Hôm rồi ông tài xế cơ quan em lại bảo garanty cao quá, thấy ổng lấy tuotvit vặn thêm ốc siết vào mấy vòng em không biết chỉnh vậy là tăng hay giảm , hiệu quả thế nào nữa bác, cảm ơn bác đã tư vấn, để vài hôm e thửTheo cá nhân e bác nên chỉnh garanty cao lên 1 tí, dĩ nhiên sẽ hao xăng hơn nhưng bù lại ít bị chết máy. Xe bác lúc đó cứ vào số, ra côn là sẽ đủ lực bò từ từ như xe trong trường. Một số xe cũ của trường máy yếu, côn mòn ngta cũng chỉnh cho ga lớn 1 tí để bù lại. Chỉnh vừa đủ lớn để bù phần máy yếu thôi chứ đừng lớn quá. Cứ chạy tạm chừng dăm ba tháng ga cao. Khi nào thao tác nhuyễn hơn thì hạ lại đúng chuẩn là ok. Ga cao dễ kiểm soát hơn vì bất cứ lúc nào xe phóng hơi nhanh hơn dự tính thì bác cứ côn vào rà thắng là ngon ngay. Chứ chạy mà tắt máy rối trí dễ dẫn đến xử lý tầm bậy. Ví dụ tắt máy ngang dốc, xe máy giục sau đít dễ bị mớm ga lớn rồi phóng cái ào lúc đó phía trước tay lái là cái gì chưa bít đc haha!
- Tags
- daewoo matiz matiz
Hôm rồi ông tài xế cơ quan em lại bảo garanty cao quá, thấy ổng lấy tuotvit vặn thêm ốc siết vào mấy vòng em không biết chỉnh vậy là tăng hay giảm , hiệu quả thế nào nữa bác, cảm ơn bác đã tư vấn, để vài hôm e thử
Tài xế cty bảo ga cao vì bác ấy là tài già. Tài già quen xe rồi thì ga cao sẽ có cảm giác khó chịu vì nó cứ rền rền cái xe. Còn bác tài non ga cao tí lại dễ lái. Ga thấp ra côn chết máy hoài lúc đó rối trí tay chân lính quính có khi xui xui thao tác bậy bác sẽ thấy hậu quả. E cũng bảo bác là ga cao vài tháng cho quen xe + lên tay thôi rồi về lại chuẩn chứ có bảo bác ga cao trọn đời đâu nè!? Bác biết mấy trường hợp xe điên tai nạn là do sao ko? Một là do đang chạy, có ai cắt ngang mặt, giật mình, trong đầu nghĩ đạp thắng nhưng lại quên dời chân sang thắng cứ thế dậm lẹ (do lính quính + tài non chưa quen phản xạ) thành ra dậm ga xe phóng cái ào. Trường hợp thứ hai là xe đang đứng yên, đang leo dốc, đang vướng cái gì đó thì chựng lại (leo lề chẳng hạn). Đạp ga nhỏ xe cứ chết máy (số sàn) hoặc cà giật leo ko nỗi (số tự động). Sàn sàn dăm ba lần xe ko phi lên đc + phương tiện khác hối thúc nên lính quính dậm ga mạnh 1 phát. Tài già vừa dậm ga cái ào là ngay lập tức chân chuyển qua dặm thắng giữ xe ngay. Tài non dậm ga cái ào xong trong đầu ngĩ dậm thắng nhưng quính quá ko chuyển chân thành dậm tiếp ga cái nữa. Chuyện gì tới sẽ tới. Để hạn chế thì cứ cho lực máy xe lớn 1 tí nhưng đều ko phóng giật cục bác sẽ dễ xử lý hơn.
Nói dài dòng hy vọng bác hiểu ý e muốn nói cái gì haha!
Chỉnh sửa cuối:
Ời, pác viết thế thì vợ e đọc chắc cũng còn hiểu nữa nói chi e, hehe, tóm lại 2 điều là garanty cao đỡ bị chết máy và cái gì nhầm ko đc nhầm chân ga và chân thắng, để em chạy thử 1 hôm rồi xem lại, mà để ga cao lên là vặn vào hay nới ra bác, với xe e h khi nhấn ga nó cứ lục khục, giật giật chả biết sao đâyTài xế cty bảo ga cao vì bác ấy là tài già. Tài già quen xe rồi thì ga cao sẽ có cảm giác khó chịu vì nó cứ rền rền cái xe. Còn bác tài non ga cao tí lại dễ lái. Ga thấp ra côn chết máy hoài lúc đó rối trí tay chân lính quính có khi xui xui thao tác bậy bác sẽ thấy hậu quả. E cũng bảo bác là ga cao vài tháng cho quen xe + lên tay thôi rồi về lại chuẩn chứ có bảo bác ga cao trọn đời đâu nè!? Bác biết mấy trường hợp xe điên tai nạn là do sao ko? Một là do đang chạy, có ai cắt ngang mặt, giật mình, trong đầu nghĩ đạp thắng nhưng lại quên dời chân sang thắng cứ thế dậm lẹ (do lính quính + tài non chưa quen phản xạ) thành ra dậm ga xe phóng cái ào. Trường hợp thứ hai là xe đang đứng yên, đang leo dốc, đang vướng cái gì đó thì chựng lại (leo lề chẳng hạn). Đạp ga nhỏ xe cứ chết máy (số sàn) hoặc cà giật leo ko nỗi (số tự động). Sàn sàn dăm ba lần xe ko phi lên đc + phương tiện khác hối thúc nên lính quính dậm ga mạnh 1 phát. Tài già vừa dậm ga cái ào là ngay lập tức chân chuyển qua dặm thắng giữ xe ngay. Tài non dậm ga cái ào xong trong đầu ngĩ dậm thắng nhưng quính quá ko chuyển chân thành dậm tiếp ga cái nữa. Chuyện gì tới sẽ tới. Để hạn chế thì cứ cho lực máy xe lớn 1 tí nhưng đều ko phóng giật cục bác sẽ dễ xử lý hơn.
Nói dài dòng hy vọng bác hiểu ý e muốn nói cái gì haha!
Mấy pác sửa những chi tiết nhỏ thì đáng bao nhiu tiền. Có khi lấy làm j để mất khách, đến lần sau di nha, múc cho cắn lưỡi ko nói dc j luôn.Gì kinh vậy cạc bạc? sao bức xúc ghê thế?
Em từng ăn dầm nằm dề với Gara Vui, và giờ có việc vẫn đem xe đến đây.
Cũng đồng ý là bác Vui rất nhiệt tình, giá cả phù hợp k lấy đắt bao giờ, nhất là với OS.
Tuy nhiên do xe nhiều quá nên quản lý theo k kịp, đôi khi do quá tải nên thợ hơi ẩu, và hay bị sai hẹn. Nhắc đều thì ok.
Sửa ở Vui thì cẩn thận truoc khi sửa, nên báo giá chi tiết cặn kẽ trước khi sửa, đồng ý thì sửa ko sau này hix hix. Hoặc sẽ nghĩ câu" biết vậy thì. "
Những chuyện đã qua nên cho qua, nói chug nghề nào cũng thế, đem di sua ko biet j thì nhìn mặt lúc đầu thả, sau đó thế nào cũng múc lại. Mà khi bị múc cũng ko noi dc j. Tiền ngu là chỗ đó, nên đi sửa chỗ lạ ít bị thuốc hơn, vì chỗ lạ làm ăn ko đoàng hoàng thì mình có quyền la len, mất uy tín. Còn chỗ quen chơi trò đỗ thừa do thợ, chỗ quen biết nói cũng khó, trog khi đó tiền p trả chỗ mới chỗ cũ giog nhau. Pác đừng nghĩ chỗ quen tính giá đoàng hoàng dau nha. Cs ko ai cho ko ai cái j dau nha.trog khi đó p trả lương nv, chi phi mat bang, va rat nhieu thứ khác
Trước khi mang xe đi thì chịu khó chụp hình hiện trạng kèm theo mô tả rồi liên hệ với 2 hay 3 garage qua zalo ấy, lấy giá trước rồi quyết định đi sửa sau cho đỡ tốn xèng nha các bác. E toàn làm vậyMấy pác sửa những chi tiết nhỏ thì đáng bao nhiu tiền. Có khi lấy làm j để mất khách, đến lần sau di nha, múc cho cắn lưỡi ko nói dc j luôn.
Sửa ở Vui thì cẩn thận truoc khi sửa, nên báo giá chi tiết cặn kẽ trước khi sửa, đồng ý thì sửa ko sau này hix hix. Hoặc sẽ nghĩ câu" biết vậy thì. "
Những chuyện đã qua nên cho qua, nói chug nghề nào cũng thế, đem di sua ko biet j thì nhìn mặt lúc đầu thả, sau đó thế nào cũng múc lại. Mà khi bị múc cũng ko noi dc j. Tiền ngu là chỗ đó, nên đi sửa chỗ lạ ít bị thuốc hơn, vì chỗ lạ làm ăn ko đoàng hoàng thì mình có quyền la len, mất uy tín. Còn chỗ quen chơi trò đỗ thừa do thợ, chỗ quen biết nói cũng khó, trog khi đó tiền p trả chỗ mới chỗ cũ giog nhau. Pác đừng nghĩ chỗ quen tính giá đoàng hoàng dau nha. Cs ko ai cho ko ai cái j dau nha.trog khi đó p trả lương nv, chi phi mat bang, va rat nhieu thứ khác
Đ
Đó chỉ là câu cửa miệng, chẳng lẽ mở tiệm ra làm từ thiện hả pác, nếu lấy tiền pac về vừa trả đủ lương nv, chi phi mặt bằng va cơm nuoc gia đình thì theo pác có cần p đầu tư mạnh vậy ko, rủi ro có cao ko, ở sg chi phi dau p rẻ dau pac, mở mắt ra là di bao nhiu tien roi.ĐĐã bỏ công, bỏ của vào ai ko muốn lấy lời nhiều, lấy đủ thì khi rủi ro ai chịu.Bác cứ trao đổi với bác Vui xem sự tình thế nào. Riêng bác Vui thì k hề có chuyện không nói có để lấy thêm tiền. Cùng lắm do thợ tay nghề còn non mà bác Vui k kiểm soát hết.
Em còn đề nghị bác Vui tăng giá sửa để dịch vụ được tốt hơn, chọn được thợ giỏi hơn nhưng bác ấy ngại mọi người tôn tiền. Người k muốn lấy tiền người khác k thể là người xấu. Chỉ chưa biết cách làm sao cho tốt nhất.
Mình đồng ý quan diem voi pac. Ko ai phá ai vì có cùng nghanh nghề đâu. Nhưng cạch là cạch.Trả tiền ngu xong mấy thág sau e bán xe luôn! Giờ e đi mấy đời xe rồi, từ ít hiểu biết tới tích lũy kha khá nên giờ quay lại nhận xét nếu dùng hết cả chữ nghĩa để nói thì sao bác Vui làm ăn được mà cũg chẳng phải mình ên e. Xe tới thì giao lính "các em ktra nha", khi sự cố "mèo vẫn hoàn mèo" thì "em ở lại 1 ngày nữa đi, anh cam kết trị hết bệnh cho em". Vậy nên CẠCH là cạch chứ k phá bĩnh bác ấy vì e cũng nghĩ thời gian bác ấy sẽ cải tiến cung cách và chất lượng phục vụ. Nhưng với e:
Một lần cho tởn tới già
Chớ đi nước mặn cho hà ăn chân!
Nên mình nghĩ tren forum này Vui dc quang cao rat nhiet tinh, nhug do la thoigian đầu mở ra thôi, còn bây giờ là 1cau hỏi lớn. Lúc minh ngồi nc với bx Vui. Mình có nói sao trên mag nói zay zay. Bã nói các cửa hàng khác sửa ko lại nên nói xấu. Nhug sau time sửa mình lại nghĩ ae các cửa hàng khác ko ai rảnh di mà nói xấu. Ngta có nói thì khách hàng ngta có dau. Thôi thi time đó ngồi lam j do kiem tien van hon. Chỉ có những ae rãnh đem xe đi sửa ko hài lòng mới lên đayy bình luận chê bai.
Trước khi mang xe đi thì chịu khó chụp hình hiện trạng kèm theo mô tả rồi liên hệ với 2 hay 3 garage qua zalo ấy, lấy giá trước rồi quyết định đi sửa sau cho đỡ tốn xèng nha các bác. E toàn làm vậy
H đọc bài các bác viết sao bỗng dưng e hơi chạnh lòng về con xe e, lúc mình mua sao ngta chạy tới chạy lui ko vấn đề gì, mình mua xong cho vô gara sửa ít vặt h thêm đống bệnh, đôi khi e nghĩ ông gara í đang là mộy dấu hỏi lớn...Mình đồng ý quan diem voi pac. Ko ai phá ai vì có cùng nghanh nghề đâu. Nhưng cạch là cạch.
Nên mình nghĩ tren forum này Vui dc quang cao rat nhiet tinh, nhug do la thoigian đầu mở ra thôi, còn bây giờ là 1cau hỏi lớn. Lúc minh ngồi nc với bx Vui. Mình có nói sao trên mag nói zay zay. Bã nói các cửa hàng khác sửa ko lại nên nói xấu. Nhug sau time sửa mình lại nghĩ ae các cửa hàng khác ko ai rảnh di mà nói xấu. Ngta có nói thì khách hàng ngta có dau. Thôi thi time đó ngồi lam j do kiem tien van hon. Chỉ có những ae rãnh đem xe đi sửa ko hài lòng mới lên đayy bình luận chê bai.
E đồng ý snghi của bác ford, vì tiền con ngta bất chấp, chủ xe cũ nch ra mới biết là chồng của em đứa bạn thân, vui vẻ là thế , ông a e điều tra trên công ty thằg ấy nói lại là thằng chủ xe bán đc cái xe cho m nó mừng hết lớn, hiểu luôn...
Cũng bình thường thôi, muốn bán xe mới bán được, họ bán xong thì mừng là đương nhiên rồi...H đọc bài các bác viết sao bỗng dưng e hơi chạnh lòng về con xe e, lúc mình mua sao ngta chạy tới chạy lui ko vấn đề gì, mình mua xong cho vô gara sửa ít vặt h thêm đống bệnh, đôi khi e nghĩ ông gara í đang là mộy dấu hỏi lớn...
E đồng ý snghi của bác ford, vì tiền con ngta bất chấp, chủ xe cũ nch ra mới biết là chồng của em đứa bạn thân, vui vẻ là thế , ông a e điều tra trên công ty thằg ấy nói lại là thằng chủ xe bán đc cái xe cho m nó mừng hết lớn, hiểu luôn...
Đã tiếc thì ai mà bán... cũng không quá tệ đâu bác.
Cơ bản là mình mua xe để dùng mà, tại bác sửa theo ý mình nên nó đổ nợ ra thôi, xe cũ thì chỉ sửa phần hỏng thôi (sửa k có nghĩa là phải thay mới, thay cái cũ hoặc sửa lại cũng xài được rồi).
Xài xe cũ thì còn phí đường bộ, kiểm định, bảo hiểm ... nó báo mình suốt thôi.
Quan trọng là hợp với mình, thu nhập thấp thì làm sao ôm nổi con Mer hay con BMW, cho dù đời 89 hay 98 hả bác? Cứ từ từ thưởng thức nó... Khi nó ra đi rồi, bác cũng còn "tri thức". Rất có ích cho mấy con vợ sau!