Xe em cũng như vậy, trước đây em không để ý đá loạn cả lên, hôm bữa mới để ý thấy mình đá pha mà sao cos cũng sáng
??? Sợ tèo cặp xenon lắp ở cos nên gọi khẩn cấp cầu kíu thần đèn Khắc Trung thì bác ấy bảo do nguyên thủy xe xuất xưởng đã như vậy rồi, không ản hưởng nhiều đến tuổi thọ của xenon, còn nếu muốn tách riêng thì rất phức tạp ảnh huởng đến hệ thống điện của xe, gặp thợ cùi bắp là gọi 114 lun
. Vậy nên em để lun, chỉ có điều đá pha ít hơn trước đây tý thui.
Nếu đúng nguyên thuỷ mà muốn làm thì chắc chắn phải mổ dây rồi. Làm cẩn thận thì ko sao cả. Em đã đấu con relay chia pha, cos được gần 1 năm, lý do chia là khi chuyển sang pha bình thường thì cos vẫn sáng, gây nóng choá ko cần thiết. Còn nguyên bản xe em khi đá pha là có relay riêng. Em nghĩ nếu có nhu cầu khi đá pha, cos ko lên thì chỉ cần nghiên cứu tách đường điện cấp cho cos hoặc câu thêm 1 con relay riêng cho đá pha.
Vụ này chỗ anh em nhà Bác sĩ đã trị được cho xe em rồi, bác sĩ đã gắn thêm 1 cái rơ-le là xong.
Thế này mới đúng nguyên lý nè.
* Khi không mở đèn: Đá đèn thì cos ko sáng.
* Lúc đã mở đèn: Đá đèn cos vẫn sáng vì lúc đó cos là đèn chính.
Với các loại xe pha cos là 2 đèn riêng biệt thì cos là đèn luôn luôn sáng khi mở đèn.
Với các xe pha cos chung chóa thì khi mở đèn chỉ sáng hoặc cos hoặc pha(trừ lúc đá đèn).
* Khi không mở đèn: Đá đèn thì cos ko sáng.
* Lúc đã mở đèn: Đá đèn cos vẫn sáng vì lúc đó cos là đèn chính.
Với các loại xe pha cos là 2 đèn riêng biệt thì cos là đèn luôn luôn sáng khi mở đèn.
Với các xe pha cos chung chóa thì khi mở đèn chỉ sáng hoặc cos hoặc pha(trừ lúc đá đèn).
Xe cũ trước đây của em nhờ bác sĩ câu dùm 1 cái rờ le, ăn điện vô cái đèn demi, căn bản nguyên lý như sau:
- Khi đá --> kiểm tra xe demi có sáng không --> nếu không (suy ra là ban ngày) --> chỉ ăn vô pha.
- Khi đá --> nếu có demi (ban đêm, đang vặn nấc 1 của đèn) --> ăn bình thường cả cốt và pha.
Tuy nhiên với xe lần này thì em không đấu nữa, các hãng khi làm cũng đã tính cả rồi. Như bác nquynh đã nói, gắn mấy năm có thấy hư hao chi đâu. Một đời ta ba đời nó.
- Khi đá --> kiểm tra xe demi có sáng không --> nếu không (suy ra là ban ngày) --> chỉ ăn vô pha.
- Khi đá --> nếu có demi (ban đêm, đang vặn nấc 1 của đèn) --> ăn bình thường cả cốt và pha.
Tuy nhiên với xe lần này thì em không đấu nữa, các hãng khi làm cũng đã tính cả rồi. Như bác nquynh đã nói, gắn mấy năm có thấy hư hao chi đâu. Một đời ta ba đời nó.
Chẳng vấn đề gì đâu bác... xe em lắp Bi-xenon đá pha-cos 2 năm nay chẳng xi nhê gì... hehe... vì bóng xenon ko phải là dây tóc + balast matshusita hàng xịn vô tư...
xe các bác thiết kế ngộ nhỉ , đã pha cos rời thì phải rời đúng nghĩa chứ lị, như xe em thì khi nhá pha (ban ngày không bật đèn) chỉ có pha sáng, bán đêm đang bật cos thì đương nhiên cos vẫn sáng và pha sáng luôn... còn vụ hư xenon thì khỏi lo, mấy chiếc Mer bixenon nó cũng nhá vậy hoài hư gì đâu, hàng có hiệu chứ đâu phải Tung Của 1.000.000/cặp