PajeroXXX nói:
Tuyến metro số 1 đi nổi từ khu Văn Thánh rồi, thiết kế sơ bộ dùng kết cấu bê tông DƯL, dạng U-shape để ngăn bớt tiếng ồn ra bên ngoài, khoảng cách giữa 2 trụ hình như là 24m, chiều cao từ cốt nền đến đỉnh ray là trên 5m, nên chắc chắn không có chuyện chạy trên mặt đất đâu nhé bravia.
Mà em dự là đến giữa 2012 mới có thể khởi động dự án này, đấy là em lạc quan rồi đấy, e là còn muôn hơn nữa
... dạng U-shape để ngăn bớt tiếng ồn ra bên ngoài ...
U-shape như này chỉ ngăn tiến ồn không lan theo chiều ngang, không lan ra xa thôi. Những ai ở trên tầng cao (10 tầng trở lên của TĐ Pearl chẳng hạn) chắc vẫn lãnh đủ.
vankhanhktpn nói:
UBND TP HCM vừa quyết định điều chỉnh lộ giới xa lộ Hà Nội. Theo đó, đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Bình Thái có lộ giới 153,5 m; tính từ tim đường hiện hữu về phía bắc là 63,5 m về phía nam là 90 m.
Chi tiết mặt cắt ngang phía bắc gồm vỉa hè 5 m, đường song hành 10,5 m, đường xe điện 12 m, hành lang bảo vệ tuyến ống cấp nước chính 12 m và mặt đường 24 m; phía nam gồm vỉa hè 5 m, đường song hành 10,5 m, dãy cây xanh 50,5 m và mặt đường chính 24 m.
-------------------------------------
Nó như thế này đây các bác ( tính từ chỉ giới đỏ ra đến tim đường) . Đường xe điện 12m và cách con đường song hành 10,5m và vỉa hè 5m mới đến chỉ giới xây dựng thì cũng ổn.
...
tính từ tim đường hiện hữu về phía bắc là 63,5 m về phía nam là 90 m ...
- Phía bắc rộng 63.5m: là đến sát tường rào hiện hữu của khu đất dự án Vinaconex rồi. Gần cầu SG hơn thì lộ giới này cách tường TD Pearl 36m, nuốt hết con hẻm chợ Thảo điền hiện hữu, và ăn qua con hẻm này thêm 14m nữa.
- Phía nam rộng 90m: là tính tới hết lề đường song hành trước cửa Metro. Như vậy con rạch giữa đường song hành và XLHN sẽ được đặt cống hộp.
Các bác bên AP-AK sắp mất cái Cầu Trắng và đường dạo mát ven sông rồi, nhưng bù lại giao thông lại thuận tiện hơn nhiều.