Hạng B2
23/4/09
329
63
28
Sài Gòn khói bụi
hoangkha8487 nói:
Bác chủ thớt muốn lái xe đi chơi xa thì chỉ cần tự trả lời một cách trung thực với bản thân mình 3 câu hỏi cơ bản:
- Bác đủ tự tin về tay lái của mình chưa?
- Bác đã hiểu rõ tính năng vận hành của vợ 2 chưa?
- Luật giao thông bác đã thuộc lòng chưa?
Trả lời được 3 câu hỏi đó thì bác cứ tự tin mà chạy thôi. Để an tâm hơn bác cứ tập Vũng Tàu vào cuối tuần vài lần là ổn. Chạy đường trường thì:
1. Chú ý tốc độ giới hạn, có thể chạy theo xe đằng trước thì tốt hơn nhưng nhất thiết là phải giữa khoảng cách an toàn. Luôn đề phòng trường hợp xe trước thắng gấp. Tốt nhất chọn đi theo sau những xe 4 chỗ hay 7 chỗ để có được tối đa quan sát.
2. Bọn xe bus, xe tốc hành 16-45 chỗ là những hung thần, tránh né bọn nó, trên tinh thần là nó có thể ép lane mình bất cứ lúc nào nên phải cẩn thận, và luôn tính đường............. né. Xe gắn máy là thuộc dạng điếc không sợ súng nên phải cẩn thận vì chúng có thể xuất quỷ nhập thần từ đâu ra không rõ bấm kèn thì giả điếc không nghe, đường ta ta cứ đi.
3. Thời gian từ 5 giờ chiều tới 7 giờ 30 tối là lúc ánh sáng yếu nhưng đèn xe lại không phản chiếu rõ mọi vật trên đường nên nhất thiết phải tập trung tối đa vào những lúc này. Tốt nhất là chạy theo sau 1 chiếc xe khác với khoảng cách an toàn.
4. Chạy ban đêm thì phải mở máy lạnh để tránh kiếng bị phủ sương gây mất tầm nhìn. Chạy ban đêm thì khoẻ nhưng cũng nguy hiểm vì dễ buồn ngủ. Kinh nghiệm của em là đổ xăng nhiều lần, chẳng hạn em canh mức nửa bình xăng là phải đổ, nhưng mỗi lần đổ như thế em chỉ đổ khoảng 150k-200k. Chạy khoảng 150km em lại dừng đổ xăng. Mỗi lần như thế thì đi ra ngoài hít thở không khí trong lành, co duỗi chân cẳng cho khoẻ + tỉnh táo. Chạy đêm đừng có mà nghe nhạc có tiết tấu êm dịu.
5. Chạy đèo thì AT cứ chơi số S (số 3) hay L số 2. MT thì 4,3,2 tuỳ. Lên số nào xuống số đó. Kinh nghiệm đèo thì bác search trên diễn đàn có nhiều lắm.
6. Tiền, số điện thoại cần thiết (cứu hộ......), túi cứu thương, đèn pin nhỏ, kiểm tra xe (nước làm mát, nhớt, áp suất lốp 5 bánh....) kỹ trước khi đi.
Sơ sơ chỉ có vậy!

Cảm ơn bác hoangkha8487 đã hướng dẫn rất tận tình!

Cảm ơn các bác đã tư vấn nhiệt tình cho em!
 
Hạng C
13/3/08
506
4
18
54
Theo em, 1 ngày (tính từ 6h sáng đến 6h tối), có thể đạp 500km. Gọi là 12 tiếng nhưng chỉ tính 10 tiếng xe lăn bánh (đó là chưa tính sáng bác nên đề-pa sớm, chừng hơn 4h sáng từ trạm thu phí bên Q2 là tốt nhất), trung bình 1 tiếng chạy 50km. Em nghĩ thế là ổn.

Đi đường trường, nhất là mới cầm lái, ngoài những điều các bác đã tư vấn, theo em nên đảm bảo vấn đề thể lực nữa. Nên dành ra chừng 1 tháng trước khi đi để tập thể lực cho tốt (chạy bộ hoặc chơi thể thao vận động thường xuyên). Ngồi 10 tiếng 1 ngày dễ bị mỏi lưng, bắp đùi và bả vai.

Em đã test thử 2 lần, cùng lộ trình SG-Mũi né-SG (chừng 450km, đi lối QL1) 1 lần bằng Motor và 1 lần bằng 4B. 2 lần đều xuất phát từ SG lúc 5h sáng, nhưng đi Motor thì về đến SG lúc 12h trưa và 4B thì về đến SG lúc 3h chiều. Nói chung đi 4B sạch sẽ hơn nhưng lại mệt hơn đi Motor... :D
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
ủa, sao bác chủ thớt ko tính đoạn về nhỉ???
Theo lịch trình của chuyến đi vào 26 Tết thì bác cùng chiều với xe ra (hướng ra Bắc), nên đường đi cũng OK. Nhưng tốt nhất bác nên kiếm 1 người bạn đường có chút kinh nghiệm lái xe!!!
Chúc may mắn
 
Hạng B2
26/11/09
131
41
28
65
Cứ bình tỉnh , tự tin mà đi , cẩn thận trên đường vì nhiều xe lớn
 
Hạng B2
23/4/09
329
63
28
Sài Gòn khói bụi
khoaichoi nói:
ủa, sao bác chủ thớt ko tính đoạn về nhỉ???
Theo lịch trình của chuyến đi vào 26 Tết thì bác cùng chiều với xe ra (hướng ra Bắc), nên đường đi cũng OK. Nhưng tốt nhất bác nên kiếm 1 người bạn đường có chút kinh nghiệm lái xe!!!
Chúc may mắn

Cảm ơn bác. Em cũng đang kiếm thêm bạn đồng hành để đi chung cho vui. Em chỉ mới tính lượt đi ra, lượt vào lại thì chưa có plan gì cả. Sau Tết, khoảng mồng 4 hay 5 thì em vào lại nhưng sẽ dừng Nha Trang chơi thêm vài ngày
15.gif
 
Hạng D
14/1/09
1.005
177
63
50
tết năm rồi em có thằng bạn lên đèo Phước Tượng lúc 4h sáng, bị xe khách 30 chỗ đổ xuống tông thẳng, bác tài ngủ gật, dù ông bạn đã nếp sát lề, cũng may là chỉ có xe bị hư, người thì bất tỉnh nhưng sau đó thì không sao.
tốt nhất mới chạy thì nên qua đèo ban ngày bác ạ.


longldv nói:
Cách đây 2 cái tết Em cũng đã làm 1 chuyến Sài gòn Quảng Trị, thời gian khởi hành cũng vào ngày 26 tết.
Em đi cả gia đình khởi hành vào lúc 4giờ sáng, đường xá vắng vẻ, ra tới Phan Thiết trời mới sáng, và không bị kẹt xe khúc Suối Tiên và Tân Vạn.
Thực ra vào dịp này xe chạy hướng Nam Bắc rất nhiều còn chiều ngược lại thì ít hơn nên bác cứ đi tốc độ <80 km/h và giữ khoảng cách an toàn với xe trước là ổn rồi, đường đèo thì có mỗi đèo Cả là hơi khó đi nếu mới đi đèo lần đầu, Bác cũng nhớ cẩn thận khi qua đèo Phước Tượng gần tới Huế nhé.
Nhớ cẩn thận khi vượt mặt 4b và 2b.
Vài lời cùng bác chúc bác có chuyến đi an toàn và vui vẻ. Không chừng tết này em cũng làm lại 1 chuyến.
 
O.S.P.D
9/7/05
3.240
1.187
113
54
saigoncaraudio.com
sonhue: Nếu bác ngại đi một mình thì cứ theo em, năm nào em cũng chạy về Huế cả. Có năm em chạy 2-3 lần. Tuyến em thường đi là SG - BMT - Gialai - Komtum - Đà nẵng - Huế. Em thường ngủ lại một đêm ở Gia lai hoặc BMT để nghỉ ngơi và ăn chơi rồi sáng hôm sau chạy một mạch thẳng về Huế là khoảng 5h chiều.
 
Hạng C
5/1/08
712
3.190
93
TP.HCM
Đi theo đường của bác HP thì ngắn hơn QL1 gần 100km đó bác. Tuy nhiên năm nay chắc e ko dám đi đường này vì nghe nói đoạn Gia Lai đang làm đường tè le hết trơn. Bác nào gần đây đi đường này có thể cho e chút kinh nghiệm đc ko ạ ? Tết năm ngoái e đi rất ngon.
 
Hạng B2
26/7/09
104
7
18
Mật độ xe tết rất đông, bác chạy đúng tốc độ qui định, chú ý biển báo qua khu dân cư xxx thường xuyên làm tốt độ, khi vượt phải cẩn thận, phải nhìn thấy không có xe rồi mới vượt, chú ý những đoạn đường cong tầm nhìn che khuất là tuyệt đối không vượt, vài lời kính bác, chúc bác bình an.