Lý do là em có ghi ở trên, Vinfast không nhắm vào tập khách hàng như bác. Họ chỉ bán Klara có người là nữ, làm việc văn phòng, đi lại ngắn trong ngày. Còn các tập khách hàng khác phải mua xe khác, hoặc chẳng có xe điện nào để mua cả. Hàng trăm topic mở trên mạng để cùng trao đổi tìm con xe điện cho chạy grab mà kết qủa là "mua xe xăng đi bạn". Ô tô cũng như vậy luôn, thậm chí ô tô còn có tập khách hàng ít hơn hẳn. Chỉ có gia đình điều kiện ở nhà Vinhome thì mới chắc chắn có trạm sạc, hạng khách hàng này thì có nhiều xe rồi và mua thêm xe không phải là vấn đề với họ. Còn lại là phải đợi hết. Đang có ít sản phẩm nên sẽ có ít khách hàng được phục vụ. Còn các chính sách thì đổi xoành xoạch ấy mà, làm không được thì phải đổi thôi chứ có cách khác đâu. Giờ xây trạm sạc khắp nơi mà không có tiền duy tu bảo dưỡng thì em đảm bảo 2 năm là hỏng 100%. Như vậy cho dù nhà bác được xây trạm sạc ngay cửa nhà thì vẫn phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của hãng.Cái xe điện quan trọng nhất là sự thuận lợi trong trạm sạc... số lượng trạm, công suất đáp ứng, thời gian sạc nhanh... V.F bán cái xe cho người ta, cái quan trọng nhất là trạm sạc thì khách hàng ko biết đã làm đến đâu? Khi họ mua xe thì có thuận tiện trong vận hành ko? KH cần thấy thực tế... Klara là một điển hình.... Nổ hàng ngàn trạm sạc trên toàn quốc, chính sách đổi pin này nọ... giờ thì sao... xe "Lâu Ra" chạy lúc nào cũng lo nơm nớp hết pin giữa đường... nhìn số lượng xe Lâu Ra trên đường sẽ hiểu.
Bạn em làm con Klara A2 rồi độ lại pin chạy Vũng Tàu - HCM ngon lành, nhưng đây là số rất ít, vì có mấy ai đủ can đảm độ xe đâu. Em tính kế kiếm xu xuống đất làm cái nhà rồi tự chế hệ thống trạm sạc bằng năng lượng, lưu bằng pin lithium titanate luôn, mà chắc còn lâu khướt.
Chỉnh sửa cuối: