Nhiệt độ sôi của nước mát được thiết kế ở 125 -130 độ C nhờ các chất phụ gia đó bác.100 oC không sao đâu trừ khi dùng nước mát dỏm thôi.
He he he.Chắc chắn rồi ạ .Bangonnen nói:Thanks em trai....hihi....khi nào xuống ADV hú Anh....
Gắn hud có phải xé nội y em nó ko a, lần trước cưỡng em nó rồi vụ kính gập, h lột ra nữa thấy oải wa...hic (mặc dù chỉ nhìn thôi ^^). Và giá khoảng bi nhiêu vậy a?Bangonen nói:Đồng Hồ theo xe hong có báo cái này,cái này tại vì Anh gắn thêm cái hud nên mới coi được nhiệt độ....
Sẵn chuyện nước làm mát Fiesta thấy có bác SGF_Technique cho em hỏi ké tý. Xe em hôm trước đi bảo dưỡng 1k km, thì thấy tụt nước làm mát dưới mức min, mấy anh KT đổ thêm nước cất vào. Về nhà sáng sau em kiểm tra lại thấy nó ngang với mức max. Ba hôm sau em kiểm tra lại thì thấy giữa mức min-max, em chạy lên cho mấy ảnh kiểm tra lại. Lên thuyết phục mãi mới đưa xe vô kiểm tra, bơm áp lực vào bình mát không thấy áp lực giảm trong hơn 5 phút (kỹ thuật thì 10 phút nhưng mấy ảnh không có nắp để gắn vào bình nước cho chặt phải giữ bằng tay nên không giữ lâu được), sau đó kiểm tra bằng mắt thường thì không thấy rò rỉ ở các ống dẫn. Và anh kỹ thuật có giải thích với em là nếu nước làm mát nằm giữa min-max thì không có gì đáng lo.
Nhưng em vẫn băn khoăn vì nó chỉ tụt xuống chứ không phải lên xuống như anh giải thích. Các bác kỹ thuật hay các bác có kinh nghiệm cho em ít tư vấn đi, có phải rò rỉ nhỏ không, sao bảo dưỡng 1k km mà đã tụt rồi.
Nhưng em vẫn băn khoăn vì nó chỉ tụt xuống chứ không phải lên xuống như anh giải thích. Các bác kỹ thuật hay các bác có kinh nghiệm cho em ít tư vấn đi, có phải rò rỉ nhỏ không, sao bảo dưỡng 1k km mà đã tụt rồi.
Sẵn có bài của bác, em ké luôn. Nhiệt độ nước làm mát của xe em ( focus ), thay vì nó cứ nằm ở 90 hoặc lên 100 thì nó lại tụt xuống 80 như mong ước của bác và nó làm em lăn tăn vì : Nhiệt độ chuẩn của máy phải là 90, máy nóng quá thì hiệu suất giảm, nhưng máy mát quá thì tốn nhiên liệu hơn ( em hiểu nôm na như vậy ) nên em tìm hiểu và được biết máy mát quá ( như xe em - khoảng 75-80 ) có 2 nguyên nhân - cảm biến báo sai, thermostat lão hóa. Xe em hơn 5 tuổi thì xác suất thermostat bị hư khá cao ( cái thermostat này các bạn kỹ thuật ford gọi là cái lubê - có lẽ là theo nguyên lý làm việc của nó- đóng mở tùy theo nhiệt độ làm mát cần duy trì ) và theo hướng dẫn của tây thì tự thay cũng khá đơn giản nếu có sẵn hàng.Đúng rùi,mình xài hiện lên kính lái cho dể quan sát suốt cuộc hành trình luôn,khi tốc độ đến 80 thì trong khoản nhiệt độ 90, còn khi đạp lên 120 thì nhiệt độ lên ngưỡng 100 ....khi chạy mình để chế độ báo nhiệt độ để hiểu chiếc xe khi nào đạt được nhiệt độ thấp nhất là Hoàn hảo nhất,nhưng nó cứ 90 à....hong chịu xuống 80 mình an tâm hơn...chắc tại xe thiết kế nhiệt độ như vậy rùi!