quan xứ ta thương dân hơn xứ người chứ sao anh, lo cho tính mạng của dân còn hơn của mình, đã vậy còn bị trách, oan quáĐấy đấy, lỗi này muốn khó là khó mà muốn qua là qua. Nước nghèo, đường ngắn, xe chạy (trong thành phố) loanh quanh vài chục cây mỗi ngày, tốc độ thấp thế mà đăng kiểm có vẻ còn khó khăn hơn các nước giàu, xa lộ dài, cự ly di lại xa
Ở trển nhiều tiến sỹ, em chịu..Đăng kiểm thì cứ ghi rõ thông số từng hạng mục, đạt thì ok (đèn sáng rõ, độ cao cos là bao nhiêu, còi đứng cách 50m đo là bao nhiêu db...) chứ đèn tối thui, lắp quả bi đi cho sáng, an toàn cũng k đc.
Mà e nhớ là chỉ k cho đăng kiểm xe gắn thêm k đúng thiết kế nsx chứ độ lại cũng cấm gây ức chế thật.
Chắc tiến sỹ Zin.
Không được bác bắt tháo hết. Đk đang gắt lắmxe có sẵn đèn gầm halogen, lên bi led, bi xenon cũng không được hả bác
Bác nói thế cũng chưa đúng lắm:Mấy bố dán phim xong bị giảm cảng quan về đêm xong vô quất cặp Bi led công suất cao nhất 64-75 wats gì đó .
-Chứ mấy thằng bán nó có biết là cần bao nhiêu Lumen là đủ . Cứ nhiều tiền công suất lớn khách mê là bán có ăn ,
- Nhà sx nó có bao giờ quất cặp Bi led tận 65-75 wat xa 200 mét đâu ,nó tính đủ lumen sáng rồi ko hơn, Thậm chí nó tách ra các cụm led nhỏ để đỡ choá đối diện khi xe chay gập ngềnh
- Rồi mấy thằng bán nó bảo gắn ko bị choá đối điện .em dốt toán .các bác tính giúp xem nếu ở góc lệch 1 độ thôi thì phóng ra xa 100-200 mét nó cao lên bao nhiêu chục cm .Xem có bị choá ko , Xe thi nó di chuyển gập gềnh cao thấp vài độ là bình thường .ở đó mà nghe bọn gian thương độ đèn như 360, hay ăn cò Xehay,autodaily vv. hay bọn preview xe nhắm mắt ăn tiền
- Rồi VN có 1 thể loại ngu hơn nữa là mua bóng led công xuất cao gắn vô choá Halogen .ra đường choá ko thấy gi luôn .giờ xe máy cũng đầy luôn hơn xe hơi nữa .xe máy ko đăng kiểm nên ta cứ chơi
- ngày xưa xe nào đèn cũng yếu nên ra đường mọi người đều như nhau. Ánh sáng của xe này không ảnh hưởng đến quan sát của xe kia. Giờ xe đời mới làm đèn rất sáng, sáng hơn xe cũ nhiều. Bên cạnh đó còn có một số xe đời mới nhưng vẫn chơi đèn .. mờ. Lý do là luật VN không yêu cầu độ sáng tiêu chuẩn cao hơn (do chưa cập nhật, do quy định không sát thực tế,.. bla bla). Nên đôi khi không phải thằng bán biết bao nhiêu lumen là đủ (dùng) mà nó biết bao nhiêu lumen là đủ cho nó được đăng ký lưu hành.
- bóng led gắn vào chóa halogen không ngu, mà ngu là không biết cách gắn, không chọn đúng loại đèn dẫn đến chóa không gom sáng được, mà chỉ gây chói mắt người khác. Thị trường vẫn bán những loại bóng led phù hợp để gắn vào chóa halogen mà không gây chói. Nhưng tất nhiên vì khác đặc tính nên dù cùng công suất thì chúng cũng không thể ra ánh sáng bằng đèn led dùng projector hay các loại đèn tách riêng nhiều hốc chóa nhỏ được.
- Em thấy ở trên có bác chia sẻ cũng khá có lý. Là nên quy định trong quá trình khám xe, là đèn chiếu sáng có độ sáng ở tâm luồng sáng không quá bao nhiêu lumen là hợp lệ, góc chiếu sáng (đường cắt trên) thấp hơn bao nhiêu độ là hợp lệ, còn dùng đèn gì, có độ đẽo hay không thì mặc xác người ta. Mắt người không phải ai cũng như ai, có người từ 100m đã thấy ổ gà nhưng có người tới gần 30m mới thấy. Những cái đó không khó để cập nhật, quan trọng là có muốn làm hay không thôi ... Nếu nhà chức trách rộng lượng hơn thì quy định luôn giới hạn trên và giới hạn dưới của đèn chiếu sáng (và nó phải cao hơn cái giới hạn dưới hiện tại). Được thế thì nhà sản xuất hết đường chạy, garage cũng hết đường độ, chỉ có người dùng là được hưởng lợi nhiều nhất.
Chỉnh sửa cuối:
Quá vô lý làm tự nhiên lên cơn tức tối mỗi lần nghe bọn kiểm định đọc micro "Xe 51F, 51A, 51K..." phí đường bộ 1.560.000...!!!Hợp lý vì quá vô lý
Không phải tiền thu phá hoại đường bộ của xe oto đã được cộng vào trong thuế khi mua xe rồi hay sao.
Nghe bảo ông Đinh La Thăng là người vẽ ra cái phí này, không nhớ đúng không
Nếu thực là vậy thì y phục xứng kỳ đức, ngồi nhà đá là nên.
Đăng kiểm, mục đích nó là kiểm tra tính an toàn kỹ thuật của xe. Nhưng hiện nay, nó đc hiểu là kiểm ra tính zin nguyên bản của xe (bất chấp zin đó có an toàn hay ko). Thiệt là ko xứ nào như xứ này
Đổi màu sơn, hoặc gắn cản, hay bagage mui, thay đổi kích thước mâm, lốp thì đăng kiểm lại cho là không an toàn?! Chưa thấy vụ tai nạn nào mà nguyên nhân do những thay đổi này cả. Đúng là ngu thật! Không chửi không được!Đăng kiểm, mục đích nó là kiểm tra tính an toàn kỹ thuật của xe. Nhưng hiện nay, nó đc hiểu là kiểm ra tính zin nguyên bản của xe (bất chấp zin đó có an toàn hay ko). Thiệt là ko xứ nào như xứ này
Đổi màu sơn, hoặc gắn cản, hay bagage mui, thay đổi kích thước mâm, lốp thì đăng kiểm lại cho là không an toàn?! Chưa thấy vụ tai nạn nào mà nguyên nhân do những thay đổi này cả. Đúng là ngu thật! Không chửi không được!
có nhiều cái vô lý, và dân mình bị hù riết nên cuối cùng cái gì cũng sợ.
Lên FB đọc còn nhiều câu hỏi ngây ngô đến mức như có anh kia thay màn hình zin của xe, bằng màn hình android, và hỏi có đăng kiểm được không
Mai mốt chắc hỏi đến treo túi thơm trong xe, gắn giá đỡ đt trong xe.. có đăng kiểm được không quá