NHẬT KÝ MATIZ - NGÀY 20/02/2017 - CHỞ VỢ CON VỀ...
Tối hôm trước thằng F1 nhà em bị viêm đường ruột, thấy đau quá e chở đi cấp cứu, nằm viện 2 hôm thì bác sĩ cho về nhà, sáng hôm về em nghĩ bụng, con thì mới ốm, đồ đem về thì nhiều, xe hơi có, lái thì biết...mỗi tội chưa có bằng, thôi, sợ bố con thằng nào, chơy!!!
E chạy về nhà vợ, cất chiếc ab xong lấy chìa khoá, mở cửa, ngồi lên, đóng cửa , thắt dây an toàn, cắm chìa, đề máy, vào số, kéo thắng tay giống y thằng biết rồi . xe em để nhờ nhà hàng xóm có mái che, hôm trước em de vào góc tư cái sân để đỡ chật nhà ngta, hôm nay phải de ra đường. Em chạy lên, xong đánh đít ra cổng, ái chà, thiếu nửa cái xe cmnr, lại chạy thẳng lên, rồi de, de miết cái xe nằm ngang luôn, vã cả mồ hôi, cứ thế 15 phút cái đít xe e mới ngay thẳng ra lọt cái cổng, lúc nửa xe ra đc cái cổng, ố yề, e đánh cái đầu ra đường để phi luôn, bỗng nghe đánh xoẹt 1 cái, rồi, cc gì đây, e vô mo, kéo thắng tay, xuống kiểm tra thương tích, ối làng nước ôy, thốn đến tận rốn, chả là trong sân ngta chất 1 đống gỗ , thấp quá em không thấy nên khi quay đầu qua bị quẹt, tét 1 miếng, như thế lày :
ôi khốn khổ cuộc đời, haizzz, thôi kệ mịa nó, e lại leo lên xe, đề máy, vào số, xong de lui, xe ko chạy, quái, cái rãnh này cao thế, đạp ga cao lênnnnnn, ko chạy, mịa, chạy tới cũng ko đc, cái cmg thía, nhìn lại, á đều, chưa thả thắng tay, haiza, thả thắng xuống thì em nó chạy, mà sao e thấy nó cứ lắc lư mặc dù đường rất bằng, đi đc 300m thì em nhủ bụng, thôi về lấy xe máy đi cmn cho lành, nghĩ tới nghĩ lui cái em ... chạy luôn.
Cảm giác đi xe ko có thầy thật là kin hoàng, cứ snghi, bồn chồn hoang mang, em bị tắt máy 2 lần 1 lần ở bồn binh ngã tư, 1 lần ngay giữa cái cổng bệnh viện, giữa dốc làm các cụ taxi trước mặt và sau lưng đợi em sốt cả ruột, hehe, bóp kèn chin chin, đm chúng mày, ko biết ông mới tập chạy à, Ngọc Trinh của anh bị thương tích đương bực đấy nhá T__T
Em chạy vào bãi rồi de chuồng cu, ghép xe như thể dân chuyên nghiệp, làm thủ tục xuất viện xong chở mẹ con nó về, lúc về 2 vc mặt hình sự chả nói nhau câu nào, không khí trong xe thật yên ắng, căng thẳng, ko phải em với mụ đương giận nhau mà đứa nào cũng đang ... Sợ , hehe, sáng hôm sau e chở mụ đi làm cũng thế, nhưng đỡ hơn, từ hôm đó e lái xe tự tin hẳn
cảm giác đầu tiên là xe máy khá yếu , thay vì chiếc gentra của anh thầy lúc khởi động nhả côn ra là phi như ngựa, xe e thì phải vừa nhả vừa chêm ga mới ổn, ko thì dễ tắt máy lắm.
Thứ 2 là máy xe tương đối êm, ko nghe tiếng động cơ nhiều.
Thứ 3 là vào số hơi khó, nhất là số 2, số 3, cần số có vẻ hơi cứng mặc dù em đạp lút côn
Còn cái em đương băn khoăn nhất là, xe đang chạy,Lâu lâu bỗng nhiên đạp ga vào cu cậu cứ khực khựt, giật giật như xe máy ngộp xăng, lúc đó thì xe hiện đèn check động cơ, chừng 1 tẹo thì hết, đèn check cũng tắt, nghe bác matizltz chẩn đoán khả năng do bơm xăng, lọc xăng, chắc để hôm nào em lại đi gara xem thử...
E phán bừa cho vui đúng ko đúng cho qua hén
- Máy yếu dễ tắt thì bữa e có bảo cho garaty lên cao tí rùi. Khi nào quen hạ lại chuẩn là đc.
- Số 2 và số 3 hơi khó vào: Bác có vào số tương ứng với tốc độ ko? Ví dụ số 1 thì bao nhiu km/h đó, số 2 thì bao nhiu km/h, v.v.... cái này tùy xe, mỗi xe mỗi khác nên e ko có con số cụ thể cho bác. Vì sao e hỏi vậy? Vì nếu bác vào số ko đồng tốc thì số sẽ rất cứng khó vào, khi đồng tốc rùi thì nhẹ như không thôi.
- Xe bị lực khực: Là đang chạy đều tốc, đạp ga lực khực hay bác bị giảm tốc (leo dốc chẳng hạn) rồi đạp ga lực khực. Trường hợp xe bị giảm tốc, đạp ga lực khực là do tốc ko cùng số nên sượng, giảm số là ngọt ngay thôi. Còn đang chạy đều mà lực khực thì chắc như bác kia nói rồi.