Ah, nếu xe trước lách sang, mình vẫn giữ đúng khoảng cách cho tốc độ là 90/80 vào khoảng 60/50m thì mình vẫn phải nhìn thấy và phanh đứng bánh được. Xe dừng và 2B chở 3 đâm vào thì mình vô tội. Còn xe đang chạy phang vào nó là dính chấu.Theo em nhớ là xe 16 chỗ chạy sau một chiếc xe khác , xe trước thấy tụi kia chạy ngược chiều nên lách vào lane bên phải để né , xe 16 chỗ không phản ứng kịp nên tông trực diện . Kết quả 3 thằng lên đường , tài xế thì sau đó em không thấy báo thông tin gì ( hoặc em không biết , nhưng chắc cũng không nhẹ đâu )
Nhiều khi nói theo luật mình không sai nhưng cũng không thoát được trách nhiệm , em thường gặp xe 2B chạy vọt lên rồi cúp đầu xe em để rẽ trái ngay ngã tư hoặc từ làn bên kia rẽ đột ngột qua ( đường có giải phân cách trồng hoa cao khoảng 1m ) , nếu theo luật là họ sai nhưng có gì thì mình chịu hết
Mà nói thật chứ em phục bác là bác nắm rất rõ luật GTDB , chứ em thì mấy cái lỗi đó em không nắm được
Những trường hợp trong giải phân cách nhảy vào xe mình (trong khoảng cách an toàn) ta thậm chí có thể đòi bồi thường ngược lại. Chứ không thì ai thiếu tiền cứ ra canh 4B mà nhảy vào thôi.
Em chỉ may mắn theo OS từ 2006 đến nay trên 10 năm, hay tranh luận nên nắm được thêm một số quy định chi tiết trong GTĐB, đồng thời cũng xử lý một số vụ việc về giao thông nên cũng có chút kinh nghiệm thôi.
Nhưng đôi khi cũng khá bức xúc vì đúng là trên thực tế nhiều xxx rất khó trao đổi quan điểm. Ông @Tanana có làm xxx chắc cũng thế, hehe.
Chỉnh sửa cuối: