Hạng C
30/3/14
605
912
93
Nhật ký F30 320i sportline
Lumbar support là cái này hả ta, mới gắn cái nút này ko biết xài đuọc ko
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
29.11, học đòi theo các bạn Tây lắp injen air intake với mong muốn xe khoẻ hơn và tiếng hút gió nghe lực hơn, theo ịnjen,kit này giúp tăng 22whp và 9Nm.
Cảm nhận thực tế: lực đạp xuống bàn đạp ga rất nhẹ, xe tăng tốc tốt hơn hẳn ở vòng tua trên 3500rpm, tiếng hút gió nghe phấn khích. Còn nếu lên ga từ tốn hay đang chạy nhấp thêm tí ga thì cảm giác xe k lực như intake zin.

Nhật ký F30 320i sportline

Nhật ký F30 320i sportline

Nhật ký F30 320i sportline

Nhật ký F30 320i sportline
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/5/09
3.410
16.467
113
Lắp cái short ram intake này chạy đường SG từ 10h sáng tới 3 chiều mà bảo tăng lực chân ga với tăng mã thì em chịu. Nếu bảo chạy từ 7h tối tới 6h sáng thì may ra
 
  • Haha
Reactions: dammarket
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Lắp cái short ram intake này chạy đường SG từ 10h sáng tới 3 chiều mà bảo tăng lực chân ga với tăng mã thì em chịu. Nếu bảo chạy từ 7h tối tới 6h sáng thì may ra
Bác chịu là việc của bác, em sướng là việc của em.
Em bỏ tiền độ để thoả đam mê chứ k PR để bán đồ độ hay bán xe nên có sao thì nói vậy.
 
Hạng D
9/5/09
3.410
16.467
113
Nguyên lý SRI là tăng lưu lượng gió vào buồng đốt bằng cách tăng phần tiết diện hút và giảm thiểu các góc cạnh của ống dẫn trước khi vào họng đốt để tăng thể tích oxy được đốt trong cùng 1 thời gian. Điều này chỉ có thể tối ưu hóa trong điều kiện nhiệt ôộ không khí tương đương và tỉ lệ A/F lên tương ứng (tưong đương với remap). SRI nó bị nhược đêểm là hở mà gần máy và cục turbo, nóng kinh khủng rồi. Mà nhiệt ôộ trưa SG nữa thì nhiệt độ khí vào buồng đốt nóng hơn bình thường. Mà khí nóng hơn thì ít oxy hơn --> công suât nhỏ hơn. Vì vậy nên người ta còn cái khác là Cold Air Intake

Xe bác chỉ thay mỗi cái SRI thì giải quyết được gì ngoài tiếng hút pô air mạnh hơn đâu. Về lâu dài còn hại máy và cảm biến vì xe bác chưa remap. Ngoài ra hút air nhiều và không thay dàn turbo back, catback và cat delete thì tương đương ăn nhiều hơn nhưng k đi ị nhiều hơn i.e. lâu dài là tiêu đừong tiêu hóa.
 
Hạng C
30/3/14
605
912
93
Hóng thôi! nhiều chữ quá đọc chả hiểu gì? Nói chung N46 chơi quả gì đc hả các bác
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Nguyên lý SRI là tăng lưu lượng gió vào buồng đốt bằng cách tăng phần tiết diện hút và giảm thiểu các góc cạnh của ống dẫn trước khi vào họng đốt để tăng thể tích oxy được đốt trong cùng 1 thời gian. Điều này chỉ có thể tối ưu hóa trong điều kiện nhiệt ôộ không khí tương đương và tỉ lệ A/F lên tương ứng (tưong đương với remap). SRI nó bị nhược đêểm là hở mà gần máy và cục turbo, nóng kinh khủng rồi. Mà nhiệt ôộ trưa SG nữa thì nhiệt độ khí vào buồng đốt nóng hơn bình thường. Mà khí nóng hơn thì ít oxy hơn --> công suât nhỏ hơn. Vì vậy nên người ta còn cái khác là Cold Air Intake

Xe bác chỉ thay mỗi cái SRI thì giải quyết được gì ngoài tiếng hút pô air mạnh hơn đâu. Về lâu dài còn hại máy và cảm biến vì xe bác chưa remap. Ngoài ra hút air nhiều và không thay dàn turbo back, catback và cat delete thì tương đương ăn nhiều hơn nhưng k đi ị nhiều hơn i.e. lâu dài là tiêu đừong tiêu hóa.
Ồ vậy hả :)
Rất hay cho câu "ăn nhiều ị nhiều, ị nhiều mới có thể ăn/nạp thêm nhiều" của bác deplao89 post trên otofun v/v độ công suất cách đây dăm bảy năm trước mà em cũng có cơ hội đc học hỏi để độ công suất con Cerato cùi năm 2011-2012 ;)
https://www.otofun.net/threads/do-cong-suat-danh-cho-beginners.147198/
(Phần độ exhaust)
 
Chỉnh sửa cuối: