Bỏ bê topic lâu quá em xin cập nhật tiếp nhật ký
2/2/18. Lắp chip Burger JB+ và thay downpipe Evolution Racewerk, giúp tăng áp suất khí nạp lên thêm 4psi (max) và giúp khí xả sau turbo được thoát nhanh hơn. Khí xả nhanh làm máy nén (nối với turbine) cũng quay nhanh hơn, nhờ đó có thể nén khí được nhiều hơn, ECU sẽ điều chỉnh lượng nhiên liệu tương ứng, kết quả là tăng công suất.
Chip và downpipe như bổ sung phần công suất còn thiếu hụt ở dải vòng tua thấp của Injen intake đã nâng cấp trước đó, công suất và độ vọt ở tất cả tua máy nay được cải thiện đáng kể. Các món độ đúng là luôn bổ sung cho nhau để đạt hiệu quả tối ưu về công suất. Em rất hài lòng với chi phí bỏ ra.
- Nhiều bác cho rằng lắp downpipe là hại máy, mất zin xe nhưng thực sự k ảnh hưởng gì đến máy cả vì downpipe bản chất là phần lắp ngay sau khí xả từ máy (xả ra rồi còn gì ảnh hưởng đến hoạt động bên trong máy đâu
), sau downpipe là phần ống pô ngoằn ngoèo dẫn khí thoát ra đuôi xe. Downpipe zin có bầu lọc xúc tác, downpipe độ bỏ phần bầu lọc này đi. Ưu điểm của downpipe độ giúp tăng công suất, nhược điểm là phần khí xả sẽ hơi có mùi khó chịu chút, tiếng nổ lúc máy nguội nghe cũng rát hơn
- Còn với chip JB+, tuy có thể chỉnh thủ công áp suất nạp tăng thêm từ 0 - 4psi (max) tương đương map1 của JB4 nhưng so với JB4 thì vẫn không bằng (JB4 tăng áp suất nạp nhiều hơn, tùy chỉnh được nhiều map chạy hơn) nhưng với chi phí rẻ, lắp đặt cực kỳ đơn giản, hiệu quả có thể cảm nhận rõ rệt thì JB+ cũng là lựa chọn rất đáng để trải nghiệm.
Chip JB+ (theo Burger có thể tăng tối đa 35whp và 45wtorque - cái này chắc trên máy N54/N55 )
Downpipe Evolution Racewerk (theo ER có thể tăng tối đa 14whp và 16wtorque)