RE: nho cac bac tu van dum em bien NN!!!
các bác ơi biển nn bây giờ chủ yếu là xe đã qua sử dụng ở nước ngoài • Biển dành cho người nước ngoài: ký hiệu NN (nước ngoài) hoặc NG (ngoại giao) (phải có sự đồng ý của các cán bộ cao cấp nhất của Việt Nam và được sự đồng ý của Đại Sứ quán nước đó) và dãy số:
o Hai chữ số đầu: thể hiện địa điểm đăng ký (tỉnh/thành)
o Ba chữ số tiếp theo: mã nước (quốc tịch người đăng ký) (011 Anh, 026 Ấn Độ, 041 Angiery, 061 Bỉ, 066 Ba Lan, 121 Cu ba, 156 Canada, 166 Cambodia, 191 Đức, 206 Đan Mạch, 296 và 297 Mỹ, 301 Hà Lan, 331 Italia, 336 Ixrael, 346 Lào, 364 Áo, 376 Miến điện, 381 Mông Cổ, 441 Nga, 446 Nhật, 456 New Zealand, 501 Úc ,506 Pháp, 521 Phần Lan, 546 547 548 549 Các ổ chức Phi Chính Phủ, 566 CH Séc, 581 Thụy Điển, 601 Trung Quốc, 606 Thái Lan, 626 Thụy Sỹ, 631 Bắc Hàn, 636 Hàn quốc, 691 Singapore, 731 Slovakia, 888 Đài Loan).
các bác ơi biển nn bây giờ chủ yếu là xe đã qua sử dụng ở nước ngoài • Biển dành cho người nước ngoài: ký hiệu NN (nước ngoài) hoặc NG (ngoại giao) (phải có sự đồng ý của các cán bộ cao cấp nhất của Việt Nam và được sự đồng ý của Đại Sứ quán nước đó) và dãy số:
o Hai chữ số đầu: thể hiện địa điểm đăng ký (tỉnh/thành)
o Ba chữ số tiếp theo: mã nước (quốc tịch người đăng ký) (011 Anh, 026 Ấn Độ, 041 Angiery, 061 Bỉ, 066 Ba Lan, 121 Cu ba, 156 Canada, 166 Cambodia, 191 Đức, 206 Đan Mạch, 296 và 297 Mỹ, 301 Hà Lan, 331 Italia, 336 Ixrael, 346 Lào, 364 Áo, 376 Miến điện, 381 Mông Cổ, 441 Nga, 446 Nhật, 456 New Zealand, 501 Úc ,506 Pháp, 521 Phần Lan, 546 547 548 549 Các ổ chức Phi Chính Phủ, 566 CH Séc, 581 Thụy Điển, 601 Trung Quốc, 606 Thái Lan, 626 Thụy Sỹ, 631 Bắc Hàn, 636 Hàn quốc, 691 Singapore, 731 Slovakia, 888 Đài Loan).
RE: nho cac bac tu van dum em bien NN!!!
mang cái biển NN thì bao giờ mới dc ra cái biển nc mình , chứng tỏ xe của mình ? chán chỗ đó
mang cái biển NN thì bao giờ mới dc ra cái biển nc mình , chứng tỏ xe của mình ? chán chỗ đó
RE: nho cac bac tu van dum em bien NN!!!
Ko có giá 90k dau bác ạh. trung bình 1 suất biển NN, NG từ 25-30k USD cộng với giá CIF của chiếc xe nữa. Tức là xe càng đắt mua bien NN càng lợi, ví dụ: Bentley chằng hạn, xe mới hay lướt đếu dao đông ở mức trên 300k, nhưng đi biển NN chỉ vào khoảng 200k và là xe mới 100%. Bác cứ vô tư đi, đi khi nào chán rồi bán, xe biển số NN vẫn co thị trường của nó ko lo đâu
Trích đoạn: muaxuanvinhcuu
Thật ra thì đi xe NK biển NN và biển NG cũng có cái hay chứ, và tớ thấy rất lợi về tiền bạc, không sợ phải nộp thuế đâu. Lý do là thế này. Giả sử cậu mua BMW 750Li mới tinh bản 2008 giá cơ sở là 80.000 USD CIF Hải Phòng. Nếu về Việt Nam đăng ký ngay tên của cậu thì rất có khả năng phải trả thuế NK, thuế TTDB, thuế VAT, tổng cộng khoảng hơn 200.000 USD. Khi đăng ký biển NN hoặc NG dưới dạng tên người khác (là chuyên gia nước ngoài- nếu là xe tạm nhập tái xuất của một dự án đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, hay người nước ngoài sống ở Việt Nam, vv), thì họ đứng tên trên giấy đăng ký xe, và xe sẽ không chịu thuế nhập khẩu, thuế TTDB. Khi họ bán lại cho mình thì họ sẽ cung cấp cho mình hợp đồng mua-bán xe đã ký tên đầy đủ nhưng với ngày tháng để trống. Cậu chỉ phải trả 90.000 USD. Cậu cứ lái xe thoải mái. Sau 5 năm (đến năm 2013) thì xe thông thường sẽ còn 50% giá trị ban đầu, sau 9 năm thì hết khấu hao, giá xe bằng 0. Trong suốt thời gian đó, trên giấy tờ thì họ vẫn là chủ xe, còn thực tế thì xe thuộc về mình, khi nào thích, cậu làm thủ tục sang tên, cho dù thuế TTDB hay thuế NK thay đổi như thế nào thì nó cũng áp dụng cho xe cũ. Sau khoảng 8 năm sử dụng (2016), thì chiếc xe đã gần hết khấu hao rồi. Cậu có 2 giải pháp: Một là chuyển sang tên, khi đó dù nộp thuế TTDB hay thuế NK thì mức thuế suất cũng chỉ tính trên giá xe theo giá trị còn lại tại thời điểm năm 2016 (là thời điểm NK để sử dụng trong nước, còn từ thời gian 2008-2016 là hàng tạm nhập theo dự án, chưa phải nộp thuế). Khi đó giá trị còn lại của xe BMW 750 Li chỉ còn 7000 USD. Tổng số thuế cậu phải nộp chỉ khoảng 5000 USD mà thôi. Đấy là còn chưa kể theo lộ trình cam kết WTO, thuế NK cho xe ô tô sẽ còn giảm xuống còn 0-5% sau mấy năm nữa, thuế TTDB cũng giảm xuống. Đến năm 2016, giá trị tính thuế của xe đã rất thấp, mức thuế suất cũng rât thấp, thì lo gì nữa. Giải pháp 2: là khi dự án kết thúc, hoặc khi đã chán xe, thì bán quách lại cho chủ cũ của nó đi.
Ko có giá 90k dau bác ạh. trung bình 1 suất biển NN, NG từ 25-30k USD cộng với giá CIF của chiếc xe nữa. Tức là xe càng đắt mua bien NN càng lợi, ví dụ: Bentley chằng hạn, xe mới hay lướt đếu dao đông ở mức trên 300k, nhưng đi biển NN chỉ vào khoảng 200k và là xe mới 100%. Bác cứ vô tư đi, đi khi nào chán rồi bán, xe biển số NN vẫn co thị trường của nó ko lo đâu
Last edited by a moderator:
RE: nho cac bac tu van dum em bien NN!!!
em đồng ý với ý kiến của bác Hung_imp. chơi xe đẹp biển NN và NG rất lợi. các bác ko thấy xe đẹp ngoài đường biển NN và NG nhiều như lợn con đấy thôi, mà toàn người việt nam chạy chứ có mấy thằng tây chạy đâu. nhất là cái 80NN (NG) - 091; 166; 631... chạy đầy đường, mấy cái nước đấy ăn còn đói thì lấy đâu ra tiền mua Lexus; Infiniti; Acura; Mec; Bim ... cho lãnh sự quán và đại sứ quán đi hả các bác.......
thế nên các bác chơi xe đẹp cứ biển NN và NG mà chơi, đến lúc muốn bán hoặc ra biển thì các bác cứ tìm cái ông Việt Nam (tức là người bán lúc bác mua, chứ ko phải người đứng tên trong giáy bán) bán xe cho các bác thì sẽ làm được tất.
em đồng ý với ý kiến của bác Hung_imp. chơi xe đẹp biển NN và NG rất lợi. các bác ko thấy xe đẹp ngoài đường biển NN và NG nhiều như lợn con đấy thôi, mà toàn người việt nam chạy chứ có mấy thằng tây chạy đâu. nhất là cái 80NN (NG) - 091; 166; 631... chạy đầy đường, mấy cái nước đấy ăn còn đói thì lấy đâu ra tiền mua Lexus; Infiniti; Acura; Mec; Bim ... cho lãnh sự quán và đại sứ quán đi hả các bác.......
thế nên các bác chơi xe đẹp cứ biển NN và NG mà chơi, đến lúc muốn bán hoặc ra biển thì các bác cứ tìm cái ông Việt Nam (tức là người bán lúc bác mua, chứ ko phải người đứng tên trong giáy bán) bán xe cho các bác thì sẽ làm được tất.
RE: nho cac bac tu van dum em bien NN!!!
Lỡ ông ấy đi định cư nước ngoài hay là ông ấy đi ... ấy rồi thì cái xe làm sao ra biển hay chuyển nhượng hở bác[&:]Trích đoạn: kuruma_bijin
em đồng ý với ý kiến của bác Hung_imp. chơi xe đẹp biển NN và NG rất lợi. các bác ko thấy xe đẹp ngoài đường biển NN và NG nhiều như lợn con đấy thôi, mà toàn người việt nam chạy chứ có mấy thằng tây chạy đâu. nhất là cái 80NN (NG) - 091; 166; 631... chạy đầy đường, mấy cái nước đấy ăn còn đói thì lấy đâu ra tiền mua Lexus; Infiniti; Acura; Mec; Bim ... cho lãnh sự quán và đại sứ quán đi hả các bác.......
thế nên các bác chơi xe đẹp cứ biển NN và NG mà chơi, đến lúc muốn bán hoặc ra biển thì các bác cứ tìm cái ông Việt Nam (tức là người bán lúc bác mua, chứ ko phải người đứng tên trong giáy bán) bán xe cho các bác thì sẽ làm được tất.
RE: nho cac bac tu van dum em bien NN!!!
@ thanhmap: ko biết bác đùa em hay bác ko biết thật.......... xe NN và NG cũng có Chợ riêng của nó, vậy thì có kẻ bán ngưòi mua, có hai đối tượng trên thì sẽ sinh ra đối tượng thứ 3 tức là CÒ....... mà có Cò thì việc gì chả làm được......
@ thanhmap: ko biết bác đùa em hay bác ko biết thật.......... xe NN và NG cũng có Chợ riêng của nó, vậy thì có kẻ bán ngưòi mua, có hai đối tượng trên thì sẽ sinh ra đối tượng thứ 3 tức là CÒ....... mà có Cò thì việc gì chả làm được......
RE: nho cac bac tu van dum em bien NN!!!
To bác Hung_IMP: Nếu như vậy thì 1 chiếc xe có giá bên nước ngoài là 100k USD thì khi đăng ký 1 suất NN hoặc NG thì fải trả thêm fí mua 1 suất từ 25-30k (bất cứ xe nào hả bác), ngoaì ra còn fải trả thêm fí gì nữa ạ[:-] Còn nếu như e muốn mua 1 chiếc xe mô tô thì sao nhỉ[8|]
To bác Hung_IMP: Nếu như vậy thì 1 chiếc xe có giá bên nước ngoài là 100k USD thì khi đăng ký 1 suất NN hoặc NG thì fải trả thêm fí mua 1 suất từ 25-30k (bất cứ xe nào hả bác), ngoaì ra còn fải trả thêm fí gì nữa ạ[:-] Còn nếu như e muốn mua 1 chiếc xe mô tô thì sao nhỉ[8|]