Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
em đang ngồi đọc lại lần 3 với review của bác chủ, sắp tới sẽ nhờ bác cachiva đặt vài món đồ trang điểm năm mới cho em bé hatchback nhà em. Dù truyền thống wrx sti là sedan còn bé hatchback như con lai nhưng không hiểu sao cứ cưới về là thấy nồng nàn ấm áp lắm, cứ tiếc là đến giờ này mới gặp em nó.
Xe em ODO chỉ 2222 km, trong đó em đi khoảng 800km, mới thử vài lần mà đã như yêu lâu lắm, vài ưu điểm là nhìn xe giản dị, gọn nhỏ bé xinh, trái tim không yếu đuối, có thể đi hàng ngày và có thể làm weekend car chứ không phải chỉ có legacy làm được việc đó, kaka, mấy bác legacy thông cảm nhé vì đúng là như thế chứ không phải em chém gió, STi vẫn đi hàng ngày hòa mình vào quần chúng thậm chí còn hội nhập đám đông hơn legacy vì nhìn thoáng như focus hay fiesta hoặc một bé hatchback tí hon nào đó, đi có thể không êm như legacy nhưng chắc vẫn hơn taxi kaka vì f1 em đi không say xe, không mệt khi ngồi trong xe liên tục trên đường 150 phút. Em cắm ipod vào xe, chở f1 đi trong thành phố bật nhạc ở volume 10/40 mà f1 cũng hưởng ứng các giai điệu bài hát, vậy là đủ dù đi xa lộ thì khó hơn, hôm em đi với kombat ở nội thành volume 10 nghe được lời bài hát, ra xa lộ bật lên 25 không nghe thấy gì ngoài tiếng động cơ, bánh xe với mặt đường..., nhưng thế mới là STi, performance over comfort. Lúc đầu em cũng thèm comfort lắm nhưng giờ này lại thấy thế là đủ, nghĩ lại chắc chắc êm hơn các siêu xe vì em cũng vào trong ngồi thử mấy bé bò ngựa rồi thì chỉ có tiếng động cơ như máy bay mà thôi.
Đúng như hội trưởng nói là subaru mỗi lúc một khám phá và trải nghiệm, và hiện nay em thấy STi vẫn đúng là huyền thoại, đáp ứng mọi nhu cầu cá nhân của em. Thread của bác SF thật bổ ích, em chỉ thắc mắc đọc đi đọc lại k tìm thấy link bác mua mỹ phẩm, khẩu trang.. cho em nó nằm trang nào, có phải là đây
http://www.drivingsports.com/site/wp-content/uploads/2013/12/silver-wrx-dstv-nasioc.jpg 2015 đẹp nè cachiva
em đang ngồi đọc lại lần 3 với review của bác chủ, sắp tới sẽ nhờ bác cachiva đặt vài món đồ trang điểm năm mới cho em bé hatchback nhà em. Dù truyền thống wrx sti là sedan còn bé hatchback như con lai nhưng không hiểu sao cứ cưới về là thấy nồng nàn ấm áp lắm, cứ tiếc là đến giờ này mới gặp em nó.
Xe em ODO chỉ 2222 km, trong đó em đi khoảng 800km, mới thử vài lần mà đã như yêu lâu lắm, vài ưu điểm là nhìn xe giản dị, gọn nhỏ bé xinh, trái tim không yếu đuối, có thể đi hàng ngày và có thể làm weekend car chứ không phải chỉ có legacy làm được việc đó, kaka, mấy bác legacy thông cảm nhé vì đúng là như thế chứ không phải em chém gió, STi vẫn đi hàng ngày hòa mình vào quần chúng thậm chí còn hội nhập đám đông hơn legacy vì nhìn thoáng như focus hay fiesta hoặc một bé hatchback tí hon nào đó, đi có thể không êm như legacy nhưng chắc vẫn hơn taxi kaka vì f1 em đi không say xe, không mệt khi ngồi trong xe liên tục trên đường 150 phút. Em cắm ipod vào xe, chở f1 đi trong thành phố bật nhạc ở volume 10/40 mà f1 cũng hưởng ứng các giai điệu bài hát, vậy là đủ dù đi xa lộ thì khó hơn, hôm em đi với kombat ở nội thành volume 10 nghe được lời bài hát, ra xa lộ bật lên 25 không nghe thấy gì ngoài tiếng động cơ, bánh xe với mặt đường..., nhưng thế mới là STi, performance over comfort. Lúc đầu em cũng thèm comfort lắm nhưng giờ này lại thấy thế là đủ, nghĩ lại chắc chắc êm hơn các siêu xe vì em cũng vào trong ngồi thử mấy bé bò ngựa rồi thì chỉ có tiếng động cơ như máy bay mà thôi.
Đúng như hội trưởng nói là subaru mỗi lúc một khám phá và trải nghiệm, và hiện nay em thấy STi vẫn đúng là huyền thoại, đáp ứng mọi nhu cầu cá nhân của em. Thread của bác SF thật bổ ích, em chỉ thắc mắc đọc đi đọc lại k tìm thấy link bác mua mỹ phẩm, khẩu trang.. cho em nó nằm trang nào, có phải là đây
http://www.drivingsports.com/site/wp-content/uploads/2013/12/silver-wrx-dstv-nasioc.jpg 2015 đẹp nè cachiva
Last edited by a moderator:
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
@mediavn: xe của bác đến giờ chắc vẫn độc nhất vn vì là STi AT, chúc mừng bác cưới được em xe ưng ý. Mấy cái link bác tìm nằm trong post cũ của em tại trang 39&42 nhé. Đa số đồ là em mua từ rallysportdirect.com!
@mediavn: xe của bác đến giờ chắc vẫn độc nhất vn vì là STi AT, chúc mừng bác cưới được em xe ưng ý. Mấy cái link bác tìm nằm trong post cũ của em tại trang 39&42 nhé. Đa số đồ là em mua từ rallysportdirect.com!
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
Truoc Kia em chi me moto sport va nai sport, naked bike quen thuoc chu gio nay moi cam nhan behind the wheel
De em xem trang rally sport de dat vai mon trang suc nhan dip Xuan ve
Truoc Kia em chi me moto sport va nai sport, naked bike quen thuoc chu gio nay moi cam nhan behind the wheel
De em xem trang rally sport de dat vai mon trang suc nhan dip Xuan ve
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
Em thấy thông số các chế độ SI Drive trong bản ROM của 2011 EDM STI MT, có lẽ giống với phiên bản xe bác SF & Kombat, các bác xem sự khác biệt trong cảm giác lái thật với thông số điều khiển trong ECU thế nào nhé .
Điều khiển ga điện tử (Drive-By-Wire throttle): tùy theo chế độ lái Intelligent, Sport hay Sport Sharp mà ECU xác định mức độ torque người lái yêu cầu (Requested Torque) theo cảm biến chân ga và vòng tua máy.
Intelligent:
Max Requested Torque = 350 @2,800rpm, 100% gas pedal
Sport:
Max Requested Torque = 430 @4,400rpm, 100% gas pedal
Sport #:
Max Requested Torque = 430 @4,400rpm, 100% gas pedal
Giá trị Requested Torque được tính để điều khiển mở throttle, boost target cho turbo. Do vậy chỉ với một bảng Boost Target duy nhất và 3 chế độ điều khiển DBW xem như có 3 bảng thông số điều khiển boost .
Intelligent: Max Requested Torque = 350 @2,800rpm, Target Boost = 10.64psi
Sport & Sport #: Max Requested Torque = 430 @4,400rpm, Target Boost = 14.7psi
Các bác muốn thay đổi chế độ vận hành xe và phản hồi của chân ga thì tune lại DBW ạ . Với xe chỉ có 1 chế độ lái như Forester đời xe em thì mấy bảng thông số DBW đều giống nhau (có giá trị như nhau).
Em thấy thông số các chế độ SI Drive trong bản ROM của 2011 EDM STI MT, có lẽ giống với phiên bản xe bác SF & Kombat, các bác xem sự khác biệt trong cảm giác lái thật với thông số điều khiển trong ECU thế nào nhé .
Điều khiển ga điện tử (Drive-By-Wire throttle): tùy theo chế độ lái Intelligent, Sport hay Sport Sharp mà ECU xác định mức độ torque người lái yêu cầu (Requested Torque) theo cảm biến chân ga và vòng tua máy.
Intelligent:
Max Requested Torque = 350 @2,800rpm, 100% gas pedal
Sport:
Max Requested Torque = 430 @4,400rpm, 100% gas pedal
Sport #:
Max Requested Torque = 430 @4,400rpm, 100% gas pedal
Giá trị Requested Torque được tính để điều khiển mở throttle, boost target cho turbo. Do vậy chỉ với một bảng Boost Target duy nhất và 3 chế độ điều khiển DBW xem như có 3 bảng thông số điều khiển boost .
Intelligent: Max Requested Torque = 350 @2,800rpm, Target Boost = 10.64psi
Sport & Sport #: Max Requested Torque = 430 @4,400rpm, Target Boost = 14.7psi
Các bác muốn thay đổi chế độ vận hành xe và phản hồi của chân ga thì tune lại DBW ạ . Với xe chỉ có 1 chế độ lái như Forester đời xe em thì mấy bảng thông số DBW đều giống nhau (có giá trị như nhau).
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
Chà hay quá cám ơn bác Dragon, rõ ràng là khác biệt hẳn giữa I và S#. Nhưng em cảm nhận giữa Sport và Sport #, lực boost của turbo có lẽ là phải khác nhau về psi vì cảm giác xe lao đi khác hẳn nhưng hình ảnh và bảng trên chỉ thể hiện là Sport # thì boost sớm hơn Sport thôi chứ psi và torque lại không khác nhau. Hm lạ nhỉ... có sai sót chỗ nào ko bác Dragon? Hay em quá nhạy cảm
Chà hay quá cám ơn bác Dragon, rõ ràng là khác biệt hẳn giữa I và S#. Nhưng em cảm nhận giữa Sport và Sport #, lực boost của turbo có lẽ là phải khác nhau về psi vì cảm giác xe lao đi khác hẳn nhưng hình ảnh và bảng trên chỉ thể hiện là Sport # thì boost sớm hơn Sport thôi chứ psi và torque lại không khác nhau. Hm lạ nhỉ... có sai sót chỗ nào ko bác Dragon? Hay em quá nhạy cảm
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
combat là mong manh dể vỡ chứ không thuộc loại nhạy cảm
combat là mong manh dể vỡ chứ không thuộc loại nhạy cảm
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam
Thanks bác dragon...
@kombat: bác xem chưa kỹ 3 cái graph rồi, độ phồng khác hẳn nhau, s# là chỉ cần gần 80% pedal là đã kéo gần hết torque luôn rồi, trong khi S thì phải gần 100% pedal thì mới được. Hii
Thanks bác dragon...
@kombat: bác xem chưa kỹ 3 cái graph rồi, độ phồng khác hẳn nhau, s# là chỉ cần gần 80% pedal là đã kéo gần hết torque luôn rồi, trong khi S thì phải gần 100% pedal thì mới được. Hii