Bác đọc lại user manual của xe rồi thay nước định kỳ theo chỉ dẫn. Chứ chỉ châm thôi thì không ổn. Dung dịch làm mát nó bay hơi là bay hơi cái nước (H2O), còn hóa chất thì vẫn ở đó, chỉ bị biến đổi theo thời gian và do nhiệt độ cao. Bác châm thêm dung dịch làm mát là vô tình làm cho nó đậm đặc hơn, lâu ngày nước khó lưu thông và dễ gặp tình trạng đóng cặn trong đường ống. Nếu chưa đến hạn thay nước mà nó hao hụt chút đỉnh thì bác châm nước tinh khiết vào (nhớ là tinh khiết chứ nước khoáng cũng không được). Còn nếu thấy nó hao nhiều quá thì có lẽ là hệ thống két nước xe bác đã bị rò ...Hồi giờ em chỉ châm thêm chứ chưa thay, nên để em thay xem thử. Do dạo gần đây thấy nóng hơn nên để ý ạ.
Anh lại xúi dại người ta rồi.Nhiệt độ hoạt động như vậy là bình thường bác ạ!. Bác đi rửa xe thì bác bảo thợ rửa xe họ xịt thẳng vào giàn nóng két nước phía trước đầu xe một lát cho bụi bẩn bám ở các cánh tản nhiệt trôi đi, luồng khí làm mát sẽ lưu thông tốt hơn, làm mát sẽ tốt hơn
1. phía trước két nước đã có két giải nhiệt của điều hòa nên xịt cũng không hơn được nhiều
2. khi xe mới đi xa về, máy đang rất nóng, két nước đang rất nóng, xịt vào lạnh lập tức sẽ bị giãn nở không đều, có khi còn gây hư hỏng. muons xịt j thì phải để khi máy nguội hẳn.
3. định kỳ cỡ 70-80k thay toàn bộ nước làm mát, thi thoảng kiểm tra bình nươc phụ có vơi đi nhiều không là được rồi