Hồi xưa lúc chưa có bộ phun xăng điện tử, chân ga điện tử thì trong thành phố cũng tiếu hao bao nhiêu đó nhiên liệu, giờ công nghệ phát triển một bậc sao không giảm nhỉ đây là câu hỏi lớn từ trước đến giờ, bao nhiêu tiền của công sức của hãng xe, các kỹ sư giỏi để chế tao như vẫn như 10 năm về trước, nhưng 10 năm về trước người ta đâu có care tiền xăng đâu các Bác
Sao bác không mơ Matiz hay vios !!!!!kotegaeshi nói:Đọc từ trên xuống dưới đến đây giấc mơ 7l/100km đường hỗn hợp đối với Cruze là đi tong rùi
Bàn gì nữa ! Cruze ltz hao xăng ! Thế thôi. Mấy bác chạy Ls 1.6 xin đừng vào phán nhé !
Hồi mới lấy xe e sướng đạp lút dái (quên, lút ga) lên đến 17-18l/ 100km. Hehe.... Tất cả những điều hãng nói đều là thuốc người mua hết !
Nếu ngán tiền xăng thì mua Toy chạy đi ạ ! Hahahaha
Hồi mới lấy xe e sướng đạp lút dái (quên, lút ga) lên đến 17-18l/ 100km. Hehe.... Tất cả những điều hãng nói đều là thuốc người mua hết !
Nếu ngán tiền xăng thì mua Toy chạy đi ạ ! Hahahaha
Bác Quân này nói chính xác, đi trong tp thì ko thế nói chính xác được,còn đường trường là 8litHQExpress nói:Cruze LTZ bác chạy trong TP như vậy là đúng đó, còn đường trường là 8l/100km, v2 bác ko ăn uống quá đáng đâu
Các dòng xe tương đương cũng ngốn vậy đó bác, ai kêu ít hơn là không đúng đâu.
Nói chung muốn dự đoán mức độ ăn xăng trong phố thì khi mua xe nên xem khối lượng không tải của xe, càng nặng càng cách âm tốt và đầm, tuy nhiên đi phải thay đổi tốc độ xe thường xuyên (như đèn đỏ, ùn) thì cái năng lượng cần bỏ ra để thay đổi trạng thái nó sẽ rất là lớn. Cái này là năng lượng quán tính. Còn các xe bé nhẹ lượng năng lượng này cần ít hơn nên đỡ tốn hơn, tuy nhiên chạy nhanh hay bị bồng bềnh ồn và hơi xóc.
Còn một cách nữa đó là do người chạy; bác cũng đừng rón rén quá bởi xe yếu quá nó cũng kéo dài thời gian không cần thiết. Cứ chạy xe làm sao thoải mái nhất nhưng đừng quá công suất, biết lợi dụng quán tính xe (thấy đèn đỏ thì đừng đạp ga nữa mà nhả ga ra cho nó trôi, .... tương tự vậy), rồi khi dừng đèn đỏ lớn hơn 15 giây thì về số N (để D nó có ăn nhiều hơn chút đấy, em đo bằng OBD, quên mất thông số rồi).
Nói chung chạy AT nhàn hơn, xe mà êm ái hơn thì cũng phải bỏ thêm chi phí xăng. Nhưng cái lợi nhất đó là đi xe cảm thấy em ái, chạy dài ít mệt nhất.
Vui đi bác, đừng phiền lòng vì một vài lít xăng vì cũng ko đáng bao nhiêu so với cái xe mang lại. Các dòng xe tương đương nó cũng vậy thôi, đừng nghĩ xe mác Nhật là ăn ít.
Nói chung muốn dự đoán mức độ ăn xăng trong phố thì khi mua xe nên xem khối lượng không tải của xe, càng nặng càng cách âm tốt và đầm, tuy nhiên đi phải thay đổi tốc độ xe thường xuyên (như đèn đỏ, ùn) thì cái năng lượng cần bỏ ra để thay đổi trạng thái nó sẽ rất là lớn. Cái này là năng lượng quán tính. Còn các xe bé nhẹ lượng năng lượng này cần ít hơn nên đỡ tốn hơn, tuy nhiên chạy nhanh hay bị bồng bềnh ồn và hơi xóc.
Còn một cách nữa đó là do người chạy; bác cũng đừng rón rén quá bởi xe yếu quá nó cũng kéo dài thời gian không cần thiết. Cứ chạy xe làm sao thoải mái nhất nhưng đừng quá công suất, biết lợi dụng quán tính xe (thấy đèn đỏ thì đừng đạp ga nữa mà nhả ga ra cho nó trôi, .... tương tự vậy), rồi khi dừng đèn đỏ lớn hơn 15 giây thì về số N (để D nó có ăn nhiều hơn chút đấy, em đo bằng OBD, quên mất thông số rồi).
Nói chung chạy AT nhàn hơn, xe mà êm ái hơn thì cũng phải bỏ thêm chi phí xăng. Nhưng cái lợi nhất đó là đi xe cảm thấy em ái, chạy dài ít mệt nhất.
Vui đi bác, đừng phiền lòng vì một vài lít xăng vì cũng ko đáng bao nhiêu so với cái xe mang lại. Các dòng xe tương đương nó cũng vậy thôi, đừng nghĩ xe mác Nhật là ăn ít.
Bác nói là chuẩn nhất !adng nói:Các dòng xe tương đương cũng ngốn vậy đó bác, ai kêu ít hơn là không đúng đâu.Nói chung muốn dự đoán mức độ ăn xăng trong phố thì khi mua xe nên xem khối lượng không tải của xe, càng nặng càng cách âm tốt và đầm, tuy nhiên đi phải thay đổi tốc độ xe thường xuyên (như đèn đỏ, ùn) thì cái năng lượng cần bỏ ra để thay đổi trạng thái nó sẽ rất là lớn. Cái này là năng lượng quán tính. Còn các xe bé nhẹ lượng năng lượng này cần ít hơn nên đỡ tốn hơn, tuy nhiên chạy nhanh hay bị bồng bềnh ồn và hơi xóc.Còn một cách nữa đó là do người chạy; bác cũng đừng rón rén quá bởi xe yếu quá nó cũng kéo dài thời gian không cần thiết. Cứ chạy xe làm sao thoải mái nhất nhưng đừng quá công suất, biết lợi dụng quán tính xe (thấy đèn đỏ thì đừng đạp ga nữa mà nhả ga ra cho nó trôi, .... tương tự vậy), rồi khi dừng đèn đỏ lớn hơn 15 giây thì về số N (để D nó có ăn nhiều hơn chút đấy, em đo bằng OBD, quên mất thông số rồi).Nói chung chạy AT nhàn hơn, xe mà êm ái hơn thì cũng phải bỏ thêm chi phí xăng. Nhưng cái lợi nhất đó là đi xe cảm thấy em ái, chạy dài ít mệt nhất.Vui đi bác, đừng phiền lòng vì một vài lít xăng vì cũng ko đáng bao nhiêu so với cái xe mang lại. Các dòng xe tương đương nó cũng vậy thôi, đừng nghĩ xe mác Nhật là ăn ít.
Cám ơn các Bác đã nhiệt tình tư vấn cho em, em có thông tin như thế này:
Hồm thứ 7 vừa rồi em có điều kiện được đi taxi và may mắn sao hãng nó điều tới đón em một chiếc Vios mới tinh mới chạy được hơn 7000km (em xem ODO thì thấy thế). Em có cuộc phỏng vấn nho nhỏ như sau:
Em: Bác chạy xe được bao năm rùi
Bác í hơn 5 năm ( nói chung không phải là ko có kinh nghiệm)
Em: Xe này nhận được bao lâu.
Bác í: khoãng 6 tháng
Em: Thế 6 tháng rồi Anh chạy thì ăn uống của em nó thế nào ở trong thành phố?
Bác í phán một câu chắc nịch: 10~11l/100km. (mà máy chỉ có 1.6 thôi)
Em lại tiếp tục phỏng vấn: đã bao giờ Bác chạy được xuống 6~7l/100km như giang hồ hay đồn đại là Vios của Toyota là ăn uống tiết kiệm nhất.
Bác í: có nhưng phải chạy đường trường ra khỏi thành phố còn trong thành phố thì xin chịu.
Em thiết nghĩ Toyota Vios 1.6 đường thành phố mà ăn uống như vậy thì xe vợ 2 của Em vớ 1.8 cũng không quá đáng lắm. Tuy nhiên về mặt tiện nghi thì vợ 2 của em hơn hẵn các em Vios, và Altis như vậy là không phải lăn tăn vài lít xăng các Bác nhỉ.
Hồm thứ 7 vừa rồi em có điều kiện được đi taxi và may mắn sao hãng nó điều tới đón em một chiếc Vios mới tinh mới chạy được hơn 7000km (em xem ODO thì thấy thế). Em có cuộc phỏng vấn nho nhỏ như sau:
Em: Bác chạy xe được bao năm rùi
Bác í hơn 5 năm ( nói chung không phải là ko có kinh nghiệm)
Em: Xe này nhận được bao lâu.
Bác í: khoãng 6 tháng
Em: Thế 6 tháng rồi Anh chạy thì ăn uống của em nó thế nào ở trong thành phố?
Bác í phán một câu chắc nịch: 10~11l/100km. (mà máy chỉ có 1.6 thôi)
Em lại tiếp tục phỏng vấn: đã bao giờ Bác chạy được xuống 6~7l/100km như giang hồ hay đồn đại là Vios của Toyota là ăn uống tiết kiệm nhất.
Bác í: có nhưng phải chạy đường trường ra khỏi thành phố còn trong thành phố thì xin chịu.
Em thiết nghĩ Toyota Vios 1.6 đường thành phố mà ăn uống như vậy thì xe vợ 2 của Em vớ 1.8 cũng không quá đáng lắm. Tuy nhiên về mặt tiện nghi thì vợ 2 của em hơn hẵn các em Vios, và Altis như vậy là không phải lăn tăn vài lít xăng các Bác nhỉ.
xe máy jupiter của em có 110 cc thôi mà nhiều khi cũng ăn xăng lắm các bác ạ .
nói gì đến xe oto !
nói gì đến xe oto !