Tập Lái
11/9/23
3
4
3
36
Chào các bác
Em có con xe là Huyndai Avante 2014. Dạo gần đây em thấy khoan máy sau khi đi về kiểm tra thì nóng rang nên em có sử dụng HUD để theo dõi nhiệt độ nước làm mát thì thấy như sau:
1. Nếu để xe đứng yên thì nhiệt độ nước làm mát lên đến 98 độ C thì quạt mới quay (quay với tốc độ mạnh nhất), sau khi quạt quay thì nhiệt độ hạ nhanh đến 90 độ thì quạt tắt. Chu kỳ này cứ lặp đi lặp lại như vậy.
2. Nếu xe chạy ở tốc độ cao (trung bình từ 60 km/h trở lên) thì nhiệt độ nước làm mát dao động khoảng 87 -92 độ C. Nếu xe chạy chậm trong đô thị hoặc dừng đèn đỏ nhiều thì nhiệt độ tăng lên khoảng 95 độ C.
Các bác cho em hỏi nhiệt độ làm mát của xe như vậy có ổn không? có cách làm cho nhiệt độ khoang máy bớt nóng hơn không?

Nhiệt độ khoang máy cao thì phải làm sao
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.911
29.923
113
Q3
Chào các bác
Em có con xe là Huyndai Avante 2014. Dạo gần đây em thấy khoan máy sau khi đi về kiểm tra thì nóng rang nên em có sử dụng HUD để theo dõi nhiệt độ nước làm mát thì thấy như sau:
1. Nếu để xe đứng yên thì nhiệt độ nước làm mát lên đến 98 độ C thì quạt mới quay (quay với tốc độ mạnh nhất), sau khi quạt quay thì nhiệt độ hạ nhanh đến 90 độ thì quạt tắt. Chu kỳ này cứ lặp đi lặp lại như vậy.
2. Nếu xe chạy ở tốc độ cao (trung bình từ 60 km/h trở lên) thì nhiệt độ nước làm mát dao động khoảng 87 -92 độ C. Nếu xe chạy chậm trong đô thị hoặc dừng đèn đỏ nhiều thì nhiệt độ tăng lên khoảng 95 độ C.
Các bác cho em hỏi nhiệt độ làm mát của xe như vậy có ổn không? có cách làm cho nhiệt độ khoang máy bớt nóng hơn không?
cái đó là do con sensor gắn két nước điều khiển , ( có khi 2 con luôn, đường nước in / out )
thôi ks họ tính hết rồi
xưa em vọc cái này nhiều trên máy 3S Toyota Rav4 , mua 3,4 cái sensor cũ thay và test . miễn vừa răng là ok

muốn độ chế thì kiếm con sensor khác , điểm đóng mạch thấp hơn thay vô, mà chưa chắc ổn vì nó còn báo lên ecu để tính toán viec phun xăng hiệu quả nữa
 
Hạng B2
20/12/19
263
212
43
45
Chào các bác
Em có con xe là Huyndai Avante 2014. Dạo gần đây em thấy khoan máy sau khi đi về kiểm tra thì nóng rang nên em có sử dụng HUD để theo dõi nhiệt độ nước làm mát thì thấy như sau:
1. Nếu để xe đứng yên thì nhiệt độ nước làm mát lên đến 98 độ C thì quạt mới quay (quay với tốc độ mạnh nhất), sau khi quạt quay thì nhiệt độ hạ nhanh đến 90 độ thì quạt tắt. Chu kỳ này cứ lặp đi lặp lại như vậy.
2. Nếu xe chạy ở tốc độ cao (trung bình từ 60 km/h trở lên) thì nhiệt độ nước làm mát dao động khoảng 87 -92 độ C. Nếu xe chạy chậm trong đô thị hoặc dừng đèn đỏ nhiều thì nhiệt độ tăng lên khoảng 95 độ C.
Các bác cho em hỏi nhiệt độ làm mát của xe như vậy có ổn không? có cách làm cho nhiệt độ khoang máy bớt nóng hơn không?
Cụ lạt đít cái van hằng nhiệt là thấy nhiệt độ nước làm mát cho phép max bao nhiêu. Với nhiệt độ như cụ nói thì cũng bình thường, có chăng nước làm mát bao lâu rồi chưa thay :))
 
Tập Lái
11/9/23
3
4
3
36
Cụ lạt đít cái van hằng nhiệt là thấy nhiệt độ nước làm mát cho phép max bao nhiêu. Với nhiệt độ như cụ nói thì cũng bình thường, có chăng nước làm mát bao lâu rồi chưa thay :))
Hồi giờ em chỉ châm thêm chứ chưa thay, nên để em thay xem thử. Do dạo gần đây thấy nóng hơn nên để ý ạ.
 
Tập Lái
11/9/23
3
4
3
36
cái đó là do con sensor gắn két nước điều khiển , ( có khi 2 con luôn, đường nước in / out )
thôi ks họ tính hết rồi
xưa em vọc cái này nhiều trên máy 3S Toyota Rav4 , mua 3,4 cái sensor cũ thay và test . miễn vừa răng là ok

muốn độ chế thì kiếm con sensor khác , điểm đóng mạch thấp hơn thay vô, mà chưa chắc ổn vì nó còn báo lên ecu để tính toán viec phun xăng hiệu quả nữa
Cảm ơn bác nhiều, vậy nếu nhiệt độ như vậy để chạy thì có ảnh hưởng gì không bác? Bác icemain có nói về việc thay nước làm mát để em về thay thử xem sao.
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.923
113
Q3
Cảm ơn bác nhiều, vậy nếu nhiệt độ như vậy để chạy thì có ảnh hưởng gì không bác? Bác icemain có nói về việc thay nước làm mát để em về thay thử xem sao.
Máy nguội quá cũng khg tốt đâu anh. Nsx tính hết trơn roi
Mình ở nơi lạnh có hôm -15 muốn máy càng nóng mau mà khg được nè
 
Tập Lái
20/9/23
12
21
3
35
Nhiệt độ hoạt động như vậy là bình thường bác ạ!. Bác đi rửa xe thì bác bảo thợ rửa xe họ xịt thẳng vào giàn nóng két nước phía trước đầu xe một lát cho bụi bẩn bám ở các cánh tản nhiệt trôi đi, luồng khí làm mát sẽ lưu thông tốt hơn, làm mát sẽ tốt hơn
 
Hạng F
29/10/16
12.252
26.356
113
Pháp
Em chỉ cần biết ...xe đậu tại chổ để 0 hay N, nhấn đều chừng 1000 rpm sau đó nhìn xem quạt có quay hay không và nhất là nước có sôi bắn tứ tung, sau đó sẽ tính theo tùy xe, thường xe Pháp/Ý thì 90, Đức cở 100 quạt mới hoạt động, còn xe Mỹ hình như cũng cở 90

Cứ thử trước xem, nếu không có gì thì cứ thay nước, test cảm ứng nhiệt máy ...xong

Máy nguội quá cũng khg tốt đâu anh. Nsx tính hết trơn roi
Mình ở nơi lạnh có hôm -15 muốn máy càng nóng mau mà khg được nè
Tiện, các xứ lạnh có hệ thống điều hoà khá chậm, không phải vì lạnh mà để tránh sốc nhiệt, em thì ra xe đề chừng 2 phút, còn trời lạnh thì để 5 phút.
Ủa, bác không cho nó hâm nóng (đề tự động), ở trong nhà dẩm xà, café gì đó, sau đó ra là lái thôi
 
Tập Lái
20/9/23
12
21
3
35
Về cơ bản cái xe lúc khởi động lên nó luôn tìm cách làm cho nhiệt độ động cơ đạt đến nhiệt độ làm việc. Như thế động cơ hoạt động mới trơn tru và tiết kiệm nhiên liệu