Hạng B1
21/2/07
66
4
8
Re:Nhờ bác Phương XeĐạp, bác Petrol hoặc bác nào rành ESC XLT V6 3.0 2003 giúp em

Bác F1 cho E hỏi vài câu:
- Escape AT khi dừng giữa đèo (VD : Nghỉ uống nước...) khi depa lại có bị như vậy không? có cần về số mạnh và bậc 4x4 không?. Khi bị như thế nút OD có tác dụng gì không?
- Xe em là Esc 2.0 MT không biết có như loại AT không? Em chưa thử Off lần nào nên chưa biết, Xe E chỉ chạy đường nhựa nên chưa thử, nhưng leo dốc giữa đèo như trên thì không bị. E muốn thử nút 4x4 trên xe 2.0 có giống như cần số phụ của xe Mit Pajero không?
- Định đổi sang AT 2010 thấy các Bác phân tích trên nên thôi, để vậy đi lành hơn.
 
Tập Lái
1/1/11
36
13
8
Re:Nhờ bác Phương XeĐạp, bác Petrol hoặc bác nào rành ESC XLT V6 3.0 2003 giúp em

Em thấy vụ này hơi lạ, và cách giải thích của bác F1 cũng hơi lạ nốt, mặc dù bác ấy có những bằng chứng rất cụ thể. Em muốn hỏi thử bác F1 thế này, em có xem hình ảnh đợt nào đấy các bác offroad đâu trên Đà Lạt mà có xe D-Max và chiếc Escape 3.0 XLT biển số 6985 hay gì đây em không nhớ lắm, chắc nhắc thế này bác F1 nhớ ngay, trong hình em thấy cả 2 xe đều bị lầy nặng nề, xe còn quay ngang đầu nữa, nhưng chiếc Escape trên vẫn qua được đoạn sình lấy đó. Thế là thế nào hả bác F1, mong bác giải thích thêm giúp anh em với, mấy anh em cũng mù thông tin lắm.
 
Hạng C
18/11/07
949
1.011
93
Re:Nhờ bác Phương XeĐạp, bác Petrol hoặc bác nào rành ESC XLT V6 3.0 2003 giúp em

Anh em nào có ếch hôm nào tập trung lại tại chỗ nào đó có cái dốc cao, cát lún làm vài đường test nhẹ nhàng đi, em vẫn không tin ếch yếu xìu như bánh tráng gặp mưa như vậy. Em chạy bình thường thì chưa gặp dốc 40, 45 độ (thực tế nếu có thì là dốc cực cao), nhưng tầm 30 độ trở xuống thì rất nhiều, và vẫn để D chạy bình thường, ko có hiện tượng trễ ga gì cả, vọt mạnh luôn ko rề rề. Lưu ý là nếu dốc quá cao phải chuyển qua D1 để depart.
 
Hạng C
30/9/04
753
2.006
93
Re:Nhờ bác Phương XeĐạp, bác Petrol hoặc bác nào rành ESC XLT V6 3.0 2003 giúp em

ANDY1606 nói:
bác thử 1 lần rồi thấy ah,lên nửa dóc bác ngừng xe hẳng lại khoảng vài giây rồi lên thử nếu được về báo em tin mừng nha để em khỏi bán xe chứ không gì,ah mà xe em là XLT nha bác
Bác bán thì bán cho em nha. Em đang muốn mua XLT nè. Nghiêm túc đó.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re:Nhờ bác Phương XeĐạp, bác Petrol hoặc bác nào rành ESC XLT V6 3.0 2003 giúp em

@ quangtl: xe Ếch AT, đối với TẤT CẢ những gì được gọi là đường ở VN đều có thể qua hết bác ạ, nếu không thì không gọi là ĐƯỜNG nữa ... bởi thế vài bác chưa bao giờ offroad vẫn nghĩ con Ếch là SUV và chiến binh Offroad thứ thiệt. Muốn thử dễ lắm bác ạ ... chuẩn bị sẵn sợi cáp, chạy ra chân cầu Phú mỹ nơi bọn em vẫn hay test cùng chú Vitara hay Terios rồi xem kết quả ... cứ tăng độ khó lên dần thì sẽ biết ngưỡng của Ếch nằm ở đâu. Lúc đấy mới cần đến sợi cáp để nhờ 2 chú kia kéo lên....:):)
- Xe ếch 2.0 là MT ... cái này là điều kiện cần để offroad. Giờ quay sang phân tich mô men xoắn và tua máy nhé các bác:
+ Trong tất cả các thiết kế cũng như công suất công bố của các dòng xe, đơn vị để đo lường khả năng và độ sức mạnh của động cơ là HP và Mô men xoắn cực đại. Thường thì các dòng xe đều có ghi rõ mô men xoắn cực đại ở vòng tua máy nhất định. Ở đây lấy ví dụ là con Ếch 2.3 bác Natto đang dùng nhé:) 142hp/6000rpm và 271Nm/4750rpm .... khi leo dốc và bị lún, hệ thống côn dẻo không hoạt động mà trơn tuột như các bác đã từng bị có kinh nghiệm ( ngoại trừ một số bác chưa bị nên vẫn còn tự tin lém:D), lúc này vòng tua máy max chỉ khoảng 1500rpm ===> Các bác sẽ hình dung được công suất lúc này là bo nhiêu khi tua máy cần để có max HP là 6000 cũng như mô men xoắn ( khả năng vượt chướng ngại vật ) tại thời điểm này. Một số xe có công mô men xoắn có dãi vòng tua máy càng lớn thì công xuất thiết kế và thực tế càng gần giống nhau. Vd: con BMW 740 có mô men xoắn cực đại 450Nm/1500-4500.
===> Xe AT khi bị lầy thì không chủ động đưa vòng tua máy lên được.... ngược lại con 2.0 AT của bác quangtl lại có thể chủ động đưa vòng tua máy lên bằng cách đạp hết chân côn, đạp ga và thả chân côn cưỡng chế ... vì vậy đạt được mô men xoắn và công suất cực đại... cái này sẽ hai côn nhưng trong Offroad thì phải chấp nhận điều này ..:)
- Cái nút 4x4 của Ếch chỉ là nút gài cầu sau và khác xa với Pajero vì Ếch làm gì có hộp số phụ (lower range gears) mà có cần số như Pajero, và Ếch chỉ là AWD  
@ tc2d: Bác nhìn hình con Ếch 3.0 6985 màu đỏ là của em đấy, so sánh với cách giải thích của em hơi lạ là đúng rồi.
- Như đã giải thích, để đạt được vòng tua máy cao, bắt buộc hệ thống côn phải hoạt động và bắt chặt. Vì thế so với các xe MT chỉ cần đứng 1 chỗ cũng có thể vượt cạn, con Ếch của em phải lấy đà hơn 10m và đạp hết chân ga, chỉ cần chậm là hệ thống côn nhả ngay ... cái này tất nhiên có nhược điểm là dám làm dám chịu, bể gầm, cản hay thậm chí lao vực là bình thường so với xe MT chỉ cần nhẹ nhàng bò qua. Sau chuyến đó thì con Ếch đi hết dàn gầm nếu không muốn bị dính.  
- Để kéo xe khác cũng vậy, ở xe MT chỉ cần căng cáp và nhẹ nhàng rê côn, nhả ga là kéo được mạnh nhất, lần ấy con Ếch phải lấy đà lùi lại hơn 3m và nhấn ga ... cái này chẳng khác " vung gươm tự thiến" đối với tất cả các bộ phận của xe, đặc biệt là bộ hộp số ...
-  Đến lúc xuống con dốc tầm 40 độ, gặp đường cản là dòng suối không thể quay lại, mọi người nhẹ nhàng lùi lên thì con Ếch lúc này lại phải chạy tới lấy trớn và lùi nhanh để hệ thống côn không bị tuôn ... rất nguy hiểm nhưng chẳng còn cách nào khác, sau này gặp mấy cái dốc như thế thì em tránh ...
P/S: Bác nào vẫn tự tin sao không vác Ếch ra thử cùng bọn em nhể ... Chủ nhật nào tụi em cũng test ở chân cầu phú mỹ. Trong này chỉ có bác phanptsc sau khi làm chuyến offroad là có được kinh nghiệm thựa tế nên đã cho ý kiến ...:):D
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re:Nhờ bác Phương XeĐạp, bác Petrol hoặc bác nào rành ESC XLT V6 3.0 2003 giúp em

Bonus cho các bác thêm vài tấm Ếch chết như chư từng chết nhé ...
SMOKIN.GIF

Em test chừng hơn 7 con ( 5 con thì em đã có hình thực tế cho các bác rồi nhé) đều thấy Ếch không offroad  được hết ... hay là chưa nhìn thấy được sức mạnh & ưu điểm như các bác khác nhể ... hì hì ...:D
033102bebe_1_prv.gif

Nó mà mạnh mẽ như các bác vẫn tin thì em đâu phải vất vả dơ bẩn người như thế này ...:D

help nói:
Tìm đủ mọi cách chèn đá , chặt cây , hết tiến lại lùi , nhưng mà vô vọng....

dsc0063d.jpg


mg9432.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re:Nhờ bác Phương XeĐạp, bác Petrol hoặc bác nào rành ESC XLT V6 3.0 2003 giúp em

Cũng chẳng có tí vi sai nên Bánh sau quậy nước rất hung hãn ... bánh trước thì chết dí nhìn tức chết được....:D:D
033102bebe_1_prv.gif

help nói:
thử cái coi: 

dsc0096btr.jpg


Không ăn thua:

dsc0099thg.jpg
 
Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
Re:Nhờ bác Phương XeĐạp, bác Petrol hoặc bác nào rành ESC XLT V6 3.0 2003 giúp em

kiểu này sao xedap bán ech dược nữa đây.....hihi
công nhận f1racer chí công vô tư
 
Hạng D
12/9/09
3.758
3.289
113
50
PTSC - HCMC
Re:Nhờ bác Phương XeĐạp, bác Petrol hoặc bác nào rành ESC XLT V6 3.0 2003 giúp em

Bỏ mịa hóa ra xe mình là con thứ 7 của F1 Gay sờ do hắn dụ mình đi
bash.gif
bash.gif
:D:D Tại mình cũng tự tin thấy ớn khi nhìn  thấy con Terios chạy tung tăng trong đồi cát. Cứ nghĩ là xe mình 4x4 ngon nên đi Offroad, cuối cùng thì tèo toàn tập
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Cũng may là xe không bị Hư cái gì
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/11/07
949
1.011
93
Re:Nhờ bác Phương XeĐạp, bác Petrol hoặc bác nào rành ESC XLT V6 3.0 2003 giúp em

He he, em vẫn chưa tin nha F1, bác nhớ hồi kỳ đi offroad lần đầu của OS tại núi Minh Đạm không? Chiếc Pajero đi ngay trước em bị sụp bánh xuống hố lầy rất sâu ko cách nào lên được, chỉ cần móc cáp vào xe em, em cài D1 nhấp nhẹ chân ga de lại là đã lôi chú Pajero lên xềnh xệch rồi, làm gì có chuyện phại chạy lấy đà mấy mét nhỉ? Mà xe em là 3.0 bác à, cái quan trọng theo em là phải cài số D1 lực kéo mới mạnh.
Thôi, hôm nào em đi được thì test thử cái. Em ít có kinh nghiệm chiến trường vụ sa lầy lún cát, nhưng em nghĩ việc lấy trớn rồi phang nhanh cái rầm là rất sai lầm trong khi phải cài D1 rồi đều ga từ từ bò qua.
 
Last edited by a moderator: