Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Nhật ký Fiat

Có chương trình đi Lạng Sơn, các bác vào đây chốt luông trong ngày hôm nay/mai nhé để em còn lu loa
http://www.otofun.com/showthread.php?t=18212&page=2
 
Hạng B2
2/11/07
155
0
0
Hà Nội
RE: Nhật ký Fiat

Tình hình là mấy hôm rồi em cho vợ 2 của em chở cả nhà đi Đồ Sơn (hic, đi DS mà đi cả nhà có buồn không cơ chứ..). Nói chung thì em thấy Fiat vẫn đầm lắm, phải cái mặt Taplo của em mỗi lần chạy qua con lươn là nó ho sù sụ, nhức cả đầu. Với lại chả hiểu lúc em thả ga đi chậm lại nghe có tiếng leng keng nho nhỏ ở đâu đó mà không tìm ra đc, lúc đầu em tưởng xiết bu lông tac ke chưa chặt, xuống kiểm tra đá vẹo cả ngón chân mà không phải, thôi mặc kệ đi tiếp. Tốc đọ xe em lên đến 9xkm là nó hơi kêu máy. Em để ý là vòng tua máy khi kéo đề pa vượt xe khác từ 3.000 vòng trở lên không mấy hiệu quả, vậy mà nghe bác Duy Siena từng bảo kéo lên đên 3,5k mới lên số xe nhỉ, sao lạ vậy. Lúc về qua Mạnh Họach leo lên xe LAC đánh vào bãi mà thấy chân côn của em LAC đấy nhẹ như mình kéo dây lò xo vậy, nhẹ hều, đỡ mỏi chân mà đi cảm giác không đầm lắm nên không khóai. Cả nhà mình đi FIAT ở đây không hiểu chạy xe có những cảm nhận gì nữa không nhỉ, cho iem biết với để còn biết mà kiểm tra vợ 2 của mình với.
Đi DS nên lỡ mất vụ ọp 2F với uống bia tiếc quá, hu hu. À, cả đi về 300km mà xe em ăn mất 4 vạch xăng, áng chừng từ 16 - 18 l xăng, vậy là hao hay bình thường hả các bác. Xe em còn chạy lòng vòng cuối Casino, leo dốc nên mới đến ngưỡng 300km mà các bác ợ.
 
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
RE: Nhật ký Fiat

Trích đoạn: KienPC

Có chương trình đi Lạng Sơn, các bác vào đây chốt luông trong ngày hôm nay/mai nhé để em còn lu loa
http://www.otofun.com/showthread.php?t=18212&page=2
Trích đoạn: nthung

Theo iem thì ta nên đi 2 ngày thứ 7 và CN để phụ nữ và trẻ em không bị mệt mỏi, AE ta có điều kiện mua sắm đồ chơi Ôtô và giao lưu.
Iem đã liên hệ bạn iem trên Lạng Sơn, cậu ấy khuyên nên ở KS Kim sơn (nói là rộng nhất nên đỗ xe thoải mái), KS này rất gần trung tâm, giá phòng 2 giường là 150K, phòng 3 giường là 180K, tối thứ 7 này đủ 10 - 12 phòng cho AE mình (dự tính khoảng 3 - 4 xe Musso, 4 - 5 xe Fiat) khoảng 24 người.
Kinh nghiệm đi Lạng Sơn thì chắc bác Phuongcuunet giúp đỡ AE đi như thế nào cho bổ ích nhất, nghe nói có thể sang được cả Bằng Tường (TQ) nên nếu định đi thì phải chuẩn bị 4 ảnh 3x4 và CMT. Iem có hẹn các AE người Lạng Sơn, tối thứ 7 giao lưu với đoàn ta cho vui. Số điện thoại KS 025 870 378.
Trong này nữa bác ui:
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=690637
Các Pác cho í kiến đê. Iem nhất trí "mọi lúc, mọi nơi". 1 ngày cũng chiến, 2 ngày cũng chơi.
Theo iem, nên ủng hộ ý kiến bác Nờ Tê Hùng nhể.
Phương án sang Bằng Tường tính sau đê....!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Nhật ký Fiat

Bác hatxi kiểm tra pô xe nhé, tiếng kêu của xe bác có thể do pô xe đấy, xe em lúc trước cũng bị vấn đề này.
Xe Deawoo thường côn rất nhẹ như cạn, nghĩa là mới buông chân một tí là ăn côn rồi, khi bác bị tắc đường phải dùng côn nhiều mới thấy cái hại của nó, rất mỏi chân bác ạh. Xe FIAT côn sâu và hơi nặng nhưng lại rất an toàn và có biên độ rộng, khiến vào số rất êm và ép số tăng tốc cũng dễ dàng, bù lại đi không quen sẽ cảm thấy thả côn mãi mà sao không thấy vào số.
Bác Duy siena bảo tăng ga qua 3,5 để vượt mặt là rất hợp lý. Ví dụ đang chạy số 3 cứ đạp ga tiếp qua 3,5 thì vượt mặt rất nhanh. Nếu xe trước đang đi nhạnh thì vào số 4 rồi lại đạp ga tiếp là qua thôi. Em đã thử và thấy rất hợp lý và cũng an toàn nữa.
 
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
RE: Nhật ký Fiat

Coi như iem đã đăng ký rúi bác Mèo nhá:
1 vợ cả, 1 vợ 2 Albea, tài xế là mình và 1 gấu con ăn theo nữa - Rịch ra Tiếng Việt là: "1 Albea, 1 gấu mẹ và gấu con"
 
Hạng B2
2/11/07
155
0
0
Hà Nội
RE: Nhật ký Fiat

Trích đoạn: wanabeme308

Bác hatxi kiểm tra pô xe nhé, tiếng kêu của xe bác có thể do pô xe đấy, xe em lúc trước cũng bị vấn đề này.
Xe Deawoo thường côn rất nhẹ như cạn, nghĩa là mới buông chân một tí là ăn côn rồi, khi bác bị tắc đường phải dùng côn nhiều mới thấy cái hại của nó, rất mỏi chân bác ạh. Xe FIAT côn sâu và hơi nặng nhưng lại rất an toàn và có biên độ rộng, khiến vào số rất êm và ép số tăng tốc cũng dễ dàng, bù lại đi không quen sẽ cảm thấy thả côn mãi mà sao không thấy vào số.
Bác Duy siena bảo tăng ga qua 3,5 để vượt mặt là rất hợp lý. Ví dụ đang chạy số 3 cứ đạp ga tiếp qua 3,5 thì vượt mặt rất nhanh. Nếu xe trước đang đi nhạnh thì vào số 4 rồi lại đạp ga tiếp là qua thôi. Em đã thử và thấy rất hợp lý và cũng an toàn nữa.
Dạ, cám ơn bác Mún là chính mình, để em đi thử tiếp xem sao bác ạ. Riêng cái món kêu leng keng đấy em cũng nghi vì cái ông pô lắm, bác sửa thế nào cho nó hết kêu chỉ em làm với. Là tại vì lúc trước chạy chả sao cả. Buổi sáng cùng ngày có tranh thủ trốn việc lên MK nhở mấy bsac thợ tìm cái cao su treo ống pô để thay (cái tempra này có 2 cái cao su treo ống pô dưới gầm xe mà xe em nó bị đứt mất cái ở trong, còn mỗi cái ngoài mà lỡ bị tụt ra mất rồi, chọc mãi không chịu vào), chả biết mấy bác thợ lười hay là vì không có cái cao su đó nên họ mới lấy dây thép ra buộc treo lên cho em. Từ lúc đó đi nhanh nó mới kêu bác ạ. Mà mấy bác ấy tăng phanh tay xe em căng quá thì phải, chạy cảm giác như bó phanh mà xuống đẩy thử xe lúc không kéo phanh tay thì không thấy bị ghì lại nên em mặc kệ. Báo hại em tối đi DS mà còn phải đi tìm tròng với cờ lê giảm độ căng của phanh tay mà chả đc, vì tối quá, có nhìn thấy gì đâu mà vặn cơ chứ.
Báo cáo các bác, cuối tuần này mà vợ cả em đi đc em cũng đăng ký 1 súât đi LS chơi, vợ em sắp vỡ bầu rồi nên chả biết đi đc hay không nữa. Cuối tuần rồi em cho vợ đi DS cũng là vì cho đi chơi nốt mấy lần cuối trước khi sinh, tới lúc xong rồi chả biết bao lâu nữa mới lại đc đi chơi cả nhà vài ngày liền nữa.
 
Hạng C
5/6/07
765
2
0
41
ACCO
acco.vn
RE: Nhật ký Fiat

Trích đoạn: Hatxi

À, cả đi về 300km mà xe em ăn mất 4 vạch xăng, áng chừng từ 16 - 18 l xăng, vậy là hao hay bình thường hả các bác. Xe em còn chạy lòng vòng cuối Casino, leo dốc nên mới đến ngưỡng 300km mà các bác ợ.
Tốn xăng quá những tận 5-6L100km ai mà chẳng ham với thời buổi xăng đắt khủng khiếp như hiện nay
 
Hạng C
5/6/07
765
2
0
41
ACCO
acco.vn
RE: Nhật ký Fiat

Trích đoạn: Hatxi

nghe bác Duy Siena từng bảo kéo lên đên 3,5k mới lên số xe nhỉ
Bác không hiểu ý rồi đây rà đi số nhẩy cách khi đi đường trường khi thừa đà chạy khi đó bác nhẩy cách từ số 3 lên 5 rồi vù tốc độ đây là mẹo tiết kiệm xăng khi đi đường dài đấy ạ
 
Hạng B2
2/11/07
155
0
0
Hà Nội
RE: Nhật ký Fiat

Ặc ặc, bác Kìa Vú ông lại chọc ngoáy em rùi. Mà xe em leo cái dốc cuối Đồ Sơn Casino phải lết bằng số 2 thì mới đủ đô, còn em LAC nó vưỡn chạy số 3, đau lòng quá.
 
Hạng C
5/6/07
765
2
0
41
ACCO
acco.vn
RE: Nhật ký Fiat

Trích đoạn: Hatxi

Ặc ặc, bác Kìa Vú ông lại chọc ngoáy em rùi. Mà xe em leo cái dốc cuối Đồ Sơn Casino phải lết bằng số 2 thì mới đủ đô, còn em LAC nó vưỡn chạy số 3, đau lòng quá.

Vợ hai của bác KienPC mới 11vạn mà đã lên chức cụ đốt lò còn vợ hai bác lên cũng 15 vạn rồi còn gì nữa em Lac mới đôi mươi thì bác đọ sao được
Khôn đâu đến trẻ khỏe đâu đến già