Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
Cái này mấy ông xe máy quá sai rồi.
Làn xe máy vẫn đâu tới nỗi kẹt cứng đâu mà phải liều mạng chạy ra làn ô tô như này, quá nguy hiểm.
 
Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
bác nặng lời quá.
ví thử giá ô tô mềm như ở bển, em bao luôn là ai cũng đi tử tế.
xe máy nhỏ gọn luồn lách tốt. nếu va quẹt (ko phải tung xe nhé) thì hư hỏng nhẹ dễ sửa, ít tốn tiền. nên cứ chạy, lỡ chết thì thôi (nói vui vậy).
ô tô ko luồn lách như xe máy đc. xe gia đình chạy tử tế. xe chạy láo, 1 là taxi, 2 là xe khách, 3 là bus, 4 là xe quân đội. grab thì đa phần là xe nhà nên cũng tử tế thôi.
em đi làm dọc các tuyến QL 13, QL 1A, Điện Biên Phủ - xa lộ Hanoi, các bác 4-6-8-10 bánh chạy vãi đái lắm, cả mấy bác đi 2 bánh mà ko thể chạy chậm (chắc chạy chậm, đổ cmn xe). nhiều lúc, nghĩ tới con thơ vợ dại, em dừng lại, mời các bác đi trước, em chưa vội về với ông bà ông vải.
p/s: thằng cháu em đi xe 2 bánh chậm quá, bị đổ. bị cái xe nặng cả tạ đè lên người, gẫy chân phải ở nhà 6 tháng. cty cho nghỉ luôn, đang Covid khó làm ăn, tinh giản biên chế vậy :D
Đúng rồi bác ơi, ai mà chẳng thích đi ô tô, ngồi xe máy nguy hiểm lắm chứ.
Còn thành phần chạy láo thì thể loại xe nào cũng có.
Xe máy thì có mấy ông xe ôm, grab, chở nước đá, chở ga...chạy bạt mạng, có mấy cậu nhóc choai choai nẹt pô hay mấy anh mô tô phân khối lớn thích rú ga tăng tốc ào ào.
Còn xe ô tô thì có mấy anh taxi, mấy bác xe tải xe ben đầu kéo, mấy anh chở nước đá bằng xe tải, mấy bác taxi công nghệ, rồi mấy bác xe dịch vụ đưa đón công nhân viên học sinh đi làm mà cũng chạy như đi cướp vậy.
Tham gia giao thông hiện tại giống như đi đánh giặc vậy, toàn phải né bom né mìn cực muốn chết. Ngồi trên ô tô thì sợ va quẹt rồi dính trách nhiệm dân sự hình sự, ngồi xe máy thì sợ...bị tông, khổ vãi.
Đi bộ thì cũng sợ xe máy leo lề, đi bộ qua đường trên vạch kẻ đường thì sợ xe ô tô nó ko nhường đường mà nó còn chửi mình nữa, hic hic.
 
Tập Lái
12/12/07
6
0
1
Phạm Văn Đồng (đoạn từ CV Gia Định đến cầu Đỏ) cho phép xe máy chạy 01 làn bên phải mà, thời gian hình như từ 06-8h và 16h-20h.
 
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Lỗi ở ai ? Ý thức người tham gia giao thông hay xử phạt ko nghiêm ? Nếu nói do ý thức người Việt kém thì tại sao họ ra nước ngoài lại ko dám vi phạm ?
Chỉ cần luật phân biệt rõ ràng, a đi sai bị phạt , bị tai nạn do người đi sai tự chịu trách nhiệm là đi nghiêm túc ngay.
 
  • Like
Reactions: KingKamFa
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Một người chạy 2B như vậy đã nói : "Điều người khác không dám thì tôi dám. Chạy như vậy đã lắm" :eek:
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.516
113
Đúng rồi bác ơi, ai mà chẳng thích đi ô tô, ngồi xe máy nguy hiểm lắm chứ.
Còn thành phần chạy láo thì thể loại xe nào cũng có.
Xe máy thì có mấy ông xe ôm, grab, chở nước đá, chở ga...chạy bạt mạng, có mấy cậu nhóc choai choai nẹt pô hay mấy anh mô tô phân khối lớn thích rú ga tăng tốc ào ào.
Còn xe ô tô thì có mấy anh taxi, mấy bác xe tải xe ben đầu kéo, mấy anh chở nước đá bằng xe tải, mấy bác taxi công nghệ, rồi mấy bác xe dịch vụ đưa đón công nhân viên học sinh đi làm mà cũng chạy như đi cướp vậy.
Tham gia giao thông hiện tại giống như đi đánh giặc vậy, toàn phải né bom né mìn cực muốn chết. Ngồi trên ô tô thì sợ va quẹt rồi dính trách nhiệm dân sự hình sự, ngồi xe máy thì sợ...bị tông, khổ vãi.
Đi bộ thì cũng sợ xe máy leo lề, đi bộ qua đường trên vạch kẻ đường thì sợ xe ô tô nó ko nhường đường mà nó còn chửi mình nữa, hic hic.
Vái bác, chuẩn từng chữ một!
Đủ tất cả thành phần chạy xàm, không thiếu một ai!
Ngoài phố ở đường nhỏ nội đô thì xe con phần lớn lớn là xe taxi mào gà với taxi grab uber, đường ngoại ô thì xe khách lớn, tải công.
Xe gia đình gần như chỉ vài phần.
Còn xe máy ngoài đường thì toàn grab với now giao đồ ăn...
Cho nên lộn xộn cả lên là vậy.
 
10/5/17
1.640
1.431
118
Đoạn QL22 cũng vậy, sáng nào mình cũng đi làm qua con đường này tầm 6:30, làn xe máy thì vắng mà bọn nó cứ lao vào làn xe hơi để chạy, rất thường xuyên bị bọn này tạt đầu xe từ làn trong ra ngoài.
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Bấm còi nó còn quay lại kiếm chuyện ý chứ. Đường của ông nó để lại mà
Chạy bạt mạng trong làn ô tô, nhiều người đi xe máy cứ coi rẻ tính mạng của mình và những người ngồi sau để chạy vào làn ô tô

Đã có cảnh báo, tuyên truyền, bao vụ xử phạt, bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm khi đi sai làn xảy ra tai nạn nhưng tình trạng bán rẻ mạng sống của không ít người đi xe máy vẫn diễn ra ở thành phố

Nhiều khi vào buổi sáng sớm, xe liên tục di chuyển từ đường Phạm Văn Đồng theo hướng lên Công viên Gia Định (quận Gò Vấp). Trời còn sớm, dù làn xe 2 bánh không bị ùn ứ nhưng ở phần đường ô tô, xe máy vẫn xếp kín trên 2 làn để lưu thông. Chạy ở khu vực gần vòng xoay Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị, nhìn không khỏi thót tim khi nhiều lần người đi xe máy đột ngột “cắt mặt” ô tô khiến các bác tài liên tục thắng gấp, bóp còi.

Đôi khi nhiều xe máy còn cảm tử hơn, luồn lách giữa các khoảng hở của ô tô giờ cao điểm, đây có khi trở thành chuyện thường ở huyện rồi, so với nhiều người chở theo con nhỏ lúc tan học còn kèn cựa với ô tô.

View attachment 2387601

Trên đường Phạm Văn Đồng ở nhiều vị trí đặt vòng xoay, các hướng lưu thông thường xuyên bị xung đột nên nếu thêm việc người đi xe máy lấn qua làn ô tô thì càng làm giao thông trở nên hỗn loạn hơn và đặc biệt là tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn kéo dài từ quận Thủ Đức đến quận 12, khi người chạy xe máy cũng thường xuyên di chuyển vào làn đường ô tô, bất chấp dòng xe container, xe tải… đang lao vun vút. Theo ghi nhận, đoạn đường trên có nhiều vị trí dải phân cách hở dẫn đến các phương tiện thường xuyên lấn từ làn đường xe máy qua ô tô.

Quốc lộ 22 đoạn qua huyện Củ Chi cũng là một trong những khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng xe máy chạy bạt mạng vào làn ô tô nên đã xảy ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông. Chạy dọc đường thấy xe máy bang bang trong làn ô tô thì nhiều, mà cảnh sát xử lí thì không thấy ai. Dọc tuyến thì hàng chục vị trí dải phân cách bị tháo bung để mở lối băng qua đường

Bao nhiêu vụ tai nạn xảy ra vì cái lỗi đi vào làn ô tô như này, nhưng có vẻ các anh xe máy đều không biết sợ, ngoài ý thức của người tham gia giao thông cũng cần phải điều chỉnh lại những bất hợp lý trong việc tổ chức giao thông, hệ thống hạ tầng, quan trọng vẫn là phạt thật nặng, tiếc của tự khắc có ý thức