhập bác bạn trẻ ah . Nếu nói chơi vui không tốn đạn thì ai cũng nói được cả , hãy nghĩ là mình sẽ phải làm gì , buôn bán gì và mục tiêu để khỏi đói ngọac mồm trong thời buổi với 3 cái thông tin kiểu nầy thì đã là 1 thành công rồi đấy. Xin nhắc tới câu nói của 1 bác sếp bên SamSung là do bác ý gọi thầu 5 doanh nghiệp thuộc loại " mũi nhọn " của ta , mà không ai nhận được gói thầu cả , vì trình độ kỹ nghệ không đảm đương nổi. Cái nầy bạn có thể đọc trên google cái câu " không làm được cái tai nghe ..." là thấy cả loạt muốn xem gì xem.
Samsung xe , thiết bị ngành quân sự có , xây dựng có , mảng heavy industry có ...vv chịu khó mà coi ( vì nhiều quá , mình kg nhớ cả được ) . Ban đầu định không dám gọi cậu là anh bạn trẻ nhưng đọc tới cái dòng " ...bác lôi điện thoại vào đây " là tôi hiểu rồi !!! Nhưng k sao , tranh luận là cái vui , nhưng cũng có lợi. 1 biển thông tin như nầy , ráng mà sàng lọc ra cho mình cái tốt nhất , đừng xem báo đài quá nhiều , vì kinh doanh hay làm ăn cho bản thân mình nó là chuyện đánh đổi bằng tiền và mất tiền .Nó không thể hô hào và tự sướng như các anh phóng viên hay các em gái bán " chè xanh dưỡng da " đầy rẫy trên facebook , rồi cuối kỳ lãnh lương phóng ra bờ kè hay quán nướng được bác bạn trẻ ah.
Rất vui khi được anh bạn response dài như nầy và cho thêm nhiều icon nữa ! anyway thanks và chúc vui. Anh em thì có thể cãi nhau , tranh luận như mổ bò cũng được , nhưng quan trọng là cùng đi được đến roma và không phải mất tiền là Ok .
Samsung xe , thiết bị ngành quân sự có , xây dựng có , mảng heavy industry có ...vv chịu khó mà coi ( vì nhiều quá , mình kg nhớ cả được ) . Ban đầu định không dám gọi cậu là anh bạn trẻ nhưng đọc tới cái dòng " ...bác lôi điện thoại vào đây " là tôi hiểu rồi !!! Nhưng k sao , tranh luận là cái vui , nhưng cũng có lợi. 1 biển thông tin như nầy , ráng mà sàng lọc ra cho mình cái tốt nhất , đừng xem báo đài quá nhiều , vì kinh doanh hay làm ăn cho bản thân mình nó là chuyện đánh đổi bằng tiền và mất tiền .Nó không thể hô hào và tự sướng như các anh phóng viên hay các em gái bán " chè xanh dưỡng da " đầy rẫy trên facebook , rồi cuối kỳ lãnh lương phóng ra bờ kè hay quán nướng được bác bạn trẻ ah.
Rất vui khi được anh bạn response dài như nầy và cho thêm nhiều icon nữa ! anyway thanks và chúc vui. Anh em thì có thể cãi nhau , tranh luận như mổ bò cũng được , nhưng quan trọng là cùng đi được đến roma và không phải mất tiền là Ok .
Chỉnh sửa cuối:
Thấy nhiều cụ có suy nghĩ (mà chỉ đọc báo) nào là thuế rẻ xe nhiều -> tắc đường, nào là thuế thấp thì thất thu, nhưng em thấy toàn là những nhìn trước mắt.
Thuế cao để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, mà 20 năm rồi thì kết quả thế nào?
Mấy cụ nhìn sang Thái Lan, hay Indo 10 năm trước, kẹt xe, tắc đường vì xe không bị đánh thuế nhiều -> nhiều người mua xe, nhưng kết quả giờ thì sao? Ngành công nghiệp xe hơi của họ phát triển, kéo theo một loạt các ngành phụ trợ khác -> bao nhiêu công ăn việc làm cho người dân -> đất nước phát triển thế nào thì chắc khỏi cần phải nói thêm.
Thuế cao để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, mà 20 năm rồi thì kết quả thế nào?
Mấy cụ nhìn sang Thái Lan, hay Indo 10 năm trước, kẹt xe, tắc đường vì xe không bị đánh thuế nhiều -> nhiều người mua xe, nhưng kết quả giờ thì sao? Ngành công nghiệp xe hơi của họ phát triển, kéo theo một loạt các ngành phụ trợ khác -> bao nhiêu công ăn việc làm cho người dân -> đất nước phát triển thế nào thì chắc khỏi cần phải nói thêm.
Trước khi giảm thuế thì hệ thống giao thông ổn định trước đã bác ạ, chứ e đi xe máy giờ len lõi qua 5 hàng ô tô giàn ngang cũng khổ lém rùi ợgiảm thuế lại đi là vừa máy cha ơi