Hạng B1
26/11/08
54
113
18
Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013

(Cont)...

Thú thật, khi bác Hiếu OEM lật chiếc nắp hộp của bộ SSE, em cũng hơi bị ngợp! Nó là một hệ thống chằng chịt các loại modules, phụ kiện và zắc cắm.

Nhật ký lên đời Start/Stop Engine, Camera de và DVD Navigation OEM cho Honda CRV 2013
Sau khi bớt ngáo ngơ, em bắt đầu lụi cụi lần giở từng món. Xin đánh số và đánh giá chất lượng từng món dựa theo trí nhớ để hầu các cụ như trong ảnh:

1. Bộ điều khiển từ xa (số 1 trong ảnh):

- Hình thức: giống chìa của Audi hơn chìa của Honda. Nước Chrome mạ sáng bóng trên phần đầu chìa. Nhựa đen cứng, mờ, chắc chắn, không bám dấu vân tay. Nút bấm bằng nhôm đúc mờ sờ vào dễ chịu, không có cảm giác hàng chợ.

Bác chủ cho biết đây là chìa riêng của hãng, dành cho tất cả bộ SSE của hãng trên mọi đời xe. Đặc biệt là Camry được ưu ái làm một bộ chìa riêng, giống hệt chìa original của Toyota (không hiểu luôn, chắc do thị phần lớn :()

Nhật ký lên đời Start/Stop Engine, Camera de và DVD Navigation OEM cho Honda CRV 2013
- Kết cấu chìa: Dãy 3 nút bấm bao gồm các chức năng: mở cửa xe, khóa cửa xe, khởi động từ xa và mở cốp sau từ xa (option này dành riêng cho xe sedan).

Phía đầu phần inox của điều khiển từ xa là một phôi chìa khóa cơ được giấu kín phía trong, lấy ra bằng cách bấm bút bên hông, chìa bật lên và rút ra (chắc để dự phòng khi điều khiển hết pin). => có một nhược điểm là phôi chìa có bản khá mỏng, mỏng hơn bản chìa zin của Honda 1 chút.

Nhưng 1 chút cực nhỏ đó khá đáng lưu tâm. Em đem phôi lên cho bác thợ khóa nổi tiếng trên Thủ Khoa Huân kiểm tra, bác nói đánh thì ok, nhưng lâu dài sẽ bị hóc do bản phôi mỏng hơn bản zin tầm 0,1 ly.

Nhật ký lên đời Start/Stop Engine, Camera de và DVD Navigation OEM cho Honda CRV 2013
Em đã trao đổi với bác Hiếu OEM, bác đã ghi nhận ngay và yêu cầu phía đối tác sản xuất fix lỗi này. Phía đối tác cho biết lỗi này chỉ xuất hiện ở riêng chìa cho Honda vì bản phôi zin dày quá.

* Nhưng thực ra là do em kỹ tính, nên mới yêu cầu này nọ. Chứ từ lúc lắp đến giờ được hơn 2 tháng, em chưa phải sờ đến chìa sơ cua lần nào ;))

Trên mỗi cặp chìa là một sticky có in dãy code mã số từ chìa khóa. Các bác nên ghi lại, hoặc yêu cầu bác Hiếu OEM nhập vào kho dữ liệu khách hàng, đề phòng trường hợp mất, vì nó chỉ là tờ dán tạm, dễ bị bay chữ trong quá trình sử dụng.

- Đánh giá chung về bộ điều khiển từ xa: hình thức ok, chất lượng build ok. Nếu fix được lỗi phôi chìa mỏng và làm được chìa giống hệt chìa zin của Honda thì tuyệt (chắc phải khi nào các cụ Honda nhà mình mua thật nhiều thì nhà sản xuất mới làm quá, nói chung vẫn thiệt thòi so với Camry).

2. Nút bấm SSE cùng nẹp tablo theo xe (số 2):

Nhật ký lên đời Start/Stop Engine, Camera de và DVD Navigation OEM cho Honda CRV 2013
- Hình thức: Nút bấm SSE được gắn sẵn cùng nẹp tablo đồng màu, chữ sắc nét, đèn chìm hiện lên màu sắc chân thực. Nẹp tablo được in nhũ trắng, cùng màu với nẹp nguyên bản của CRV 2013 bản 2.0. Chỉ cần tháo phần nẹp zin ra ném vào kho, lắp nẹp có gắn sẵn nút khởi động Start/Stop là ok.

Ở đây có một lợi thế rất lớn dành cho các bác đi bản 2.0, vì nhà sản xuất SSE chỉ đưa ra nẹp gắn sẵn SSE màu bạc, do đặc thù thị trường của họ. Bản 2.4 ở Việt Nam lại dùng tablo đánh xước rồi phun vân giả gỗ ra bên ngoài, vậy nên lắp vào là chỏi.

Nhưng thực ra, qua tư vấn cho mấy bác, em chạy đi xem bản nẹp tablo của bản 2.4, đồng thời có xem qua nẹp của các phiên bản của Anh và Úc, thì thấy hoa văn các vân gỗ được sơn không thống nhất với nhau. Vậy nên, các bác 2.4 hoàn toàn có thể gỡ toàn bộ nẹp tablo (1 nẹp giữa và 2 nẹp bên) để đi sơn giả vân gỗ, không sợ bị khác so với chính hãng :))

Nhật ký lên đời Start/Stop Engine, Camera de và DVD Navigation OEM cho Honda CRV 2013
So sánh 2 nẹp tablo sau khi tháo ra​
- Chất lượng: nhựa nẹp tablo có gắn sẵn SS button cứng cáp, tháo ra lắp vào nhiều lần mà không bị xước hay bay sơn (Bản thân em đã tháo ra lắp vào hàng chục lần để thử nghiệm đầu DVD OEM, hệ thống TPMS mà vẫn ok). Nút SS button chắc chắn, nhạy, bấm là ăn ngay. So với xe em đã từng chạy là Kia Cerato có hệ thống SSE thì không có sự khác biệt.

- Đánh giá chung: đây là phần được coi là nổi trôi nhất của SSE OEM, vì người lắp không cần phải khoan đục gì. Hình thức và chất lượng được build rất chắc chắn. Lắp vào tablo không cần chỉnh sửa bất kỳ chi tiết nào.

Cho đến hiện giờ, mọi người ngồi lên xe em đều không thể phát hiện ra sự khác biệt giữa phần nẹp tablo có gắn SS button và 2 phần nẹp original theo xe còn lại ;)

Nhật ký lên đời Start/Stop Engine, Camera de và DVD Navigation OEM cho Honda CRV 2013
Các bác có phát hiện cái gì khác biệt không? ;)

(to be continued)...
 
Tập Lái
1/11/10
37
1
8
52
Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013

kevinc nói:
Hóng thôi chứ ko dám làm thử...
033102beer_1_prv.gif
Hihi em cũng giống bác
033102beer_1_prv.gif

 
Hạng B1
27/4/12
87
84
18
51
Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013

Gắn vào cái này có ảnh hưởng đến chế độ bảo hành của hãng không mấy Bác ? Em cũng muốn độ lắm nhưng thấy đụng đến dây điện tùm lum cũng thấy ớn.
 
Hạng B1
17/9/13
55
2
0
Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013

ndhuy nói:
Bác chủ top ơi! Hàng của bác lắp có các hộ và dây dợ giống như thế này không ạ?
http://h5.m.taobao.com/aw...p;ppath&sku&ug
Em xin mạn phép trả lời. Hình thức giống nhau đến 80%, hàng GPPower chỉ là hàng bán ngoài chợ, không được đưa vào Toyota và Honda dealer như bên em. Em đảm bảo là hàng bên em không hề bán ra chợ.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
18/10/06
146
0
0
Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013

OEMauto nói:
ndhuy nói:
Bác chủ top ơi! Hàng của bác lắp có các hộ và dây dợ giống như thế này không ạ?
http://h5.m.taobao.com/aw...p;ppath&sku&ug
Em xin mạn phép trả lời. Hình thức giống nhau đến 80%, hàng GPPower chỉ là hàng bán ngoài chợ, không được đưa vào Toyota và Honda dealer như bên em. Em đảm bảo là hàng bên em không hề bán ra chợ.
Em đã thấy comment của bác bên OF. Bác có hỗ trợ cho anh em chi phí lắp đặt ngoài Hà Nội ko ạ? Có gì bác thông tin lại giúp! Cảm ơn bác!
 
Hạng B2
26/11/13
343
35
28
43
Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013

Bác chủ ơi cái bài Subaru Outback 2 tuần rồi...hihi :)
 
Hạng B1
26/11/08
54
113
18
Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013

(cont)

Thưa các cụ, đợt rồi em bận rộn làm 1 cung hơn 1300km đường khắc nghiệt để test khả năng ổn định của bộ SSE và DVD OEM. Kết quả là rất hài lòng, không có cái gì lăn ra chết cả ;)

Nhớ lại, điều em băn khoăn, cũng là điều nhiều bác trên này băn khoăn, là những phụ kiện lắp thêm ấy, có bỗng dưng lăn đùng ra chết khi xe ta đang chạy đâu đó trên đường không?

Nhật ký lên đời Start/Stop Engine, Camera de và DVD Navigation OEM cho Honda CRV 2013
Qua hơn 2 tháng lắp trên xe, môi trường hoạt động của em chủ yếu loanh quanh trong thành phố. Điều đó cũng nảy sinh cho em một thắc mắc, là trong môi trường đường xá khắc nghiệt, liệu tính ổn định của hệ thống SSE và DVD có được đảm bảo?

Hơn nữa, một chức năng rất quan trọng chứng tỏ hệ thống Navigation trong DVD chạy có tốt không, không có gì bằng những cung đừờng trường và đèo núi. Qua những thử thách này, độ đáp ứng của bộ nhớ trong, chất lượng phản hồi các thao các từ đầu ngón tay, hình ảnh dẫn đường có sắc nét, độ phản hồi của hệ thống GPS và độ lệch tốc độ xe chạy so với đánh giá của GPS trong xe... sẽ bộc lộ hết!

Chính vì vậy, em đã "cưỡng bức" chức năng Navigation của xe bằng cách cài đặt phần mềm định vị Sygic, một phần mềm "nặng" của nước ngoài với chức năng 3D, chứ không lờ mờ đơn giản như Vietmap. Có chạy được Sygic 3D "mượt" hay không sẽ nói lên tất cả về chất lượng DVD Navigation, mọi lời quảng cáo trở nên thừa thãi!

Vì vậy, tranh thủ đưa mẹ con về quê ngoại, em quyết định làm chuột bạch. Cung đường em lựa chọn là:

Nhật ký lên đời Start/Stop Engine, Camera de và DVD Navigation OEM cho Honda CRV 2013

1. Sài Gòn-Phú Yên (550km=> test khả năng ổn định của cả 2 hệ thống trên đường trường);

2. Phú Yên - Buôn Mê Thuột (220km => test khả năng ổn định trên cung đường được mệnh danh là "ngủ quên trên cao nguyên" là QL29. Trên cung đường này, 30km dẫn từ địa phận Đak Lak tới khu bảo tồn Ea So thực sự là khắc nghiệt đối với một chiếc CUV thành thị như CRV).

3. Buôn Mê Thuột - Hồ Lak - Thủy điện Buôn Tô San (80km => test khả năng ổn định của hệ thống dẫn đường trên cung đường ngoằn nghèo);

4. Thủy điện Buôn Tô San - Đà Lạt (200km => cung đường "trời đánh" QL27 thì quá nổi tiếng rồi nhé, khỏi phải giới thiệu với các bác => test độ ổn định của tất cả mọi thứ, kể cả ông CRV :D);

5. Đà Lạt - Nha Trang (200km => cung đường nổi tiếng với đèo dốc dựng đứng =>test mọi thứ luôn)

6. Nha Trang - Tuy Hòa (140km => có con đèo Cả để test độ đáp ứng của hệ thống Navigation).

Kết quả:

1. Không có bộ phận nào, từ DVD, SSE đến Camera de lăn đùng ra chết cả, dù cho đường xấu nhảy tưng tưng chán đến mức không muốn chạy nữa :D

2. Navigation chạy cực nhạy, cho dù đó là phần mềm 3D nặng như đeo đá của Sygic. Ở trong thành phố, phần mềm hiện lên cả nhà lầu, trong rừng, hiện lên cả suối và thác, trên đèo, hiện lên cả độ nghiêng của làn đường trên đèo => khá mãn nguyện vì em hay dùng Sygic khi ở nước ngoài.

Mà đấy là đầu DVD OEM của em còn mới chỉ dùng WINCE và ram chỉ có 128M, các bác lắp sau được dùng Android với ram 256 thì không biết còn phê ntn (thiệt thòi ).

3. Chất lượng âm thanh của đầu DVD OEM cho toàn bộ cung đường 1300km được đảm bảo: từ đường tốt cho tới đường xấu. Không có tình trạng bị nhảy âm thanh khi đường quá xấu.

4. Hệ thống Bluetooth nằm trong đầu DVD hoạt động rất hiệu quả và nhạy, rất an toàn cho người lái. Em sync chiếc Nokia E72 vào hệ thống handsfree trên xe, micro của DVD trang bị riêng cho đầu rất nhạy. Khi có cuộc gọi đến là toàn bộ âm thanh trên xe được dừng lại, ưu tiên cho cuộc thoai. Chấm dứt cuộc thoại là nhạc là tiếp tục, không bị nhảy bài.

Trả lời cuộc gọi bằng lẫy tên vô lăng hay bấm trên màn hình cảm ứng đều ăn ngay!

Kết luận: hoàn toàn yên tâm!

(to be continued)...

 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013

Đọc xong bài này em rút ra điều quan trọng nhất là phải mua ngay......CRV