Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013
(Cont)...
Thú thật, khi bác Hiếu OEM lật chiếc nắp hộp của bộ SSE, em cũng hơi bị ngợp! Nó là một hệ thống chằng chịt các loại modules, phụ kiện và zắc cắm.
1. Bộ điều khiển từ xa (số 1 trong ảnh):
- Hình thức: giống chìa của Audi hơn chìa của Honda. Nước Chrome mạ sáng bóng trên phần đầu chìa. Nhựa đen cứng, mờ, chắc chắn, không bám dấu vân tay. Nút bấm bằng nhôm đúc mờ sờ vào dễ chịu, không có cảm giác hàng chợ.
Bác chủ cho biết đây là chìa riêng của hãng, dành cho tất cả bộ SSE của hãng trên mọi đời xe. Đặc biệt là Camry được ưu ái làm một bộ chìa riêng, giống hệt chìa original của Toyota (không hiểu luôn, chắc do thị phần lớn )
Phía đầu phần inox của điều khiển từ xa là một phôi chìa khóa cơ được giấu kín phía trong, lấy ra bằng cách bấm bút bên hông, chìa bật lên và rút ra (chắc để dự phòng khi điều khiển hết pin). => có một nhược điểm là phôi chìa có bản khá mỏng, mỏng hơn bản chìa zin của Honda 1 chút.
Nhưng 1 chút cực nhỏ đó khá đáng lưu tâm. Em đem phôi lên cho bác thợ khóa nổi tiếng trên Thủ Khoa Huân kiểm tra, bác nói đánh thì ok, nhưng lâu dài sẽ bị hóc do bản phôi mỏng hơn bản zin tầm 0,1 ly.
* Nhưng thực ra là do em kỹ tính, nên mới yêu cầu này nọ. Chứ từ lúc lắp đến giờ được hơn 2 tháng, em chưa phải sờ đến chìa sơ cua lần nào )
Trên mỗi cặp chìa là một sticky có in dãy code mã số từ chìa khóa. Các bác nên ghi lại, hoặc yêu cầu bác Hiếu OEM nhập vào kho dữ liệu khách hàng, đề phòng trường hợp mất, vì nó chỉ là tờ dán tạm, dễ bị bay chữ trong quá trình sử dụng.
- Đánh giá chung về bộ điều khiển từ xa: hình thức ok, chất lượng build ok. Nếu fix được lỗi phôi chìa mỏng và làm được chìa giống hệt chìa zin của Honda thì tuyệt (chắc phải khi nào các cụ Honda nhà mình mua thật nhiều thì nhà sản xuất mới làm quá, nói chung vẫn thiệt thòi so với Camry).
2. Nút bấm SSE cùng nẹp tablo theo xe (số 2):
Ở đây có một lợi thế rất lớn dành cho các bác đi bản 2.0, vì nhà sản xuất SSE chỉ đưa ra nẹp gắn sẵn SSE màu bạc, do đặc thù thị trường của họ. Bản 2.4 ở Việt Nam lại dùng tablo đánh xước rồi phun vân giả gỗ ra bên ngoài, vậy nên lắp vào là chỏi.
Nhưng thực ra, qua tư vấn cho mấy bác, em chạy đi xem bản nẹp tablo của bản 2.4, đồng thời có xem qua nẹp của các phiên bản của Anh và Úc, thì thấy hoa văn các vân gỗ được sơn không thống nhất với nhau. Vậy nên, các bác 2.4 hoàn toàn có thể gỡ toàn bộ nẹp tablo (1 nẹp giữa và 2 nẹp bên) để đi sơn giả vân gỗ, không sợ bị khác so với chính hãng )
- Đánh giá chung: đây là phần được coi là nổi trôi nhất của SSE OEM, vì người lắp không cần phải khoan đục gì. Hình thức và chất lượng được build rất chắc chắn. Lắp vào tablo không cần chỉnh sửa bất kỳ chi tiết nào.
Cho đến hiện giờ, mọi người ngồi lên xe em đều không thể phát hiện ra sự khác biệt giữa phần nẹp tablo có gắn SS button và 2 phần nẹp original theo xe còn lại
(to be continued)...
(Cont)...
Thú thật, khi bác Hiếu OEM lật chiếc nắp hộp của bộ SSE, em cũng hơi bị ngợp! Nó là một hệ thống chằng chịt các loại modules, phụ kiện và zắc cắm.
Sau khi bớt ngáo ngơ, em bắt đầu lụi cụi lần giở từng món. Xin đánh số và đánh giá chất lượng từng món dựa theo trí nhớ để hầu các cụ như trong ảnh:1. Bộ điều khiển từ xa (số 1 trong ảnh):
- Hình thức: giống chìa của Audi hơn chìa của Honda. Nước Chrome mạ sáng bóng trên phần đầu chìa. Nhựa đen cứng, mờ, chắc chắn, không bám dấu vân tay. Nút bấm bằng nhôm đúc mờ sờ vào dễ chịu, không có cảm giác hàng chợ.
Bác chủ cho biết đây là chìa riêng của hãng, dành cho tất cả bộ SSE của hãng trên mọi đời xe. Đặc biệt là Camry được ưu ái làm một bộ chìa riêng, giống hệt chìa original của Toyota (không hiểu luôn, chắc do thị phần lớn )
- Kết cấu chìa: Dãy 3 nút bấm bao gồm các chức năng: mở cửa xe, khóa cửa xe, khởi động từ xa và mở cốp sau từ xa (option này dành riêng cho xe sedan).Phía đầu phần inox của điều khiển từ xa là một phôi chìa khóa cơ được giấu kín phía trong, lấy ra bằng cách bấm bút bên hông, chìa bật lên và rút ra (chắc để dự phòng khi điều khiển hết pin). => có một nhược điểm là phôi chìa có bản khá mỏng, mỏng hơn bản chìa zin của Honda 1 chút.
Nhưng 1 chút cực nhỏ đó khá đáng lưu tâm. Em đem phôi lên cho bác thợ khóa nổi tiếng trên Thủ Khoa Huân kiểm tra, bác nói đánh thì ok, nhưng lâu dài sẽ bị hóc do bản phôi mỏng hơn bản zin tầm 0,1 ly.
Em đã trao đổi với bác Hiếu OEM, bác đã ghi nhận ngay và yêu cầu phía đối tác sản xuất fix lỗi này. Phía đối tác cho biết lỗi này chỉ xuất hiện ở riêng chìa cho Honda vì bản phôi zin dày quá.* Nhưng thực ra là do em kỹ tính, nên mới yêu cầu này nọ. Chứ từ lúc lắp đến giờ được hơn 2 tháng, em chưa phải sờ đến chìa sơ cua lần nào )
Trên mỗi cặp chìa là một sticky có in dãy code mã số từ chìa khóa. Các bác nên ghi lại, hoặc yêu cầu bác Hiếu OEM nhập vào kho dữ liệu khách hàng, đề phòng trường hợp mất, vì nó chỉ là tờ dán tạm, dễ bị bay chữ trong quá trình sử dụng.
- Đánh giá chung về bộ điều khiển từ xa: hình thức ok, chất lượng build ok. Nếu fix được lỗi phôi chìa mỏng và làm được chìa giống hệt chìa zin của Honda thì tuyệt (chắc phải khi nào các cụ Honda nhà mình mua thật nhiều thì nhà sản xuất mới làm quá, nói chung vẫn thiệt thòi so với Camry).
2. Nút bấm SSE cùng nẹp tablo theo xe (số 2):
- Hình thức: Nút bấm SSE được gắn sẵn cùng nẹp tablo đồng màu, chữ sắc nét, đèn chìm hiện lên màu sắc chân thực. Nẹp tablo được in nhũ trắng, cùng màu với nẹp nguyên bản của CRV 2013 bản 2.0. Chỉ cần tháo phần nẹp zin ra ném vào kho, lắp nẹp có gắn sẵn nút khởi động Start/Stop là ok.Ở đây có một lợi thế rất lớn dành cho các bác đi bản 2.0, vì nhà sản xuất SSE chỉ đưa ra nẹp gắn sẵn SSE màu bạc, do đặc thù thị trường của họ. Bản 2.4 ở Việt Nam lại dùng tablo đánh xước rồi phun vân giả gỗ ra bên ngoài, vậy nên lắp vào là chỏi.
Nhưng thực ra, qua tư vấn cho mấy bác, em chạy đi xem bản nẹp tablo của bản 2.4, đồng thời có xem qua nẹp của các phiên bản của Anh và Úc, thì thấy hoa văn các vân gỗ được sơn không thống nhất với nhau. Vậy nên, các bác 2.4 hoàn toàn có thể gỡ toàn bộ nẹp tablo (1 nẹp giữa và 2 nẹp bên) để đi sơn giả vân gỗ, không sợ bị khác so với chính hãng )
So sánh 2 nẹp tablo sau khi tháo ra
- Chất lượng: nhựa nẹp tablo có gắn sẵn SS button cứng cáp, tháo ra lắp vào nhiều lần mà không bị xước hay bay sơn (Bản thân em đã tháo ra lắp vào hàng chục lần để thử nghiệm đầu DVD OEM, hệ thống TPMS mà vẫn ok). Nút SS button chắc chắn, nhạy, bấm là ăn ngay. So với xe em đã từng chạy là Kia Cerato có hệ thống SSE thì không có sự khác biệt.- Đánh giá chung: đây là phần được coi là nổi trôi nhất của SSE OEM, vì người lắp không cần phải khoan đục gì. Hình thức và chất lượng được build rất chắc chắn. Lắp vào tablo không cần chỉnh sửa bất kỳ chi tiết nào.
Cho đến hiện giờ, mọi người ngồi lên xe em đều không thể phát hiện ra sự khác biệt giữa phần nẹp tablo có gắn SS button và 2 phần nẹp original theo xe còn lại
Các bác có phát hiện cái gì khác biệt không?
(to be continued)...