Ở xứ ta nói về an toàn là một thứ xa xỉ phẩm. An toàn đúng nghĩa thì con xe phải 2 tỉ đỗ lên, trong đó ngoài các công nghệ mà các hãng quảng cáo nghe lùng bùng lỗ tai, thì theo thiển ý tui, cấu tạo khung gầm và vật liệu thân xe mới là yếu tố quan trọng trong điều kiện gt ở VN. Nếu bạn tìm hiểu kỹ tí, bạn sẽ thấy là ESP chỉ phát huy tác dụng khi xe chạy ở tốc độ cao VÀ chuyển hướng đột ngột. Chức năng của ESP khi đó giúp xe ko bị trượt dẫn đến dễ lật hoặc đi chệch hướng (bản chất ESP là chủ động ngăn ngừa trước khi tai nạn xảy ra trong điều kiện nói trên). Trong khi ở xứ ta, đường xá quá tệ, tốc độ xe ko cao thì ESP khó phát huy tác dụng. Đa phần tai nạn là tông đít, tông trực diện, va đập do, do xe tốc hành, xe tải tông...
Vậy tính năng an toàn gì khi xe va chạm nhau? Ngoài airbag, thì chính khung gầm chắc chắn và trọng lượng của chiếc xe là yếu tố giảm thiểu ảnh hưởng cho người ngồi trong xe. Ví dụ cụ thể là trường hợp xe cont húc đuôi chiếc xe sang Benley ở Q7 (trọng lượng và cấu tạo xe chắc chắn) và trường hợp xe cont cuốn bẹp dí chiếc Vios (mệnh danh thùng tôn di động
).
http://news.zing.vn/bentley-hon-10-ty-bi-xe-container-huc-vang-10-m-o-sai-gon-post654373.html
http://news.zing.vn/xe-dau-keo-tong-oto-5-nguoi-trong-gia-dinh-tu-nan-post544683.html
Đồng ý càng nhiều tính năng an toàn thì càng tốt, nhg ở điều kiện xứ ta, khi phải chọn tui vẫn chọn con xe chắc chắn hơn.