Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
@bimmerian:Cái này chắc là nhiệt độ nước làm mát máy.Nó có thể hiện trên đồng hồ ở táp lô đó bác.
Mình thắc mắc là tại sao cái nhiệt độ này của BMW lại cao hơn của các loại xe khác.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Cái này thuộc về thiết kế từng hãng, khác nhau trong khoảng 10-20 oC cũng kg phải là vấn đề và nếu so với nhiệt độ máy, cylinders, chambers thì càng cách xa nhau nữa...vì thế máy vẫn sẽ được trao đổi nhiệt, trên nguyên tắc đẻ tránh việc ảnh hưởng đến tuổi thọ kim loại/hợp kim khi hai mặt tiếp xúc nhiệt độ khác nhau thì delta T càng ít chênh lệch càng tốt, ít gây stress kim loại, vì vậy càng đẩy nhiệt độ môi chất làm lạnh càng gần càng tốt, tất nhiên là xét trên hiệu quả trao đổi sẽ kg cao, ở đây là vấn đề được này mất kia. Vấn đề quan tâm là nước sôi ( bốc hơi) ở 100oC at 0 barg, vì thế mà áp trong bình luôn dương để giảm bốc hơi và hệ thống kín. Nếu mà nó xì hơi là mệt đó.
Mấy bác chạy E90 kg đọc catolog hả, nhiệt độ cao nó sẽ báo đèn, chứ để đồng hồ mà mấy năm mới kịch kim một lần thì phí cây kim đó quá ;-)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Chắc tại bọn đi BIM 3 ngèo nên nó tiết kiệm cho cái kim
Chứ đi BIM 5, BIM 7 thì khỏi cần tiết kiệm cho nhà giàu hehe
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Linhperfume nói:
Hihi, e vừa mang xe đi thay nhớt, bim 5 giờ thay nhớt là 2.5tr nha, quên nói giảm 10% gì đó k bít có được ko hihi
Trước lúc tính tiền bác nhớ nhắc là BMW fan club
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
không phải chứ, nếu là lần đầu thì không ai biết bác giảm 10%.
Và bác cần nói với anh cố vấn dịch vụ trước khi ra bill. Để em check với em Thuý xem sao
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
không phải chứ, nếu là lần đầu thì không ai biết bác giảm 10%.
Và bác cần nói với anh cố vấn dịch vụ trước khi ra bill. Để em check với em Thuý xem sao
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
NGUYEN T nói:
Linhperfume nói:
Lúc e thay xong, xe nó báo 10.000 hoặc tới 2012 mới phải thay tiếp. Nhưng cái số 10.000 này nó giảm nhanh lắm. Giờ khởi động nó báo -1200km hihi
Mình được tư vấn về quãng đường xe chạy để bảo dưỡng thế này:
Quãng đường setup để bảo dưỡng thay dầu là 10 000 km,chỉ thực hiện đúng trong điều kiện tiêu chuẩn(bao gồm vận tốc TB cao,nhiệt độ bên ngoài 25 độ C,chất lượng đường xá v.v......).Nói chung là như vậy.Còn trong điều kiện thực tế(nhất là ở TP mình),những điiều kiện tiêu chuẩn kia,được quy lại thành"CÔNG SUẤT VÀ CHẾ ĐỘ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY",ví dụ,nếu chỉ đi trong TP,với tốc độ TB 12-13 km/h,nhiệt độ không khí trên 34 độ C,chân ga thay đổi liên tục thì nếu setup 10 000 km,thực tế chỉ chạy được 5 000 km là xe đã báo đến thời kỳ bảo dưỡng.
Hôm trước,sau khi bảo dưỡng,họ setup cho mình kỳ bảo dưỡng sau là 10 000 km.Mình làm một chuyến đi Huế và về SG lại,hết khaỏng gần 3 000 km.Vận tốc TB cho cả chuyến đi trên 55 km/h.Khi về lại SG,lúc khởi động máy,nó báo mình quãng đường sòn lại để đến kỳ bảo dưỡng sau là .... 12 000 km.Chứng tổ,khi chạy đường ngoài thành phố,máy hoạt động tốt hơn.
Điều này làm mình thấy tính khoa học của BMW.Thực chất của việc thay dầu,không hẳn phải phụ thuộc vào số km đã chạy,mà nó phụ thuộc rất chặt chẽ vào chế độ làm việc của máy.Điều này các hãng khác không làm đựơc.
công nhận cái này hay :)
Mer phải học tập cái này, đặc biệt là Mer bán ở VN và các nước như VN ( TQ, Ấn,... )
@ bác bimmerian : bác cho em xin nick yahoo với ( PM ), em cần nhờ bác tư vấn về 328 hoặc 335, tks bác nhiều nhiều
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
13/1/11
976
18
18
mb_fan nói:
NGUYEN T nói:
Linhperfume nói:
Lúc e thay xong, xe nó báo 10.000 hoặc tới 2012 mới phải thay tiếp. Nhưng cái số 10.000 này nó giảm nhanh lắm. Giờ khởi động nó báo -1200km hihi
Mình được tư vấn về quãng đường xe chạy để bảo dưỡng thế này:
Quãng đường setup để bảo dưỡng thay dầu là 10 000 km,chỉ thực hiện đúng trong điều kiện tiêu chuẩn(bao gồm vận tốc TB cao,nhiệt độ bên ngoài 25 độ C,chất lượng đường xá v.v......).Nói chung là như vậy.Còn trong điều kiện thực tế(nhất là ở TP mình),những điiều kiện tiêu chuẩn kia,được quy lại thành"CÔNG SUẤT VÀ CHẾ ĐỘ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY",ví dụ,nếu chỉ đi trong TP,với tốc độ TB 12-13 km/h,nhiệt độ không khí trên 34 độ C,chân ga thay đổi liên tục thì nếu setup 10 000 km,thực tế chỉ chạy được 5 000 km là xe đã báo đến thời kỳ bảo dưỡng.
Hôm trước,sau khi bảo dưỡng,họ setup cho mình kỳ bảo dưỡng sau là 10 000 km.Mình làm một chuyến đi Huế và về SG lại,hết khaỏng gần 3 000 km.Vận tốc TB cho cả chuyến đi trên 55 km/h.Khi về lại SG,lúc khởi động máy,nó báo mình quãng đường sòn lại để đến kỳ bảo dưỡng sau là .... 12 000 km.Chứng tổ,khi chạy đường ngoài thành phố,máy hoạt động tốt hơn.
Điều này làm mình thấy tính khoa học của BMW.Thực chất của việc thay dầu,không hẳn phải phụ thuộc vào số km đã chạy,mà nó phụ thuộc rất chặt chẽ vào chế độ làm việc của máy.Điều này các hãng khác không làm đựơc.
công nhận cái này hay :)
Mer phải học tập cái này, đặc biệt là Mer bán ở VN và các nước như VN ( TQ, Ấn,... )
@ bác bimmerian : bác cho em xin nick yahoo với ( PM ), em cần nhờ bác tư vấn về 328 hoặc 335, tks bác nhiều nhiều
033102beer_1_prv.gif
mb_fan, mình hiếm khi nào lên yahoo messenger lắm. Bác email cho mình nhe: [email protected].
hoac can gi thì dt cho mình 0933696699
Dũng