Hạng D
29/10/07
2.005
9.582
113
HCM
www.bsdinsight.com
haichien nói:
Cái khó khăn nhất của bác chủ thớt là mới tập lái, bây giờ còn chưa lấy bằng, kinh nghiệm chạy xe đường trường chưa có .
Bác chủ thớt nên tập chạy SG-VT và SG-PT vài chuyến vào các dịp cuối tuần .
Cứ thong thả chạy theo đúng biển báo tốc độ cho phép .
Làm được chừng 3-4 lần thì bác mới đủ kinh nghiệm mà chạy dịp Tết .
Đường xá thì cũng OK. Không có vấn đề gì phải lo .
Bác chạy xe 1 mình thì sẽ hơi buồn đấy. Dễ bị lơ là, thiếu tập trung .

Theo em chọn giải pháp này nè bác, thời gian lái trên đường mới quan trọng, đến khi nào bị các xxx thổi vì chạy quá tốc độ là đạt rồi đó bác.
 
Hạng B2
18/4/09
378
398
63
Bác dợt vài vòng những cung đường ngắn cho nhuyễn, và chú ý đoạn đường từ Nha trang đi Huế là đoạn đường có nhiều đèo nhất, khó đi nhất là đèo cả, tuy nhiên đèo nào cũng cần sự thận trọng, có khi đèo không cao, không quanh co nguy hiểm, nhưng vì chủ quan mà ... nguy hiểm. Em không nhớ rỏ là ở đoạn nào, nhưng có 1 cái dốc (chỉ là cái dốc) nhưng độ dốc lớn, bác cẩn thận về số thấp nhé.Có bác nào nhớ nó nằm ở đâu thì chỉ cho bác í (khoảng từ Qui nhơn đi Nha trang)
 
Hạng B2
29/6/09
490
0
16
35
phantan nói:
Đúng như các bác trên nói, bác tranh thủ thời gian dao một vòng SG-PT, cho biết thế nào là kiểu chạy của xe khách B-N. Với lý luận đường ta ta cứ đi là chưa hẳn đúng với máy bác tài loại này. Kinh nghiệm khi thấy xe khách phía sau xin vượt thì bác nên nhường càng sớm càng tốt, và tia ngay bên phải để nếu cần thì rớt lề, vì xe khách tốc hành sẳn sàng vả má đề lấn đường, còn xe ngược đang vượt thì bác nên đá đèn sớm và nhường ngay tắp lự là ổn. Đừng tưởng là lên cầu họ không vượt> Vượt tuốt. Bác quyết định không chạy đêm là hoàn toàn đúng, kinh nghiệm chạy đêm giá đắt hơn chạy ngày. Bác cứ tự tin và tà tà là đến nơi an toàn.

Em vote bác câu này
033102beer_1_prv.gif
.

Kinh nghiệm chạy đêm của em: hôm trước em đi tuyến BR-SG lúc 7:30 tối, em vượt phải một cái xe tải rùa bò thì thấy cái nón bảo hiểm của bác xe máy rớt chình ình giữa đường, em lấy hết qua phải tránh nón bảo hiểm thì gặp ngay chú xe máy tắt hết đèn đậu sát lề và đang chuẩn bị bước ra đuờng để lụm nón, lại phải lấy hết qua trái: như Jame Bond luôn các bác.... vãi lúa luôn. Hôm sau về nghĩ lại mình hên quá và xin chừa việc chạy xe ban đêm.
 
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
Chạy ban ngày cho vững rồi hãy chạy đêm bác ạ. Do đặc trưng công việc nên em cũng hay chạy xe ban đêm, thật sự chạy xe ban đêm cũng có nhiều cái thú: Tuy tầm nhìn bị han chế nhưng được cái mát mẽ, đường vắng...
 
Hạng B2
18/4/09
298
5
0
vandien nói:
Bác dợt vài vòng những cung đường ngắn cho nhuyễn, và chú ý đoạn đường từ Nha trang đi Huế là đoạn đường có nhiều đèo nhất, khó đi nhất là đèo cả, tuy nhiên đèo nào cũng cần sự thận trọng, có khi đèo không cao, không quanh co nguy hiểm, nhưng vì chủ quan mà ... nguy hiểm. Em không nhớ rỏ là ở đoạn nào, nhưng có 1 cái dốc (chỉ là cái dốc) nhưng độ dốc lớn, bác cẩn thận về số thấp nhé.Có bác nào nhớ nó nằm ở đâu thì chỉ cho bác í (khoảng từ Qui nhơn đi Nha trang)

Dốc Găng ở Tuy An.
 
Hạng B2
4/5/09
454
10
18
Tui khuyên bác chủ thớt nên tập đi đường trường nhiều hơn, cứ Vũng Tàu, Phan Thiết, Bình Phước mà chạy cho quen các bác tài xe tải, xe khách trên đường. Đi pải quan sát kỹ biển báo, chạy đúng phần đường và tốc độ, gặp mấy bác xe khách thì nhường ngay. Bác lần đầu chạy nên rủ thêm một người biết chạy xe tốt để thay tài và đỡ buồn. Dân Huế biết chạy xe về ăn Tết cũng khá nhiều đấy.
 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Bác chủ thớt muốn lái xe đi chơi xa thì chỉ cần tự trả lời một cách trung thực với bản thân mình 3 câu hỏi cơ bản:
- Bác đủ tự tin về tay lái của mình chưa?
- Bác đã hiểu rõ tính năng vận hành của vợ 2 chưa?
- Luật giao thông bác đã thuộc lòng chưa?
Trả lời được 3 câu hỏi đó thì bác cứ tự tin mà chạy thôi. Để an tâm hơn bác cứ tập Vũng Tàu vào cuối tuần vài lần là ổn. Chạy đường trường thì:
1. Chú ý tốc độ giới hạn, có thể chạy theo xe đằng trước thì tốt hơn nhưng nhất thiết là phải giữa khoảng cách an toàn. Luôn đề phòng trường hợp xe trước thắng gấp. Tốt nhất chọn đi theo sau những xe 4 chỗ hay 7 chỗ để có được tối đa quan sát.
2. Bọn xe bus, xe tốc hành 16-45 chỗ là những hung thần, tránh né bọn nó, trên tinh thần là nó có thể ép lane mình bất cứ lúc nào nên phải cẩn thận, và luôn tính đường............. né. Xe gắn máy là thuộc dạng điếc không sợ súng nên phải cẩn thận vì chúng có thể xuất quỷ nhập thần từ đâu ra không rõ bấm kèn thì giả điếc không nghe, đường ta ta cứ đi.
3. Thời gian từ 5 giờ chiều tới 7 giờ 30 tối là lúc ánh sáng yếu nhưng đèn xe lại không phản chiếu rõ mọi vật trên đường nên nhất thiết phải tập trung tối đa vào những lúc này. Tốt nhất là chạy theo sau 1 chiếc xe khác với khoảng cách an toàn.
4. Chạy ban đêm thì phải mở máy lạnh để tránh kiếng bị phủ sương gây mất tầm nhìn. Chạy ban đêm thì khoẻ nhưng cũng nguy hiểm vì dễ buồn ngủ. Kinh nghiệm của em là đổ xăng nhiều lần, chẳng hạn em canh mức nửa bình xăng là phải đổ, nhưng mỗi lần đổ như thế em chỉ đổ khoảng 150k-200k. Chạy khoảng 150km em lại dừng đổ xăng. Mỗi lần như thế thì đi ra ngoài hít thở không khí trong lành, co duỗi chân cẳng cho khoẻ + tỉnh táo. Chạy đêm đừng có mà nghe nhạc có tiết tấu êm dịu.
5. Chạy đèo thì AT cứ chơi số S (số 3) hay L số 2. MT thì 4,3,2 tuỳ. Lên số nào xuống số đó. Kinh nghiệm đèo thì bác search trên diễn đàn có nhiều lắm.
6. Tiền, số điện thoại cần thiết (cứu hộ......), túi cứu thương, đèn pin nhỏ, kiểm tra xe (nước làm mát, nhớt, áp suất lốp 5 bánh....) kỹ trước khi đi.
Sơ sơ chỉ có vậy!
 
Hạng B2
2/7/09
348
0
0
TP. Hồ Chí Minh
bác chủ thớt nên theo lời khuyên của bác hoangkha8487,mình thấy rất tận tình và đầy đủ đấy,chúc bác có một chuyến đi thú vị và bình an,đi về nhớ ghi lại trãi nghiệm của mình cho AE biết nhé
033102beer_1_prv.gif
.
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
59
Sài Gòn
Hành trình đầu tiên mà tui lái (khi chưa thi lấy bằng) là SG - Đà lạt. Có đủ đường đô thị, đường dốc và đường đèo, có luôn xe tốc hành và xe tải ép mình nữa. Đi xong chuyến đó về tui tự tin hẳn, chả sợ thằng tây nào cả. Bác sonhue nên làm một chuyến như vậy, lái ngon lành ngay. À quên, có luôn kinh nghiệm đối phó với xxx nữa chứ....
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Chưa lấy bằng thì tốt nhất bác đừng đụng chạm với xxx, nếu không thì rắc rối lắm, đi cho đúng luật, mọi chuyện còn lại các OSer ở trên đã tư vấn tận tình rồi, chúc bác có chuyến đi an toàn, vui vẻ.