21/01/2019 thay lốp LƯỚT, ăn thua hên xui
Bữa giờ cứ lăn tăn cái lốp xe mòn đến vạch báo thay, thêm nữa tuần vừa rồi rửa xe phát hiện bánh sau bên phụ ngậm 2 cây đinh với sắp sửa đi du hí Phan Rang nên em chun vô tiệm thay lốp, lúc tháo quả lốp ra thì thấy hai bên góc trong bánh xe mòn lác hết cả, chợt nhớ lần trước ông anh bẩu đi chỉnh độ chụm, ui chao, chừ đi thì làm gì kịp nữa nên em để chạy luôn
Do lần trước có kinh đi Cam Ranh rồi nên lần này đi Phan Rang cũng không khó khăn gì mấy, đã thế lại còn gần hơn mấy chục km, vẫn những cung đường đèo ngoằn nghoèo vcl, trên xe full tải + cốp không còn chỗ nào chứa, quán tính khá lớn nên khi đổ đèo để số 3 cho đỡ hại thắng mà vòng tua máy vẫn trên 2000, xe cứ lướt ào ào
, cảm nhận đúng là fò đầm hơn và yên ắng hơn vịt thật, máy lạnh em cũng còn tốt nên mới nhớm qua xanh trên vòng chỉnh điều hoà là trong xe đã lạnh teo zái
.
Đi chơi về đến nơi vẫn thấy lăn tăn cái bánh xe mòn tỉn, lang thang lê lếch trên mạng bỗng dưng nảy ra ý mua nốp nướt, tìm trên mạng mới thấy ghê quá , lốp đâu nhiều thế, ví như 1 quả BS giá mới khoản 1,7tr ngta bán khoản 500-600, hồi trước xem tivi thấy nó quay cảnh ở đây nó phục chế tạo rãnh lại cho lốp nên đâm sợ, các trang bán lốp đa số ngoài hà nội, toàn cá nhân hỏi tôi trả lời , ko sờ tận tay day tận mắt ai biết được mà lần, mà hỏi ra toàn lốp 2012,2014... nghĩa là lốp hết đát
, cũng may quen được một chuyên gia trong lãnh vực lốp học là Mr
@culo_2008 nên ko biết chi hỏi, nghĩ lại ở Đà Lạt mình thiếu cmg mấy chỗ bán mâm lốp, tới hỏi chắc có
.
Nghĩ là làm, thứ 7 rồi e đến tiệm thay lốp lớn nhất Đà lạt hỏi, đọc thông số 205/55R16 thì người ta mang ra 6 quả, 2 quả BS, 2 quả Dunlop, 2 quả Kum ho, đặc điểm chung là đa số các quả đều bị lác góc trong tiếp giáp với mâm, được giải thích là do máy móc lốp dỏm, 2 quả BS thì vá tùm lum ,2 quả dunlop thì 1 quả bị tét hông , 2 quả Kum ho thì cứng như 2 cục đá và sx2011 , ngay đấy thì có 4 quả BS nhìn như mới , đẹp trai cực nhưng lại là 205/65R17
,
chị bán hàng bẩu lốp loại em hơi hiếm, cho sđt khi nào có hàng chị báo bảo ờ, thì đợi (giá mỗi quả tầm 450)...
Sáng thứ 2 ni chở con đi học, sẵn tiện ghé ngang tiệm em hay vá vỏ thay lốp, vô hỏi có nốp lướt hem bẩu có, đọc thông số thì đem ra cho 4 quả, 2 quả BS , 2 quả Dunlop ,4 quả đó thì có 1 quả còn đẹp, sx năm 2016, rồi, về đội của anh em!!!
đang nhăn mặt nhíu mày thì anh í dắt lên trên tầng lầu, lựa thêm 5 quả nữa, cuối cùng chọn được 1 quả của nhà sx cmg jinyu lần đầu tiên biết nó có mặt trên đời
, rãnh lốp tương đồng với quả lúc nãy em chọn, sx 2017
nói chung tiêu chí khi em xem vỏ thì như thế này:
1. Đầu tiên nhất là rãnh tiếp giáp mặt đường, rãnh phải còn khá sâu so với vạch báo thay, các rãnh khe lốp phải mềm mại và đều (vì nó dùng dùi lấy rãnh lại thì ko thể sắc nét được), lốp vá 1 lỗ thì còn chấp nhận được chớ 2 lỗ trở lên thì phải xem xét lại
.
2. Lốp phải sản xuất <4 năm vì mình mua là năm thứ 5 cmnr, vậy là date phải chí ít là 2015.
3. mặt thành ngoài của lốp nếu trầy sơ do cố ôm cua lố bị lề đường / đá nó cạ thì ko sao, nếu lác nhiều quá mất cả vân thì bố đêk dám lấy vì nguy cơ mang bầu thành lốp và nổ hông rất cao, còn có dấu tét thì tuyệt đối không mua
.
4. Mặt thành trong của lốp các hoa lá cành vạch phải nguyên xi, ko có dấu rạn /sần sùi làm hư kết cấu thép bên trong , nguyên nhân này thường do ăn đinh / xì van bẹp bánh/bánh non mà chạy cố đến chỗ bơm
.
Đạt được các tiêu chí trên thì lấy ra 1 cặp đẹp nhất, và nếu cùng nhà sx, cùng thông số thì càng tốt do độ cứng mềm và ăn vỏ khác nhau , cùng 1 quả BS có cái 1,7tr có cái tới 3tr (cái này là quả thật chưa tìm hiểu tới và sáng cũng quên để ý mẹ nó, hic hic
)
-em lấy hai quả này, bao nhiêu anh?
~~> 600 em
- hử? 600 1 quả á hả a
(đkm m bán 600 bố đếu mua chắc lun )
~~~? 600 2 2 quả em , (ờ được
)
- em để đây h đi làm , chiều e ghé thay nhé
~~~> để đó lỡ ai hỏi anh bán đó nhoen
-cmm , đưa trước 200 nhé~~>ok
- rồi 2 quả đó của em đó nhoen, chiều em tới ko có em sống chết zới a á
Xong đi làm, lên tới cơ quan 9h ai cũng nhìn em như quái vật, em đi trễ có tiếng rồi mà, trưa nay có cái đám cưới ngồi chén chú chén anh tê tê xong về vác xe ra thay, chạy cảm giác thấy êm và đỡ ồn hơn hẳn, chỉ nghe tiếng gió xôn xao bên ngoài cửa sổ
, có tiếng rào rào nhẹ bên phụ e nghĩ do xuất phát từ cái con mẹ yinju vô danh kia, thôi kệ, bố cần chạy được, ồn quá bố,,,vừa đi vừa hát chả sao, đkm sáng hỏi cái jìn jú này của nước nào sản xuất anh kêu hàn cuốc em, vừa hỏi xong đkm đập ngay mặt mình dòng chữ má đề ỉn vietnam, em chỉ vô cái thằng thợ phụ ngọng
Về đánh xe vào gà rá dòm lại vẫn thấy ổn, chưa thấy dấu hiệu mang thai và các bất thường khác, để vài hôm ổn ổn ta lại đi chỉnh độ chụm
Cuối bài hôm nay là nhỡ cụ nào có đọc topic em xin đừng phán sao cụ đek mua cmn quả lốp mới cho yên tâm , vờng !!! lương tháng em 8tr mua 2 quả nốp tệ tệ 3tr , còn 5tr em nuôi vợ với 2 đứa con em sao thấu
, với Tết đến đít rồi, hehe, với nữa nếu mua được 2 quả ngon ngon sợ em còn chạy đến lúc bán xe tiếp ấy chứ, thôi kệ cứ tự bằng lòng với mình rồi hy vọng mua được món hời vậy
, cái loại nghèo mà bày đặt đi xe hơi
.
vài hôm đi chỉnh chụm chắc lại viết 1 bài vớ vỉn nữa.
Tết gần đến đít rồi, chúc các anh chị em cô bác Oser gần xa năm sức khoẻ và hạnh phúc nhé!!
Chiều nay, em lại lên cơ quan 3h chiều, và lại làm quái vật