- Status
- Không mở trả lời sau này.
Kể ra mà nhìn mấy cái tàu nó chạy trên cao, dọc tuyến này thì cứ 6m -8m nó có cái cột thọc xuống nhìn cũng vãi thật.sgb345 nói:bravia nói:Phía bên kia xây cầu SG2 rồi mà qua bên thì tàu điện đi nổi, mai mốt khu này muốn về Q1, phải đi cầu vượt, hầm chui tất. Mà như thế thì Thảo Điền có bị mất giá không ta?tuando nói:Bên AP-AK dân cư đông hơn mà lại không có cơ hội đi Metro ... hay là đi bộ qua cầu vượt để xuống Metro??? Xa à nha ...
Như bên Mã, Phi, Thái, đường cho Metro chạy đều nằm hẳn trên cao, phía dưới xe qua lại bình thường mà bác.
Chỉ bất tiện là Metro chạy gây ồn thôi. Nhưng hy vọng ban đêm từ 24h đên 5h sáng Metro sẽ ngừng chạy nên không gây ồn đêm khuya.
Hôm rồi xem cái đồ án Metro thấy mặt cắt của tuyến nó đi sát mặt đất luôn, nhưng chẳng thấy có hành lang an toàn bảo vệ, hay là nó vẽ chơi ta
bravia nói:Kể ra mà nhìn mấy cái tàu nó chạy trên cao, dọc tuyến này thì cứ 6m -8m nó có cái cột thọc xuống nhìn cũng vãi thật.sgb345 nói:bravia nói:Phía bên kia xây cầu SG2 rồi mà qua bên thì tàu điện đi nổi, mai mốt khu này muốn về Q1, phải đi cầu vượt, hầm chui tất. Mà như thế thì Thảo Điền có bị mất giá không ta?tuando nói:Bên AP-AK dân cư đông hơn mà lại không có cơ hội đi Metro ... hay là đi bộ qua cầu vượt để xuống Metro??? Xa à nha ...
Như bên Mã, Phi, Thái, đường cho Metro chạy đều nằm hẳn trên cao, phía dưới xe qua lại bình thường mà bác.
Chỉ bất tiện là Metro chạy gây ồn thôi. Nhưng hy vọng ban đêm từ 24h đên 5h sáng Metro sẽ ngừng chạy nên không gây ồn đêm khuya.
Hôm rồi xem cái đồ án Metro thấy mặt cắt của tuyến nó đi sát mặt đất luôn, nhưng chẳng thấy có hành lang an toàn bảo vệ, hay là nó vẽ chơi ta
Tuyến metro số 1 đi nổi từ khu Văn Thánh rồi, thiết kế sơ bộ dùng kết cấu bê tông DƯL, dạng U-shape để ngăn bớt tiếng ồn ra bên ngoài, khoảng cách giữa 2 trụ hình như là 24m, chiều cao từ cốt nền đến đỉnh ray là trên 5m, nên chắc chắn không có chuyện chạy trên mặt đất đâu nhé bravia.
Mà em dự là đến giữa 2012 mới có thể khởi động dự án này, đấy là em lạc quan rồi đấy, e là còn muôn hơn nữa
UBND TP HCM vừa quyết định điều chỉnh lộ giới xa lộ Hà Nội. Theo đó, đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Bình Thái có lộ giới 153,5 m; tính từ tim đường hiện hữu về phía bắc là 63,5 m về phía nam là 90 m.
Chi tiết mặt cắt ngang phía bắc gồm vỉa hè 5 m, đường song hành 10,5 m, đường xe điện 12 m, hành lang bảo vệ tuyến ống cấp nước chính 12 m và mặt đường 24 m; phía nam gồm vỉa hè 5 m, đường song hành 10,5 m, dãy cây xanh 50,5 m và mặt đường chính 24 m.
-------------------------------------
Nó như thế này đây các bác ( tính từ chỉ giới đỏ ra đến tim đường) . Đường xe điện 12m và cách con đường song hành 10,5m và vỉa hè 5m mới đến chỉ giới xây dựng thì cũng ổn.
Chi tiết mặt cắt ngang phía bắc gồm vỉa hè 5 m, đường song hành 10,5 m, đường xe điện 12 m, hành lang bảo vệ tuyến ống cấp nước chính 12 m và mặt đường 24 m; phía nam gồm vỉa hè 5 m, đường song hành 10,5 m, dãy cây xanh 50,5 m và mặt đường chính 24 m.
-------------------------------------
Nó như thế này đây các bác ( tính từ chỉ giới đỏ ra đến tim đường) . Đường xe điện 12m và cách con đường song hành 10,5m và vỉa hè 5m mới đến chỉ giới xây dựng thì cũng ổn.
Last edited by a moderator:
Không biết dân VN có chịu đi bộ từ khu AP-AK băng ngang XLHN để lên Metro không nhỉ? Hay lại leo lên 2B - 4B tiếp tục gây kẹt xe?
... dạng U-shape để ngăn bớt tiếng ồn ra bên ngoài ...PajeroXXX nói:
Tuyến metro số 1 đi nổi từ khu Văn Thánh rồi, thiết kế sơ bộ dùng kết cấu bê tông DƯL, dạng U-shape để ngăn bớt tiếng ồn ra bên ngoài, khoảng cách giữa 2 trụ hình như là 24m, chiều cao từ cốt nền đến đỉnh ray là trên 5m, nên chắc chắn không có chuyện chạy trên mặt đất đâu nhé bravia.
Mà em dự là đến giữa 2012 mới có thể khởi động dự án này, đấy là em lạc quan rồi đấy, e là còn muôn hơn nữa
U-shape như này chỉ ngăn tiến ồn không lan theo chiều ngang, không lan ra xa thôi. Những ai ở trên tầng cao (10 tầng trở lên của TĐ Pearl chẳng hạn) chắc vẫn lãnh đủ.
vankhanhktpn nói:UBND TP HCM vừa quyết định điều chỉnh lộ giới xa lộ Hà Nội. Theo đó, đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Bình Thái có lộ giới 153,5 m; tính từ tim đường hiện hữu về phía bắc là 63,5 m về phía nam là 90 m.
Chi tiết mặt cắt ngang phía bắc gồm vỉa hè 5 m, đường song hành 10,5 m, đường xe điện 12 m, hành lang bảo vệ tuyến ống cấp nước chính 12 m và mặt đường 24 m; phía nam gồm vỉa hè 5 m, đường song hành 10,5 m, dãy cây xanh 50,5 m và mặt đường chính 24 m.
-------------------------------------
Nó như thế này đây các bác ( tính từ chỉ giới đỏ ra đến tim đường) . Đường xe điện 12m và cách con đường song hành 10,5m và vỉa hè 5m mới đến chỉ giới xây dựng thì cũng ổn.
... tính từ tim đường hiện hữu về phía bắc là 63,5 m về phía nam là 90 m ...
- Phía bắc rộng 63.5m: là đến sát tường rào hiện hữu của khu đất dự án Vinaconex rồi. Gần cầu SG hơn thì lộ giới này cách tường TD Pearl 36m, nuốt hết con hẻm chợ Thảo điền hiện hữu, và ăn qua con hẻm này thêm 14m nữa.
- Phía nam rộng 90m: là tính tới hết lề đường song hành trước cửa Metro. Như vậy con rạch giữa đường song hành và XLHN sẽ được đặt cống hộp.
Các bác bên AP-AK sắp mất cái Cầu Trắng và đường dạo mát ven sông rồi, nhưng bù lại giao thông lại thuận tiện hơn nhiều.
Cái dãy cây xanh 50,5m là nằm giữa đường song hành và đường chính? Vậy thì trông cũng đẹp đó nhỉ ... bên AP-AK có cây xanh còn bên TĐ thì không???
Last edited by a moderator:
Chắc tp sẽ lấp hết con rạch (hoặc làm cống hộp), rồi trồng cỏ lên trên làm dãy cây xanh 50.5m quá, bác Tuando nhỉ.tuando nói:Cái dãy cây xanh 50,5m là nằm giữa đường song hành và đường chính? Vậy thì trông cũng đẹp đó nhỉ ... bên AP-AK có cây xanh còn bên TĐ thì không???
Bên TĐ chắc cũng trồng cỏ lên trên hành lang 12m bảo vệ tuyến ống cấp nước.
Đúng y như ý tưởng quy hoạch của bác luôn.sgb345 nói:Chắc tp sẽ lấp hết con rạch (hoặc làm cống hộp), rồi trồng cỏ lên trên làm dãy cây xanh 50.5m quá, bác Tuando nhỉ.tuando nói:Cái dãy cây xanh 50,5m là nằm giữa đường song hành và đường chính? Vậy thì trông cũng đẹp đó nhỉ ... bên AP-AK có cây xanh còn bên TĐ thì không???
Bên TĐ chắc cũng trồng cỏ lên trên hành lang 12m bảo vệ tuyến ống cấp nước.
- Status
- Không mở trả lời sau này.