Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Update tình hình lắp ráp hệ gầm các bác xem nhé:
Trước:
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Sau:
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Còn cây Rear Sway Bar đang trên trời, gắn sau vậy.

Nhân tiện đây xin tranh thủ tham khảo ý kiến anh em một chút.
Khi làm xe, mình luôn đi theo hướng là nhìn bề ngoài thì nguyên bản ( gọi là bề ngoài nhưng ý mình là cả nội thất), nhưng tính năng công năng sử dụng thì nghiêng về nâng cấp, ví dụ nâng công suất động cơ bằng nạp/xả/đánh lửa hiệu quả hơn (vẫn giữ dung tích thiết kế tránh bị bắt lỗi đôn dên xoáy nòng hehehe).
Do động cơ lần này không nâng cấp theo tiêu chí chạy đua vũ trang, coi công suất là trên hết nên hệ phanh mình chỉ thay phụ tùng mới, trước vẫn là đĩa thường cùng stock size, còn sau vẫn giữ kiểu tang trống nhưng tăng diện tích tiếp xúc của má phanh để tăng hiệu suất phanh.
Tuy nhiên, hệ cao su gầm và cao su chân máy mình toàn dùng loại Polyurethane, nhíp sau sử dụng loại 5 lá (zin 4 lá) stock height ( không hạ thấp gầm). Setup như vậy xe chạy sẽ chắc, cho cảm giác lái thật hơn, nhưng chắc chắn sẽ xóc và rung hơn chứ không êm ái. Tại đi đường nhiều lần nhìn thấy xe cổ (nhất là mustang) mỗi khi bẻ lái nhiều bánh xe cứ giật giật, đánh qua lại không mượt, đề pa hỗn thì bánh sau đốt lốp ken két nhưng nảy nảy chứ không có vẻ ổn định. Hệ gầm/nhún cứng hơn ít nhiều cũng góp phần giải quyết vấn đề này.
Vậy theo các bác có nên hy sinh chút tiện nghi êm ái, lắp hệ gầm cứng chắc nhưng vận hành chính xác và thật lái hay không?
Mình cũng đang nghiên cứu 1 bộ vi sai chống trượt để khi hứng chí có thể vẽ hai đường mực tàu song song trên mặt đường bằng bánh sau. Nếu hộp số au to FMX không ngon mình sẽ lắp hộp số T5 heavy duty manual, khi đó chắc chắn phải thả bộ POSI anti-slip vào chứ stock open differential không kìm nổi quăng đuôi khi đạp lút cán.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/2/17
343
684
93
38
Vậy theo các bác có nên hy sinh chút tiện nghi êm ái, lắp hệ gầm cứng chắc nhưng vận hành chính xác và thật lái hay không?
Em đoán bác chơi xe đến cỡ này thì bác đã có một con 4B tiện nghi và êm ái rồi.
Nên em nghĩ con này bác nên làm sao cho nó lái có cảm giác tốt, dễ cầm lái và vận hành chính xác, nhất là dễ cầm cương vì bác muốn con Mustang này có thể đi lại hằng ngày trong đô thị mà vẫn cảm nhận sức mạnh và chất cơ bắp của dòng xe Mỹ này
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Em đoán bác chơi xe đến cỡ này thì bác đã có một con 4B tiện nghi và êm ái rồi.
Nên em nghĩ con này bác nên làm sao cho nó lái có cảm giác tốt, dễ cầm lái và vận hành chính xác, nhất là dễ cầm cương vì bác muốn con Mustang này có thể đi lại hằng ngày trong đô thị mà vẫn cảm nhận sức mạnh và chất cơ bắp của dòng xe Mỹ này

Cám ơn bác, em cũng hy vọng các bác cùng quan điểm.

Xe khác của em:
Xe huyền thoại của Ý
Khung liền khối
Mui trần
Động cơ đặt sau, dẫn động bánh sau
Chuyển số trên tay lái
Đề pa khét lẹt..
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
 
Hạng B2
14/11/15
424
644
93
54
theo em nghĩ lái là 1 cảm xúc rất khó tả. Nếu tune gầm cứng chút mà cho hiệu ứng lái ngon thì tiếc gì chút êm ái. Thích êm ái thì với tiền và công ấy bác thừa mua xe Camry, êm lắm! :)