"giơ cao đánh khẽ" nên lờn; giơ khẽ đánh gãy tay chắc tởn!Video ghi lại hình ảnh cao tốc Long Thành - Dầu Giây hướng về Thành phố Hồ Chí Minh khi kẹt xe tầm 7 cây số về cầu Long Thành. Điều đáng nói khi kẹt xe các xe lần lượt đi vào làn khẩn cấp, khiến xe cứu thương chạy qua đoạn này phải hú còi len lỏi trong hai làn xe còn lại, chờ các xe khác dạt ra nhường đường.
View attachment 2657451
Nếu như các anh không chạy vào làn khẩn cấp thì xe cứu thương người ta đã phóng rào rào đi rồi chứ không phải là hú còi inh ỏi chạy từ từ đợi từng chiếc xe nhích từng chút một để nhường đường như trong video.
Không biết những lúc chạy vào làn khẩn cấp như thế này và thấy xe cứu thương hú còi không thể chạy nhanh như thế các bác có thấy tự nhục, ngại với với lương tâm của bản thân và cả những bệnh nhân nằm trong xe cấp cứu không?
Khi những clip này được đăng lên, cộng đồng mạng vào chửi xối xả thì sẽ có những người lại nói như này "bạn có chắc là từ trước giờ chưa một lần vi phạm luật khi tham gia giao thông không? Không nên nói nặng lời người khác như thế" hay "vi phạm thì có cảnh sát giao thông phạt rồi, mấy ông có quyền gì mà lên tiếng" . Đây chính xác là cách biện minh cho mấy ông hay chạy vào làn khẩn cấp ngụy biện cho hành vì của mình.
Đúng, lỗi trong việc chạy xe thì ai mà không có, cán vạch, chạy quá tốc độ,,... vân vân mây mây nhưng đó là lỗi của cá nhân không ảnh hướng đến ai. Còn làn khẩn cấp trên cao tốc nó dùng lúc cấp bách xe có vấn đề, cho xe cứu hộ cứu nạn khi tai nạn xảy ra thì các ông chạy vào lại so sánh với việc vi phạm giao thông thông thường.
Giờ cứ chui vào đó hết thì cứu hộ cứu nạn đến hiện trường bằng cách nào? Chưa kể xe cứu thương chuyển bệnh nhân đến viện tính từng giây từng phút.
Vội thì làm gì có ai không vội, quan trọng là hơn nhau ở cái ý thức, chưa chắc mấy ông chui vào làn khẩn cấp đã bận, đã vội hơn những xe ở làn 2 làn 2 đâu, nhưng do người ta chấp hành pháp luật.
View attachment 2657453
Nghị định 100/NĐ-CP quy định mức phạt đối với hành vi điều khiển ô tô chạy ở phần dừng xe khẩn cấp trên đường cao tốc:
“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
g) Không tuân thủ các quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc; chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc; không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc;
11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:
b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm đ khoản 2; điểm h, điểm i khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm g, điểm h, điểm i khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”
Như vậy, đối chiếu với quy định trên, nếu tài xế dừng đỗ xe trên làn đường khẩn cấp, bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.
Luật đã quy định rất rõ ràng, nhưng có rất rất nhiều clip các xe đua nhau nháy đèn rồi lần lượt chui vào làn khẩn cấp của các cao tốc mỗi khi kẹt xe, nhưng vẫn không hiểu là do mức phạt đang còn nhẹ hay như thế nào mà chẳng thấy tình trạng nó giảm bớt hơn bao nhiêu. Không lẽ cơ quan chức năng không thấy nhỉ? Hay phạt ít quá cơ quan chức năng chê. Chứ nhìn cái kiểu dành làn đường của xe ưu tiên từ năm này qua năm khác mà thực sự là khó chịu.
Nếu bác thử với thằng tây (nếu nó đúng) thì kèo nầy bác mệt với nó, vì mấy thằng tây là ..vua ... à không là đại hoàng đế về thưa kiện, bác không thấy mấy chương trình, ngay cả phim XH tây phương.... chuyện nhỏ cũng lôi ra toà sao .ở VN thì khác bác ơi. kéo nhau ra tòa thì cả 2 đều thành bò sữa cho các bên vắt, từ luật sư .v.v.
Nên nhớ là nó còn có bộ hộ trợ người dân của nó ở sứ quán, và dỉ nhiên có bảo hiểm từ quốc gia của nó nửa nha
Bác có nhớ vụ vnairlines bị kiện Link dẩn
Do đó khi có yếu tố nước ngoài thì mọi chuyện thay đổi hết ....
Do đó có thể người việt với người việt mà thôi.
Nội chuyện phi công người Anh bị corona mà đâu phải anh ta trã phí, là BHYT của anh ta ở ..Anh quốc đó chứ. Do đó bảo hiểm rất quang trọng, từ nhà cửa, đi đứng, xe cộ, máy móc, ngay cã trộm ... Nói chung là nước ngoài cứ lấy bảo hiểm ra mà thôi.
Bác làm em tìm ...bằng tiếng việt chết luôn đây
Trừ khi nào người nhà nó nằm trên cứu thương và gặp như vậy thì bọn nó mới sáng mắt ra. Luật không căng với những thành phần như vậy thì nói hoài nói mãi cũng thế à. Thử phạt 20tr giam bằng 6 tháng xem thằng nào dám chạy
A ơi!!! Bọn e ở xứ thiên đàn nha, nên mọi việc đều khi xử lý chỉ cần nhớ 2 điều thôi:Không đâu con bò sửa là người bị sai, còn người đúng không những được bồi thường , chi phí phát sinh và bồi thường gọi là 'dommages intérêts' cái nầy em không biết tiếng việt ...
Thí dụ : mình có thể thuê xe trong lúc xe bị giam, tiền hầu toà, tiền luật sư ...., nói chung là bên bị sai phải ôm hết. Do đó người VN mình rất ngại chi phí về toà án, nhưng em thì quen rồi, không có sợ vụ nầy. Trung bình mỗi việc khi mở hồ sơ bên em là 600€, sau đó thì có thể thêm tuỳ theo trường hợp, và người thua phải trả đủ từ A-Z.
Bộ bác hỏi để định kiện cáo em à
1. Công Lý chỉ là diễn viên diễn hề;
2. Luật có chứ, nhiều nữa là đằng khá; cơ mà ta có cả 1 rừng luật, khi đụng chuyện … vác luật rừng ra xử lý.
Nhớ 2 cái này, dồi hẳng về đi xây dựng với tụi e nha a.
Em thì có suy nghĩ khác, đó là lấy tư duy 2B trên 4B, như lạng lách , đi ngược chiều, miển đi cho thật lẹ, Chứ nếu thật sự là 4B thì khó có chuyện đi như thế. Do đó em mới bải là tư duy 2B trên 4B và 99% người VN đều qua 2B trước khi lên 4B.Loài 4 chân mới biết lái xe nên chúng nó đi theo kiểu 4 chân là có chỗ trống phải điền ngay vào như đang chờ đến lượt được ăn rơm, gặm cỏ. Phải phạt thật nặng vào, lên cao tốc cứ tăng mức phạt lên 5-10 lần so với bình thường. Có như vậy mới bớt trâu bò lái xe ra đường
Đã báo cônan.A ơi!!! Bọn e ở xứ thiên đàn nha, nên mọi việc đều khi xử lý chỉ cần nhớ 2 điều thôi:
1. Công Lý chỉ là diễn viên diễn hề;
2. Luật có chứ, nhiều nữa là đằng khá; cơ mà ta có cả 1 rừng luật, khi đụng chuyện … vác luật rừng ra xử lý.
Nhớ 2 cái này, dồi hẳng về đi xây dựng với tụi e nha a.
Không. Cônan VN thường bụng bự tới rất bự. Không như Ạc nô.
Có Conan ngay
Giống Conan ở VN không bác
Lũ c hó này nhờn luật vì không ai xử lý. Nghĩ mà tức vl, mình chấp hành luật lệ giao thông lại trở thành thiệt thòi do lũ khốn này ăn cắp thời gian.