Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Theo em nhớ là xe 16 chỗ chạy sau một chiếc xe khác , xe trước thấy tụi kia chạy ngược chiều nên lách vào lane bên phải để né , xe 16 chỗ không phản ứng kịp nên tông trực diện . Kết quả 3 thằng lên đường , tài xế thì sau đó em không thấy báo thông tin gì ( hoặc em không biết , nhưng chắc cũng không nhẹ đâu )
Nhiều khi nói theo luật mình không sai nhưng cũng không thoát được trách nhiệm , em thường gặp xe 2B chạy vọt lên rồi cúp đầu xe em để rẽ trái ngay ngã tư hoặc từ làn bên kia rẽ đột ngột qua ( đường có giải phân cách trồng hoa cao khoảng 1m ) , nếu theo luật là họ sai nhưng có gì thì mình chịu hết
Mà nói thật chứ em phục bác là bác nắm rất rõ luật GTDB , chứ em thì mấy cái lỗi đó em không nắm được :3dcuoi:
Ah, nếu xe trước lách sang, mình vẫn giữ đúng khoảng cách cho tốc độ là 90/80 vào khoảng 60/50m thì mình vẫn phải nhìn thấy và phanh đứng bánh được. Xe dừng và 2B chở 3 đâm vào thì mình vô tội. Còn xe đang chạy phang vào nó là dính chấu.

Những trường hợp trong giải phân cách nhảy vào xe mình (trong khoảng cách an toàn) ta thậm chí có thể đòi bồi thường ngược lại. Chứ không thì ai thiếu tiền cứ ra canh 4B mà nhảy vào thôi.

Em chỉ may mắn theo OS từ 2006 đến nay trên 10 năm, hay tranh luận nên nắm được thêm một số quy định chi tiết trong GTĐB, đồng thời cũng xử lý một số vụ việc về giao thông nên cũng có chút kinh nghiệm thôi.
Nhưng đôi khi cũng khá bức xúc vì đúng là trên thực tế nhiều xxx rất khó trao đổi quan điểm. Ông @Tanana có làm xxx chắc cũng thế, hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Xe em có hộp đen,em kêu nó mở ra xem em trả lời y vậy nó bảo xe em chạy sau là có lỗi
Vì nó bảo mà bác nhận nên bác nghĩ đó là luật thôi :3dchongchong:

Mà nghĩ cũng hợp lý nhẻ. Người đkpt tggt phải chấp hành hiệu lệnh người đk giao thông. xxx nói bác sai thì bác phải chấp hành, khẹc khẹc.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Bởi vậy cần biết luật. Ta lái xe thì khi bị xe khác lao vào hay đánh lái né, như vậy rước hoạ vào thân. Cách xử lý tốt nhất là giữ thẳng lái đạp phanh, giữ nguyên làn đường của mình thôi (còn dĩ nhiên nếu đường trống, đủ kinh nghiệm và may mắn để né mà k phát sinh hậu quả, cứu được người thì càng tốt).

Còn tranh luận với xxx thế nào là chuyện khác để có kết cục tốt nhất. Nhưng trao đổi trên diễn đàn thì chỉ căn cứ vào quy định pháp luật. Em có thể phân tích đến từng quy định pháp luật liên quan đến quan điểm của em. Còn bác có thể đưa ra căn cứ pháp luật cho quan điểm của bác không, đối với trường hợp bác bị phạt?
Em nhất trí với bác, trên diễn đàn tranh luận phải có chuẩn là luât, các quy định chính thống. Còn thực tế tranh luận với csgt là chuyện khác, đôi khi nó biến báo, có khi mình bị thua thiệt là chuyện bt. Nhưng, đem cái thua thiệt đó là làm chuẩn để tranh luận thì sẽ đi về đâu? Ngược lại nhờ tranh luận trên đây mà hiểu thấu đáo luật, quyền và nghĩa vụ của người TGGT thì dần dần chắc chắn sự thua thiệt khi có chuyện sẽ giảm đi.
 
Hạng B2
5/10/11
147
133
43
OS
em thấy ảnh ép xe 2b vào lề chớ có bị ai ép đâu >?????

Mình đồng ý với a, trong 1 xã hội mà xe 2b chiếm đa số thì bọn đi xe hơi là tội đồ. Mình rất đồng cảm với a chủ thớt, a ý đã dũng cảm post video clip lên chấp nhận mọi sự gato của cộng đồng mạng. Người như a ý thật đáng quý
ù


Ảnh up video lên diễn đàn ô tô, mong rằng nhận được sự đồng cảm của những người đi ô tô ai ngờ gặp ngay gián điệp của bọn wave tàu. Kéo đồng bọn vào chửi anh chủ té tát vuốt mặt không kịp. Chắc nghỉ chơi diễn đàn ô tô luôn, chuyển qua diễn đàn máy bay chơi để có người đồng cảm.

ô tô là gì? hay giống nick của thým?
Biết rồi còn hỏi, quý sứ hà!!
 
Hạng B2
16/5/11
234
786
93
Mấy bác nói 4B chạy sau cũng nên xem lại. Khi 4B chạm 2B thì ngang hông nên lỗi có thể là hỗn hợp do cả 2 bên chuyển hướng thiếu quan sát. 4B tấp vào, 2B dạt ra.
Còn ép 2B để "giáo dục" thì đúng là dễ ăn cục đá vào kính xe.
Anh này chắc cũng lái xe kiểu chen lấn quen rồi nè, hễ chen lên ngang được với người ta rồi thì bắt đầu lấn.
Rõ ràng anh chủ đi sau, đến giao lộ có khoảng trống thì cố vượt lên trong giao lộ nhưng không vượt qua được dẫn đến khi qua bên kia giao lộ đường bóp lại thì ảnh húc luôn người ta thôi.
 
Hạng B1
31/3/16
99
102
33
Q5, HCM
chủ trốn rồi, ae cải làm ji nữa, vừa hổ báo vừa thiếu quan sát, ko phán đoán được tình huống, nghĩ ngồi oto bóp còi là tất cả dạt ra cho ảnh chạy, ko biết giữ khoảng cách với xe trước. CHẠY NHƯ CC