Hạng B2
27/1/17
131
32
28
37
Hà Tĩnh
Em nghĩ nếu bác chủ rà phanh sâu hơn chút nữa thì ổn, bởi bé sinh viên kia đang tập trung chuẩn bị rẻ thì fai, bác cũng hơi vội
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Để mình kể trường hợp của mình cho bạn xem nhé.
Mình đi ô tô đi rất chậm tầm 40km/h và lái theo 1 đường thẳng.Có 1 chiếc xe máy chạy song song bên mình vượt lên rồi ko bật xi nhan quái gì cả hơi rẽ sang phải ( nó định chuyển hướng).Xe va chạm vào gương xe mình té bắt đền mình.Theo ý bạn tức là điểm va chạm của mình ngay cái gương thì tính là 2 xe song song à? thế thì khỏe cho mình quá.Lên CA nó bắt lỗi do mình đi sau thiếu quan sát nhé,tức lòi họng mà cãi ko lại đấy.
Bàn tiếp về clip : ở đây hình ảnh rành rành lúc va chạm xe máy đã ở trên cái mũi xe ô tô thì tính là xe ô tô đi sau nhé bạn => ô tô sai trắng máu
Đó là do bạn bị XXX ép thôi.
Xe đi thẳng chỉ bị tính là k giữ khoảng cách an toàn khi không giữ đủ khoảng cách với xe trước "cùng làn" theo đúng TT91. Còn xe làn khác nhào vô mình trong khoảng cách "an toàn" thì là "sự kiện bất ngờ", mình không phải chịu trách nhiệm trường hợp này.
Ví dụ bác đang đi 60km/h, khoảng cách an toàn là 30m. Nếu có người đi bộ nhảy ra cách 31m mà bác tông vào là bác xong film. Nhưng họ nhảy vào kiểu leo lươn, cách bác chỉ 15m thì bác tông vào là lỗi của họ.
Tương tự là việc xe máy quẹo trái vào lane các xe 4B đang đi thẳng khi không đủ điều kiện chuyển hướng.
xxx phạt k có nghĩa xxx đúng.

Trong clip này bác xem kỹ đi, khi va chạm thì xe máy vượt lên, chuyển hướng và va chạm giữa xe 2B.
 
Hạng D
21/3/13
1.469
4.196
113
Ví dụ bác đang đi 60km/h, khoảng cách an toàn là 30m. Nếu có người đi bộ nhảy ra cách 31m mà bác tông vào là bác xong film. Nhưng họ nhảy vào kiểu leo lươn, cách bác chỉ 15m thì bác tông vào là lỗi của họ.
Lỗi của họ thì người lái ô tô vẫn bị liên đới , ở VN không có chuyện do lỗi của người đi bộ mà tài xế không chịu trách nhiệm gì đâu ( như vụ xe máy chở 3 chạy ngược chiều trên QL51 bị xe tông chết ) :)
 
  • Like
Reactions: Tanana
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bác xem cho kĩ clip mà đường ko phân làn y trường hợp của mình.Lên nó bắt em đền đấy.Có nhiều cái còn điêu hơn nữa cơ.
Trường hợp xe ô tô đi thẳng gặp 1 thằng xe máy chạy ngược chiều lấn làn chạy vs tốc độ bàn thờ,để né thằng xe máy cho nó khỏi chết thì tài xé né vượt sang làn ngược chiều bị xe máy quẹt xe và ngã bị thương nặng đồng thời va chạm vs ô tô đậu bên kia đường và ko có chữ P.Mời bác xử giùm em

Có phân làn hay không cũng vậy. Trường hợp bác chủ thì theo em lỗi hỗn hợp, bác chủ tránh 4B ngược chiều chuyển hướng vào trong, 2B vượt xe cùng chiều lách ra ngoài.

Xe ô tô đi thẳng mà thằng xe 2B ngược chiều lao đến thì nên giữ thẳng lái tiễn nó lên bàn thờ nếu liếc thấy xe 2B ở "chiều ngược lại" và 4B đậu bên kia không còn cửa né.

Còn đã né như vậy thì tự nhiên 4B có lỗi, dù có tình tiết giảm nhẹ là tránh xe ngược chiều. Cứ vô tư đền xe 2B "chiều ngược lại" và chia lỗi hỗn hợp với 4B đậu sai.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Lỗi của họ thì người lái ô tô vẫn bị liên đới , ở VN không có chuyện do lỗi của người đi bộ mà tài xế không chịu trách nhiệm gì đâu ( như vụ xe máy chở 3 chạy ngược chiều trên QL51 bị xe tông chết ) :)
Cái đó chuyện khác.
Nếu tống 3 chạy ngược chiều thì từ lúc thấy họ đã xa hơn khoảng cách an toàn, ví dụ 60m. Khi đó 4B phải dừng lại để 2B tự chọn đường đi hoặc lao đầu vào 4B đã dừng để tự sát. Khi đó 4B k có lỗi. Còn tiếp tục chạy dù có chậm thì lỗi hỗn hợp là chuẩn.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Trường hợp bác chủ tưởng tự như của mình mà mình bị xxx nó phạt đây này còn cãi hoài.Bác mà lên đồn gây tai nạn đi ở đó mà cãi vs bọn nó.
Còn trường hộp dưới đúng như bạn nói 4B chịu hết,4B đậu sai lỗi nhẹ nó bỏ qua luôn.Nhưng mà nếu đâm chết thằng xe máy thì bạn vẫn phải chịu trách nhiệm.Đằng này anh tài cứu 2 mạng người mà vẫn chịu thì đến thua cái luật VN
Bởi vậy cần biết luật. Ta lái xe thì khi bị xe khác lao vào hay đánh lái né, như vậy rước hoạ vào thân. Cách xử lý tốt nhất là giữ thẳng lái đạp phanh, giữ nguyên làn đường của mình thôi (còn dĩ nhiên nếu đường trống, đủ kinh nghiệm và may mắn để né mà k phát sinh hậu quả, cứu được người thì càng tốt).

Còn tranh luận với xxx thế nào là chuyện khác để có kết cục tốt nhất. Nhưng trao đổi trên diễn đàn thì chỉ căn cứ vào quy định pháp luật. Em có thể phân tích đến từng quy định pháp luật liên quan đến quan điểm của em. Còn bác có thể đưa ra căn cứ pháp luật cho quan điểm của bác không, đối với trường hợp bác bị phạt?
 
Hạng D
21/3/13
1.469
4.196
113
Cái đó chuyện khác.
Nếu tống 3 chạy ngược chiều thì từ lúc thấy họ đã xa hơn khoảng cách an toàn, ví dụ 60m. Khi đó 4B phải dừng lại để 2B tự chọn đường đi hoặc lao đầu vào 4B đã dừng để tự sát. Khi đó 4B k có lỗi. Còn tiếp tục chạy dù có chậm thì lỗi hỗn hợp là chuẩn.
Theo em nhớ là xe 16 chỗ chạy sau một chiếc xe khác , xe trước thấy tụi kia chạy ngược chiều nên lách vào lane bên phải để né , xe 16 chỗ không phản ứng kịp nên tông trực diện . Kết quả 3 thằng lên đường , tài xế thì sau đó em không thấy báo thông tin gì ( hoặc em không biết , nhưng chắc cũng không nhẹ đâu )
Nhiều khi nói theo luật mình không sai nhưng cũng không thoát được trách nhiệm , em thường gặp xe 2B chạy vọt lên rồi cúp đầu xe em để rẽ trái ngay ngã tư hoặc từ làn bên kia rẽ đột ngột qua ( đường có giải phân cách trồng hoa cao khoảng 1m ) , nếu theo luật là họ sai nhưng có gì thì mình chịu hết
Mà nói thật chứ em phục bác là bác nắm rất rõ luật GTDB , chứ em thì mấy cái lỗi đó em không nắm được :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman