Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
Haha, mới có một ngày mà làm gì để bác CơmBát nhớ em đến thế? Em vẫn nhớ và vẫn luôn khẳng định với bác là nếu bác mua STi xám thì em nhất định sẽ xuyên Việt vào để giao lưu ạ.
Nội thất hiện tại của em xanh đây ạ:
Còn đây là cái mặt gương trong xe mà bữa trước em định nhượng lại nhưng rốt cuộc lại tự gắn lên xe luôn, thời gian gắn lên mất 3 phút mà cái này em thấy rất ổn, dịu mắt và tăng góc nhìn gấp đôi gương thường, buổi tối mà xe sau có bật pha cũng không bị chói! (mỗi tội là giá hơi đắt tí)
@previađo: Bác nói làm em ngại quá, em chả đủ sức để drag với Z4 đâu ạ. Bữa trước em mới thay short shifter với một loạt bushings rồi, khoảng cách gài số ngắn hơn hẳn, vào số chắc hơn, trơn tru hơn cả nguyên bản! Thời gian 0-100 thì trung bình của em chắc khoảng 6,8s; best là 5,8s (cái này là trung bình theo thông số qua cái OBD reader mà em mới thử chơi được khoảng hơn chục lần thôi ạ)
@all: bác nào thích chơi catback (không nhất thiết phải SU ạ) thì em xin giới thiệu ARK Performance dòng Grip hoặc DT-S đều rất ổn. Xe em trước bị tiếng ù dội vào khoang tại vòng tua 1500rpm nhưng thay catback xong tiếng ù đã biến mất và thay vào đó là tiếng trầm ấm của ống xả, vòng tua máy càng cao thì tiếng càng uy lực, càng tạo cảm hứng tốc độ (cái này thì không khuyến khích!) mà tiếng ống xả lúc dừng một chỗ thì còn êm hơn cả ống zin, hầu như không nghe thấy nếu không đứng gần hơn 0,5m!
Haha, mới có một ngày mà làm gì để bác CơmBát nhớ em đến thế? Em vẫn nhớ và vẫn luôn khẳng định với bác là nếu bác mua STi xám thì em nhất định sẽ xuyên Việt vào để giao lưu ạ.
Nội thất hiện tại của em xanh đây ạ:
Còn đây là cái mặt gương trong xe mà bữa trước em định nhượng lại nhưng rốt cuộc lại tự gắn lên xe luôn, thời gian gắn lên mất 3 phút mà cái này em thấy rất ổn, dịu mắt và tăng góc nhìn gấp đôi gương thường, buổi tối mà xe sau có bật pha cũng không bị chói! (mỗi tội là giá hơi đắt tí)
@previađo: Bác nói làm em ngại quá, em chả đủ sức để drag với Z4 đâu ạ. Bữa trước em mới thay short shifter với một loạt bushings rồi, khoảng cách gài số ngắn hơn hẳn, vào số chắc hơn, trơn tru hơn cả nguyên bản! Thời gian 0-100 thì trung bình của em chắc khoảng 6,8s; best là 5,8s (cái này là trung bình theo thông số qua cái OBD reader mà em mới thử chơi được khoảng hơn chục lần thôi ạ)
@all: bác nào thích chơi catback (không nhất thiết phải SU ạ) thì em xin giới thiệu ARK Performance dòng Grip hoặc DT-S đều rất ổn. Xe em trước bị tiếng ù dội vào khoang tại vòng tua 1500rpm nhưng thay catback xong tiếng ù đã biến mất và thay vào đó là tiếng trầm ấm của ống xả, vòng tua máy càng cao thì tiếng càng uy lực, càng tạo cảm hứng tốc độ (cái này thì không khuyến khích!) mà tiếng ống xả lúc dừng một chỗ thì còn êm hơn cả ống zin, hầu như không nghe thấy nếu không đứng gần hơn 0,5m!
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
@previado: Hê hê, khi nào lên làng văn hóa bác ới em nhé, nếu đi được em sẽ ké xem cho vui ợ!
Spy photo một em 86 màu cam tại HN (sorry các bác, tại cái cam của em khởi động chậm nên chỉ chụp được nửa cái mông của em nó ):
Nhân đây em xin nói lại chuyện độ xe:
Theo em thì cho dù là lắp thêm hay thay thế linh kiện theo xe bằng những sản phẩm aftermarket thì vấn đề cơ bản quan trọng nhất vẫn là mong muốn của chủ xe. Có hai trường phái chính: 1. độ xe để tăng công suất + độ bám đường + vận hành ổn định; 2. độ về hình thức. Độ xe thì vô cùng luôn, có quá nhiều lựa chọn và tùy thuộc vào thẩm mỹ + sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, khi độ xe thì không có nghĩa là chiếc xe nguyên bản không đẹp, không tốt, chỉ là do sở thích của chủ xe!
Các hãng xe đã mất hàng bao nhiêu năm trời để nghiên cứu và phát triển ra một chiếc xe; những chiếc đặc biệt như STi xuất phát từ kinh nghiệm nhiều năm đua Rally của Subaru thì càng không phải nói. STi 2011 đã là thế hệ thứ 3, sau rất nhiều vòng đua Rally và rất nhiều ngày thử nghiệm thì Subaru đã cho ra một sản phẩm theo em là hoàn hảo trong phân khúc, về công suất có thể sánh ngang với Porsche 911, BMW M3... nhưng giá cả thì chỉ bằng 1/2, thậm chí là 1/3. Trong khi tính thực dụng của STi thì lại hơn ở chỗ là nó vẫn được coi như một chiếc sedan bình thường (nếu bỏ cánh gió sau đi thì ra đường chắc chẳng ai để í đâu các bác nhỉ?), vẫn đủ 4 cửa và cốp vẫn đủ to để một gia đình sử dụng hàng ngày!
Với chiếc STi của em, tuy là còn rất mới nhưng em vẫn độ thêm vài món như thay catback, short shifter + bushing và gắn thêm mấy món trang trí không phải là vì STi nguyên bản không đẹp và không tốt. (Như em đã nói ở trên, STi phải nói là quá hoàn hảo trong phân khúc của nó )
Em độ catback vì: 1. em không thích tiếng ù của pô zin tại vòng tua 1500rpm và bình thường chạy xe thì em cũng hay cài số và chạy đúng khoảng vòng tua này nên tiếng ù rất khó chịu (có thể có người lại thích tiếng ù này); 2. pô zin khi ga lên thì triệt âm khá tốt nên chỉ nghe thấy tiếng máy là chính mà không nghe thấy tiếng pô nữa mà em thì lại thích tiếng pô trầm ấm + ga lên vòng tua cao thì phải "kêu" một tí (nhưng cũng không kêu quá to ).
Short shifter với bushings hộp số thì nói thật là em tiện đặt pô nên đặt luôn một thể với lại bị ảnh hưởng bởi mấy "thằng tây" trên các diễn đàn IWSTI và NASIOC nên là cũng độ luôn! Short shifter thì đúng như tên của nói, cần số ngắn hơn nguyên bản làm cho khoảng cách gài số ngắn hơn <--- cái này thì cũng do sở thích của từng người thôi ạ, em thấy cần số nguyên bản của STi cũng khá vừa tầm tay rồi, thay short shifter làm tầm tay mình thấp hơn và cũng hơi phải với lên mấy số 1,3,5 nhưng được cái là khoảng cách gài số thì ngắn được gần 1 nửa (với cần zin thì khoảng cách từ số 1 sang số 2 tại shift knob khoảng 8cm, với short shifter chỉ khoảng 5cm). Shifter Bushings thì lại là một chuyện khác, các bác xem ảnh so sánh sẽ thấy mấy cái bushing nguyên bản là cao su tương đối mềm, mấy cái em thay vào đều là cao su/nhựa chất lượng cao và cứng hơn, bền hơn. Thay bushing rồi thì cảm giác khi vào số như là đang đi một chiếc xe khác! Cái này rất khó diễn tả, các bác thử hình dung "khe mềm" và "khe cứng" nhé ! Với bushing nguyên bản thì khi vào số sẽ thấy số nào cũng mềm và đôi khi là không rõ mình đã vào được đúng số và hết số chưa nhưng với bushing độ thì số nào ra số đấy, "kịch kịch" như là có khe trên cần số luôn (như mấy em Ferrari hồi xưa ấy ). Nói vậy chớ bushing nguyên bản cũng chả có tội tình gì, có người lại thích cảm giác mềm khi vào số với bushings nguyên bản, có người lại thích cái rõ rệt, cái cứng của aftermarket bushings. Em đã thay tổng cộng là 4 loại bushings và thay xong không hề có một chút hối hận nào.
Ngoài ra thì em đang dự định sẽ thay cold air intake với NO tune, NO remap và để cho ECU nó tự điều chỉnh lấy! (xe mình có bảo hành chính hãng với lại ECU nó có thể tự học được sau vài ngàn km thì không tội gì lại tự đi void warranty phải không các?) Cái này nếu bác nào có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho em với nhé!
@previado: Hê hê, khi nào lên làng văn hóa bác ới em nhé, nếu đi được em sẽ ké xem cho vui ợ!
Spy photo một em 86 màu cam tại HN (sorry các bác, tại cái cam của em khởi động chậm nên chỉ chụp được nửa cái mông của em nó ):
Nhân đây em xin nói lại chuyện độ xe:
Theo em thì cho dù là lắp thêm hay thay thế linh kiện theo xe bằng những sản phẩm aftermarket thì vấn đề cơ bản quan trọng nhất vẫn là mong muốn của chủ xe. Có hai trường phái chính: 1. độ xe để tăng công suất + độ bám đường + vận hành ổn định; 2. độ về hình thức. Độ xe thì vô cùng luôn, có quá nhiều lựa chọn và tùy thuộc vào thẩm mỹ + sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, khi độ xe thì không có nghĩa là chiếc xe nguyên bản không đẹp, không tốt, chỉ là do sở thích của chủ xe!
Các hãng xe đã mất hàng bao nhiêu năm trời để nghiên cứu và phát triển ra một chiếc xe; những chiếc đặc biệt như STi xuất phát từ kinh nghiệm nhiều năm đua Rally của Subaru thì càng không phải nói. STi 2011 đã là thế hệ thứ 3, sau rất nhiều vòng đua Rally và rất nhiều ngày thử nghiệm thì Subaru đã cho ra một sản phẩm theo em là hoàn hảo trong phân khúc, về công suất có thể sánh ngang với Porsche 911, BMW M3... nhưng giá cả thì chỉ bằng 1/2, thậm chí là 1/3. Trong khi tính thực dụng của STi thì lại hơn ở chỗ là nó vẫn được coi như một chiếc sedan bình thường (nếu bỏ cánh gió sau đi thì ra đường chắc chẳng ai để í đâu các bác nhỉ?), vẫn đủ 4 cửa và cốp vẫn đủ to để một gia đình sử dụng hàng ngày!
Với chiếc STi của em, tuy là còn rất mới nhưng em vẫn độ thêm vài món như thay catback, short shifter + bushing và gắn thêm mấy món trang trí không phải là vì STi nguyên bản không đẹp và không tốt. (Như em đã nói ở trên, STi phải nói là quá hoàn hảo trong phân khúc của nó )
Em độ catback vì: 1. em không thích tiếng ù của pô zin tại vòng tua 1500rpm và bình thường chạy xe thì em cũng hay cài số và chạy đúng khoảng vòng tua này nên tiếng ù rất khó chịu (có thể có người lại thích tiếng ù này); 2. pô zin khi ga lên thì triệt âm khá tốt nên chỉ nghe thấy tiếng máy là chính mà không nghe thấy tiếng pô nữa mà em thì lại thích tiếng pô trầm ấm + ga lên vòng tua cao thì phải "kêu" một tí (nhưng cũng không kêu quá to ).
Short shifter với bushings hộp số thì nói thật là em tiện đặt pô nên đặt luôn một thể với lại bị ảnh hưởng bởi mấy "thằng tây" trên các diễn đàn IWSTI và NASIOC nên là cũng độ luôn! Short shifter thì đúng như tên của nói, cần số ngắn hơn nguyên bản làm cho khoảng cách gài số ngắn hơn <--- cái này thì cũng do sở thích của từng người thôi ạ, em thấy cần số nguyên bản của STi cũng khá vừa tầm tay rồi, thay short shifter làm tầm tay mình thấp hơn và cũng hơi phải với lên mấy số 1,3,5 nhưng được cái là khoảng cách gài số thì ngắn được gần 1 nửa (với cần zin thì khoảng cách từ số 1 sang số 2 tại shift knob khoảng 8cm, với short shifter chỉ khoảng 5cm). Shifter Bushings thì lại là một chuyện khác, các bác xem ảnh so sánh sẽ thấy mấy cái bushing nguyên bản là cao su tương đối mềm, mấy cái em thay vào đều là cao su/nhựa chất lượng cao và cứng hơn, bền hơn. Thay bushing rồi thì cảm giác khi vào số như là đang đi một chiếc xe khác! Cái này rất khó diễn tả, các bác thử hình dung "khe mềm" và "khe cứng" nhé ! Với bushing nguyên bản thì khi vào số sẽ thấy số nào cũng mềm và đôi khi là không rõ mình đã vào được đúng số và hết số chưa nhưng với bushing độ thì số nào ra số đấy, "kịch kịch" như là có khe trên cần số luôn (như mấy em Ferrari hồi xưa ấy ). Nói vậy chớ bushing nguyên bản cũng chả có tội tình gì, có người lại thích cảm giác mềm khi vào số với bushings nguyên bản, có người lại thích cái rõ rệt, cái cứng của aftermarket bushings. Em đã thay tổng cộng là 4 loại bushings và thay xong không hề có một chút hối hận nào.
Ngoài ra thì em đang dự định sẽ thay cold air intake với NO tune, NO remap và để cho ECU nó tự điều chỉnh lấy! (xe mình có bảo hành chính hãng với lại ECU nó có thể tự học được sau vài ngàn km thì không tội gì lại tự đi void warranty phải không các?) Cái này nếu bác nào có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho em với nhé!
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
Bác thay CAI làm gì thế ạ, để nghe tiếng cho nó hay ạ? Ngoài ra bác ko thay Bloff Off Valve nghe cho vui tai ạ. Bên Úc em có bán cái GFB BOV có thể điều chỉnh đc nên hay hơn cái bọn ko điều chỉnh đc như Perrin,HKS... tại vì ở úc luật nó cấm BOV mà xả khí ra môi trường nhưng tụi nó vẫn thích nghe tiếng ấy, nên nó chế ra cái chỉnh đc để né công an
Bác thay CAI làm gì thế ạ, để nghe tiếng cho nó hay ạ? Ngoài ra bác ko thay Bloff Off Valve nghe cho vui tai ạ. Bên Úc em có bán cái GFB BOV có thể điều chỉnh đc nên hay hơn cái bọn ko điều chỉnh đc như Perrin,HKS... tại vì ở úc luật nó cấm BOV mà xả khí ra môi trường nhưng tụi nó vẫn thích nghe tiếng ấy, nên nó chế ra cái chỉnh đc để né công an
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
@richievn: Em định làm liều vì thấy thằng đen này đã thử!
[tube]http://youtu.be/Wm5XLJYBrj8[/tube]
@richievn: Em định làm liều vì thấy thằng đen này đã thử!
[tube]http://youtu.be/Wm5XLJYBrj8[/tube]
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
@kombat: em chỉ đang định thế thôi ạ, hàng còn chưa đặt nữa mà nếu đặt thì em sẽ đặt CAI màu đỏ của Perrin cho đồng bộ, đẹp khoang máy!
BOV thì em cũng chưa biết nữa, thôi cả CAI và BOV thì chưa cần thiết, cứ để từ từ. Xe em hiện tại cũng đã quá ngon rồi
@kombat: em chỉ đang định thế thôi ạ, hàng còn chưa đặt nữa mà nếu đặt thì em sẽ đặt CAI màu đỏ của Perrin cho đồng bộ, đẹp khoang máy!
BOV thì em cũng chưa biết nữa, thôi cả CAI và BOV thì chưa cần thiết, cứ để từ từ. Xe em hiện tại cũng đã quá ngon rồi
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
Bác chạy cả tháng vớ đường nội thành thì bác cho em xin cảm nghĩ khi kẹt xe ạ? Trước em chạy cbr600rr tới đoạn kẹt xe, sau khi đã chạy từ vũng tàu về, khoảng 100km rồi, kẹt ngay cầu Saigon, chỉ 15 phút trong kẹt xe, thât sự trong đầu em chỉ muốn quăng xe, ai lấy thì lấy..ko chạy đc nữa...mỏi tay khủng khiếp...Trả N thì ko đc, vì vừa trả thì nó lại nhích lên lại phải vào số..nhích lên tý lại dừng...
Bác chạy cả tháng vớ đường nội thành thì bác cho em xin cảm nghĩ khi kẹt xe ạ? Trước em chạy cbr600rr tới đoạn kẹt xe, sau khi đã chạy từ vũng tàu về, khoảng 100km rồi, kẹt ngay cầu Saigon, chỉ 15 phút trong kẹt xe, thât sự trong đầu em chỉ muốn quăng xe, ai lấy thì lấy..ko chạy đc nữa...mỏi tay khủng khiếp...Trả N thì ko đc, vì vừa trả thì nó lại nhích lên lại phải vào số..nhích lên tý lại dừng...
Last edited by a moderator:
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
@ kombat: đừng so sánh xe máy với ô tô bác ơi. Em cũng chơi PKL, cũng loanh quanh với nhiều dòng xe ở HN rồi. Kẹt xe thì shadow 750 với xe ga 600 mệt gần như nhau, sang số vào côn đỡ mỏi đỡ mệt thì cần quen xe và thể lực tốt, lúc kẹt thì phải quan sát và phán đoán để về N hay giữ côn thôi, cái này hoàn toàn là do người lái! Mà bike với car thì không so sánh được, car thì phải chọn làn, bike thì chỉ cần chọn chỗ lách! STi thì quen côn rồi cũng không mệt lắm ạ, càng chạy càng phê (dù cái cảm giác khó chịu vì bị chen lấn thì vẫn luôn luôn là vấn đề với giao thông của VN rồi, đành phải cố mà thích nghi với lũ thôi ạ). Mà so độ mệt lúc kẹt xe thì ngồi trong STi chắc chắn là không mệt bằng ngồi sportbike rồi!
@ kombat: đừng so sánh xe máy với ô tô bác ơi. Em cũng chơi PKL, cũng loanh quanh với nhiều dòng xe ở HN rồi. Kẹt xe thì shadow 750 với xe ga 600 mệt gần như nhau, sang số vào côn đỡ mỏi đỡ mệt thì cần quen xe và thể lực tốt, lúc kẹt thì phải quan sát và phán đoán để về N hay giữ côn thôi, cái này hoàn toàn là do người lái! Mà bike với car thì không so sánh được, car thì phải chọn làn, bike thì chỉ cần chọn chỗ lách! STi thì quen côn rồi cũng không mệt lắm ạ, càng chạy càng phê (dù cái cảm giác khó chịu vì bị chen lấn thì vẫn luôn luôn là vấn đề với giao thông của VN rồi, đành phải cố mà thích nghi với lũ thôi ạ). Mà so độ mệt lúc kẹt xe thì ngồi trong STi chắc chắn là không mệt bằng ngồi sportbike rồi!