tuanle nói:xe các bác thiết kế ngộ nhỉ , đã pha cos rời thì phải rời đúng nghĩa chứ lị, như xe em thì khi nhá pha (ban ngày không bật đèn) chỉ có pha sáng, bán đêm đang bật cos thì đương nhiên cos vẫn sáng và pha sáng luôn... còn vụ hư xenon thì khỏi lo, mấy chiếc Mer bixenon nó cũng nhá vậy hoài hư gì đâu, hàng có hiệu chứ đâu phải Tung Của 1.000.000/cặp
Bi xenon khi đá pha nó chỉ bật tắt cái "rèm che" thôi chứ đèn thì vẫn sáng bình thường, không thay đổi gì về dòng điện, điện áp.
Cái rèm che được kéo lên xuống bằng nam châm tạo bởi dòng điện qua cuộn dây thôi bác. Khi đá pha, rèm được kéo lên, chẳng thay đổi gì về điện của đèn đóm mà chỉ có dòng qua cuộn nam châm nên các bác đá thoải mái. Cuộn nam châm và cái rèm này đồ cơ khí khó hư lắm ạ.
Mấy bác đèn pha và cos rời nhau, khi đá pha ban ngày cos sáng lên rồi phụt tắt nên các bác lo hỏng ballast. Nếu đi đêm, cos đang bật thì đá pha chẳng ảnh hưởng gì vì cos đã bật sẵn rồi.
Em cũng nghiên kiú vụ đèn xenon, nếu bác chơi con xenon ngon thì đá thoải mái. Còn xenon + bóng lởm thì đá pha ban ngày càng nhiều-> tuổi thọ ballast và bóng sẽ giảm đi (ít nhiều tùy chất lượng) và hên xui thôi.
Last edited by a moderator: