Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013
Akak, chắc em phải đổi tên topic này thành "Lên đời SSE và DVD Navigation cho CRV 2013" quá
Em vốn không thích bị xen ngang trong quá trình viết, nhưng có lẽ đây là một ngoại lệ, bởi sự nhiệt tình của bác Hiếu, chủ trang oemauto.vn, trong quá trình lắp ráp, chỉnh sửa, cập nhật, fix lỗi...
Tính em vốn rất kỹ, nên có nhiều thứ em muốn hoàn thiện hơn so với yêu cầu. Bác Hiếu nhiều khi để chiều cái tính kỳ quái của em mà đã phải sang tận nhà máy của đối tác, yêu cầu hội đồng kỹ thuật của đối tác ngồi online Skype với em, chửi nhau như mổ bò.
Đây là một điều em rất tâm đắc, vì thái độ có trách nhiệm và chuyên nghiệp ntn là điều hiếm khi xảy ra ở Việt Nam. Vì vậy, em lồng thêm cả mảng DVD Navigation vào chạy song song trong bài luôn, như một sự cám ơn.
Bản full trên thị trường Mỹ
Bản "trả hận" trên thị trường Việt Nam mà em làm chuột bạch
(cont)...
Và thế là, HVN cũng vẫn sẽ không đưa những options cao cấp được trông ngóng như Start/Stop Engine, DVD Navigation, đèn pha có gắn LED... tới Việt Nam trong những tháng cuối năm 2013, và chắc chắn là cho đến tận cuối năm 2014.
Những gì diễn ra tại Vietnam Motor Show 2013 những ngày qua cho thấy, HVN không có ý định nâng cấp thêm cho phiên bản CRV 2012 (ở VN là 2013) đã và đang quá thành công, thậm chí vẫn đang còn cháy xe.
Thậm chí người ta còn thấy cả dấu hiệu thụt lùi trên phiên bản Accord 2013 được trưng bày, khi Honda, hoặc HVN, cho tháo luôn cả bộ Cruise Control, trên chiếc xe được định danh là hạng sang trên thị trường Viêt Nam.
Đến Accord có thể còn bị tùng xẻo như thế, CRV làm gì có cửa được nâng cấp.
Dấu hiệu khả dĩ nhất, có lẽ là bộ ngoại thất dạng "ad-on" của Modulo sẽ được tung ra, kèm vào một vài đợt xe thuộc dạng "đặc biệt" (theo phong trào 100 xe phiên bản đặc biệt nghèo nàn, đặc trưng của các hãng xe Nhật tại Việt Nam, trừ Subaru ).
Những bộ out-skirt như của của Modulo, thực ra đối với những dạng xe hybrid giữa CUV và Station Wagon (ở cái đuôi được mở rộng cực kỳ hữu dụng nhưng lại gây tranh cãi, đặc biệt đối với những người mua xe lần đầu) như CRV 2013, chuyên để phục vụ gia đình trong các đô thị, không mấy quan trọng.
Ngoại hình khả dĩ của CRV 2013 đủ để chủ nhân tỉnh táo cân nhắc hầu bao với bộ kit được bán với giá trên trời của Modulo.
Hơn thế nữa, CRV 2013 bản rẻ nhất 2.0 ở Việt Nam được trang bị thực ra không đến nỗi nào. Có thể kể đến một vài ưu điểm: hệ thống Cruise Control, 6 loa chạy quanh xe, VDS, ABS, ghế da, túi khí by-side... Xin gửi lời cám ơn chân thành tới các hãng xe Hàn đã khiến mấy ông LD Nhật mở mắt và thay đổi thái độ.
Nhưng cái mà Honda bị chửi không chỉ ở Vn, mà trên toàn thế giới, là ở cái hệ thống IMID. Màn hình nhỏ, độ phân giải thấp, lỡ cỡ, giải trí không xong mà tận dụng làm việc khác cũng không được. Sự hào nhoáng mang màu sắc có vẻ hiện đại trong màu xanh nước biển ấy, đến khi sử dụng, mới thấy nó có cũng được mà chẳng có cũng sao.
Chính vì vậy, việc lên đời 1 màn hình DVD Navigation là điều tối cần thiết, thậm chí cần hơn cả hệ thống SSE.
Nhưng chúng ta có những lựa chọn gì ở VN?
(to be continued)