Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
cái đó là do con sensor gắn két nước điều khiển , ( có khi 2 con luôn, đường nước in / out )Chào các bác
Em có con xe là Huyndai Avante 2014. Dạo gần đây em thấy khoan máy sau khi đi về kiểm tra thì nóng rang nên em có sử dụng HUD để theo dõi nhiệt độ nước làm mát thì thấy như sau:
1. Nếu để xe đứng yên thì nhiệt độ nước làm mát lên đến 98 độ C thì quạt mới quay (quay với tốc độ mạnh nhất), sau khi quạt quay thì nhiệt độ hạ nhanh đến 90 độ thì quạt tắt. Chu kỳ này cứ lặp đi lặp lại như vậy.
2. Nếu xe chạy ở tốc độ cao (trung bình từ 60 km/h trở lên) thì nhiệt độ nước làm mát dao động khoảng 87 -92 độ C. Nếu xe chạy chậm trong đô thị hoặc dừng đèn đỏ nhiều thì nhiệt độ tăng lên khoảng 95 độ C.
Các bác cho em hỏi nhiệt độ làm mát của xe như vậy có ổn không? có cách làm cho nhiệt độ khoang máy bớt nóng hơn không?
Cụ lạt đít cái van hằng nhiệt là thấy nhiệt độ nước làm mát cho phép max bao nhiêu. Với nhiệt độ như cụ nói thì cũng bình thường, có chăng nước làm mát bao lâu rồi chưa thay )Chào các bác
Em có con xe là Huyndai Avante 2014. Dạo gần đây em thấy khoan máy sau khi đi về kiểm tra thì nóng rang nên em có sử dụng HUD để theo dõi nhiệt độ nước làm mát thì thấy như sau:
1. Nếu để xe đứng yên thì nhiệt độ nước làm mát lên đến 98 độ C thì quạt mới quay (quay với tốc độ mạnh nhất), sau khi quạt quay thì nhiệt độ hạ nhanh đến 90 độ thì quạt tắt. Chu kỳ này cứ lặp đi lặp lại như vậy.
2. Nếu xe chạy ở tốc độ cao (trung bình từ 60 km/h trở lên) thì nhiệt độ nước làm mát dao động khoảng 87 -92 độ C. Nếu xe chạy chậm trong đô thị hoặc dừng đèn đỏ nhiều thì nhiệt độ tăng lên khoảng 95 độ C.
Các bác cho em hỏi nhiệt độ làm mát của xe như vậy có ổn không? có cách làm cho nhiệt độ khoang máy bớt nóng hơn không?
Hồi giờ em chỉ châm thêm chứ chưa thay, nên để em thay xem thử. Do dạo gần đây thấy nóng hơn nên để ý ạ.Cụ lạt đít cái van hằng nhiệt là thấy nhiệt độ nước làm mát cho phép max bao nhiêu. Với nhiệt độ như cụ nói thì cũng bình thường, có chăng nước làm mát bao lâu rồi chưa thay )
Cảm ơn bác nhiều, vậy nếu nhiệt độ như vậy để chạy thì có ảnh hưởng gì không bác? Bác icemain có nói về việc thay nước làm mát để em về thay thử xem sao.cái đó là do con sensor gắn két nước điều khiển , ( có khi 2 con luôn, đường nước in / out )
thôi ks họ tính hết rồi
xưa em vọc cái này nhiều trên máy 3S Toyota Rav4 , mua 3,4 cái sensor cũ thay và test . miễn vừa răng là ok
muốn độ chế thì kiếm con sensor khác , điểm đóng mạch thấp hơn thay vô, mà chưa chắc ổn vì nó còn báo lên ecu để tính toán viec phun xăng hiệu quả nữa
Máy nguội quá cũng khg tốt đâu anh. Nsx tính hết trơn roiCảm ơn bác nhiều, vậy nếu nhiệt độ như vậy để chạy thì có ảnh hưởng gì không bác? Bác icemain có nói về việc thay nước làm mát để em về thay thử xem sao.
Tiện, các xứ lạnh có hệ thống điều hoà khá chậm, không phải vì lạnh mà để tránh sốc nhiệt, em thì ra xe đề chừng 2 phút, còn trời lạnh thì để 5 phút.Máy nguội quá cũng khg tốt đâu anh. Nsx tính hết trơn roi
Mình ở nơi lạnh có hôm -15 muốn máy càng nóng mau mà khg được nè