Hạng B1
2/7/13
94
0
0
Châp chờn ở đây kg phải lúc được lúc không.
Mà nó bị sai lệch nhỏ. Cho nên trước khi lùi nó tiến một chút, hoặc ...
Nếu bác nhìn biên dạng xung trên màn hình Oscilloscope có thể sẽ thấy ngay.

Bác đo đi có thể sẽ có kết quả tốt đấy

 
Hạng B2
8/8/11
171
8
18
GTI13 nói:
Châp chờn ở đây kg phải lúc được lúc không.
Mà nó bị sai lệch nhỏ. Cho nên trước khi lùi nó tiến một chút, hoặc ...
Nếu bác nhìn biên dạng xung trên màn hình Oscilloscope có thể sẽ thấy ngay.

Bác đo đi có thể sẽ có kết quả tốt đấy
vấn đề là đo xung từ dây tín hiệu nào hả bác..?
 
Hạng B1
2/7/13
94
0
0
Thường thì tín hiệu xung +5V và về 0.
Trước tiên bác vào measure value bock đọc hết các giá trị của hộp điều khiển.Tương ứng cho từng vị trí số.
Sau đó bác chuyển sang kiểm tra tín hiệu can bus bằng Osilloscope xem biên dạng xung thay đổi thế nào khi điều khiển sang số.

Ah bác cũng nên check xem xe này có thuộc campaign nào từ Hãng kg? Có thể phải update phần mềm.

Cheers!
 
Hạng B2
8/8/11
171
8
18
nicole nói:
Đo trên đường CAN BUS ( phải xem thêm trong repair manuals mới biết tín hiệu như nào là chuẩn nhé ).
Đường CAN BUS là đường truyền và nhận tín hiệu chung cho tất cả các hộp điều khiển trên xe, đo trên đấy làm sao biết được tín hiệu nào của hộp số , tín hiệu nào của động cơ, túi khí....?
 
Hạng B1
2/7/13
94
0
0
Akak, bác nhầm rồi.
Bác vào phần nào xem phần đấy. Làm gì có việc xem hết tất cả như bác nói cùng một lúc.
 
Hạng B1
2/7/13
94
0
0
Bác vào Guide Function -> measure value bock : để đọc các giá trị trước.
Dùng test instrument để đọc tín hiệu thông qua can bus nếu cần thiết. Mà cụ có thiết bị chuẩn kg? Nếu dùng mấy cái máy chuẩn đoán phổ thông thì làm sao đọc được osilloscope