Có lẽ là em cảm nhận thực tế nên nghĩ là cái van hằng nhiệt vì : Sau khi nổ máy, nhiệt độ lên từ từ, khoảng 15-20 phút tùy tình hình đường xá nó sẽ đạt đến 90, tuy nhiên sau khoảng 1h chạy thì nó lại tụt xuống 80, hơn nữa xem sách tây thì nó đúc kết rằng cái van hằng nhiệt này nó sẽ làm việc ko chuẩn sau 5 năm. ( nó ko hư hẳn và giá cũng rẻ - tây thì khoảng 30$, ta thì hãng báo 800k )
an tâm đi bác, máy 200 ngựa twin turbo đường kẹt xe trời nắng gắt cũng thế lày thôi
còn lúc đậu thì thế này
còn cái này là sò máy dầu
còn lúc đậu thì thế này
còn cái này là sò máy dầu
Tây nó nói đúng là ko sai, em đã thay xong cái van hằng nhiệt, kết quả là kim lại chỉ đúng 90 độ, máy chạy cảm nhận ngon hơn & quan trọng là tiêu hao nhiên liệu sẽ giảm. Hình thức bên ngoài của cái tháo ra so với cái mới là như nhau,ko phân biệt được ( cả phần vỏ lẫn phần ruột đều sáng bóng ) nhưng cái cũ nó gần như luôn mở dẫn đến quạt làm mát luôn chạy, sau khi thay cái mới thì theo máy test đo đến 98 độ quạt giải nhiệt mới chạy để duy trì nhiệt độ máy ở 90.@gadaubac: xe bác mới 5 năm em nghĩ Van hằng nhiệt chưa hư, cái này bác có thể tự KT mà. Còn cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát: theo tg nó báo nhiệt độ đc thường thấp hơn thực tế.
@gadaubac: vậy ra quạt giải nhiệt của bác luôn chạy ? Em thấy có gì đó mâu thuẩn vì : nếu van hằng nhiệt luôn mở (bác nói) thì nhiệt độ động cơ rất lâu mới đạt đc nhiệt độ lý tưởng (~90oC), mà quạt chỉ chạy khi t° động cơ > 90oC. Như vậy, bác nói VHN luôn mở nên quạt luôn chạy là ko đúng về nguyên lý hoạt động đâu ! Theo em biết thì quạt luôn chạy cũng có thể do cảm biết nhiệt hư.
P/s: Vì rất quan tâm đến thể loại này, nên qua tìm hiểu và em biết được như thế, nếu ko đúng bác bỏ quá và chia sẽ em nhé !
Thân !
P/s: Vì rất quan tâm đến thể loại này, nên qua tìm hiểu và em biết được như thế, nếu ko đúng bác bỏ quá và chia sẽ em nhé !
Thân !
Chỉnh sửa cuối:
Ok, vì đằng nào tuần tới em cũng quay lại phú mỹ ford để xúc béc nữa nên sẽ tìm hiểu thêm. Thực tế nó như sau nên em cũng chưa lý giải được :
- Chiều qua, em chạy từ nhà đến PMF hết khoảng 15 phút, nhiệt độ chỉ khoảng 75 độ, kỹ thuật cắm máy vào đo thì thấy quạt làm mát đã chạy. Em quyết định thay van hằng nhiệt chứ ko cần chờ tháo ra test thêm nữa.
- Sau khi thay xong, test khoảng 30 phút thì thấy kim chỉ 90 độ, quạt làm mát chạy ở 98 độ, em chạy từ đó về nhà kim vẫn chỉ đúng 90 độ, cảm giác máy nhẹ hơn. Trước khi thay van nếu thời gian chạy liên tục khoảng 45 phút-1h thì kim sẽ về vị trí 70-75 độ rồi và cảm giác máy chạy ko ngọt. hy vọng là ko phải thay cảm biến nhiệt độ.
- Chiều qua, em chạy từ nhà đến PMF hết khoảng 15 phút, nhiệt độ chỉ khoảng 75 độ, kỹ thuật cắm máy vào đo thì thấy quạt làm mát đã chạy. Em quyết định thay van hằng nhiệt chứ ko cần chờ tháo ra test thêm nữa.
- Sau khi thay xong, test khoảng 30 phút thì thấy kim chỉ 90 độ, quạt làm mát chạy ở 98 độ, em chạy từ đó về nhà kim vẫn chỉ đúng 90 độ, cảm giác máy nhẹ hơn. Trước khi thay van nếu thời gian chạy liên tục khoảng 45 phút-1h thì kim sẽ về vị trí 70-75 độ rồi và cảm giác máy chạy ko ngọt. hy vọng là ko phải thay cảm biến nhiệt độ.