Dẹp cả cái phí khốn kiếp 1.560 đường bộ luôn dùm cái.Toàn làm khó dân chứ được mẹ gì. Bắt kêu tháo đồ xong ra gắn lại cũng dậy, giải quyết được quái gì, dẹp mẹ mấy trung tâm này là vừa
Chán cái đó nhất mỗi lần đi kiểm định.
Dẹp cả cái phí khốn kiếp 1.560 đường bộ luôn dùm cái.Toàn làm khó dân chứ được mẹ gì. Bắt kêu tháo đồ xong ra gắn lại cũng dậy, giải quyết được quái gì, dẹp mẹ mấy trung tâm này là vừa
Xe mình cũng sắp đến hạn. Xe zin 100% ko lo ngại lắm, mà phanh ko đều cũng ko cho thì có vẻ căng. Mình chẳng biết xe mình phanh có đều ko, đều thế nào, ko đều là thế nào.Thời gian gần cuối năm số lượng xe mua mới, hết hạn hoặc gần hết hạn đăng kiểm sẽ cao hơn so với thường ngày, lúc này lượng phương tiện đi đăng kiểm có thể coi là lớn nhất năm. Tuy nhiên trong các ngày gần đây nhiều chủ xe liên tục than thở tình trạng đăng kiểm siết chặt hơn bao giờ hết, có những xe đã bị trung tâm đăng kiểm từ chối tới 3 lần.
View attachment 2847974
Khoảng thời gian cận Tết, dịp cuối năm thường là mùa cao điểm mua sắm ô tô của nhiều người. Sau khi mua ô tô, một trong việc bắt buộc cần làm là đăng kiểm lưu hành. Hơn nữa do người dân thường mua xe vào cuối năm nên theo chu kỳ đăng kiểm với xe đã qua sử dụng, đây cũng là khoảng thời gian cao điểm các xe quay trở lại đăng kiểm nên lúc này lượng xe đổ về các trung tâm đông hơn ngày thường rất nhiều.
Ngoài ra, một lý do quan trọng khác chính là việc vừa Bắt hàng loạt lãnh đạo 9 trung tâm đăng kiểm ở TP. HCM và miền Tây vì nhận hối lộ hơn 10 tỷ đồng. Trong đó có 5 trung tâm đăng kiểm tại TP HCM bị đình chỉ hoạt động khiến lượng xe dồn sang các TTĐK còn lại tạo nên tình trạng quá tải, ùn ứ nặng.
Lượng xe xếp hàng chờ đăng kiểm tại trung tâm Hồng Hà (Bác Vĩnh Nam chia sẻ)
Những ngày gần đây nhiều chủ xe cập nhật tình trạng trong các hội nhóm rằng xe của họ bị trượt đăng kiểm lần 1 lần 2, có những xe trượt cả lần 3 vì quy định đăng kiểm đột nhiên gắt gao hơn khiến nhiều chủ xe bất ngờ và "trở tay không kịp".
View attachment 2847963
Cụ thể gây chú nhất là trường hợp một chủ xe Toyota Innova chia sẻ xe của anh bị từ chối kiểm định lần 1 vì lắp bi gầm, và được yêu cầu xe phải tháo bi gầm phía trước thì mới tiến hành kiểm định lần 2.
View attachment 2847953
Ngoài những trường hợp mà xe ô tô sẽ từ chối đăng kiểm mà trước nay nhiều chủ xe đã biết như lắp thêm cản trước, cản sau, giá nóc, thay đổi hệ thống đèn xe, lốp sai kích thước,....Thì nhiều chủ xe cũng "than thở" việc xe của mình cũng bị từ chối kiểm định vì các lỗi mà bình thường sẽ không bị từ chối như:
View attachment 2847954
- Đèn xe ố vàng, đèn bị nứt mảnh nhỏ được yêu cầu phải mang về thay
- Xe đã thay bóng halogen bằng bi led cũng sẽ được trạm ở Củ Chi yêu cầu mang xe về thay
- Xe tải thay led để đi đường trường cũng sẽ bị từ chối
- Phanh ăn không đều cũng sẽ bị trả lại
- Yêu cầu tháo cửa điện
- Mòn lốp cũng sẽ từ chối
Theo một vài người chuyên làm dịch vụ đăng kiểm thuê cho biết thời gian gần đây số lượng chủ xe điện hỏi thăm để được đăng kiểm "trót lọt qua" khá nhiều, nhiều hơn so với ngày thường và chủ yếu những xe này đều đã bị đánh trượt đăng kiểm 1 lần, nhưng những người làm dịch vụ đều phải từ chối vì trong thời điểm này chỉ còn cách xe phải trở về nguyên zin hoặc phải đúng quy định của đăng kiểm thì mới qua chứ không thể có cách nào khác.
Một chủ xe tải cũng chia sẻ vì quá khó khăn nên đã nghĩ tới việc gọi cho "cò đăng kiểm" để làm cho nhanh nhưng đều bị từ chối vì gần như các trung tâm ở thành phố đều đang siết quá khổ, quá tải rất chặt.
Ngoài ra, có nhiều trung tâm đăng kiểm ở thành phố đã không nhận xe mới vì quá đông, nhiều trung tâm đã kẹt dài từ 6h30 sáng và có nơi 9h sáng đã từ chối hồ sơ vì dòng xe kéo dài ra tới đường lớn.
View attachment 2847952
Hình ảnh tại trạm 50-02S đường Tống Văn Trân Q11 sáng ngày 20/12
Nguyên nhân được cho là một phần vì lượng xe tăng đột biến, một phần vì trong cuộc truy quét các trung tâm đăng kiểm của công an thành phố trên địa bàn TP. HCM đã có 4 trung tâm bị đình chỉ hoạt động kéo theo lượng xe dồn tới các trung tâm còn lại.
Một lý do khác là vì chuyên viên đăng kiểm họ kiểm tra xe kĩ càng hơn nên khi kiểm tra một xe sẽ tốn thời gian gấp đôi trước đây khiến xe đăng kiểm xong ra khỏi trạm thì ít mà xe kéo tới chờ tới lượt thì ngày càng nhiều.
Như vậy, dự là những ngày sắp tới việc đăng kiểm bị siết chặt là điều không thể tránh khỏi, để tránh phải đi đi về về nhiều lần mà xe vẫn bị "trượt" thì các bác hãy cố gắng đưa vợ 2 của mình trở về nguyên zin nhất có thể để đăng kiểm có thể qua nhanh chóng.
Xem thêm:
Bác nào xe sắp hết hạn đăng kiểm thì nên căn nhắc, tính toán cho phù hợp. Xe bác nào đang thay đổi kết cấu cũng nên cân nhắc lúc này.
Hợp lý vì quá vô lýDẹp cả cái phí khốn kiếp 1.560 đường bộ luôn dùm cái.
Chán cái đó nhất mỗi lần đi kiểm định.
Đấy đấy, lỗi này muốn khó là khó mà muốn qua là qua. Nước nghèo, đường ngắn, xe chạy (trong thành phố) loanh quanh vài chục cây mỗi ngày, tốc độ thấp thế mà đăng kiểm có vẻ còn khó khăn hơn các nước giàu, xa lộ dài, cự ly di lại xaXe mình cũng sắp đến hạn. Xe zin 100% ko lo ngại lắm, mà phanh ko đều cũng ko cho thì có vẻ căng. Mình chẳng biết xe mình phanh có đều ko, đều thế nào, ko đều là thế nào.
sao lại gọi là làm khó ? Bọn độ đèn ra đường cos pha còn đek biết, muốn quánh vô mõm bọn đó.Toàn làm khó dân chứ được mẹ gì. Bắt kêu tháo đồ xong ra gắn lại cũng dậy, giải quyết được quái gì, dẹp mẹ mấy trung tâm này là vừa
Đăng kiểm sớm hơn vài tháng cũng chẳng mất gì. Phí đăng kiểm có 250k. Phí đường bộ được trừ lại khi đi đăng kiểm sớm nên anh em sau này nên đăng kiểm sớm né đợt cao điểm cuối năm ra cho khỏe.Xe em tới giữa tháng 1 mới đăng kiểm.
Em sợ sắp tới bận việc, nên cuối tháng 11 đã đi đăng kiểm luôn (bỏ 1,5 tháng). Khỏe!
340k hay sao đoá a ơiPhí đăng kiểm có 250k.