Hạng D
15/12/13
1.352
1.494
113
Chào các bác
Em có con xe là Huyndai Avante 2014. Dạo gần đây em thấy khoan máy sau khi đi về kiểm tra thì nóng rang nên em có sử dụng HUD để theo dõi nhiệt độ nước làm mát thì thấy như sau:
1. Nếu để xe đứng yên thì nhiệt độ nước làm mát lên đến 98 độ C thì quạt mới quay (quay với tốc độ mạnh nhất), sau khi quạt quay thì nhiệt độ hạ nhanh đến 90 độ thì quạt tắt. Chu kỳ này cứ lặp đi lặp lại như vậy.
2. Nếu xe chạy ở tốc độ cao (trung bình từ 60 km/h trở lên) thì nhiệt độ nước làm mát dao động khoảng 87 -92 độ C. Nếu xe chạy chậm trong đô thị hoặc dừng đèn đỏ nhiều thì nhiệt độ tăng lên khoảng 95 độ C.
Các bác cho em hỏi nhiệt độ làm mát của xe như vậy có ổn không? có cách làm cho nhiệt độ khoang máy bớt nóng hơn không?
Thế nào là cao quá, quan trọng kim nhiệt trên đồng hồ xe ờ vị trí nào, bác chụp cho tấm hình up lên thì ae tư vấn cho.
Còn nhiệt độ như xe bác là hoàn toàn bình thường nha.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
14/9/04
9.908
29.133
113
Q3
lâu lâu nên test cái đồng hồ nhiet trong xe xem nó có work khg nhé.
*nối tắt sensor nhiệt là kim phải max . cái dh nhiệt thật ra như cái đh volt thôi. nhiều xe cũ cái đồng hồ kẹt hay bệnh đâu đó, kim chỉ nằm giữa là liệt luôn. máy nóng mà nó báo 50% là khg ổn
em còn test , đậu xe 1 chổ nổ idle, ngắt sensor quạt ra, canh chừng 10-15p xem nó có chỉ lên mức H ( High) khg ( trc khi đi xa chừng 500km test cho chắc cú )

còn xe có HUD thì ngon rồi
 
Hạng F
28/8/19
6.869
11.804
113
Palm Beach, Florida, US
lâu lâu nên test cái đồng hồ nhiet trong xe xem nó có work khg nhé.
*nối tắt sensor nhiệt là kim phải max . cái dh nhiệt thật ra như cái đh volt thôi. nhiều xe cũ cái đồng hồ kẹt hay bệnh đâu đó, kim chỉ nằm giữa là liệt luôn. máy nóng mà nó báo 50% là khg ổn
em còn test , đậu xe 1 chổ nổ idle, ngắt sensor quạt ra, canh chừng 10-15p xem nó có chỉ lên mức H ( High) khg ( trc khi đi xa chừng 500km test cho chắc cú )

còn xe có HUD thì ngon rồi
Ai ko biết KT thì có thể test nó bằng cách khi thay nước, sau khi xả hết nước ra cho máy nổ. Sau 3p-5p mà ko thấy kim lên over vạch giữa là khả năng ĐH hoặc Thermostat có vấn đề.
Nhớ canh sau 5p hoặc thấy kim lên tới H thì tắt ngay máy.
Cách này ko khuyến cáo cho người sử dụng xe ko rành kt.
 
  • Like
Reactions: Osin and corolla95
Hạng F
14/9/04
9.908
29.133
113
Q3
Ai ko biết KT thì có thể test nó bằng cách khi thay nước, sau khi xả hết nước ra cho máy nổ. Sau 3p-5p mà ko thấy kim lên over vạch giữa là khả năng ĐH hoặc Thermostat có vấn đề.
Nhớ canh sau 5p hoặc thấy kim lên tới H thì tắt ngay máy.
Cách này ko khuyến cáo cho người sử dụng xe ko rành kt.
gần tới H lo tắt cho chắc ăn hen, kkkk
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
29/10/16
12.174
25.465
113
Pháp
Sau đó là nhìn trong bình phụ có ...màng dầu nổi trên ....
Mở nắp nhớt sáng sớm lạnh có màu cà fê sửa là ....xong hàng
Ai ko biết KT thì có thể test nó bằng cách khi thay nước, sau khi xả hết nước ra cho máy nổ. Sau 3p-5p mà ko thấy kim lên over vạch giữa là khả năng ĐH hoặc Thermostat có vấn đề.
Nhớ canh sau 5p hoặc thấy kim lên tới H thì tắt ngay máy.
Cách này ko khuyến cáo cho người sử dụng xe ko rành kt.
Các xe đều có hệ thống cắt khi quá nóng bác tủn, nó không để nhiệt độ lên quá cao sẽ cháy hay biến dạn các cơ quan của máy ...Cái nì em biết nha, vì từng bị gùi :):):) ... Nhưng đến độ như thế thì culasse đi đong 99,994%
 
Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Sao không nghĩ đến việc kiểm tra bơm nước, van hằng nhiệt! Nhưng nhiệt độ làm việc tốt nhất, ít hao mòn kim loại nhất là trong khoảng 90 độ C mà?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
17/4/12
294
425
65
HCMC
100 độ C thì nấu ăn lâu quá nó bốc hơi hết nước đi làm bị khét đấy, nguy hiểm lắm.

Nhưng đây là cái xe mà đâu phải cái bếp ?????
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.465
113
Pháp
100 độ C thì nấu ăn lâu quá nó bốc hơi hết nước đi làm bị khét đấy, nguy hiểm lắm.

Nhưng đây là cái xe mà đâu phải cái bếp ?????
Nhiệt độ khoang máy cao thì phải làm sao

Nhiệt độ khoang máy cao thì phải làm sao


Nước làm mát mà sôi 100° là dành cho các anh đi xe ....mà không dám đổ nước đúng của nó:):):)