Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Đúng như bác Ruby nói, các bác cứ tìm sơ đồ điện hoặc mò đường điện cấp cho đèn pha và cos, sau đó dùng 1 con relay 5 chân để tách 2 đường này ra, như vậy khi bật pha thì sẽ tự động tắt cos và ngược lại.
 
Hạng B2
13/1/10
338
19
18
Xe em cũng như vậy, trước đây em không để ý đá loạn cả lên, hôm bữa mới để ý thấy mình đá pha mà sao cos cũng sáng
39.gif
??? Sợ tèo cặp xenon lắp ở cos nên gọi khẩn cấp cầu kíu thần đèn Khắc Trung thì bác ấy bảo do nguyên thủy xe xuất xưởng đã như vậy rồi, không ản hưởng nhiều đến tuổi thọ của xenon, còn nếu muốn tách riêng thì rất phức tạp ảnh huởng đến hệ thống điện của xe, gặp thợ cùi bắp là gọi 114 lun
bash.gif
. Vậy nên em để lun, chỉ có điều đá pha ít hơn trước đây tý thui.
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Nếu đúng nguyên thuỷ mà muốn làm thì chắc chắn phải mổ dây rồi. Làm cẩn thận thì ko sao cả. Em đã đấu con relay chia pha, cos được gần 1 năm, lý do chia là khi chuyển sang pha bình thường thì cos vẫn sáng, gây nóng choá ko cần thiết. Còn nguyên bản xe em khi đá pha là có relay riêng. Em nghĩ nếu có nhu cầu khi đá pha, cos ko lên thì chỉ cần nghiên cứu tách đường điện cấp cho cos hoặc câu thêm 1 con relay riêng cho đá pha.
 
Hạng D
17/7/06
3.605
167
63
Xe em Grandis 2005 nè, đã độ bi xenon, khi đá pha là cos, pha cùng sáng.
Em đã xài 3 năm rôi mà bô bi xenon đâu có sao. Các Bác cư yên tâm mà đa thoải mái nhé:)
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
51
Vụ này chỗ anh em nhà Bác sĩ đã trị được cho xe em rồi, bác sĩ đã gắn thêm 1 cái rơ-le là xong.
 
Hạng B2
11/12/10
334
1
18
Thế này mới đúng nguyên lý nè.
* Khi không mở đèn: Đá đèn thì cos ko sáng.
* Lúc đã mở đèn: Đá đèn cos vẫn sáng vì lúc đó cos là đèn chính.
Với các loại xe pha cos là 2 đèn riêng biệt thì cos là đèn luôn luôn sáng khi mở đèn.
Với các xe pha cos chung chóa thì khi mở đèn chỉ sáng hoặc cos hoặc pha(trừ lúc đá đèn).
 
apo
Hạng C
9/12/03
772
38
28
43
Saigon
Xe cũ trước đây của em nhờ bác sĩ câu dùm 1 cái rờ le, ăn điện vô cái đèn demi, căn bản nguyên lý như sau:
- Khi đá --> kiểm tra xe demi có sáng không --> nếu không (suy ra là ban ngày) --> chỉ ăn vô pha.
- Khi đá --> nếu có demi (ban đêm, đang vặn nấc 1 của đèn) --> ăn bình thường cả cốt và pha.
 
Tuy nhiên với xe lần này thì em không đấu nữa, các hãng khi làm cũng đã tính cả rồi. Như bác nquynh đã nói, gắn mấy năm có thấy hư hao chi đâu. Một đời ta ba đời nó.
 
Hạng C
4/1/09
666
4
18
Chẳng vấn đề gì đâu bác... xe em lắp Bi-xenon đá pha-cos 2 năm nay chẳng xi nhê gì... hehe... vì bóng xenon ko phải là dây tóc + balast matshusita hàng xịn vô tư...
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Nhá pha thì đèn cốt sáng, cũng bình thường thôi. Nếu bật hẳn pha mà cốt không tắt (hoặc ngược lại), mới là sự cố . (Lý do là quá trình chuyển pha cốt (nhá) cả công tắc lẫn relay đều có khoảng thời gian trễ ).
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.842
113
đây
xe các bác thiết kế ngộ nhỉ :D, đã pha cos rời thì phải rời đúng nghĩa chứ lị, như xe em thì khi nhá pha (ban ngày không bật đèn) chỉ có pha sáng, bán đêm đang bật cos thì đương nhiên cos vẫn sáng và pha sáng luôn... còn vụ hư xenon thì khỏi lo, mấy chiếc Mer bixenon nó cũng nhá vậy hoài hư gì đâu, hàng có hiệu chứ đâu phải Tung Của 1.000.000/cặp