Bác chủ thớt muốn lái xe đi chơi xa thì chỉ cần tự trả lời một cách trung thực với bản thân mình 3 câu hỏi cơ bản:
- Bác đủ tự tin về tay lái của mình chưa?
- Bác đã hiểu rõ tính năng vận hành của vợ 2 chưa?
- Luật giao thông bác đã thuộc lòng chưa?
Trả lời được 3 câu hỏi đó thì bác cứ tự tin mà chạy thôi. Để an tâm hơn bác cứ tập Vũng Tàu vào cuối tuần vài lần là ổn. Chạy đường trường thì:
1. Chú ý tốc độ giới hạn, có thể chạy theo xe đằng trước thì tốt hơn nhưng nhất thiết là phải giữa khoảng cách an toàn. Luôn đề phòng trường hợp xe trước thắng gấp. Tốt nhất chọn đi theo sau những xe 4 chỗ hay 7 chỗ để có được tối đa quan sát.
2. Bọn xe bus, xe tốc hành 16-45 chỗ là những hung thần, tránh né bọn nó, trên tinh thần là nó có thể ép lane mình bất cứ lúc nào nên phải cẩn thận, và luôn tính đường............. né. Xe gắn máy là thuộc dạng điếc không sợ súng nên phải cẩn thận vì chúng có thể xuất quỷ nhập thần từ đâu ra không rõ bấm kèn thì giả điếc không nghe, đường ta ta cứ đi.
3. Thời gian từ 5 giờ chiều tới 7 giờ 30 tối là lúc ánh sáng yếu nhưng đèn xe lại không phản chiếu rõ mọi vật trên đường nên nhất thiết phải tập trung tối đa vào những lúc này. Tốt nhất là chạy theo sau 1 chiếc xe khác với khoảng cách an toàn.
4. Chạy ban đêm thì phải mở máy lạnh để tránh kiếng bị phủ sương gây mất tầm nhìn. Chạy ban đêm thì khoẻ nhưng cũng nguy hiểm vì dễ buồn ngủ. Kinh nghiệm của em là đổ xăng nhiều lần, chẳng hạn em canh mức nửa bình xăng là phải đổ, nhưng mỗi lần đổ như thế em chỉ đổ khoảng 150k-200k. Chạy khoảng 150km em lại dừng đổ xăng. Mỗi lần như thế thì đi ra ngoài hít thở không khí trong lành, co duỗi chân cẳng cho khoẻ + tỉnh táo. Chạy đêm đừng có mà nghe nhạc có tiết tấu êm dịu.
5. Chạy đèo thì AT cứ chơi số S (số 3) hay L số 2. MT thì 4,3,2 tuỳ. Lên số nào xuống số đó. Kinh nghiệm đèo thì bác search trên diễn đàn có nhiều lắm.
6. Tiền, số điện thoại cần thiết (cứu hộ......), túi cứu thương, đèn pin nhỏ, kiểm tra xe (nước làm mát, nhớt, áp suất lốp 5 bánh....) kỹ trước khi đi.
Sơ sơ chỉ có vậy!