Chế độ đỗ đèo thực chất là tự đạp thắng thôi bác. Nếu để ý khi dốc cao mở chế độ sẽ nghe tiếng rột rột của hệ thống phanh, abs nhấp nhả.Chế độ đó là nhằm hạn chế cấp số tối đa. Hữu ích khi đổ đèo, hay hãm bằng động cơ
đúng rồi, đi đèo dài thì tôi vẫn chuyển qua Sport mode, nhưng thi thoảng đổ dốc ngắn (như con dốc xuống chùa Phật Quang ngoài Bà Rịa) bật cái này cũng khỏe hơn. Trình tự: vẫn để D ---> đạp thắng cho xe dừng hẳn ---> nhấn nút hỗ trợ đổ dốc ---> nhả thắng cho xe tự trôi chậm chậm??? hay là phải về P trước?Bấm chốt kéo cần về S rồi sài lẫy số thôi bác tùy tốc độ mà chuyển số, nếu chạy chậm xe tự về số. nếu vẫn đang ở số D thì về số cũng dc nhưng hạn chế đạp ga trên 3000rpm để xe k tự nhảy số là dc bác.
Chế độ này tự động đạp phanh để khống chế gia tốc xe xuống dốc thôi, nên k cần về P hay dừng hẳn xe. Chỉ cần tốc độ dưới 32km/h là dùng dc.đúng rồi, đi đèo dài thì tôi vẫn chuyển qua Sport mode, nhưng thi thoảng đổ dốc ngắn (như con dốc xuống chùa Phật Quang ngoài Bà Rịa) bật cái này cũng khỏe hơn. Trình tự: vẫn để D ---> đạp thắng cho xe dừng hẳn ---> nhấn nút hỗ trợ đổ dốc ---> nhả thắng cho xe tự trôi chậm chậm??? hay là phải về P trước?
Động cơ Diesel thì ngoài mùi hôi (mức độ ít nhiều tùy theo xe) thì còn một vấn đề khác là tần số âm phát ra của động cơ - tuy ko ồn ào nhưng cứ gừ gừ, rầm rì rất khó chịu với tai ngườiNăm 2019, mình ghé showroom Ford TH Đạo, gặp lái xe của xếp nào ở đó (lái Ex): chạy nội thành 15 lít chắc không có đâu phải nhiều hơn nhiều và anh mua Ev hay hơn. Vậy là mình nghe theo anh í, quất lun Ev Bi.
Nhưng sau 30K km/13 tháng thì mình chán vụ rề rề trong nội thành quá, ù hết cả đầu.
Lăn bánh xong là 2 tỷ 6 pk bác?còn 1 tỷ 8 thôi à? hồi tôi mua gần 2 tỷ 2 chưa kể 160 lót tay nữa, đau thật
Trong tầm tiền thì tôi cũng không biết còn xe nào nữa, nhưng nếu hay đi đường xa, chở 5 7 người (đôi khi 8 9 luôn) với nhiều hành lý thì rất đáng tiền. Đã chạy được gần 3 vạn chưa thấy lỗi gì (vụ rỉ nhớt chỉ có trên mấy bản xài máy Bi-turbo 2.0 nhập Thái thôi thì phải). Bản 2020 nghe chừng giá sẽ cao hơn, nếu thích máy dọc + hộp số 10 cấp thì ráng chờ đợi bạn nhé
everest có hệ thống đó mà!đây bác https://dongnai-ford.com/ford-everest-trang-bi-he-thong-chong-onChống ồn chủ động là cho cục máy thôi bác. Triệt tiêu tiếng gầm rú của máy dầu ấy. Chứ muốn chống ồn như bác nói thì phải gắn ở dưới gầm, trên nóc, hai bên hông và cả ở sau đuôi nữa thì mới "chống ồn" được. Chứ lắp ở mỗi đằng trước thì ích gì