Hạng C
13/4/09
546
18.212
93
Tư duy thay đổi trước đã.
Phải xem con xe là công cụ sản xuất, giúp con người đi xa hơn, an toàn hơn chứ ko phải là ...sản phẩm xa xỉ cần đánh thuế tiêu thụ đặc biệt.
Nội cái từ thuế tiêu thụ đặc biệt, xem con xe vô chung nhóm cần hạn chế như các sản phẩm rượu bia, thuốc lá thì hiểu rồi. Thà gọi nó là "thuế môi trường" , xe nào phát thải nhiều đóng nhiều, phát thải ít đóng ít, ko phát thải miễn đóng.
Nhìn bang Cali Mỹ đi, Mua con xe điện thì bang còn tặng thêm tiền cho người mua. Vâng, họ là bang giàu có nhất nước Mỹ bởi từ trong tư duy họ đã khác biệt :D
Vn lại khác bác ợ! Trong sâu thẳm của người làm chính sách thì nguồn thu từ mấy anh mua xe là ngon nhất quả đất, mỗi chiếc xe mới ra thị trường là thu được 1 cục to mà không sức mẻ tí nào. Không dễ để bỏ được miếng to này. Còn mấy thứ cao siêu như môi trường, môi sinh, vân vân và mây mây thì chỉ là chuyện ở trời tây.
Giờ chỉ có thể giảm nếu a Vượng lobby tốt cho sản phẩm của anh ấy thì hoạ may có sự giảm giá cho xe điện sản xuất trong nước. Nhưng xe a V thì chưa ra và chưa biết chất lượng thế nào!
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B1
10/12/19
61
10
8
34
Ko cho xe điện phát triển nhé, vì ko bit đánh thuế thế nào