Hạng D
14/8/11
4.227
90.365
113
Chạy bạt mạng trong làn ô tô, nhiều người đi xe máy cứ coi rẻ tính mạng của mình và những người ngồi sau để chạy vào làn ô tô

Đã có cảnh báo, tuyên truyền, bao vụ xử phạt, bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm khi đi sai làn xảy ra tai nạn nhưng tình trạng bán rẻ mạng sống của không ít người đi xe máy vẫn diễn ra ở thành phố

Nhiều khi vào buổi sáng sớm, xe liên tục di chuyển từ đường Phạm Văn Đồng theo hướng lên Công viên Gia Định (quận Gò Vấp). Trời còn sớm, dù làn xe 2 bánh không bị ùn ứ nhưng ở phần đường ô tô, xe máy vẫn xếp kín trên 2 làn để lưu thông. Chạy ở khu vực gần vòng xoay Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị, nhìn không khỏi thót tim khi nhiều lần người đi xe máy đột ngột “cắt mặt” ô tô khiến các bác tài liên tục thắng gấp, bóp còi.

Đôi khi nhiều xe máy còn cảm tử hơn, luồn lách giữa các khoảng hở của ô tô giờ cao điểm, đây có khi trở thành chuyện thường ở huyện rồi, so với nhiều người chở theo con nhỏ lúc tan học còn kèn cựa với ô tô.

View attachment 2387601

Trên đường Phạm Văn Đồng ở nhiều vị trí đặt vòng xoay, các hướng lưu thông thường xuyên bị xung đột nên nếu thêm việc người đi xe máy lấn qua làn ô tô thì càng làm giao thông trở nên hỗn loạn hơn và đặc biệt là tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn kéo dài từ quận Thủ Đức đến quận 12, khi người chạy xe máy cũng thường xuyên di chuyển vào làn đường ô tô, bất chấp dòng xe container, xe tải… đang lao vun vút. Theo ghi nhận, đoạn đường trên có nhiều vị trí dải phân cách hở dẫn đến các phương tiện thường xuyên lấn từ làn đường xe máy qua ô tô.

Quốc lộ 22 đoạn qua huyện Củ Chi cũng là một trong những khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng xe máy chạy bạt mạng vào làn ô tô nên đã xảy ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông. Chạy dọc đường thấy xe máy bang bang trong làn ô tô thì nhiều, mà cảnh sát xử lí thì không thấy ai. Dọc tuyến thì hàng chục vị trí dải phân cách bị tháo bung để mở lối băng qua đường

Bao nhiêu vụ tai nạn xảy ra vì cái lỗi đi vào làn ô tô như này, nhưng có vẻ các anh xe máy đều không biết sợ, ngoài ý thức của người tham gia giao thông cũng cần phải điều chỉnh lại những bất hợp lý trong việc tổ chức giao thông, hệ thống hạ tầng, quan trọng vẫn là phạt thật nặng, tiếc của tự khắc có ý thức
Chạy như trong hình của anh chủ mình nghĩ vãn còn ok !!( ở PVĐ vài giờ cao điểm thì xe 2b được chạy thêm một làn sát bên phải của đường dành cho ô tô ).
Mình thấy rất nhiều lần ở PVĐ, ko phải , làn sát bên phải của đường dành cho ô tô ko có xe chạy vậy mà vẫn có vài cái 2B nghênh ngang chạy ở làn giữa đường giành cho ô tô.
Ở VN mình thấy đa số tai nạn thương tâm của xe 2b là do lỗi chạy ẩu cỉa chính họ !!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
13/4/16
1.238
3.343
128
37
Phạm Văn Đồng cho xe máy chạy vào làn ô tô trong giờ cao điểm mà bác.
4 lane thì cho xe máy chạy 1 lane, giảm tải cho đường phía trong :rolleyes:
 
  • Like
Reactions: chepchep
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Đúng PVD nhiều cái để nói thật, mà bảng chỉ dẫn, đèn rất rõ ràng! Lỗi toàn do người chạy xe, cả 2 bánh lẫn 4 bánh! 1. Làn rẽ phải liên tục vào PVT, mấy anh xe 2 bánh đi thẳng cứ đứng chặn đầu làm xe sau không rẽ được. Điển hình chiều hôm qua có 1 anh bán tải màu trắng chở theo bạn gái dừng luôn trên làn đó ( đằng trước không có xe 2 bánh dừng chặn đầu, chắc thấy đèn đỏ), em đi xe đạp phải chạy lên gõ vào cửa tài, ảnh bấm kính xuống hỏi mình phải bảo làn này rẽ phải liên tục :):) Giải Pháp : Csgt nên đứng đây làm vài cái biên bản cho mọi người chú ý.
  1. Xe 2 bánh rẽ trái từ làn trong cùng bên tay phải PVD vào vòng xuyến rất nguy hiểm, tuy không sai về luật nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Giải pháp : Rẽ phải vào LQD để đi theo đèn tín hiệu giao thông của LQD, chậm tý nhưng an toàn!
  2. Đèn tín hiệu ở đường Bạch Đằng vào vòng xoay ngã 6 là rất không hợp lý vì xe từ trong vòng xoay đi qua HMG làm gì có đèn tín hiệu mà biết đi hay dừng, trong khi đó bên kia thấy đèn xanh là phang thẳng thôi, nếu sảy ra va chạm trong vòng xuyến thì rất khó nói chuyện.
Giải pháp : Bỏ đèn tín hiệu chỗ Bạch Đằng, để cho xe cộ tự điều tiết, khi đó sẽ áp dụng quyền ưu tiên theo vòng xuyến.
4....
...
Quá trời :):)
Chỗ PVT - PVĐ bác nói, có cái chốt CSGT túc trực gần như 24/24, nằm trên PVĐ phía đối diện cái đèn rẽ phải liên tục vào PVT, nhưng ít thấy ra bắt. Mà dạo này ít thấy anh nào ngáo ngáo lên đậu trên làn rẽ phải liên tục đó nữa rồi.
Bắt đầu cũng thấm dần tư tưởng, tất nhiên thỉnh thoảng vẫn có mấy ca khó đỡ như bác nói.
 
Hạng B2
29/8/15
370
204
43
Lỗi ở ai ? Ý thức người tham gia giao thông hay xử phạt ko nghiêm ? Nếu nói do ý thức người Việt kém thì tại sao họ ra nước ngoài lại ko dám vi phạm ?
Đa số do luật không nghiêm nên sinh ra ý thức kém thui. Mình chỉ mong luật nghiêm để hình thành ý thức cho tốt. Chứ giờ thấy mấy cảnh này mệt ko chịu nổi. Mà mấy thành phần này luôn có lý do cùi: Do kẹt xe, đường rộng,... thiệt ko hiểu nổi.

Giờ ra đường chạy xe thấy chạy trong Land xe hoi này, tới ngã tư là ào qua land ngược chiều để chạy. Thiệt hết nói.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45

Chạy như trong hình của anh chủ mình nghĩ vãn còn ok !!( ở PVĐ vài giờ cao điểm thì xe 2b được chạy thêm một làn sát bên phải của đường dành cho ô tô ).
Mình thấy rất nhiều lần ở PVĐ, ko phải , làn sát bên phải của đường dành cho ô tô ko có xe chạy vậy mà vẫn có vài cái 2B nghênh ngang chạy ở làn giữa đường giành cho ô tô.
Ở VN mình thấy đa số tai nạn thương tâm của xe 2b là do lỗi chạy ẩu cỉa chính họ !!
những người hàng ngày đi làm và đi về trên PVD họ quen đường, quen giờ nên biết đi, còn có người lâu lâu mới đi thì ko quen đường nên đi cũng ẩu. Còn ra đường cũng có người này người kia, người tốt tính, xấu tính, người chấp hành luật, người ko quan tâm luật và còn ko có cả bằng lái....giờ cao điểm là sáng 6-8h và chiều tối 5-7h thì nhiều xe nhất mà 1 làn trong cùng đi dồn cục mỗi khi xuất phát sau đèn đỏ nên họ hay lấn ra thêm 1 làn của xe hơi, biết chạy thì lấn ra là phải tìm khoảng trống vào ngay hoặc chạy nhanh hơn cả oto để ko cản trở oto đi đằng sau, nguy hiểm thì tự chịu !
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Không nghiêm! nhưng chỉ là không nghiêm với xe máy thôi. Chính em hồi xưa lúc chưa biết chạy ô tô, có lần đi xe máy, lấn tuốt ra làn ô tô luôn, nhưng bị mấy ảnh thổi vào rồi tuyên truyền nhắc nhở này nọ xong lại cho đi, chắc tại làm biếng ghi biên bản.

Còn ngon đi ô tô mà vi phạm thử coi, biết mặt liền.

Xe máy là ông nội của cái xứ này.
Tại xe máy có phạt bao nhiêu cũng sao quá 100, 200 với ba cái khung giá trong luật được.
Khổ là thế, chủ yếu là do thế.
Còn xe hơi thì theo luật toàn phạt giá khủng nên tất nhiên khung giá xin tiền cao hơn!
Nếu mốt mà xe máy cao hơn xe hơi chắc cả phòng giao thông thành phố đổ ra đường phạt xe máy, chả ai thèm quắc xe hơi!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
9/11/07
83
36
23
HCM
Lỗi ở ai ? Ý thức người tham gia giao thông hay xử phạt ko nghiêm ? Nếu nói do ý thức người Việt kém thì tại sao họ ra nước ngoài lại ko dám vi phạm ?
Mấy thành phần này làm gì có điều kiện đi nước ngoài? =)))
 
Hạng B2
24/10/17
141
72
28
44
Lũ xe máy ngu xuẩn
bác nặng lời quá.
ví thử giá ô tô mềm như ở bển, em bao luôn là ai cũng đi tử tế.
xe máy nhỏ gọn luồn lách tốt. nếu va quẹt (ko phải tung xe nhé) thì hư hỏng nhẹ dễ sửa, ít tốn tiền. nên cứ chạy, lỡ chết thì thôi (nói vui vậy).
ô tô ko luồn lách như xe máy đc. xe gia đình chạy tử tế. xe chạy láo, 1 là taxi, 2 là xe khách, 3 là bus, 4 là xe quân đội. grab thì đa phần là xe nhà nên cũng tử tế thôi.
em đi làm dọc các tuyến QL 13, QL 1A, Điện Biên Phủ - xa lộ Hanoi, các bác 4-6-8-10 bánh chạy vãi đái lắm, cả mấy bác đi 2 bánh mà ko thể chạy chậm (chắc chạy chậm, đổ cmn xe). nhiều lúc, nghĩ tới con thơ vợ dại, em dừng lại, mời các bác đi trước, em chưa vội về với ông bà ông vải.
p/s: thằng cháu em đi xe 2 bánh chậm quá, bị đổ. bị cái xe nặng cả tạ đè lên người, gẫy chân phải ở nhà 6 tháng. cty cho nghỉ luôn, đang Covid khó làm ăn, tinh giản biên chế vậy :D