26/10/2018 Thuyền về bến mới...
Tâm trạng là thế, cơ mà một buổi sáng đẹp trời, anh hứa hẹn mua xe em nhắn cho em cái tin, có người quen bên vợ để lại cho con Honda city 2011, để nó chạy về xem rồi báo lại em, em nghĩ trong bụng rồi thôi rồi, với cái thể loại phụ nữ thì dĩ nhiên là nước sơn bóng bẩy , nội thất sáng choang lại là xe người quen thì chạy đâu khỏi, y chang
, tối đấy cu cậu nhắn lại lấy chiếc đấy , 390tr , vay ngân hàng xúc , thôi kệ ok, anh em mình không có duyên,mà cũng may không có duyên
...
Trong thời gian đó có 1 bác làm công ty cà phê ở di linh gọi lên, em gọi hoãn ông ấy lại tại sợ đi đi về về mất thời gian, cuối cùng cu cậu trên kia ko mua nữa nên em kêu cụ ấy sắp xếp lên, thấy người cũng hiền lành, nhã nhặn, nhiệt tình , đang công tác ở SG tối đó cụ bắt xe 1 phát sáng hôm sau có mặt trước nhà vợ em (cũng trong thời gian này cứ 3 ngày 1 lần bác Lâm Hà kia cứ gọi hỏi tình hình, thấy ưng lắm mà chắc ổng ngại giá ko dám xúc, 280 rồi 285 , em bẩu ráng lắm chắc 290 em mới bán được, ổng kêu sắp xếp đi ổng lên, e nghĩ ổng kêu sắp xếp bán được ai nữa ko thì ổng lên
...)
A chủ công ty cà phê đó lên, ừ thì cũng xem sơ các chi tiết trong ngoài nội thất máy móc khung sườn các loại, em dòm thấy cũng biết sơ về xe thôi chứ không phải am hiểu, xong ngỏ ý muốn chạy 1 vòng, ok thôi,
(ui chao ngay lúc đó công việc cơ quan thì cứ gọi liên hồi do sự cố rồi sắp xếp các loại) , xong anh ấy trả 290 , ko được a, 291, ko a, 295 e lại chủ anh 2 triệu phụ dọn xe thôi, 292 được thì lấy ko thì mình ko duyên, dạ thôi anh nhé, ờ ổng cắp balo lên đi về , lúc đó thôi cũng kệ , bụng đói nên dí theo rủ ổng đi ăn sáng, người ta có thiện chí mà đi xa lên đến đây cơ mà. Vô tới quán ăn ổng kêu thôi còn 1 tr nữa a lấy luôn, ầy dà
....
Lúc đó thì a Lâm Hà kia gọi kêu chuẩn bị lên, e kêu ủa e đã thống nhất giá đó đâu, thế lại cằn nhằn, thôi a thông cảm giúp em, bẩu a rút tiền với đi vay về 1 đống rồi h sao..., hic
Đời đen không ai biết , em đang lu bu quá mà, em hỏi có tiền mặt không ứng em 3tr, e đưa cà vẹt cho ông ấy , đợi em xử lý ít công việc , xong việc em chạy về, lúc đánh xe ra thấy vợ ra đứng dòm dòm, hỏi bán chưa kêu bán rồi, thấy mặt mụ buồn thảm, nhìn theo cái xe tiếc nuối, e cũng vậy mà
...
em đt kêu chủ cũ ra ký dùm cái công chứng mua bán, hỏi ra mới biết là phải huỷ cái công chứng cũ đi mới ký cái mới được, rồi trục trặc chút đến 2h chiều em mới ký xong công chứng, rồi, thủ tục như cũ, a ấy giao tiền , đưa đủ em 292 , xong e lại chủ ảnh 2tr , chở ổng lên cục thuế, lên đó nó chỉ nhận hồ sơ chứ không giải quyết , phải đợi qua tuần nên ổng cũng lỡ việc luôn, thế thôi....bàn tới bàn lui thế là xách xe vô gara cho nó dặm tút vỏ, báo giá 2,5tr, em kêu anh Hùng chỉ em đến đây bảo xe này dặm tút hết 2tr thôi, ok nó nhận 2 tr , ổng về SG còn em book grab bike về , ko quên vuốt ve từng cái mông em, cái cột B em, cái nắp capo em, thôi, về với chủ mới con nhé, điều kiện anh ấy tốt hơn tao, sẽ chăm sóc mày tốt hơn ... chắc chắn như thế
, lúc ngồi trên xe kể về quá trình sử dụng xe, tự nhiên khi nói câu "từ đó h nó chưa bao h để em nằm đường", mắt lại cay, cảm thấy mình thật bạc bẽo
....
ổng định dặm tút xong bọc da ghế lại, em cũng không quên gởi mail cho anh ấy bức tâm thư đã soạn sẵn, có nội dung như sau:
"
Tâm thư gửi bác chủ nhân mới
Nói chung xe bác để chạy luôn thì không sao, nhưng nếu tài chính có thoải mái, muốn xe chạy mượt mà, êm thì em khuyên bác làm một số món như sau:
+ Nhớt : em đã thay lúc 103000, hiện tại đi thêm 2000-3000 km nữa đến kỳ thay nhớt và lọc nhớt ( 2 lần thay nhớt sẽ 1 lần thay lọc nhớt) , nhớt bác sử dụng loại 5W30 là khuyến cáo của nhà sản xuất, hoặc 10W40 cũng được, thay nhớt nhớ thăm vừa đủ vạch , thợ nó thay lút vạch máy sẽ bị ì và nặng, bác nên thay Motul, hoặc Castrol , nhớt vừa rồi em thay là của Eneos~~> lọc nhớt 150k . nhớt khoảng 450k
+ Lọc gió: Lọc gió cũng đến kỳ thay, giống lỗ mũi bác vậy, lâu ngày lọc cũ sẽ thiếu khí nạp, dẫn đến hao xăng hơn, máy không bốc. 100k
+Lọc điều hoà: Lọc này khá cũ, em để xe hay mở kính cho thoáng nên hôm trước gián chui vô cắn không phải chuột bác đừng lo, nên mua loại có than hoạt tính, khoảng 150k.
+ Nẹp chân kính: nẹp chân kính có 1 dải để chặn nước và lau bụi kính, lâu ngày dải này bị mòn và mất tác dụng, làm khi mưa to thật to hoặc rửa xe mà xịt trực tiếp vào kính nước ở chân cửa thoát không kịp sẽ trào vô khoang lái, 250k/cái ~>4 cái~~>1000k
+ Phuộc trước: xe đi bác hay nghe lụp cụp do phuộc trước bên phụ bị yếu, rotuyn tay lái trong, rotuyn cân bằng em thay rồi , chỉ còn phuộc thôi , có hàng 850k , 1000k, bác thích loại nào thay loại đó.~~>2 cái 2000k
+ Cao su cánh gà sau: 2 quả này đi lâu nên cũng không còn ổn, thể hiện khi bác qua gờ giảm tốc cảm giác xe bị quạch đuôi , thay là hết, món này rẻ nhưng chỉ nặng công do tháo lắp nhiều : 150k/cái~~>2 cái 300k.
+Bạc đạn trước : bạc đạn rin theo xe cũng đến kỳ rồi , để chạy ko sao, nhưng bác muốn xúc cho nó full thì thay hai bạc đạn trước: 600k/cái~~> 2 cái 1.200k
+ Gạt nước: gạt nước cũng hơi cũ nên gạt sạch nhưng kêu kít kít, bác gọi cho 0846060333 , ship tận nơi, có 150k/ cặp , rẻ nhưng gạt rất sạch có bảo hành, hỏng/lỗi đổi ngay cái mới.
+ Phần tẩu thuốc : mai mốt nếu không có nhu cầu gì lớn thì bác đừng đụng đậy j tới cái tẩu thuốc, do zin của civic đời này không có dvd , dvd này lắp thêm nhưng thợ đấu nguồn ở tẩu, tẩu sử dụng nhiệt công suất lớn + Dvd+ bộ khoá từ xa nên gắn thêm cái gì vào sẽ gây quá tải, đứt chì tổng ở khoang máy 15A , DVD đó bác có thể đàm thoại rảnh tay, nghe nhạc qua bluetooth, CD, có cổng USB để sạc đt…( mật khẩu kếu nối carkit của nó khi kết nối là 0000 ) nên chắc bác ko cần gì thêm, nếu muốn thì ra thợ điện nhờ họ đi dây đấu nguồn lại.
+ Phần máy lạnh: nhược điểm chung của civic là không được lạnh sâu, với lâu rồi giàn lạnh chưa được vệ sinh, châm gas nên bác đi kiểm tra lại chút nếu không lạnh vừa ý.
Civic là chiếc xe rất bền và tận tuỵ và ít hỏng vặt, chưa bao giờ nó để em nằm đường, bác cứ yên tâm, chúc bác và gia đình hạnh phúc bên em nó…
"
Có ai bán xe viết tâm thư như em không ạ
..., a ấy cũng nói em yên tâm, a sẽ chăm sóc xe chú thật tốt...
Khoảnh khắc Grab chở em đi, mắt lại cay ... mất rồi
...
Hôm sau em lại lên gara gởi cho ổng cái khoá sơ cua với 1 tờ giấy biên nhận mua bán, tranh thủ ngồi 8 với lão chủ gara, ổng nói h có anh em mình đây thôi a mới nói, có mấy chỗ hôm qua anh ko nhận nhưng anh vẫn làm , ổng chỉ vô các khoé giữa các khớp nối , kêu xe này làm đồng và sơn lại nguyên con rồi, sơn bị rộp nhiều, nói chung xe khá tã
....
hic, cũng thấy áy náy... nhưng nghĩ bụng chắc chắn sẽ ko để chủ mới bị nằm đường, chừng đó ổn rồi , thật, mua qua 2 lượt xe mà dính vẫn dính xe lỗi à các bác, có những thứ chỉ thợ nó mới biết và đó là bí quyết sống còn của họ mình không thể nào biết được
...
Tối hôm qua e về nhà chơi với con, thằng cu (5tủi) thấy vắng vắng lại hỏi, ba ơi, xe cũ của ba đâu
, ò ba bán cho chú ở sg rồi con
Ba ơi, con không thích đi xe mới
, ủa sao vậy con?
Xe mới hôi lắm, có mùi con không thích...
....
Để đây để OS lưu lại làm kỹ niệm, civic đã không còn nên em lại tiếp tục dời nhà sang hội Focus đây, cảm ơn các bác đã theo dõi, cảm thông, chia sẻ trong hành trình của em với con vịt già thân yêu,
e cũng nói với ông anh em, em đi giữ dùm a 2 đến 3 năm, anh không lấy về nổi thì em gả...
...khả năng đến lúc đó em vẫn sẽ mua xe cũ, và vẫn sẽ là....honda...civic...AT...
... thân mến chào các bác hội Honda...
Các bác đã từng theo dõi hành trình của em , vui lòng ghé ngang box mới của em để em cái like hoặc cái chấm để em có động lực viết tiếp ạ, thank kiu
Nhật ký vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình | FORD